Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Tổng hợp những Tittle bài PR đã đăng báo có tương tác cao theo ngành

Bởi Tô Linh
Th6 29, 2018
trong PR
2
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bài viết PR đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì thế mà cách viết bài PR sao cho đúng chuẩn và hiệu quả là điều mà bất cứ copywriter nào cũng phải lưu ý. Mục đích khi viết bài PR của những người có chuyên môn cao thường là nhằm phục vụ hoạt động marketing, và bài viết của họ sẽ rất sắc sảo, rõ ràng, tập trung và quan trọng là thu hút được traffic. Sau đây là ví dụ một số bài PR nhận được nhiều tương tác nhất theo từng lĩnh vực khác nhau, kèm với công thức hoàn hảo tạo ra một bài PR hút traffic.

Mục Lục:

    • 0.1 Du lịch – Đi lại
  • 1 Indonesia – Thiên đường du lịch đang cực hút giới trẻ châu Á
  • 2 Bạn đã chuẩn bị tinh thần tung hoành đất Thái dịp cuối năm?
  • 3 Mùa xuân lạc lối tại đảo thiên đường Mabul – Malaysia
  • 4 Nếu một lần được đến Đài Loan, bạn sẽ hiểu hai chữ “bình yên” thật sự là như thế nào
    • 4.1 Ngành Công nghệ
  • 5 Galaxy Note FE cháy hàng tại Việt Nam, Samsung chưa có kế hoạch bán ra thêm
  • 6 [Giới thiệu game mới] Dragon’s Sin – Game miễn phí tuyệt đỉnh, chất lượng không khác gì bom tấn AAA
  • 7 Mở hộp Galaxy A8 (2018) chính hãng giá 10,99 triệu đồng: màu Tím Bạc cực đẹp!
    • 7.1 Ngành nhà hàng – quán ăn
  • 8 Món mới của 4P’s: Pizza chả cá – vừa mắm tôm vừa phô mai liệu có phải là chiếc pizza “sai” nhất từ trước tới nay?
  • 9 Trải nghiệm không gian cafe – Restaurant mang phong cách châu Âu sang trọng giữa lòng Sài Gòn
  • 10 Trà sữa Xiang Piao Piao – Sự lựa chọn của các hot teen Việt
  • 11 The First – Phong cách ẩm thực châu Âu thuần túy giữa lòng Sài Gòn
    • 11.1 Ngành thời trang
  • 12 Clip: Đi tìm mua áo len vừa xinh vừa rẻ, và kết quả là có siêu nhiều cho các nàng ở Hà Nội
  • 13 14 mẫu áo len, áo nỉ dưới 500.000 VNĐ trendy đáng sắm nhất đợt sale này của Zara
  • 14 Người ta đang diện màu vàng mù tạt ầm ầm kìa, hưởng ứng ngay thôi nếu bạn thấy tủ đồ của mình đơn điệu quá
  • 15 Cuddle – Sức hút từ sự sang trọng và lãng mạn của Leman
  • 16 Thuần khiết và trong trẻo như những đôi giày cưới của Dolly
    • 16.1 Công thức viết bài PR hút traffic
      • 16.1.1 Xác định rõ đối tượng khách hàng khi viết bài PR
      • 16.1.2 Viết bài PR một cách thật đầy đủ chính xác thông tin
      • 16.1.3 Dùng ngôn từ chủ động sẽ tốt hơn bị động khi viết bài PR hút traffic
      • 16.1.4 Thận trọng khi chọn tiêu đề cho bài viết PR
      • 16.1.5 Hãy kể một câu chuyện hấp dẫn
      • 16.1.6 Kết hợp hình ảnh và video trong bài viết PR
      • 16.1.7 Viết bài PR, đừng quên thông tin liên hệ

Du lịch – Đi lại

Giải pháp PR giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp du lịch – hàng không đã và đang sử dụng PR như một công cụ tuyệt vời để quảng bá, chào bán các gói du lịch của mình ngoài kênh quảng cáo trả phí.

Các bài viết PR hút traffic ngành du lịch – đi lại cần được viết bởi đội ngũ chuyên nghiệp, thiết kế đột phá và viết một cách chân thực, tự nhiên cũng như thu hút, có khả năng nắm bắt và tạo ra xu hướng mới.

Dưới đây là một số bài viết PR hiệu quả ngành du lịch:

Indonesia – Thiên đường du lịch đang cực hút giới trẻ châu Á

Bạn đã chuẩn bị tinh thần tung hoành đất Thái dịp cuối năm?

