Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Content marketing theo xu hướng Internet of things

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 28, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Internet of Things – mạng lưới vạn vật kết nối internet là xu hướng đang phát triển rất mạnh và tạo nền tảng ngày càng vững chắc để ý tưởng kết nối với mọi người thông qua các thiết bị được sử dụng hằng ngày trở thành một hiện thực rõ ràng. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu  tại sao chúng ta cần biết những tác động của IoT đến content marketing là gì và điều đó có ý nghĩa ra sao với ngành marketing trong bài viết.

Content marketing theo xu hướng Internet of things

(Ảnh: Talent.com)

Mục Lục:

  • 1 IoT – Xu hướng ảnh hưởng đến ngành marketing toàn cầu
  • 2 Cách truyền thông mới, dạng nội dung mới
  • 3 Nội dung mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng
  • 4 Sử dụng thông minh dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lược content marketing
  • 5 Đẩy mạnh nội dung mang tính cá nhân hóa
  • 6 Content theo vị trí thực tế

IoT – Xu hướng ảnh hưởng đến ngành marketing toàn cầu

Thế giới có 15,4 tỉ thiết bị được kết nối vào năm 2015 và con số này ước tính sẽ tăng đến 30,7 tỉ vào năm 2020 và 75,4 tỉ vào năm 2025. Còn theo dự đoán của Machina Research, thu nhập được tạo ra từ xu hướng IoT sẽ tăng từ 892 tỉ USD năm 2015 lên 4.000 tỉ USD vào năm 2025 (theo hãng nghiên cứu và phân tích thông tin IHS Markit). Nhiều lĩnh vực của kinh tế toàn cầu sẽ được lợi từ sự tăng trưởng mạnh và nhanh chóng này.

“Internet of Things” viết tắt là IoT sẽ mang lại những cơ hội mới cho quá trình truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng, nhờ vào sự kết nối liên tục thông qua các thiết bị. hiểu được tác động của IoT đến content marketing là gì, chúng hiểu rằng xu hướng mới này có nhiều khả năng mang đến một thời đại mới cho lĩnh vực tiếp thị nội dung. Chắc chắn là cách sáng tạo và tiêu thụ nội dung của chúng ta sẽ thay đổi nhiều. 

Content marketing là một trong những yếu tố quan trọng cần thay đổi phù hợp với xu hướng đã và đang phát triển này.

Cách truyền thông mới, dạng nội dung mới

Content marketing theo xu hướng Internet of things 02

(Ảnh: i.pinimg.com)

Sự kết nối liên tục thông qua các thiết bị sẽ mang đến cách truyền thông mới giữa người làm marketing và người tiêu dùng. Sự kết nối ngày càng dày đặc cũng đòi hỏi người làm marketing phải phân tích kỹ lưỡng về nhu cầu của người tiêu dùng và những gì mà họ mong đợi từ một thương hiệu đang tiếp cận họ thông qua các thiết bị.

Tác động của “Internet of Things”đến content marketing là  là mang lại nhiều cơ hội mới trong sáng tạo nội dung và content marketing đi xa hơn những bài viết trên blog và mạng xã hội.

Nội dung mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng

Một nội dung thành công cần có thông tin, thú vị, có tính giải trí và quan trọng nhất là độc đáo. Sự phát triển của IoT đòi hỏi các nhà làm content marketing phải tập trung hơn vào trải nghiệm. Một lần nữa, marketer phải hiểu được tác động của IoT đến marketing là gì, tầm quan trọng như thế nào để bắt kịp xu hướng phát triển và nhu cầu của người dùng. 

Trải nghiệm không phải là một khái niệm mới trong content marketing. Ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng trải nghiệm để quảng bá cho sản phẩm của họ, thay vì sử dụng một thông điệp marketing theo cách truyền thống. Cách làm này cho phép người tiêu dùng thật sự cảm nhận hơn là chỉ đơn thuần đọc thông tin và cũng làm tăng cơ hội tương tác. Sự phát triển của IoT giúp marketer khám phá nhiều dạng tương tác mới để phát huy sức mạnh của tiếp thị trải nghiệm.

Điều quan trọng là cần hiểu được thói quen của đối tượng mục tiêu và chuyển tải đến họ trải nghiệm tuyệt vời nhất bằng những ý tưởng đột phá, những sáng kiến xuất phát từ sự thấu hiểu.

