Nội dung hot

Content Marketing: Hướng đi nào cho ngành điện tử – viễn thông trong cách mạng 4.0?

Phương Thảo - Jul 11, 2018

icon viewed 120 views

Bài viết liên quan

Nhờ có ngành điện tử – viễn thông mà chúng ta có được hệ thống mạng lưới thông tin liên lạc trên toàn cầu. Đặc biệt, trong cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện tử – viễn thông góp phần rất lớn cho sự phát triển của toàn nhân loại.

Vậy Ngành kỹ thuật điện tử – viễn thông là gì ?

Ngành Kỹ thuật điện tử – truyền thông (hay còn gọi là ngành điện tử – viễn thông) là ngành sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và thiết bị điện tử như: máy thu hình, điện thoại, máy tính cá nhân, máy tính bảng…nhằm xây dựng hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi thông tin giữa con người với nhau diễn ra thuận lợi trong những điều kiện khác nhau.
Ngành điện tử – viễn thông không chỉ có chức năng truyền tải thông tin, tạo sự tương tác mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội. Thu nhập của những người lao động trong nghề này thường khá hơn và có nhiều ưu đãi lớn hơn.

Top10 công việc có mức lương khởi điểm cao. Nguồn:(Aum.edu)

Hướng đi nào cho ngành điện tử, viễn thông trong cách mạng 4.0

Rập khuôn máy móc hay “phản cảm, gây shock” ?

Nghe qua thì hơi khó chấp nhận nhưng nhiều trường hợp thực tế đã chứng minh “phản cảm, gây shock” cũng là một chiến lược truyền thông và những mẫu quảng cáo nhìn trông phản cảm nhưng hóa ra lại rất hiệu quả trong việc quảng bá nhãn hàng một cách rộng rãi.

Nguồn: GenK

Một trong những ví dụ điển hình đó là quảng cáo của Điện máy xanh. Mục đích của họ là muốn mọi người muốn mua tivi, tủ lạnh hay máy giặt thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ phải là Điện Máy Xanh chứ không phải một thương hiệu nào khác. Và đúng như thông báo của người đứng đầu doanh nghiệp này, khi đoạn phim quảng cáo (TVC) của Điện Máy Xanh được phát chính thức trên các khung giờ vàng trên sóng truyền hình quốc gia VTV, các đài địa phương đã đem lại hiệu quả truyền thông bất ngờ ngoài mong đợi. Với giai điệu bắt tai, chủ yếu lặp đi lặp lại cụm từ “đến Điện Máy Xanh” đã nhanh chóng đi vào lòng tâm trí mọi người. Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn quảng cáo gốc của Điện Máy Xanh thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem trên Facebook và hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube. Thêm vào đó còn có rất nhiều page và người dùng đăng tải lại đoạn quảng cáo này khiến mức độ lan tỏa của Điện Máy Xanh tăng cao trên mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ rằng, không phải bất cứ chiêu trò nào “phản cảm, gây shock” cũng bị dư luận tẩy chay, đôi khi nó là làn gió mới trong cuộc chiến thương hiệu mà doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng.

Sử dụng hợp lý chiến lược Marketing Mix

Hiện nay, Marketing Mix là tập hợp các công cụ kinh doanh được hầu hết đa số các doanh nghiệp sử dụng trong việc quảng bá doanh nghiệp và gia tăng doanh số trên thị trường. Đây là hình thức Marketing sử dụng kết hợp các công cụ với nhau dựa trên sự thống nhất tuyệt đối. Là chiến lược tạo nên sự nhất quán trong các chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Tuy nhiên, tùy theo từng ngành mà mô hình Marketing Mix có thể thay đổi. Ví dụ như đối với ngành hàng FMCG, chiến lược Marketing cần bổ sung thêm Pack-size (bao bì sản phẩm) trong khi ngành điện tử viễn thông tập trung vào yếu tố nhanh nhạy nhằm đem những trải nghiệm mới nhất cho khách hàng.

 

Video marketing

Một trong những xu hướng được sử dụng trong Marketing những năm gần đây đó là dùng Video Marketing. Điển hình như trong chiến lược Marketing Mix của Viettel, thương hiệu gây thiện cảm bằng quảng cáo ra mắt sản phẩm mới 4G Viettel.

TVC quảng cáo 4G Viettel với hơn 16 triệu lượt xem

TVC hòa tấu độc đáo “Việt Nam ơi” có sự tham gia của nhạc sĩ Khắc Hưng và màn trình diễn cuủa nhiều nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước. Chiến dịch truyền tải sự tốc độ và ổn định của 4G Viettel khi phục vụ các hoạt động của giới trẻ như Facetime, livestream,hay tại các khu vực vùng sâu vùng xa. TVC quảng cáo này đã đạt được hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube cùng mức độ phủ sóng đợcợc lan tỏa rộng rãi nhờ thông điệp độc đáo, video hấp dẫn cuốn hút người xem.

Lựa chọn KOLs hợp lý cho từng chiến dịch

Thuật ngữ KOL (Key opinion leader) đã không còn quá xa lạ trong lĩnh vực quảng cáo, kinh doanh. Với người nổi tiếng,họ được truyền thông săn đón, mọi hoạt động của họ đều có tầm ảnh hưởng. Những người này sẽ giúp công ty bạn tăng thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động uy tín của bản thân. Một trong những thương hiệu sử dụng KOL hiệu quả mà không thể không nhắc đến đó chính là OPPO.

Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy OPPO đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Châu Á làm đại sứ thương hiệu cho họ. Từ G-Dragon, Dương Mịch, Lee Minho. Còn riêng ở Việt Nam, không chỉ có Sơn Tùng MTP mà còn rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu, Noo Phước Thịnh. Tất cả những nghệ sĩ này đều là đại sứ thương hiệu của OPPO Việt Nam và mỗi người có nhiệm vụ riêng quảng bá cho từng chiến dịch, phân khúc nhất định.

Quảng cáo trên các trang tin, báo mạng điện tử

Quảng cáo trên báo mạng điện tử đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, thậm chí nhiều người còn cho rằng báo mạng là loại hình quảng cáo báo chí được ưa chuộng nhất hiện nay. Các hình thức quảng cáo trên báo mạng điện tử đều có chung một lợi thế khác biệt chính là giải pháp đặt link trỏ về trang đích mà các nhà đầu tư mong muốn, tăng hiệu quả tương tác cho quảng cáo. Đây là hình thức PR không mới nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Lựa chọn tệp khách hàng hướng đến, lựa chọn trang tin, báo mạng có đối tượng độc giả phù hợp để đăng tải thông tin vừa tăng tính tương tác, vừa đạt được hiệu quả truyền thông.

Nguồn:Internet

Kênh14 – một trong những trang tin điện tử hàng đầu của giới trẻ thu hút hàng triệu view mỗi ngày

>>> Xem thêm tại https://marketingai.admicro.vn/bao-gia-bai-pr-kenh-14/ 

Phương Thảo- MarketingAI

.

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu hướng Content Marketing ngành du lịch đang lên ngôi năm 2018

Bài tiếp theo

7 nỗ lực của ngành tổ chức sự kiện khi công nghệ Digital bùng nổ

nội dung tương tự