Nội dung hot

[Case Study] Content Marketing – “Vũ khí” mạnh mẽ trong chiến dịch Hazeline Celestine

Ngọc Mai - Sep 5, 2018

icon viewed 161 views

Bài viết liên quan

Chiến dịch tung sản phẩm mới ra thị trường có thể sẽ là 1 bước ngoặt đưa doanh nghiệp của bạn vươn đến đỉnh cao thành công nhưng cũng có thể là bước đi mạo hiểm cho doanh nghiệp. Sau khi đã nghiên cứu và hoàn thành sản phẩm, truyền thông Marketing chính là bước quan trọng tiếp theo trước khi sản phẩm tới được đến khách hàng. Có rất nhiều phương pháp cho chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm mới như giá, khuyến mại, phân phối,… và trong đó bộ đôi “thần thánh” không thể bỏ qua đó chính là Content Marketing và PR. Hãy cùng Marketing tìm hiểu bí kíp sử dụng bộ đôi này trong Case study chiến dịch của Hazeline trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu bối cảnh chiến dịch Hazeline Celestine

Hazeline là nhãn hiệu thuộc sở hữu và quản lý của một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Unilever. Hazeline được biết đến rộng khắp như là một sản phẩm về chăm sóc và làm sạch da. Sản phẩm thương hiệu Hazeline là một trong những sản phẩm được chị em phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng bởi chất lượng và giá cả thân thiện.

Ban đầu, nhãn hiệu kem dưỡng da này có hai dòng sản phẩm chính là Hazeline Cream và Hazeline Snow. Với mong muốn đáp ứng nhu cầu làm đẹp da đa dạng từ phái đẹp, Hazeline thường nghiên cứu phát triển và tung ra sản phẩm mới.

Chiến dịch Hazeline Celestine diễn ra từ tháng 5 – tháng 7 năm 2015 nhằm giới thiệu sản phẩm Gel dưỡng thể tảo biển Nhật Bản.

Tháng 5 năm 2015, thương hiệu Hazeline ra mắt sản phẩm Gel dưỡng thể chiết xuất từ tảo biển Nhật Bản. Đây chính là thời điểm thương hiệu cần tạo ra chiến dịch Marketing bùng nổ giúp sản phẩm mới nhanh chóng thu hút được các khách hàng. Chính vì thế, Hazeline đã chọn Admicro là đối tác để thực hiện chiến dịch Marketing sản phẩm mới này cho hãng trong thời gian từ tháng 5 – tháng 7 năm 2015.

Insight chiến dịch Hazeline Celestine

Với chiến dịch Hazeline Celestine, nhãn hàng Hazeline mong muốn tạo ra mối quan tâm cho người tiêu dùng về sản phẩm mới: Gel dưỡng thể chiết xuất từ tảo biển Nhật Bản. Đồng thời, tạo xu hướng dưỡng thể mới trong dịp hè với việc dưỡng thể bằng Gel. Từ mong muốn của khách hàng, Admicro cung cấp đến khách hàng giải pháp Content Marketing.

Nhân vật hoạt hình mang tên Wakame suyên suốt đưa ra các thông tin cho độc giả.

Ý tưởng chính là tạo ra một nhân vật giả tưởng dễ thương. Nhân vật này đi xuyên suốt chuỗi bài để thu hút độc giả. Wakame là hình tượng đại diện cho Hazeline Calestine với màu xanh của tảo biển. Nhân vật Wakame sẽ là người đưa ra những lời khuyên/tips cho độc giả và lồng ghép thông tin sản phẩm một cách khéo léo.

Nghệ thuật sử dụng Content Marketing trong chiến dịch Hazeline Celestine

Bộ đôi Content Marketing và PR

Để tạo cầu nối cung cấp thông tin, tương tác đa chiều, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên Admicro lựa chọn Content Marketing làm “vũ khí” trung tâm cho chiến dịch đi cùng giải pháp PR. Khi muốn đối tượng mục tiêu nhận biết một sự thay đổi lớn mà doanh nghiệp đang tiến hành thì PR là phương pháp đẩy mạnh hiệu quả Content nhất.

Nghệ thuật sử dụng Content Marketing trong chiến dịch Hazeline Celestine 

Đối tượng khách hàng mục tiêu là bạn gái và phụ nữ, các tuyến bài PR được triển khai trên các Hot Fanpage có lượt tương tác “khủng” bao gồm Kênh 14 và Afamily. Đây là 2 trang tin hàng đầu với hàng triệu độc giả trên cả nước. Kênh 14 là nơi cập nhật các xu hướng nổi bật cho giới trẻ từ thời trang đến phong cách làm đẹp, trong khi Afamily là nơi cung cấp thông tin dành cho phái đẹp.

