Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Content Marketing: Hướng đi nào cho ngành điện tử – viễn thông trong cách mạng 4.0?

Bởi Giang
Th8 6, 2020
trong Content Marketing
0
66
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhờ có ngành điện tử – viễn thông mà chúng ta có được hệ thống mạng lưới thông tin liên lạc trên toàn cầu. Đặc biệt, trong cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện tử – viễn thông góp phần rất lớn cho sự phát triển của toàn nhân loại.

Mục Lục:

  • 1 Vậy Ngành kỹ thuật điện tử – viễn thông là gì ?
  • 2 Hướng đi nào cho ngành điện tử, viễn thông trong cách mạng 4.0
    • 2.1 Rập khuôn máy móc hay “phản cảm, gây shock” ?
    • 2.2 Sử dụng hợp lý chiến lược Marketing Mix
    • 2.3 Video marketing
    • 2.4 Lựa chọn KOLs hợp lý cho từng chiến dịch
    • 2.5 Quảng cáo trên các trang tin, báo mạng điện tử

Vậy Ngành kỹ thuật điện tử – viễn thông là gì ?

Ngành Kỹ thuật điện tử – truyền thông (hay còn gọi là ngành điện tử – viễn thông) là ngành sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và thiết bị điện tử như: máy thu hình, điện thoại, máy tính cá nhân, máy tính bảng…nhằm xây dựng hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi thông tin giữa con người với nhau diễn ra thuận lợi trong những điều kiện khác nhau.
Ngành điện tử – viễn thông không chỉ có chức năng truyền tải thông tin, tạo sự tương tác mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội. Thu nhập của những người lao động trong nghề này thường khá hơn và có nhiều ưu đãi lớn hơn.

Top10 công việc có mức lương khởi điểm cao. Nguồn:(Aum.edu)

Hướng đi nào cho ngành điện tử, viễn thông trong cách mạng 4.0

Rập khuôn máy móc hay “phản cảm, gây shock” ?

Nghe qua thì hơi khó chấp nhận nhưng nhiều trường hợp thực tế đã chứng minh “phản cảm, gây shock” cũng là một chiến lược truyền thông và những mẫu quảng cáo nhìn trông phản cảm nhưng hóa ra lại rất hiệu quả trong việc quảng bá nhãn hàng một cách rộng rãi.

Nguồn: GenK

Một trong những ví dụ điển hình đó là quảng cáo của Điện máy xanh. Mục đích của họ là muốn mọi người muốn mua tivi, tủ lạnh hay máy giặt thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ phải là Điện Máy Xanh chứ không phải một thương hiệu nào khác. Và đúng như thông báo của người đứng đầu doanh nghiệp này, khi đoạn phim quảng cáo (TVC) của Điện Máy Xanh được phát chính thức trên các khung giờ vàng trên sóng truyền hình quốc gia VTV, các đài địa phương đã đem lại hiệu quả truyền thông bất ngờ ngoài mong đợi. Với giai điệu bắt tai, chủ yếu lặp đi lặp lại cụm từ “đến Điện Máy Xanh” đã nhanh chóng đi vào lòng tâm trí mọi người. Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn quảng cáo gốc của Điện Máy Xanh thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem trên Facebook và hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube. Thêm vào đó còn có rất nhiều page và người dùng đăng tải lại đoạn quảng cáo này khiến mức độ lan tỏa của Điện Máy Xanh tăng cao trên mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ rằng, không phải bất cứ chiêu trò nào “phản cảm, gây shock” cũng bị dư luận tẩy chay, đôi khi nó là làn gió mới trong cuộc chiến thương hiệu mà doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng.

