Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Công việc của Brand Manager là gì? Brand khác Marketing ở điểm nào?

Bởi Giang
Th12 31, 2020
trong Cho nhà quản lý
3
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong công ty lớn, các chuyên gia phải lập kế hoạch, điều phối sản phẩm để thúc đẩy bán hàng và đảm bảo sự sống còn trong thế giới kinh doanh. Một công ty có thể sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau, và mỗi sản phẩm đều cần có các chiến lược xây dựng thương hiệu riêng biệt và cách tiếp cận thị trường hiệu quả. Để đảm bảo thành công của một thương hiệu, các Brand Manager (Quản lý nhãn hàng) sẽ giám sát việc nghiên cứu thị trường, phát triển và các chiến lược Marketing khác nhau.

Công việc của Brand Manager

Công việc của Brand Manager là gì?

Có nhiều công ty sản xuất nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau. Do đó, công ty không thể sử dụng chung một chiến lược Marketing phù hợp với tất cả các nhãn hàng. Vì vậy phải có một cá nhân thực hiện việc nghiên cứu, xây dựng và thực hiện các kế hoạch.

Brand Manager tiến hành nghiên cứu thị trường ban đầu cho một nhãn hàng, thu thập dữ liệu về thị trường mà sản phẩm phù hợp. Điều này gồm có nghiên cứu nhân khẩu học, khám phá nhu cầu cho sản phẩm và tìm xem điều gì làm cho sản phẩm nổi bật.

Sau khi nghiên cứu sâu rộng, các Brand Manager và nhóm của họ phát triển các mục tiêu hàng tháng với mục tiêu tăng giá trị thương hiệu. Điều này bao gồm phát triển các chiến lược Marketing và giới thiệu nhãn hàng tới công chúng. Trong suốt vòng đời của một nhãn hàng, Brand Manager báo cáo với các Marketing cấp cao về Sales, về việc các chiến lược Marketing ảnh hưởng đến doanh số bán hàng như thế nào và về cách một nhãn hàng mình phụ trách có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

>> Xem thêm: Sales Executive là gì

Brand Manager cần những kỹ năng gì?

Kỹ năng viết và sáng tạo là 2 yếu tố quan trọng nhất. Bạn phải là một người viết tốt ở cả 2 hình thức dạng dài và ngắn để có thể truyền tải thông điệp và sáng tạo với chút “điên” để có thể làm nổi bật và thể hiện bản chất một thương hiệu.

Kỹ năng quản lý quan hệ và khả năng kể chuyện cũng rất quan trọng. Làm một Brand manager cần xây dựng và duy trì niềm tin và mối quan hệ gắn kết với tất cả các bên liên quan tới doanh nghiệp. Và một khi muốn định dạng rõ nhãn hàng trên thị trường, bạn cần có khả năng kể chuyện để khán giả nhớ và ấn tượng về thương hiệu.

Công việc của một Brand manager cũng cần các kỹ năng phân tích tốt và khả năng quản lý ngân sách, đồng thời yêu cầu sự hiểu biết đầy đủ về sản phẩm hoặc cá nhân mà bạn đang quảng bá.

Vai trò của một Brand Manager

(Ảnh: GetSmarter)

Công việc của Brand Manager khác Marketing Manager ở điểm nào?

Marketing có thể đóng góp cho một nhãn hàng, nhưng thương hiệu lớn hơn bất kỳ nỗ lực Marketing cụ thể nào. Thương hiệu là những gì còn lại sau khi Marketing đã thực hiện. Đó là những gì còn lại trong tâm trí khách hàng mà liên kết với sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức của bạn.

Thương hiệu là những gì sau cùng xác định việc bạn sẽ trở thành một khách hàng trung thành hay không. Marketing có thể thuyết phục bạn mua một chiếc xe Toyota cụ thể và có lẽ đó là chiếc xe đầu tiên bạn sở hữu. Nhưng thương hiệu sẽ xác định xem bạn sẽ chỉ mua Toyota trong suốt cuộc đời còn lại hay không.

Thương hiệu được xây dựng từ nhiều yếu tố. Và điều quan trọng trong số này là kinh nghiệm/trải nghiệm sống của thương hiệu. Chiếc xe đó có mang lại lời hứa về độ tin cậy của thương hiệu không? Nhà sản xuất có tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn chất lượng đã làm cho chúng không? Nhân viên bán hàng hay thợ máy tại trung tâm dịch vụ có trả lời đúng những điều khách hàng cần hay không?

Marketing tìm kiếm và thúc đẩy người mua. Brand Manager phát triển nhãn hàng mình phụ trách, làm cho người mua trở thành khách hàng trung thành, ủng hộ và thậm chí truyền bá cho nhãn hàng đó. Mọi suy nghĩ, mọi hành động, mọi chính sách, mọi quảng cáo, mọi chiến thuật Marketing đều có tác dụng truyền cảm hứng cho sự trung thành của khách hàng thương hiệu. Và tất cả điều này ảnh hưởng đến doanh thu.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Marketing Schools

>>> Xem thêm: Admin là gì

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: brand managerbrandingnhà quản lý thương hiệuquản lý thương hiệu
Bài trước

8 quảng cáo được dự đoán sẽ chiến thắng Cannes Lions 2018

Bài tiếp theo

Các ý tưởng để tạo Cover Photo trên Facebook thu hút khách hàng

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Bình luận 3

  1. Luu Quoc an says:
    3 năm ago

    Quảng cáo

    Trả lời
  2. Nguyễn Quang says:
    2 năm ago

    Rất hữu ích.!

    Trả lời
    • Khánh Khiêm says:
      2 năm ago

      Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết trên MarketingAI!Thân!

      Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789