Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Sản phẩm Admicro Corporate Branding

Corporate Branding là gì? Tầm ảnh hưởng của Corporate Branding với doanh nghiệp

Bởi Giang
Th8 6, 2020
trong Corporate Branding, Sản phẩm Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đang chứng kiến một giai đoạn biến động mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu cũ và thương hiệu mới nổi đã tạo nên sự đào thải khốc liệt. Và với một ma trận hỗn loạn như vậy, người tiêu dùng dễ bị choáng ngợp và thường sẽ chọn thương hiệu uy tín, quen thuộc để sử dụng. Do đó, để người tiêu dùng nhớ tới mình như một thương hiệu uy tín, doanh nghiệp cần nhận định nhiệm vụ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp (Corporate Branding là gì) là bức thiết trong bối cảnh này. Với một hình ảnh thương hiệu uy tín và ấn tượng, cộng đồng sẽ có cái nhìn và hình dung nhất quán về thương hiệu trên mọi phương diện, từ đó đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Corporate Branding là gì?

Corporate Branding hay còn gọi là truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Thương hiệu doanh nghiệp là một thuật ngữ toàn diện bao gồm tất cả các vấn đề về Marketing của một công ty chuyên nghiệp và sự liên kết của chúng với nhau. Theo một cách tinh vi hơn, chúng ta có thể nói rằng một thương hiệu doanh nghiệp là một triết lý hoặc giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp, được đặt thành một chủ đề. Truyền thông thương hiệu doanh nghiệp là cách một tập đoàn thể hiện bản thân với thế giới và với nhân viên của mình.

Thương hiệu doanh nghiệp có liên quan tới việc quảng bá thương hiệu của một thực thể công ty, khác với quảng bá thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Các hoạt động và suy nghĩ đi vào thương hiệu doanh nghiệp khác với thương hiệu sản phẩm và dịch vụ bởi vì phạm vi của một thương hiệu công ty thường rộng hơn nhiều. Mặc dù truyền thông thương hiệu doanh nghiệp là một hoạt động khác biệt với truyền thông thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, những hình thức thương hiệu khác nhau này có thể diễn ra song song trong một tập đoàn nhất định.

Là một nhà lãnh đạo, nhiệm vụ định hướng phát triển cho toàn công ty là tối quan trọng. Các nhân viên, đối tác, khách hàng và tất cả các bên liên quan khác đều đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh của một thương hiệu; một thương hiệu là sự phản ánh của tất cả các cá nhân trực tiếp hoặc gián tiếp gắn liền với nó. Tất cả các công ty thành công đều sử dụng logo, slogan hoặc biểu tượng đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đây có thể là hình thức của lời hứa, của truyền thống và bản sắc doanh nghiệp.

Ví dụ: Điều gì đến với tâm trí của chúng ta khi chúng ta thấy logo của Apple? Chúng ta có thể kể ra các yếu tố liên quan đến thương hiệu ngay lập tức như: giá cao, điện thoại đắt tiền, máy tính nhanh, sự đổi mới, tính nhất quán, Steve Jobs, v.v … Apple chỉ xây dựng một logo đơn giản không có chữ cái giải thích bất cứ thứ gì về thương hiệu, thế nhưng làm thế nào mà công ty Apple có thể xây dựng một ấn tượng mạnh mẽ như vậy trong tâm trí của hàng triệu khách hàng trên toàn cầu? Một điều chúng ta có thể nói chắc chắn đó là tính nhất quán về truyền thông thương hiệu doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của truyền thông thương hiệu doanh nghiệp

Đến đây chắc bạn sẽ hiểu hơn được về Corporate Branding là gì? Chính khách hàng và công chúng sẽ ‘‘định vị’’ thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí và trái tim của họ. Với sự phát triển của xã hội, công nghệ, marketing cũng thay đổi qua các giai đoạn phổ biến: 1.0, 2.0, 3.0, 4.0 với sự chuyển dịch trọng tâm từ sản phẩm tới khách hàng, từ giá trị sản phẩm phát triển thành nhu cầu về giá trị xã hội của doanh nghiệp.

Những hoạt động cộng đồng và hoạt động nhân văn chính là xu hướng truyền thông thương hiệu hiện đại và hiệu quả khi bắn một mũi tên trúng tới nhiều đích. Một mặt, doanh nghiệp vừa thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng, vừa thể hiện tiềm lực tài chính/sản xuất, vừa truyền đạt tới người tiêu dùng thái độ, triết lý, tính cách và hành động riêng có của doanh nghiệp.

Về phía công chúng, họ mong muốn thương hiệu “giữ vững lời hứa” của mình và mời người tiêu dùng cùng tham gia vào những vấn đề khác, không chỉ trong mối “quan hệ giao dịch”. Khi họ thấy một thương hiệu đến gần hơn với mình, họ sẵn sàng ủng hộ thương hiệu đó, bảo vệ nó trước những lời chỉ trích, chia sẻ thông tin cá nhân cũng như mua hàng từ thương hiệu.

“Philip Kotler cho rằng mục tiêu cuối cùng của công tác Marketing là phải chiếm được tâm trí, con tim và linh hồn của khách hàng (customer’s mind, heart and soul).”

Truyền thông thương hiệu doanh nghiệp qua các điểm chạm công chúng

Thương hiệu doanh nghiệp có ảnh hưởng đến nhiều bên liên quan (ví dụ: khách hàng. nhân viên, nhà đầu tư, người làm chính sách,…) Truyền thông thương hiệu công ty thành công thường bắt nguồn từ sự gắn kết chặt chẽ giữa những gì ban lãnh đạo công ty tìm cách thực hiện (tầm nhìn chiến lược của họ), những gì nhân viên của công ty biết và tin tưởng (dựa vào văn hóa tổ chức của nó) và cách các bên liên quan cảm nhận công ty (cảm nhận của họ về công ty).

Thương hiệu tương tác với công chúng qua nhiều điểm chạm là các biểu hiện hiện tích cực hoặc tiêu cực, tác động đến từ nhiều khía cạnh của các công ty như:

  • Điểm chạm với khách hàng: logo, dịch vụ khách hàng, mẫu mã bao bì, quảng cáo, chất lượng sản phẩm, dịch vụ phân phối,…
  • Điểm chạm với nhân viên: bản sắc và văn hóa doanh nghiệp, cơ hội việc làm,…
  • Điểm chạm với nhà đầu tư: báo cáo tài chính, các bài phân tích KQKD, ĐHCĐ thường niên, thông tin giải thưởng, cập nhật dây chuyền sản xuất, chiến lược định hướng phát triển, tinh thần hay năng lực của lãnh đạo,…
  • Điểm chạm với chính phủ: các hoạt động cộng đồng, chính sách làm việc, văn hóa nội bộ, đãi ngộ nhân viên,…

Bất kỳ điểm nào mà công chúng tiếp xúc với một thương hiệu cụ thể sẽ có thể ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu công ty.

>> Có thể bạn quan tâm: Khái niệm Branding

Kết luận

Corporate branding là gì? hay truyền thông thương hiệu doanh nghiệp nếu làm tốt và bài bản sẽ là khoản đầu tư sinh lời với nhiều mục đích và lợi ích khác nhau hướng tới từng đối tượng cụ thể tiếp xúc với doanh nghiệp. Mục tiêu của làm thương hiệu không phải là tăng doanh số, tăng số lượng sản phẩm bán được mà là tăng sự yêu thích, sự yêu thương và tin tương của khách hàng với thương hiệu.

Những lợi ích này sẽ bị bỏ qua và doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại phía sau nếu không thực hiện những hoạt động truyền thông thương hiệu doanh nghiệp cần thiết. Cùng đón đọc số tiếp theo trong loạt bài về Corporate Branding của VCCorp. Trong số tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn những lợi ích mà Corporate Branding có thể đem lại cho doanh nghiệp.

Liên hệ:

Quý khách hàng cần tư vấn hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm về Corporate Branding có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Admicro Corporate Branding Team
Email: corporate@admicro.vn
SĐT: 094 209 9966
Website: http://www.admicro.vn
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, HN

Đánh giá post
Tags: brandingchiến lược thương hiệucorporate brandingCSRgiá trị thương hiệuTHƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆPxây dựng thương hiệu
Bài trước

Vì sao nội dung do người tạo (UGC) lại là trọng tâm của Marketer hậu đại dịch Covid19?

Bài tiếp theo

Thu hút khách hàng thông qua xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Tin liên quan

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Th3 8, 2021
[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Th1 28, 2021
Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

Th1 19, 2021
CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 18, 2021
Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Th1 15, 2021
[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789