Sử dụng hợp lý chiến lược Marketing Mix

Hiện nay, Marketing Mix là tập hợp các công cụ kinh doanh được hầu hết đa số các doanh nghiệp sử dụng trong việc quảng bá doanh nghiệp và gia tăng doanh số trên thị trường. Đây là hình thức Marketing sử dụng kết hợp các công cụ với nhau dựa trên sự thống nhất tuyệt đối. Là chiến lược tạo nên sự nhất quán trong các chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Tuy nhiên, tùy theo từng ngành mà mô hình Marketing Mix có thể thay đổi. Ví dụ như đối với ngành hàng FMCG, chiến lược Marketing cần bổ sung thêm Pack-size (bao bì sản phẩm) trong khi ngành điện tử viễn thông tập trung vào yếu tố nhanh nhạy nhằm đem những trải nghiệm mới nhất cho khách hàng.

Video marketing

Một trong những xu hướng được sử dụng trong Marketing những năm gần đây đó là dùng Video Marketing. Điển hình như trong chiến lược Marketing Mix của Viettel, thương hiệu gây thiện cảm bằng quảng cáo ra mắt sản phẩm mới 4G Viettel.

TVC quảng cáo 4G Viettel với hơn 16 triệu lượt xem

TVC hòa tấu độc đáo “Việt Nam ơi” có sự tham gia của nhạc sĩ Khắc Hưng và màn trình diễn cuủa nhiều nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước. Chiến dịch truyền tải sự tốc độ và ổn định của 4G Viettel khi phục vụ các hoạt động của giới trẻ như Facetime, livestream,hay tại các khu vực vùng sâu vùng xa. TVC quảng cáo này đã đạt được hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube cùng mức độ phủ sóng đợcợc lan tỏa rộng rãi nhờ thông điệp độc đáo, video hấp dẫn cuốn hút người xem.

Lựa chọn KOLs hợp lý cho từng chiến dịch

Thuật ngữ KOL (Key opinion leader) đã không còn quá xa lạ trong lĩnh vực quảng cáo, kinh doanh. Với người nổi tiếng,họ được truyền thông săn đón, mọi hoạt động của họ đều có tầm ảnh hưởng. Những người này sẽ giúp công ty bạn tăng thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động uy tín của bản thân. Một trong những thương hiệu sử dụng KOL hiệu quả mà không thể không nhắc đến đó chính là OPPO.

Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy OPPO đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Châu Á làm đại sứ thương hiệu cho họ. Từ G-Dragon, Dương Mịch, Lee Minho. Còn riêng ở Việt Nam, không chỉ có Sơn Tùng MTP mà còn rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu, Noo Phước Thịnh. Tất cả những nghệ sĩ này đều là đại sứ thương hiệu của OPPO Việt Nam và mỗi người có nhiệm vụ riêng quảng bá cho từng chiến dịch, phân khúc nhất định.

Quảng cáo trên các trang tin, báo mạng điện tử

Quảng cáo trên báo mạng điện tử đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, thậm chí nhiều người còn cho rằng báo mạng là loại hình quảng cáo báo chí được ưa chuộng nhất hiện nay. Các hình thức quảng cáo trên báo mạng điện tử đều có chung một lợi thế khác biệt chính là giải pháp đặt link trỏ về trang đích mà các nhà đầu tư mong muốn, tăng hiệu quả tương tác cho quảng cáo. Đây là hình thức PR không mới nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Lựa chọn tệp khách hàng hướng đến, lựa chọn trang tin, báo mạng có đối tượng độc giả phù hợp để đăng tải thông tin vừa tăng tính tương tác, vừa đạt được hiệu quả truyền thông.

Nguồn:Internet

Kênh14 – một trong những trang tin điện tử hàng đầu của giới trẻ thu hút hàng triệu view mỗi ngày

>>> Xem thêm tại https://marketingai.admicro.vn/bao-gia-bai-pr-kenh-14/ 

Phương Thảo- MarketingAI

.

 

 

Đánh giá post
Bài trước

Xu hướng Content Marketing ngành du lịch đang lên ngôi năm 2018

Bài tiếp theo

7 nỗ lực của ngành tổ chức sự kiện khi công nghệ Digital bùng nổ

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789