Nội dung hot

Content và Content Marketing khác nhau ở chỗ nào?

Admicro Hà Nguyễn - Sep 1, 2017

icon viewed 759 views

Bài viết liên quan

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn mà Content Marketing nở rộ cùng với sự phát triển bùng nổ của Social Media khiến cho content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch marketing của mỗi nhãn hàng. Sự giao thoa giữa Content và Content marketing lớn đến nỗi mà hầu hết mọi người đang đánh đồng hai mảng công việc này. Bài viết này Admicro sẽ giúp bạn phân biệt chúng, và nếu công việc của bạn liên quan đến Content hay Marketing, hơn ai hết, bạn cần là người hiểu thấu đáo nhất.

Đâu là khác biệt giữa content và content marketing?

Được ca tụng rất nhiều nhưng hiếm thấy có một chức danh giám đốc nội dung trong một công ty bất kì. Vai trò này có phạm vi hoạt động rộng và thẩm quyền chức năng chéo.

Công việc của một giám đốc nội dung là thâm nhập vào bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), bộ phận sản phẩm, nhân sự, chăm sóc khách hàng, thông tin liên lạc nội bộ… Và dĩ nhiên, các tổ chức càng lớn thì sự xóa bỏ chức danh này càng lớn.

Trong khi đó, một giám đốc tiếp thị nội dung (content marketing) luôn làm việc với các đơn vị bên ngoài để tiếp thị, phát triển ý tưởng, chiến dịch và nguồn cảm hứng cho các sáng kiến của mình, mục tiêu chiến lược.

Content Marketing (Tiếp thị nội dung) sẽ được thiết kế và phát triển dành cho mục đích tiếp thị, chứ không dành cho việc phát triển, mở rộng công ty. Content không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng. Nhiệm vụ duy nhất của Content Marketing chính là tạo ra và phân phối những nội dung giá trị, có liên quan để thu hút và giữ chân khách hàng. Và một khi đã chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của khách hàng rồi thì việc họ mua hàng hay không chỉ còn là vấn đề về thời gian

Content (Nội dung) sẽ giải quyết các phân khúc và/hoặc các cá nhân trong các giai đoạn khác nhau của phễu mua hàng. Content sẽ gắn kết với doanh số bán hàng, khách hàng, sản phẩm, đối tác, triển lãm thương mại và các sáng kiến tập trung bên ngoài khác.

Cả hai loại nội dung phải phù hợp, nhất quán về âm điệu, cảm xúc, hình ảnh, đại diện thương hiệu…

Ranh giới giữa nội dung và tiếp thị nội dung

Video giới thiệu sản phẩm; tài liệu quảng cáo sản phẩm; các trang web, tài liệu về các bản cập nhật phần mềm thường xuyên và nâng cấp; các phần mềm hỗ trợ khách hàng; bảng đặc điểm sản phẩm… là Content hay Content Marketing? Tất cả đều là Content.

Một câu hỏi đặt ra là khi một chiến lược nội dung đang được thiết lập thì nội dung như thế nào và đặt ở đâu thì phù hợp với tiếp thị nội dung.

Có phải chúng ta tạo ra nội dung đó? Hãy kiểm tra âm điệu, cảm xúc có tuân thủ hướng dẫn của thương hiệu không, để phân chia phạm vi hoạt động của những sáng tạo và nội dung không phải tiếp thị.

Tương lai sẽ thế nào?

Điều gì có thể xuất hiện trong tương lai với con đường sự nghiệp của các chuyên gia nội dung. Các công ty đang thuê các chuyên gia nội dung thông qua các tầng phân cấp. Biên tập viên và biên tập viên quản lý gần như phổ biến tại hầu hết các công ty.

Tiếp thị nội dung tuy chậm nhưng chắc chắn sẽ được tạo ra trong bộ phận marketing.

Con đường phát triển? Các giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp là một vị trí giám đốc phù hợp. Nội dung sẽ được đứng cạnh các CEO, CMO, CTO, CIO, CRO và vai trò lãnh đạo cao cấp khác?

Nó sẽ không xảy ra sớm, và cũng sẽ không xảy ra ở khắp mọi nơi. Nó chỉ đơn giản là không thực tế. Hội đồng quản trị công ty hầu như không mắc sai lầm để nhường chỗ cho ai đó vào vai trò lãnh đạo mới.

Trong tương lai, các công ty sẽ nhận ra nội dung không chỉ là hạt nhân của tiếp thị mà nó còn là đơn vị tiền tệ để chúng ta liên hệ, tương tác, giao tiếp và là dấu hiệu để chúng ta biết mình là ai và những gì chúng ta cần ủng hộ.

Giám đốc nội dung có thể sẽ không bao giờ có mặt ở khắp nơi. Nhưng nếu năng lực của bạn đáp ứng tốt thì nhiều khả năng sẽ trở thành một vị trí lớn hơn trong vài năm tới.

Các gói giải pháp Content Marketing của Admicro

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Phần 1] 7 loại hình nội dung sẽ thu hút sự chú ý người xem ngay khi đọc

Bài tiếp theo

Liệu kênh bán hàng Amazon có cá nhân hóa tốt hơn các kênh bán lẻ truyền thống

nội dung tương tự