Content Marketing cho Bất Động Sản: 7 mẹo để đạt ROI thực tế

07 Thg 09

Trong vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp Bất Động Sản nỗ lực để xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, thu hút khách hàng mới và phân biệt với các đối thủ cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt tay vào viết blog hơn bao giờ hết.

Việc viết blog có thể là một công cụ cực kỳ hữu ích cho các đại lý bất động sản muốn tìm kiếm sự hiện diện của họ trong không gian trực tuyến.

Vấn đề là, viết blog riêng của mình không nhất thiết dẫn đến nhiều khách hàng hơn và tăng trưởng kinh doanh. Để thấy ROI thực tế, bạn không thể chỉ xuất bản các từ trên trang mỗi tuần một lần. Bạn cần phải có chiến lược hơn.

Đó chính là chiến lược Content Marketing. Khi bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào viết blog, bạn đang tập trung chủ yếu vào việc viết nội dung và publish chúng trên Web thường xuyên. Khi bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào Content Marketing với mục tiêu nỗ lực thu hút, nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thu hút cả những khách hàng mới.

Nhưng có một câu hỏi đặt ra là, nếu việc viết blog chính nó không giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và phát triển việc kinh doanh bất động sản của bạn, bạn có thể làm gì để trở thành một nhà tiếp thị nội dung hiệu quả và bắt đầu thấy ROI nhiều hơn?

Dưới đây là 7 mẹo giúp bạn theo đúng hướng:

1. Không bán nhà, bán kinh nghiệm

Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu là để thúc đẩy Content Marketing một cách hiệu quả là: Bạn không phải là doanh nghiệp bán BĐS - bạn đang kinh doanh các kinh nghiệm bán hàng. Mọi người không cảm thấy phấn khởi về một ngôi nhà mới - họ rất vui mừng về một ngôi nhà mới có ý nghĩa gì đối với họ và gia đình của họ. Hiểu khái niệm này là một phần quan trọng trong việc có thể sử dụng Content Marketing cho Bất Động Sản để tạo được sự khác biệt đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Khi bạn tập trung vào bán kinh nghiệm thay vì bán nhà, trái với việc viết những chủ đề mà bạn nghĩ người xem nên quan tâm với tâm thế là người mua nhà, nó cho phép bạn viết về những chủ đề mà người xem có thể liên tưởng đến xung quanh. Ví dụ tốt nhất của loại tư duy này đến từ Movoto- một trong những blog dựa trên người tiêu dùng phổ biến nhất trên internet. Thay vì chia sẻ tin tức cập nhật về các bài đăng trên blog về nhà mua nhà và thông tin cập nhật về ngành bất động sản trên blog của họ, họ sẽ tập trung vào kinh nghiệm. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp BĐS của bạn có được sự tin cậy và được trao niềm tin hơn từ phía khách hàng.

2. Mở rộng nguồn thông tin cung cấp

Để thu được nhiều ROI hơn so với thời gian và tiền bạn đầu tư vào Content Marketing, bạn phải có khả năng xây dựng được một lượng lớn độc giả và người theo dõi có thể giúp bạn quảng bá/chia sẻ các bài viết blog của bạn cho nhiều người hơn. Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để làm điều đó là sử dụng blog của bạn như một công cụ để truyền tải những nội dung/chủ đề thúc đẩy mong muốn của những người có nhu cầu mua nhà trong tương lai. Và nó phải khác biệt với những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết.

Ví dụ: thay vì viết các bài đăng trên blog về các chủ đề liên quan đến mua bán nhà hoặc xu hướng thay đổi trong ngành bất động sản, bạn có thể bắt đầu xây dựng vị thế của mình như một nguồn thông tin rộng hơn bằng cách viết các bài đăng trên blog về các chủ đề như

- Thông tin cơ bản của người mua

- Chiến lược người bán

- Các nhu cầu về khu dân cư

Ví dụ:

- Làm thế nào để giúp trẻ em quan lý việc di chuyển đến một trường học ở khu mới?

- Làm thế nào để gặp bạn bè như một người lớn ở một thành phố mới?

- Tổ chức hacks cho ngôi nhà với không gian lưu trữ hạn chế?

- Chi phí liên quan đến việc duy trì hồ bơi ngoài trời hoặc bồn tắm nước nóng nhiều người

- Làm thế nào để trở thành một công dân tích cực hơn của một cộng đồng địa phương?

Việc mở rộng nội dung liên quan đến những vấn đề xung quanh nhà ở, khu dân cư, tiện ích, những thông tin hữu ích cung cấp những giải pháp cho các vấn đề của khách hàng…đưa nội dung của bạn đến với người xem mới và kết nối với nhiều người hơn có thể mang lại lợi ích ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần.

