Nội dung hot

Copywriter là gì? Bất ngờ với Copywriter AI mới ra mắt của Reuters

Thảo Phương - May 28, 2018

icon viewed 222 views

Bài viết liên quan

Ngành quảng cáo đã quá quen với cụm từ Copywriter, một nghề vừa “danh giá” vừa lắm trắc trở. Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, nhiều người vẫn đặt câu hỏi nghề Copywriter là gì mà không biết rằng, trí tuệ nhân tạo đã và đang dần thay thế Copywriter. Gần đây nhất chính là sự ra mắt của Lynx Insight – công cụ copywriting AI của Reuters.

Copywriter là gì? Công việc của Copywriter là gì?  

Trong marketing, Copywriter chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo (Chữ, ảnh, âm thanh, video, văn bản…) phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm… cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

copywriter là gì

Copywriter là gì (Nguồn: Internet)

Vai trò của nội dung luôn luôn quan trọng bậc nhất, nội dung cần sáng tạo để thu hút , truyền đạt đúng thông điệp cho khách hàng mục tiêu ở đúng thời điểm cần thiết nhằm tạo ấn tượng, xây dựng niềm tin, và thúc đẩy đối tượng hành động. Sử dụng ngôn từ làm vũ khí, Copywriter còn có nhiệm vụ tương tác và gia tăng cảm tình, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Copywriter là nghề có thể làm việc độc lập, tự làm cho chính mình, trong đó bao gồm hợp đồng làm việc độc lập hoặc làm “tay ngang” cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Copywriter cũng có thể làm việc như một nhân viên marketing trong nhóm, tổ chức, các công ty quảng cáo, các công ty PR, phòng Marketing của doanh nghiệp, đài phát thanh, truyền hình, báo hoặc tạp chí. Người làm copywriter có trách nhiệm thực hiện và đảm bảo chất lượng phần ngôn ngữ bằng lời đối với các quảng cáo, và giám đốc sáng tạo Art – Director sẽ thể hiện nó thành hình ảnh hoặc âm thanh có khả năng kêu gọi được sự chú ý của người tiếp nhận.

Xem thêm:

Reuters giới thiệu công cụ AI có khả năng viết câu, kể chuyện

công cụ trí tuệ nhân tạo thay thế cho copywriter là gì

Copywriter AI từ Reuters (Nguồn: Internet)

Hãng tin Reuters vừa qua đã giới thiệu Lynx Insight, một công cụ hỗ trợ AI được thiết kế để giúp các nhà báo của họ tạo ra những câu chuyện, hoạt động tiếp thị nội dung tương tự Copywriter. Lynx Insight có thể phân tích dữ liệu, đề xuất ý tưởng câu chuyện và thậm chí viết câu hoàn chỉnh. Từ tháng 6 năm ngoái, nó đã được thử nghiệm bởi hàng chục nhà báo và bắt đầu được triển khai trên các phòng tin Reuters từ năm nay.

Reuters cho biết mục đích của công cụ này không phải là thay thế các phóng viên mà trợ giúp, tăng cường chất lượng bài viết cho họ với một nhà khoa học dữ liệu số và trợ lý copywriting.

Reg Chua, giám đốc điều hành mảng biên tập, dữ liệu và đổi mới tại Reuters, cho biết: “Giá trị cốt lõi của trí tuệ nhân tạo là để máy móc làm những gì chúng giỏi và sau đó trình bày cho con người – điều đó sẽ mang lại lợi ích tốt nhất của cả hai bên”.

Trước đây, Reuters đã xây dựng các thuật toán để viết các bài báo ngắn tập trung vào phân tích dữ liệu dựa trên kết quả thi đấu thể thao, cảnh báo động đất và hiệu quả tài chính bằng cách quét các tập dữ liệu khổng lồ. Hệ thống mới đơn giản là sẽ chuyển giao kết quả công việc của nó cho cho các biên tập viên để chỉnh sửa.

Các trang báo chí, tin tức khác cũng đang tham gia vào việc tạo bản quyền AI, và có thể sử dụng lập trình tiếp thị nội dung trong tương lai. Ví dụ như Washington Post đã có hàng trăm đoạn trích ngắn tạo ra bởi phóng viên robot nội bộ – Heliograf. Trong khi đó Hiệp hội báo chí Mỹ đang làm việc với Urbs Media để tạo ra ngôn ngữ tự nhiên cho tin tức địa phương với một dự án gọi là RADAR, viết tắt của Phóng viên, dữ liệu và Robot.

Thao Nguyen – Marketing AI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu hướng “lột xác” mạnh mẽ của marketing du lịch với công nghệ 4.0

Bài tiếp theo

9 thương hiệu nước ngoài sử dụng hiệu quả công cụ Chatbots

nội dung tương tự