Nike đã tạo nên một trải nghiệm như thế với ứng dụng Nike Plus, một giải pháp huấn luyện cho người chạy bộ, khích lệ họ tập trung vào mục tiêu cá nhân. Ứng dụng này theo dõi tốc độ, thời gian, đoạn đường chạy và nhịp tim của người chạy. Người chạy cũng có thể chia sẻ sự tiến bộ của họ với mọi người trên khắp thế giới, góp phần mang lại cho họ niềm vui và cảm giác tận hưởng trong cuộc sống.

Sử dụng thông minh dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lược content marketing

Nội dung trong một thế giới kết nối cần phải sử dụng dữ liệu để tạo nên một trải nghiệm thiết thân và hữu ích với người tiêu dùng. Chẳng hạn, nội dung cần được chuyển tải kịp lúc, đến đúng đối tượng và đúng bối cảnh. Đây cũng là cách làm tăng cơ hội tương tác và mang lại sự thành công cho một chiến lược content marketing.

Tác động của IoT của content marketing là gì doanhnhansaigon

(Ảnh: i.pinimg.com)

Sự phát triển của IoT sẽ mang lại rất nhiều dữ liệu – những chiếc tủ lạnh thông minh có khả năng thu thập dữ liệu về các loại thực phẩm mà người tiêu dùng mua và dùng, những chiếc đồng hồ, vòng đeo tay theo dõi các bộ phận quan trọng của cơ thể và thói quen tập thể dục… Các maketer có nhiều cách để tiếp cận dữ liệu hơn bao giờ hết đồng thời hiểu được tác động của IoT đến content marketing là gì, họ có thể sử dụng nguồn dữ liệu phong phú này để tạo nội dung phù hợp với người tiêu dùng.

Thách thức với người làm tiếp thị là họ phải học cách xử lý, phân tích và diễn giải tất cả kho dữ liệu này và ứng dụng vào sáng tạo nội dung. Thông thạo dữ liệu và phương pháp phân tích có lẽ sẽ là kỹ năng bắt buộc cho đội ngũ tiếp thị nội dung trong thời đại IoT.

Đẩy mạnh nội dung mang tính cá nhân hóa

Nhiều thiết bị được kết nối cũng có nghĩa là tiếp thị sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào bối cảnh. Những cuộc đối thoại với khách hàng sẽ diễn ra một cách tự động, tức thời nhằm giải quyết các thắc mắc thường gặp trong dịch vụ khách hàng. Và thương hiệu cần cập nhật liên tục những thông tin mà khách hàng quan tâm. Content marketing cho từng đối tượng sẽ giúp nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, xây dựng một mối quan hệ “thông minh hơn” giữa thương hiệu và khách hàng.

Content marketing theo xu hướng Internet of things 01

(Ảnh: i.pinimg.com)

Content theo vị trí thực tế

Xu hướng IoT cũng dự báo sự gia tăng của nguồn dữ liệu xuất phát từ địa điểm mà người tiêu dùng kết nối với thiết bị. Nhà tiếp thị có thể dùng dữ liệu này để tạo nội dung phù hợp hơn, có lợi cho cả thương hiệu và người dùng. Dạng nội dung này sẽ làm tăng tính gắn kết, lòng trung thành và thậm chí là cả doanh số trong một khu vực cụ thể nào đó và đây sẽ là một trong những cách vận dụng hiệu quả nhất của IoT vào tiếp thị nội dung.

Kết luận

Với sự phát triển mạnh, liên tục của xu hướng IoT, chúng ta sẽ sớm chứng kiến một sự chuyển đổi lớn về content marketing. Nội dung cần phải thông minh, linh hoạt hơn, mang tính cá nhân hơn và sẽ được định hướng bởi những nguồn dữ liệu khổng lồ đến từ sự kết nối với người tiêu dùng trong mỗi khoảnh khắc của cuộc sống.

Hiểu được tác động của xu hướng IoT đến content marketing là gì, có sức mạnh thay đổi cách tạo ra nội dung ra sao là một yêu cầu bắt buộc của marketer hiện nay. Xu hướng này mang đến cùng lúc cơ hội cũng như thách thức marketing đó là nhu cầu tạo ra nhiều nội dung hay hơn, hợp lý và hữu ích hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm:

[Infographic] Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Content Marketing thương mại điện tử và 6 nguyên tắc tâm lý của Cialdini

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

Đánh giá post
Tags: cách làm content hiệu quảchiến lược content marketingcontent marketingContent marketing theo xu hướng Internet of things
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Target là gì? 3 Tips target khách hàng mục tiêu bạn phải nắm rõ

Bài tiếp theo

4 ưu điểm của banner quảng cáo có thể bạn chưa biết

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789