Corporation là gì? 3 Corporation lớn với những chiến dịch Marketing đỉnh nhất mọi thời đại

Khánh Khiêm - Nov 2, 2018

icon viewed 2.5k views

Bài viết liên quan

Corporation chiếm một lực lượng mạnh mẽ trong nền kinh tế thế giới. Ở Việt Nam, từ này trở nên phổ biến đến nỗi hiếm ai là không biết. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng MarketingAI tìm hiểu corporation là gì và một số corporation có những chiến dịch marketing đỉnh nhất mọi thời đại.

Corporation là gì?

Corporation là một thực thể pháp lý kinh doanh được sở hữu bởi một hoặc nhiều cổ đông, đó là những người bầu ra ban quản trị để giám sát các hoạt động của tổ chức. Corporation có pháp nhân tách biệt với chủ sở hữu, thường thì các cổ đông sẽ chịu trách nhiệm hữu hạn trên số tiền họ đóng góp vào công ty để mua cổ phần. Corporation có thể hiểu là tập đoàn hoặc công ty nói chung. Tập đoàn chịu trách nhiệm về các hành động và tài chính của doanh nghiệp – các cổ đông thì không. Tập đoàn có thể là các tổ chức kiếm lợi nhuận, như các doanh nghiệp, hoặc phi lợi nhuận, như các tổ chức từ thiện.

Corporation thường được thành lập ở đất nước nơi hoạt động kinh doanh, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Một số tập đoàn có thể thành lập ở những nước khác, nhưng sẽ cần thêm nhiều biên bản giấy tờ chứng minh để có thể gia nhập đất nước cần hoạt động kinh doanh. Bạn sẽ cần đăng ký công ty với tư cách là một tổ chức nước ngoài trong đất nước mà bạn đang kinh doanh và nộp thuế cho đất nước đó.

Corporation là gì - Corporation là một thực thể pháp lý kinh doanh

Corporation là gì – Corporation là một thực thể pháp lý kinh doanh (Ảnh: Behance)

Ưu điểm của Corporation là gì?

  • Cũng như với một số loại hình doanh nghiệp khác, các tập đoàn cung cấp bảo hộ trách nhiệm pháp lý cho các chủ sở hữu, những người được gọi là cổ đông.
  • Các công ty hy vọng sẽ gây quỹ từ các nhà đầu tư sẽ hoạt động dễ dàng hơn với tư cách là một công ty, có thể bán cổ phần sở hữu.
  • Lợi nhuận của công ty bị đánh thuế, nhưng ở mức thấp hơn mức thuế thu nhập cá nhân mà cá nhân trả.
  • Các nhân viên tiềm năng có thể tìm được cơ hội việc làm hấp dẫn hơn đối với một công ty tư nhân.
  • Tổng công ty có thể cung cấp một kế hoạch bồi hoàn y tế, khấu trừ chi phí cung cấp bảo hiểm cho nhân viên trong khi cho phép nhân viên sử dụng lợi ích miễn thuế.
  • Cổ phần công ty có thể được chuyển nhượng

3 Corporation có những chiến lược Marketing đỉnh nhất mọi thời đại

Samsung

Thành công của thương hiệu Samsung qua chiến dịch lần này cho thấy điện thoại thông minh cũng có thể giúp gắn kết các mối quan hệ. Nhưng một điểm sáng tạo từ Galaxy Note 8 của Samsung chính là giúp bạn nói tiếng “Anh yêu em” theo nhiều cách.

Quảng cáo, được tạo ra bởi Wieden + Kennedy Portland và đạo diễn bởi Isaiah Seret của Biscuit, chia sẻ về một đôi bạn trẻ đang tán tỉnh nhau và tham gia vào cuộc sống của người kia bằng những nét vẽ nguệch ngoạc. Cuối cùng, chính nhờ những khoảnh khắc đó mà họ dám nói tỏ tình với người kia bằng bút S. Đó là một điểm khá dễ thương cho bạn thấy rằng điện thoại thông minh không hề xấu khi nói đến việc kết nối những người yêu thích cuộc sống thực. Samsung cũng cực kì thông minh khi trưng bày các tính năng của điện thoại phù hợp với giá trị đích thực của cuộc sống.