Mùa xuân lạc lối tại đảo thiên đường Mabul – Malaysia

Nếu một lần được đến Đài Loan, bạn sẽ hiểu hai chữ “bình yên” thật sự là như thế nào

Ngành Công nghệ

Giải pháp PR ngành công nghệ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp. Bài viết PR hút traffic cần những tay viết lành nghề, được đăng trên hệ thống site nội dung được hàng triệu độc giả mục tiêu đón nhận, các bài viết PR dùng để truyền tải thông điệp truyền thông và giúp doanh nghiệp tăng doanh số với chi phí hợp lý nhất.

Một số bài viết PR về công nghệ:

Galaxy Note FE cháy hàng tại Việt Nam, Samsung chưa có kế hoạch bán ra thêm

[Giới thiệu game mới] Dragon’s Sin – Game miễn phí tuyệt đỉnh, chất lượng không khác gì bom tấn AAA

Mở hộp Galaxy A8 (2018) chính hãng giá 10,99 triệu đồng: màu Tím Bạc cực đẹp!

Ngành nhà hàng – quán ăn

Bạn đang sở hữu một nhà hàng hoặc đang làm marketing ngành nhà hàng? Bạn muốn dùng các bài viết PR để quảng bá và truyền thông hình ảnh của nhà hàng ấy? Các nhà hàng đều muốn thu hút được thật nhiều khách hàng, và họ biết dùng bài viết PR hút traffic là điều vô cùng cần thiết để có thể “dẫn lối khách hàng tới nhà hàng”. 

Áp dụng các bài viết PR vào chiến lược marketing có thể tác động rất mạnh mẽ đến nhận thức về nhà hàng, gia tăng sự thu hút của các món ăn và nhận được nhiều khách hàng.

bài pr hút traffic ngành nhà hàng

Món mới của 4P’s: Pizza chả cá – vừa mắm tôm vừa phô mai liệu có phải là chiếc pizza “sai” nhất từ trước tới nay?

Trải nghiệm không gian cafe – Restaurant mang phong cách châu Âu sang trọng giữa lòng Sài Gòn

Trà sữa Xiang Piao Piao – Sự lựa chọn của các hot teen Việt

The First – Phong cách ẩm thực châu Âu thuần túy giữa lòng Sài Gòn

Ngành thời trang

Theo số liệu thống kế năm 2017, Kênh 14 có lượt Visits lên đến 117,715,800 user trong đó có 65% độc giả là nữ, lứa tuổi teen và từ 18 -30 tuổi. Với thế mạnh như vậy, những chủ đề liên quan tới thời trang luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những cô nàng đam mê “mặc đẹp”. Những bài PR ngành thời trang trên Kênh 14 luôn có sự tương tác và chia sẻ rất lớn từ phía độc giả. Dưới đây là những bài PR ngành thời trang điển hình:

Clip: Đi tìm mua áo len vừa xinh vừa rẻ, và kết quả là có siêu nhiều cho các nàng ở Hà Nội

14 mẫu áo len, áo nỉ dưới 500.000 VNĐ trendy đáng sắm nhất đợt sale này của Zara

Người ta đang diện màu vàng mù tạt ầm ầm kìa, hưởng ứng ngay thôi nếu bạn thấy tủ đồ của mình đơn điệu quá

Cuddle – Sức hút từ sự sang trọng và lãng mạn của Leman

Thuần khiết và trong trẻo như những đôi giày cưới của Dolly

Công thức viết bài PR hút traffic

Trước hết, cần phân biệt rõ rằng không phải bài viết quảng cáo sản phẩm nào cũng là bài viết PR. Dù đều là hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, nhưng có thể nói viết bài PR là một hoạt động quảng cáo cao cấp và tinh tế hơn nhiều.

Copywriter cần tâm niệm rằng, một bài quảng cáo trắng trợn không bao giờ là một bài viết PR hút traffic hiệu quả. Hãy tư duy để cho ra bài viết PR giới thiệu sản phẩm dưới vỏ bọc một bài viết mang tính đánh giá khách quan cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về sản phẩm.

Xem thêm bài về chủ đề PR:

  • Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể 
  • Nghệ thuật PR và câu chuyện làm nên thương hiệu

Xác định rõ đối tượng khách hàng khi viết bài PR

Điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý trong cách viết bài PR hiệu quả cũng như với bất kỳ văn bản nào là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể có nhiều đối tượng, và quan điểm của họ có thể rất khác nhau.

Hãy tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với mỗi đối tượng, có thể làm nghiên cứu trước khi viết nếu cần thiết. Nếu bạn quảng bá sản phẩm tới các nhà đầu tư rót vốn, ngữ điệu và giọng nói của bạn hẳn sẽ rất khác so với quảng cáo cho 20 khách hàng tiềm năng.

