Nội dung hot

Content Syndication: Tuyệt chiêu hút traffic cho website

Loan Nguyễn Admicro - Dec 25, 2017

icon viewed 555 views

Bài viết liên quan

Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing là công cụ hiệu quả để gia tăng doanh số, tuy nhiên không nhiều doanh nghiệp có kế hoạch để phát huy sức mạnh của công cụ này. Content Syndication chính là một chìa khóa đến thành công cho content marketing mà nhiều người vẫn bỏ lỡ. Vậy Content Syndication là gì và hoạt động như thế nào?

Content Syndication là gì?

Nói ngắn gọn, content syndication là quá trình đẩy blog, website hoặc nội dung video vào các trang web của bên thứ ba. Trong mối quan hệ hợp tác này, người viết nội dung sẽ cung cấp nội dung cho một trang web, trang web đó sẽ cung cấp backlink quay về nội dung ấy. 

Đây là một phương thức hợp tác ngày càng phổ biến với các công ty truyền thông số để làm đa dạng và phong phú kho nội dung của họ mà không phải trả tiền trực tiếp cho người viết nội dung. Người viết nội dung cũng nhận được lợi ích là gia tăng lượng truy cập đến các trang web của họ. 

Content Syndication là gì

Content Syndication là gì? – (Ảnh: tumblr)

Google ưu tiên content syndication

Việc để bài viết của bạn xuất hiện trên các website lớn đồng nghĩa với việc hàng triệu người có thể đọc nội dung đó và biết đến thương hiệu của bạn. Quan trọng hơn, các website lớn này sẽ dẫn người đọc tới website của bạn một cách nhanh chóng.

Việc website lớn tạo ra “đường truyền” dẫn độc giả tới nội dung của bạn có thể coi là một thành công lớn. Vấn đề là, liệu nội dung của bạn có ở vị trí đắc địa trên website đó hay không. Hơn nữa, “số mệnh” của bài viết của bạn lại ở trong tay người biên tập của website đó. Nếu họ thích nội dung của bạn, họ sẽ chia sẻ nó với mọi người. Ngược lại, nếu họ không thích, họ sẽ “chôn vùi” bài viết là lượng traffic cho bài viết đó sẽ rất thấp. 

Một vấn đề quyết định đến sự sống còn của bài viết chính là công cụ tìm kiếm

Google, công cụ tìm kiếm số một thế giới, cùng với Bing và những công cụ tìm kiếm khác, đều đánh giá cao thể loại content syndication này trên các trang tin tức lớn, và quan trọng hơn là nhìn thấy các liên kết trong các bài viết chỉ tới website trang chủ của nhà cung cấp. Việc liên kết nội dung với các website lớn là dấu hiệu của việc chỉ ra rằng website của bạn có nội dung chất lượng, các bài viết có nội dung đáng tin cậy và chính xác.

Các công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng các bài viết trong website lớn cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Từ đó sẽ tạo liên kết và traffic cho website của bạn sẽ tăng lên đáng kể mà không phải bỏ chi phí nào.

Content Syndication 01

(Ảnh: salesfusion)

Các chuyên gia đánh giá cao content syndication

Các chuyên gia đánh giá rất cao giá trị của content syndication. Họ cho rằng các nội dung phải thực sự chất lượng và có giá trị mới có thể được đăng lên website lớn và có uy tín như vậy. Việc bài viết của bạn xuất hiện ở đó cũng chứng tỏ vị thế của bạn trước công chúng.

Mối quan hệ content syndication được dùng phần lớn bởi các tổ chức tin tức truyền thống. Xu hướng các website nhỏ cung cấp nội dung cho website lớn không phải là mới. Ngược lại, các website nhỏ sẽ được tăng lượng traffic nhờ số lượng người dùng lớn từ các website lớn, đồng thời tăng sự nhận thức thương hiệu với mọi người. Hiện nay, những nhà báo hoặc blogger muốn xây dựng website của họ lớn hơn cũng sử dụng chiến lược này.

Một blogger cho biết nhờ content syndication mà lượng truy cập cho blog của cô tăng lên một cách đáng kể mà không phải tốn bất kì chi phí nào. 

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Vì sao nên thực hiện content syndication?

Trên thực tế, rất nhiều công ty đang theo đuổi chiến lược này. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc những điều sau đây khi biên tập bài viết:

Thứ nhất, bài viết phải là nguyên bản và có chất lượng cao. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải thuê các nhà văn và biên tập viên thực sự có kỹ năng báo chí. Các bài báo phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, có nguồn gốc và các trích dẫn thực, được chỉnh sửa và kiểm tra chính xác.

Thứ hai, bạn không thể thể hiện thái độ bán hàng trực tiếp trong các bài viết này, và thông thường sẽ rất khó để bạn liên kết đến các sản phẩm đến bài viết. Mục đích của việc thiết lập website của bạn là như một website khách quan về một chủ đề nào đó. Đừng viết những nội dung khách quan nhưng xung đột với mục đích bán hàng.

Thứ ba, cần phải trung thực và thẳng thắn với độc giả về việc bạn đang làm gì. Bạn cần cung cấp cho người đọc về mục đích của thương hiệu, điều đó sẽ khiến họ tin tưởng và có thái độ tốt hơn về bạn.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo contentmarketinginstitute.com

Content Syndication: Tuyệt chiêu hút traffic cho website
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hướng dẫn cách viết bài PR hiệu quả cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Điểm mặt "anh tài" Youtube TVC năm 2017

nội dung tương tự