Xem thêm: 

Hệ thống Hot Fanpage – “Vũ khí” Marketing thần tốc cho chiến dịch Social Media

Kết hợp định dạng Content đa dạng, phong phú

Các tuyến bài đi từ giúp khách hàng đi từ cung cấp thông tin hữu ích tới đến hành động. Nội dung được chia làm 3 nội dung chính: chia sẻ bí quyết làm đẹp, bật mí về sản phẩm Gel dưỡng thể Hazeline tảo biển, sự khác biệt của sản phẩm. Nhưng với thời gian 2 tháng, nếu chỉ xoay quanh một dạng bài viết sẽ khiến khách hàng nhàm chán. Đó là lý do chiến dịch này đã lựa chọn phát triển những định dạng nội dung mới để đạt được lượng tiếp cận cao hơn và tăng sự gắn bó với khách hàng.

Phát huy tối đa hiệu quả của Content Marketing, chiến dịch sử dụng 4 loại định dạng bài viết bao gồm:

  • Article: Bài báo cung cấp thông tin.
  • Comic: Content được trình bày như truyện tranh ngắn, có các nhân vật và lời thoại.
  • Photo Essay: Sử dụng sức mạnh của hình ảnh.
  • Infographic: Hình ảnh thiết kế đẹp mắt cung cấp các thông tin hữu ích.

Bài viết trong chiến dịch Hazeline Calestine dưới dạng Article được đăng tải trên Afamily.

Bài viết trong chiến dịch Hazeline Calestine dưới dạng Infographic được đăng tải trên Kênh 14.

Bài viết trong chiến dịch Hazeline Calestine dưới dạng Comic được đăng tải trên Kênh 14.

Bài viết trong chiến dịch Hazeline Calestine dưới dạng Phôt Essay được đăng tải trên Kênh 14

Sử dụng KOL phù hợp

Với các bài PR trên các trang báo lớn như Kênh 14 và Afamily giúp đưa thông tin tới số lượng khách hàng rộng rãi. Tuy nhiên để gia tăng thêm sự ảnh hưởng mạnh mẽ và uy tín thì việc sử dụng KOL là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, chiến dịch lựa chọn ca sĩ Min làm người ảnh hưởng cho chiến dịch lần này.

Min – gương mặt nữ ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp là KOL chi chiến dịch này.

Thời điểm 2015 là mốc son cho sự nghiệp âm nhạc của cô ca sĩ trẻ Min với ca khúc Y.Ê.U vào tháng 3 năm 2015. Ca khúc nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, đưa cô từ một vũ công trở thành một ca sĩ thực thụ. Ca khúc đã nhận được sự ủng hộ lớn tự cộng đồng fan Vpop và chiếm lĩnh vị trí đầu ở bảng xếp hạng Zing một thời gian. Kể từ đây, có thể nói Min đã giành được chỗ đứng trong thị trường âm nhạc Việt Nam khi càng nhiều người biết đến cô hơn. Min được coi như hiện tượng của âm nhạc vào thời gian diễn ra chiến dịch. Là một nhãn hàng về các sản phẩm làm đẹp, chọn gương mặt xinh đẹp và “hot” như ca sĩ Min là vô cùng sáng suốt. Bài viết Bất ngờ với bí kíp “da sáng – dáng xinh” của Min St319 đăng tải trên Kênh 14 thu hút thêm sự tò mò cũng như gia tăng lòng tin vào sản phẩm mới này cho giới trẻ.

Kết quả

Chiến dịch Hazeline Celestine nhằm quảng bá sản phẩm mới diễn ra trong vòng 2 tháng với sức mạnh hoàn toàn đến từ Content Marketing đã thu được kết quả ấn tượng như sau:

Kết hợp giữa bộ đôi Content Marketing, PR với sự bổ sung từ KOL phù hợp, các tuyến bài viết được phát huy kết quả tối đa và đem lại sự nhận thức thương hiệu về sản phẩm mới, từ đó thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Content Marketing và PR của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

[Case Study] Content Marketing – “Vũ khí” mạnh mẽ trong chiến dịch Hazeline Celestine
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

10 cách phân đoạn danh sách Email giúp tăng tỷ lệ mở và thu hút khách hàng

Bài tiếp theo

Câu chuyện Marketing của Tik tok: Độ phủ mang tầm "quốc dân"

nội dung tương tự