 

Viết bài PR một cách thật đầy đủ chính xác thông tin

Bạn nên thêm các dữ liệu và số liệu vào bài viết, thay vì chỉ đưa ra các kết luận chung chung. Bằng cách đó, mọi người sẽ tin tưởng vào bài viết của bạn nhiều hơn và những gì bạn nói sẽ trở nên thuyết phục hơn.

Bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng các dữ liệu để củng cố bài viết của bạn phòng khi có ai đó yêu cầu đối chứng.

Dùng ngôn từ chủ động sẽ tốt hơn bị động khi viết bài PR hút traffic

Câu chủ động sẽ tạo ấn tượng mạnh tới khách hàng hơn là câu bị động. Ví dụ như:

  • Thay vì viết: Luật pháp đã được hội đồng thành phố thông qua đêm qua.
  • Hãy viết: Hội đồng thành phố đã thông qua luật đêm qua.

Thận trọng khi chọn tiêu đề cho bài viết PR

Đừng xuất bản bài viết cho đến khi bạn tìm được một tiêu đề hấp dẫn. Làm như vậy bạn sẽ lãng phí nội dung của mình. Nếu bạn bí ý tưởng, hãy sử dụng công cụ trình tạo tiêu đề để tìm kiếm những gợi ý.

Hãy kể một câu chuyện hấp dẫn

Có quá nhiều những bài viết PR, tại sao khách hàng lại nên đọc bài viết của bạn? Hay nói cách khác, điều gì làm họ dừng lại tại bài viết của bạn? Hãy kể câu chuyện của bạn theo cách thật thu hút và chân thành. Ví dụ, nếu bạn là người khởi nghiệp, hãy kể về quá trình bạn đã đến với ý tưởng về một sản phẩm hoặc dịch vụ bởi vì bạn muốn đưa ra giải pháp cho vấn đề nào đó.

Tập trung vào ý tưởng này khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một câu chuyện thực tế với một động cơ chính đáng viết đủ lôi cuốn sẽ tìm được sự đồng cảm và tin cậy từ khách hàng.

Kết hợp hình ảnh và video trong bài viết PR

Để sản phẩm bài PR của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần thêm vào bài những hình ảnh tiêu biểu nhất, nhưng không phải hình ảnh của sản phẩm. Hãy đưa ra những video và hình ảnh làm nổi bật đội ngũ của bạn, cách bạn làm hài lòng khách hàng hoặc sự tham gia của bạn trong các sự kiện của cộng đồng.

Trong video, nhấn mạnh những giá trị bạn mang lại. Tất cả nhằm mục đích làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với bạn.

Viết bài PR, đừng quên thông tin liên hệ

Sau khi đã cung cấp rất nhiều thông tin giá trị về sản phẩm, thương hiệu của bạn, nhớ đưa thêm thông tin về doanh nghiệp ngắn gọn để khách hàng dễ dàng liên hệ. Trong cách viết bài PR chuẩn thì phần contact thường bao gồm tên website, số điện thoại và địa chỉ được ghi ở cuối bài viết.

Kết luận

Tóm lại, để viết được một bài PR hút traffic, bạn cần đảm bảo rất nhiều “nguyên liệu” và “gia vị” để nấu được “món ăn ngon” – bài viết PR. Tự hào là đơn vị quảng cáo – truyền thông lớn nhất miền Bắc, Admicro sở hữu trên 250 website có traffic khủng, trong đó có nhiều trang báo chính thống chất lượng, có tên tuổi, và là điểm nhắm lý tưởng cho các nhãn hàng muốn làm PR cho thương hiệu, sản phẩm, hay dịch vụ của họ. 

Loan Nguyen – Marketing AI

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Admicrocách kể câu chuyện prChiến dịch Prchiến lược prchiến thuật PRgiải pháp content marketing của admicrogiải pháp PR cho doanh nghiệpgiải pháp PR giúp tăng doanh sốhình thức marketing mới của admicrokien thuc prsản phẩm admicro
Bài trước

[Infographic] Tăng tương tác trên social media với 5 gợi ý dưới đây

Bài tiếp theo

Thị trường chuỗi bán lẻ dược phẩm đã biến chuyển ra sao?

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Bình luận 2

  1. Lê Uyên says:
    2 năm ago

    Ac cho e hỏi , e bán qáo và muốn viết bài pr thì giá ntn ạ ?

    Trả lời
  2. Phạm thu hà says:
    2 năm ago

    Tôi muốn viết 1 bài báo pr về quán bún hải sản. 2vc 1 là dân bách khoa, 1 dân học viện tài chính, bỏ việc về đi buôn

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789