Content is king là gì? Giải mã nguồn gốc câu nói Content is king

156

Content đã và đang là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Hầu hết các marketer đều từng nghe qua câu nói “Content is king”, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Content is king là gì, và tại sao lại có câu nói này. Trong bài viết hôm nay, Marketing AI sẽ cùng bạn giải mã câu nói trên,

Content is king là gì?

Content is king mang ý nghĩa “nội dung là vua”. Thuật ngữ này ra đời nhằm tôn vinh giá trị, mức độ quan trọng của content trong các chiến dịch marketing. Phép so sánh này chứng minh content là yếu tố then chốt, giữ vai trò đặc biệt quan trọng như những vị vua trong thời đại phong kiến.

Để thu hút người đọc và mang lại cho họ những thông tin giải trí hoặc kiến thức hữu ích, marketer cần tạo ra những nội dung có chất lượng, thú vị và độc đáo. Sở hữu những content giá trị sẽ mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trong thời công nghệ số phát triển như hiện nay.

>> Có thể bạn quan tâm: Content marketing là gì – Tự học content marketing

Content is king là câu nói của ai?

Câu nói “Content is king” bắt nguồn từ Bill Gates. Nhà tỷ phú đình đám trên thế giới đã dùng nó để nhấn mạnh tầm quan trọng của content trong marketing. Content không những giúp truyền tải các thông điệp và xúc tiến bán hàng, sức mạnh ẩn chứa bên trọng nó còn sẵn sàng bung ra trên nhiều phương diện khác.

Content is king – Bill Gates (Ảnh: timvieccontent)

Trong nội dung tiếp theo, Marketing AI sẽ cùng bạn khai phá những sức mạnh này.

Tại sao người ta luôn nói Content is king?

Content giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong SEO

Nếu bạn là một SEOer, hẳn đã từng nghe qua câu nói “Content is King, Backlink is Queen”. Câu nói này ví von Content như Vua, còn Backlink chính là Hoàng Hậu. Sự ví von này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của cả hai yếu tố trên trong SEO.

Content is king là gì? Content có vai trò vô cùng đặc biệt đối với SEO (Ảnh: marketingbox)

Những nội dung có giá trị, tính sáng tạo cao và hấp dẫn sẽ tác động đáng kể đến hoạt động SEO và thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Điều này giúp thương hiệu tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn khi  họ thực hiện thao tác tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet. Đồng thời còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm:Backlink là gì

Thúc đẩy tương tác với khách hàng

Các nội dung hay khi đăng tải trên mạng xã hội hoặc website đều có thể thu hút và thúc đẩy người dùng tương tác với thương hiệu nhiều hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, mạng xã hội đang chiếm ưu thế lớn với lượng người dùng đông đảo, tiêu biểu là mạng xã hội Facebook với khoảng 44 triệu người dùng, cơ hội để các doanh nghiệp thu hút lượt tương tác rất lớn.

Năm 2018, Ovaltine đã tạo ra một “cú nổ” lớn khiến cộng đồng dành nhiều sự chú ý và ấn tượng cho thương hiệu này. Dựa trên thông điệp của đối thủ cạnh tranh chính là Milo: “Nhà vô địch làm từ Milo”, Ovaltine đã “phản bác” với quan điểm: “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Thúc đẩy tương tác với khách hàng

Content hay giúp khách hàng tương tác nhiều hơn (Ảnh: gadvn)

Đoạn quảng cáo này làm dậy sóng dư luận trong suốt một thời gian dài. Chỉ sau một tuần video quảng cáo xuất hiện, Ovaltine đã thu về hơn 800 lượt bình luận, 24.000 reactions và hơn 2 triệu lượt xem trên fanpage chính thức của họ. Từ một thương hiệu còn khá “trầm” và có phần nhỏ bé trong tâm trí khách hàng, Ovaltine đã tạo ra một cú huých lớn từ viral content và ghi điểm cực kỳ ấn tượng trong tâm trí công chúng.

Gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ

Các content chất lượng sẽ gia tăng giá trị thương hiệu, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, mà còn thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Giá trị lợi ích này khó có thể quy ra tiền tệ trực tiếp, nhưng lại khẳng định vị thế cho thương hiệu, kéo theo giá trị của sản phẩm và dịch vụ tăng dần. Và để tạo ra giá trị cho người dùng, các marketer cần định hướng họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó; Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ; Cập nhật thông tin hữu ích;…

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tạo ra khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu mà các chiến dịch marketing hướng đến. Để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và biến họ thành những khách hàng thân thiết, doanh nghiệp cần đầu tư vào content nhiều hơn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Content hay sẽ thu hút khách hàng và đem lại khách hàng tiềm năng (Ảnh: suno.vn)

Những nội dung hay không chỉ tạo ấn tượng, thu hút khách hàng xem thêm về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ mà còn thúc đẩy hành động mua cũng như sự quay lại của khách hàng trong những lần sau.

Góp phần xây dựng thương hiệu

Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều chú trọng phát triển nhận diện thương hiệu. Để triển khai được mục tiêu này, các doanh nghiệp không thể thiếu yếu tố content. Một content xây dựng thương hiệu cần đảm bảo được những điều sau đây:

  • Xác định chính xác đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu trước khi bắt đầu làm content.
  • Lồng ghép và truyền tải sứ mệnh của thương hiệu.
  • Làm nổi bật những lợi ích mà thương hiệu có thể đem đến cho khách hàng, đặc biệt là những điểm mà đối thủ cạnh tranh chưa có hoặc làm chưa tốt.
  • Tạo logo thương hiệu và lồng ghép vào tất cả nội dung.
  • Gửi tới khách hàng những thông điệp của thương hiệu.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Hầu hết các marketer đều đã nghe qua thuật ngữ “Marketing 0 đồng”. Điều này liệu có thực hay không? 

Câu trả lời là có. Và đã có tất nhiều bài viết, thậm chí là chiến dịch marketing đã thành công mà không tốn một đồng nào cho chi phí chạy quảng cáo trên Google, Facebook hay bất cứ nền tảng quảng cáo nào khác. Để làm được điều ấy, các doanh nghiệp đã tận dụng sức mạnh của viral content, tạo ra những content “đỉnh cao” nhằm thu hút sự quan tâm, thích thú từ khách hàng, thậm chí biến họ thành những người sẽ chia sẻ và truyền thông cho thương hiệu.

Một số content quảng cáo ấn tượng

Trong thời đại bùng nổ internet, các quảng cáo không còn bị gò bó hay hạn chế. Chính vì vậy, các marketer được thỏa sức sáng tạo và oanh tạc trên các mạng xã hội, những viral content lần lượt ra đời và lên ngôi. Ở phần trên, Marketing Ai đã giới thiệu tới bạn mẫu content đình đám của Ovaltine. Cùng với Ovaltine, có nhiều và rất nhiều thương hiệu khác đã làm được điều ấy. Hãy cùng Marketing AI điểm qua những mẫu content ấn tượng!

Tháng 1 năm 2018 cũng là giai đoạn bóng đá Việt Nam bùng nổ với những trận đấu nảy lửa của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc). Nhanh chóng hòa vào bầu không khí rạo rực của người hâm mộ trên toàn quốc, Durex Việt Nam liên tục cho ra đời những bài đăng trên mạng xã hội được ví như “siêu phẩm quảng cáo”, khiến người hâm mộ đặc biệt thích thú.

content độc đáo của durex

Durex đã chứng tỏ câu nói “Content is King” là đúng (Ảnh: Durex Viet Nam)

Tiêu biểu như bài đăng trong hình, Durex nhanh chóng thu về hơn 22.000 reactions, với khoảng 4.200 bình luận và hơn 2.300 lượt chia sẻ. Và đặc biệt, đây là một bài đăng không phải trả phí.

Không quá đình đám như Durex, nhưng mẫu content quảng cáo dịch vụ làm trắng răng dưới đây cũng sở hữu một con số khá ấn tượng với 52.000 reactions, 19.000 bình luận, 10.000 chia sẻ cùng 5,9 triệu lượt xem.

content hay của takesumi

Quảng cáo tẩy trắng răng của takesumi vô cùng độc đáo (Ảnh: gadvn)

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu quảng cáo hay nhất 2020

Kết

Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ số, không ít doanh nghiệp đầu tư mạnh tay vào các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, “Content is king” vẫn luôn là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp, yếu tố content vẫn giữ vai trò then chốt quyết định đến thành bại của hoạt động quảng cáo. Qua bài viết trên, hi vọng các độc giả của Marketing AI đã có câu trả lời cho “Content is king là gì”, đồng thời hiểu được tại sao lại có câu nói này.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: EMBA là gì? Lợi thế vượt trội khi sở hữu tấm bằng EMBA danh giá

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments