Công ty chủ quản của 7-Eleven cắt giảm 3000 nhân sự và 1000 cửa hàng bị đóng cửa

Thắng Nguyễn - Oct 12, 2019

icon viewed 408 views

Bài viết liên quan

7-Eleven được biết tới như là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi danh trên thế giới, khi mà hiện này chuỗi hệ thống đang phát triển hùng mạnh đặc biệt tại châu Á. Công ty mẹ Seven & I Holdings có trụ sở tại Nhật Bản mới đây đã tuyên bố đóng cửa 1000 cửa hàng và 3000 nhân sự trên khắp đất nước “Mặt trời mọc. Chi tiết những thông tin này là sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

7-Eleven bị đóng cửa 1000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản

Số lượng cửa hàng tiện lợi nội địa do Seven-Eleven Japan Co. điều hành đã giảm 24 trong tháng 9 so với tháng trước xuống còn 20.993, đánh dấu lần giảm đầu tiên sau 5 năm, các quan chức của công ty cho biết hôm thứ Sáu. Các số liệu được đưa ra một ngày sau khi công ty mẹ của nó, Seven & I Holdings Co., cho biết họ sẽ đóng cửa 1.000 cửa hàng không có lợi nhuận và loại bỏ 3.000 việc làm từ các đơn vị khác khi nhà bán lẻ tiếp tục cải cách cơ cấu và cắt giảm hoạt động 24 giờ.

Sự sụt giảm số lượng cửa hàng rõ ràng phản ánh sự tăng trưởng chậm lại trong ngành, với thị trường cửa hàng tiện lợi trong nước đã trở nên bão hòa. Nhưng Seven-Eleven Nhật Bản cho biết sự sụt giảm sẽ chỉ là tạm thời. Công ty đã làm chậm tốc độ mở cửa hàng trong bối cảnh những lời chỉ trích đã buộc các hoạt động suốt ngày đối với những người được nhượng quyền mặc dù tình trạng thiếu lao động cấp tính.

Vào thứ năm, chuỗi tiện lợi cho biết họ sẽ thực hiện các chính sách mới cho những người được nhượng quyền của mình, chẳng hạn như giảm phí hàng tháng. Ngoài ra, nó sẽ đóng cửa năm cửa hàng bách hóa Seibu và Sogo và đang xem xét đóng cửa 33 cửa hàng bán đồ tổng hợp Ito-Yokado. Doanh nghiệp 7-Eleven Nhật Bản của công ty sẽ chịu khoản phí 10 tỷ Yên (93 triệu USD) do các ưu đãi mới dành cho những người được nhượng quyền, Giám đốc điều hành Ryuichi Isaka cho biết tại Tokyo trong khi công bố kết quả quý hai của công ty. Seven & I cho biết một kế hoạch giữa kỳ mới sẽ được công bố vào tháng 4 tới.

(Nguồn: TODAYonline)

Seven & I, nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản, đã bị áp lực tại một thị trường nội địa bão hòa, nơi tăng trưởng bị hạn chế trong việc chia sẻ từ các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng đã bị hỏa hoạn trong năm qua vì đã thực thi các hoạt động 24 giờ đối với những người được nhượng quyền của mình trong bối cảnh khủng hoảng lao động ở Nhật Bản. Bây giờ nó đang thử nghiệm các cửa hàng với giờ giảm.

Việc cắt giảm nhân sự sẽ được áp dụng cho Ito-Yokado, nơi 1.700 vị trí sẽ bị cắt giảm, và Sogo và Seibu, sẽ bị mất 1.300 việc làm. Những cửa hàng này đã kéo theo hoạt động của cửa hàng tiện lợi có lợi nhuận cao hơn của công ty. Mặc dù được biết đến với 7 thang máy rải rác Nhật Bản và toàn cầu, các hoạt động khác của công ty trải rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, từ các nhà hàng Nhật Bản của Denny đến ngân hàng riêng của mình.

Nhà phân tích Dairo Murata của JP Morgan cho biết tin tức có thể sẽ được đưa ra một cách tiêu cực, vì khoản phí 7-Eleven là một bất ngờ. Nhưng về lâu dài, nó có thể sinh hoa trái. Họ sẽ có thông báo kế hoạch giữa kỳ mới vào tháng 4 tới, vì vậy cải cách cơ cấu này có lẽ là một nỗ lực để có thể tăng thu nhập cho giai đoạn đó, ông nói.

Trong khi Seven & I cho biết họ đang kiểm tra tác động của các biện pháp đối với thu nhập, công ty vẫn giữ dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính hiện tại như cũ, ở mức 420 tỷ yên, theo ước tính. Công ty cho biết họ sẽ nhanh chóng đưa ra thông báo nếu có bất kỳ tác động nào đến kết quả tài chính.

(Nguồn: Macau Daily Times)

Trong những tháng gần đây, Seven & I cũng bị lôi kéo vào tình trạng công khai tiêu cực sau khi hệ thống thanh toán kỹ thuật số 7 Pay của họ bị hack và tiền của khách hàng lấy trong vòng vài ngày kể từ khi ra mắt vào tháng Bảy. Công ty đã đóng cửa dịch vụ vào tháng trước. Công ty cho biết hôm thứ Năm rằng Isaka và hai giám đốc điều hành khác sẽ được giảm lương trong ba tháng. Ngoài ra, giám đốc điều hành phụ trách hệ thống thanh toán sẽ nghỉ hưu.

>>> Xem thêm: Chiến lược địa phương hóa của 7Eleven tại Việt Nam liệu có đang đi sai hướng?

Tạm kết

Để tiết kiệm 80 triệu USD chi phí lao động thì Seven & I Holding đã quyết định cắt giảm nhân lực và buộc đóng nhiều chuỗi cửa hàng của mình. Những động thái này cho thấy những tình hình khó khăn của một trong những chuỗi cửa hàng thành công nhất Châu Á này. Hãy cùng chờ đón xem thời gian tới liệu chiến lược của 7-Eleven là gì để vực dậy thương hiệu đang bị khủng hoảng nặng nề.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Parody là gì? Những tiềm năng nào được hiện tượng này đem đến thị trường?

Bài tiếp theo

9 ứng dụng "hô biến" Instagram Story của bạn trở nên hấp dẫn và Fancy hơn cả

nội dung tương tự