3. Sử dụng đúng công cụ

Để có một chiến lược Content Marketing có hiệu quả, người ta phải sẵn sàng chấp nhận và sử dụng các công cụ có thể giúp chuẩn hóa quy trình, tự động hóa các nhiệm vụ và quy mô hoạt động. Điều này cũng đúng cho bất kỳ doanh nghiệp bất động sản nào muốn có được ROI cao hơn trong Content Marketing. Nếu bạn đang làm tất cả mọi thứ một cách thủ công - từ ý tưởng và sáng tạo bài đăng blog, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và gửi email đến các liên hệ của bạn - bạn phải chấp nhận kết quả cuối cùng vẫn là không thể mở rộng tích cực hơn. Vì thế, các công cụ sẽ giúp bạn.

Theo kinh nghiệm của tôi, tốt nhất là thử áp dụng các công cụ và tìm ra cách sử dụng chúng trước khi bạn tuyệt vọng.

Với ý nghĩ đó, đây là 6 công cụ đáng để xem xét ngay bây giờ để giúp bạn xây dựng một chiến lược Content marketing cho Bất Động Sản bền vững nhằm tăng năng suất và lợi nhuận:

- Quảng cáo trên Facebook: Sử dụng công cụ này để quảng bá nội dung của bạn. Nó dễ sử dụng, không tốn kém, và khá hiệu quả. Để được trợ giúp bắt đầu, hãy đọc bài đăng này bởi Eric Siu của Growth Everywhere.

- Trello: Sử dụng công cụ này để quản lý quá trình tạo nội dung từ ý tưởng đến hoàn thành. Điều này sẽ có ích khi bạn thêm nhiều người viết cho nhóm của bạn.

- Buzzsumo: Sử dụng công cụ này để đưa ra các ý tưởng bài đăng blog tốt hơn.

- CoSchedule: Sử dụng công cụ này để xây dựng lịch biên tập nội dung của bạn và để viết các cập nhật về phương tiện truyền thông xã hội quảng bá bài đăng blog mới của bạn.

- Ngữ pháp: Sử dụng công cụ này để viết các bài đăng trên blog tốt hơn và tốn ít thời gian chỉnh sửa các bài đăng trên blog từ các nhà văn khác.

- ContentMarketer.io: Sử dụng công cụ này để kết nối và nuôi dưỡng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn truyền bá nội dung của bạn.

Đây chỉ là một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để quy mô nỗ lực của bạn, nhưng có nhiều hơn thế Vào cuối ngày, điều tốt nhất bạn có thể làm là chọn công cụ giúp bạn tập trung ít thời gian hơn vào công việc tẻ nhạt và tập trung thời gian cho việc xây dựng chiến lược.

4. Vượt xa hơn với những bài viết Blog

Như đã đề cập ở trên, không chỉ đơn giản là xuất bản các bài viết blog mới trên trang web của bạn nữa. Để nổi bật và tạo sự khách biệt với những doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường, bạn phải đi xa hơn để cung cấp thêm giá trị cho độc giả và khách hàng tiềm năng của bạn. Điều đó có nghĩa là dành thời gian, năng lượng và tiền bạc của bạn để phát triển các nguồn lực bổ sung mà bạn có thể đưa vào bài viết trên blog có sự pha trộn giữa thông tin âm thanh, hình ảnh và thông tin bằng văn bản nhằm giúp đỡ hoặc làm sáng tỏ cho khách hàng:

- Ebooks (như sách này từ Placester)

- Danh sách kiểm tra và bảng tính hữu ích (worksheets)

- Video hoặc Slide

- Các khóa học email miễn phí - Infographics

Cách tốt nhất để cung cấp các tài nguyên có giá trị gia tăng là cung cấp cho họ miễn phí cho độc giả của bạn để đổi lấy địa chỉ email của họ. Cách phổ biến và hiệu quả nhất để thực hiện việc này là đưa ra những đề nghị nâng cấp nội dung trong các bài đăng blog của bạn. Để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về cung cấp nâng cấp nội dung (cách họ làm, cách họ làm việc, cách thêm chúng vào blog của bạn), hãy đọc bài đăng blog này hữu ích từ LeadPages.

5. Tận dụng mạng lưới hiện tại bạn đang có

Một trong những cách dễ dàng nhất để thu được nhiều ROI từ nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn là chỉ cần yêu cầu những người mà bạn biết giúp bạn truyền bá bất cứ bài đăng blog mới nào xuất hiện trực tiếp. Có vẻ đơn giản, nhưng thật tuyệt vời khi các nhà Content Marketing thực sự dành thời gian để yêu cầu bạn bè, đồng nghiệp, đối tác kinh doanh và thành viên trong gia đình của họ giúp đỡ khi cần thời gian để quảng bá nội dung.

Là một doanh nghiệp Bất Động Sản, bạn có thể thu được nhiều ROI hơn từ nội dung của bạn và truyền tải nó tới khán giả mới bằng cách xây dựng đội ngũ quảng bá nội dung của riêng bạn. Đây là những khách hàng trung thành và là người ủng hộ của bạn, những người sẽ sẵn sàng giúp bạn nếu bạn dành thời gian để hỏi.