Corporation là gì – Chiến lược Marketing đỉnh nhất mọi thời đại từ Samsung (Video: Samsung)

FedEx

FedEx Express, một chi nhánh của FedEx Corp, đã tung ra một chiến dịch toàn cầu “FedEx – Giải pháp do con người cung cấp” để làm nổi bật kiến ​​thức chuyên môn địa phương và cách tiếp cận hướng đến con người làm trung tâm.

Nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiến dịch này nhằm mục đích chứng minh kiến ​​thức và chuyên môn địa phương của công ty ở vùng Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn cầu.

Quảng cáo của chiến dịch sẽ xoay quanh ba chủ đề bao gồm giai đoạn đầu tiên “Địa phương hóa”, mô tả FedEx Solutions và thể hiện kiến ​​thức và hiểu biết của khách hàng về FedEx. Tiếp theo là “Gần và xa”, sử dụng hình ảnh của các thành phố quốc tế tương phản để minh họa cuộc cách mạng của công ty cung cấp các giải pháp trên toàn cầu. Và giai đoạn cuối “Theo dõi và hiển thị”, làm sáng tỏ công nghệ, phương pháp tiếp cận và dịch vụ hệ thống của FedEx.

Chiến dịch bao gồm các print ads và quảng cáo trực tuyến, tiếp thị công cụ tìm kiếm và các kênh khác nhau tích hợp trên thiết bị di động. Nó cũng sẽ được hỗ trợ bởi các trang đích trên trang web fedex.com và một loạt các video chứng thực của khách hàng, nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tìm thấy thông tin bổ sung về các giải pháp giao thông tiên tiến khi họ tìm cách mở rộng doanh nghiệp của mình ngoài biên giới của họ.

Corporation là gì - Chiến lược Marketing đỉnh nhất mọi thời đại từ FedEx

Corporation là gì – Chiến lược Marketing đỉnh nhất mọi thời đại từ FedEx (Ảnh: Marketing Interactive)

Netflix

Vào ngày 28 tháng 6, Netflix đã phát hành chiến dịch tiếp thị video không báo trước có tựa đề “Một ngày tuyệt vời ở Hollywood”. Nó xuất phát từ sự trở lại thành công đáng chú ý của các diễn viên da đen trong thế giới Hollywood rộng lớn. Netflix làm nổi bật sự đa dạng của mình trong lĩnh vực mời người da đen đóng phim – một thiếu sót mà chính Hollywood cũng không để ý.

Video có sự xuất hiện của những diễn viên da màu đến từ hàng loạt các chương trình, phim và tài liệu. Chiến dịch được thuật lại bởi Caleb McLaughlin của Stranger Things và quay trở lại từ khuôn mặt của mình để cho thấy những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em của dịch vụ truyền hình trực tuyến này. 47 quảng cáo tạo nên hình ảnh với các nhân vật “Quyền lực”, “Người da trắng thân yêu” và “Đảo mạnh” được bao gồm cùng với nhiều bộ phim và chương trình khác. Nó cũng là một cách rất sâu sắc để thể hiện sự đa dạng về tuổi tác và giới tính mà Netflix cung cấp và lần lượt giải quyết một vấn đề rất quan trọng. Đó chính là vấn đề đa dạng sắc tộc ở Hollywood.

Chiến dịch tiếp thị video này đã giúp Netflix tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong một thế giới tiến bộ chưa từng có. Nó cho thấy thương hiệu là một người thân thiện đầy dũng cảm với tư cách là một công ty. Đó chính là tư tưởng mà Netflix muốn truyền tải, họ không thể bị ngăn cản bởi việc đứng lên vì những gì đúng đắn thay vì lo sợ một phản ứng dữ dội từ những người khác.

>> Đọc thêm: INC là gì

Corporation là gì – Chiến lược Marketing đỉnh nhất mọi thời đại từ Netflix (Video: Neflix)

Kết

Các tập đoàn đóng vai trò cực kì quan trọng trong nền kinh tế thế giới. Do đó, điều quan trọng đối với mỗi cá nhân là phải hiểu cách chúng được kiểm soát, sở hữu và điều hành. Trên đây là một số chiến dịch marketing thành công của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Chúc bạn thành công với chiến lược marketing cho thương hiệu của mình.

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Colgate trước đối thủ "truyền kiếp" P&G và Unilever

Bài tiếp theo

Cục diện ngành viễn thông thay đổi từ chiến lược Marketing của AT&T

nội dung tương tự