Cách dễ nhất để làm việc này là chỉ cần gửi email hoặc tin nhắn LinkedIn tới những người mà bạn biết họ yêu cầu họ chia sẻ bài đăng blog mới nhất với cộng đồng trực tuyến của họ. Bí quyết ở đây là xác thực với email của bạn - bạn không thể gửi một email cho tất cả mọi người và yêu cầu trợ giúp. Bạn phải nuôi dưỡng mối quan hệ 1-1, điều đó có nghĩa là gửi email đích thực, có suy nghĩ cẩn thận. Các công cụ trên mạng (như ContentMarketer.io) có thể giúp tự động hoá các phần trong quá trình tiếp cận.

6. Thu thập Email và sử dụng chúng một cách có hiệu quả

Một chiến thuật đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện để thu được nhiều ROI từ Content Marketing cho Bất Động Sản là thu thập địa chỉ email từ những người truy cập trên blog của bạn. Khi bạn có những địa chỉ email đó, hãy nỗ lực để nuôi dưỡng các mối quan hệ qua email để đủ điều kiện cho những người có thể trở thành những khách hàng tiềm năng ngay bây giờ hoặc trong tương lai.

Email là một trong những hình thức truyền thông trực tiếp nhất mà bạn có thể có với những người mua tiềm năng, vì vậy đó là một kênh tuyệt vời để đầu tư khi nói đến Content Marketing.

SumoMe là một trong những công cụ dễ sử dụng nhất để thu thập địa chỉ email trên blog của bạn. Bạn có thể cài đặt nó trên blog của bạn và đẩy nó vào cuộc sống chỉ trong vài phút. Có một số hình thức chọn tham gia bạn có thể chọn từ trong SumoMe, nhưng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Welcome Mat .

Ngay khi bạn bắt đầu thu thập email, bạn cần thực sự làm điều gì đó với họ - vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có kế hoạch nuôi dưỡng email tại chỗ. Ví dụ: bạn có thể đưa chúng vào nguồn cấp dữ liệu RSS của blog và gửi email mỗi lần bạn publish một bài đăng blog mới. Hoặc, bạn có thể đưa chúng vào một khóa học nhỏ giọt email về mua bán nhà bằng một công cụ như Drip . Điều quan trọng là không để các email bạn thu thập lãng phí - những người chọn tham gia để nhận được cập nhật từ bạn có khả năng dẫn bạn nóng nhất! Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục cung cấp cho họ giá trị và xây dựng niềm tin để họ nghĩ về bạn khi họ có nhu cầu.

7. Đặt mục tiêu và tiến độ theo dõi

Mẹo cuối cùng mà bạn nên thực hiện để tăng ROI Content Marketing là đặt mục tiêu rõ ràng và theo dõi sự tiến bộ trong quá trình thực hiện. Bạn có thể kiểm tra các chủ đề khác nhau và các chiến thuật khác nhau trên blog của bạn.

Bạn cũng phải theo dõi những gì đang chuyển đổi tốt cho bạn: Loại nội dung hoặc chủ đề nào đang gây cảm hứng cho khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng mới?

Một trong những công cụ yêu thích của chúng tôi để xác định những con số này là Google Analytics . Chúng tôi xem con số của chúng tôi so sánh hàng tuần, hàng tháng và hàng năm như thế nào và lên kế hoạch cho nội dung của chúng tôi. Bạn có thể xem một ví dụ dưới đây:

 

Bạn cũng nên kiểm tra Infographic tuyệt vời này bởi Brandpoint , tập trung vào nhận thức, xem xét và chuyển đổi để xác định nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ tốt như thế nào. Inc.com cũng có một bài viết xuất sắc về các chi tiết cụ thể của đo lường:

- Mức tiêu thụ: lượt xem trang, lượt xem video, chế độ xem tài liệu, tải xuống và trò chuyện xã hội.

- Chia sẻ: thích, chia sẻ, tweets, +1, và chân, chuyển tiếp, số lượng liên kết trong nước.

- Tạo khách hàng tiềm năng: hoàn thành biểu mẫu và tải xuống, đăng ký qua email và blog, nhận xét trên blog và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

- Bán hàng: Xem cả bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến bị ảnh hưởng bởi nội dung.

- Tư duy lãnh đạo: yêu cầu cho các bài đăng trên blog của khách.

- Sự trung thành: ủng hộ, giới thiệu và truyền miệng.

Bạn cũng cần phải xem khách hàng sử dụng thiết bị nào để truy cập nội dung của bạn. Họ đang nhìn vào nó ở nơi làm việc từ máy tính để bàn hay khi đang di chuyển từ điện thoại di động? Và thiết bị nào trong số những thiết bị đó đang hướng tới khách hàng có ý định cao nhất?

Hãy suy nghĩ về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bạn muốn thiết lập cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình. Bạn có muốn sử dụng Content Marketing cho Bất Động Sản để hướng lưu lượng truy cập không? Để tăng thương hiệu cá nhân của bạn? Để nắm bắt và thu thập thêm email? Chuyển đổi nhiều khách truy cập blog thành khách hàng thực sự? Cho dù mục đích của bạn có thể là gì đi chăng nữa, hãy chắc chắn rằng bạn đang dành thời gian để xác định rõ ràng và chỉ định các cột mốc hoặc số liệu cho phép bạn theo dõi sự tiến triển.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: marketinginsidergroup

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.