Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

CSR là gì? 5 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối

Giang by Giang
Th8 12, 2020
in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo nghiên cứu từ công ty PR Edelman, 70% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một doanh nghiệp hỗ trợ các mục đích xã hội đáng giá. Đây được xem là điểm để các doanh nghiệp nhắm vào khi muốn đánh vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, và CSR đang là thuật ngữ được các doanh nghiệp sử dụng để ám chỉ hoạt động này. Vậy CSR là gì và nó hỗ trợ đắc lực như thế nào đến hoạt động của doanh nghiệp hiện nay, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những cách để đạt được điều này.

Mục Lục:

  • 1 CSR là gì?
  • 2 Ví dụ về CSR ở Việt Nam
  • 3 Tiêu chuẩn ISO của CSR
  • 4 6 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối
    • 4.1 Nghiên cứu những gì các thương hiệu khác đã làm
    • 4.2 Tích cực truyền tải kiến thức đến xã hội
    • 4.3 Chính sách tốt cho nhân viên của mình
    • 4.4 Hãy quan tâm đến những vấn đề xã hội quan tâm
    • 4.5 Xây dựng báo cáo phát triển bền vững (CSR Report)
    • 4.6 Truyền tải kiến thức chuyên môn tới xã hội
  • 5 Lợi ích của CSR đối với doanh nghiệp

CSR là gì?

CSR (Corporate Social Responsibilities) hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây được xem là khái niệm có phần hơi xa lạ với các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhưng trên thế giới đây được xem là thuật ngữ khá phổ biến và được sử dụng ở rất nhiều công ty khác nhau. CSR đã được đưa vào doanh nghiệp như một tiêu chí quan trọng để đánh giá tác động của doanh nghiệp đó.

Định nghĩa CSR là gì (Nguồn: investinegypt)

Định nghĩa CSR là gì? CSR là viết tắt của từ gì (Nguồn: investinegypt)

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một mô hình kinh doanh tự điều chỉnh giúp công ty có trách nhiệm với xã hội – với chính nó, các bên liên quan và công chúng. Bằng cách thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, còn được gọi là quyền công dân doanh nghiệp , các công ty có thể nhận thức được loại tác động mà họ đang có đối với tất cả các khía cạnh của xã hội bao gồm kinh tế, xã hội và môi trường. Tham gia vào CSR có nghĩa là, trong quá trình kinh doanh thông thường, một công ty đang hoạt động theo cách nâng cao xã hội và môi trường, thay vì đóng góp tiêu cực cho họ. Hiểu được CSR là gì thế nhưng làm cách nào để truyền thông và thực hiện hóa điều này là cả bài toán khó đặt ra với doanh nghiệp.

Ví dụ về CSR ở Việt Nam

Vinamilk đã thực hiện một quỹ sữa vươn cao Việt Nam đến hơn 40.000 trẻ em nghèo tại hơn 40 tỉnh thành khó khăn tại Việt Nam trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm của mình. Vinamilk đặt ra mục tiêu xây dựng một giá trị có ích cho xã hội với tinh thần “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”. Hoạt động CSR của Vinamilk này chủ yếu tập trung vào quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Hoạt động CSR của Vinamilk

Tiêu chuẩn ISO của CSR

Trong năm 2010 thì tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế hay còn gọi là ISO đã phát hành bộ tiêu chuẩn tự nguyện giúp các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của họ. Tuy nhiên, có một chút khác biệt với các tiêu chuẩn ISO cũ thì ISO 26000 hướng dẫn thay vì yêu cầu bởi lẽ bản chất CSR là định tính hơn định lượng nên khó để chứng nhận. ISO 26000 giúp làm rõ trách nhiệm xã hội là gì và giúp doanh nghiệp, tổ chức chuyển các nguyên tắc CSR thành những hành động hiệu quả. Tiêu chuẩn ISO 26000 nhằm vào các loại hình tổ chức, các hoạt động và các địa điểm. Vì nhiều bên liên quan trên khắp nơi trên thế giới thực hiện đã giúp ISO 26000 thể hiện sự đồng thuận quốc tế

6 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối

Nghiên cứu những gì các thương hiệu khác đã làm

Mặc dù bạn không muốn trở thành một kẻ bắt chước, thế nhưng có rất nhiều điều cần được lượm lặt từ việc nghiên cứu những thương hiệu thành công khác đang làm gì trong chiến lược CSR của họ. Dưới đây là một vài điều cần chú ý từ những điều các nhãn hàng khác đã làm tương đối thành công:

  • Duracell đã thực sự tạo ra một cú hích đáng kể để trở thành một thương hiệu có trách nhiệm xã hội, hiểu được các vấn đề của khách hàng. Như bạn có thể thấy trong các chiến dịch của thương hiệu, họ tập trung vào việc xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp, từ thiện ở những sự kiện thương tâm – chẳng hạn như cơn bão gần đây đã tàn phá Puerto Rico.
  • Ben & Jerry’s là một ví dụ điển hình khác. Họ thực sự đã đưa ra một nền tảng tập trung vào hoạt động từ thiện và thay đổi xã hội thông qua hoạt động cơ sở trong cộng đồng địa phương.
  • Trong khi nhiều công ty tập trung vào cộng đồng địa phương, các thương hiệu khác vươn ra biên giới và châu lục. Chương trình Mua một cặp, tặng một cặp của Warby Parker là một ví dụ về nguyên nhân xã hội kết nối các nhóm người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Cách để phát triển và truyền thông hiệu quả CSR là gì - Nghiên cứu đối thủ

Cách để phát triển và truyền thông hiệu quả CSR là gì ? Lợi ích của CSR(Nguồn: csrhub)

Thương hiệu của bạn rõ ràng có những thế mạnh riêng, nhưng để thành công cần nhìn rõ ràng mình hợp với cái gì và hãy học hỏi những thương hiệu khác để tạo ra cho mình chiến lược đúng đắn. Không phải copy y nguyên những gì họ làm, hãy biến của họ thành của mình để tạo ra CSR thực sự khác biệt với công chúng.

Tích cực truyền tải kiến thức đến xã hội

Rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vốn vào các nguyên nhân xã hội, nhưng điều này không mấy thay đổi – ít nhất là về mặt nhận thức của công chúng. Để thực sự gắn kết doanh nghiệp của bạn với những nguyên nhân tích cực, bạn cần phải cung cấp nhiều hơn là tiền. Doanh nghiệp có thể tận dụng tài sản giàu có này, chia sẻ những kiến thức hữu ích đến với người tiêu dùng rộng rãi chính là cách đóng góp cho xã hội.

Các công ty dinh dưỡng hướng dẫn cách nhận biết thông tin trên nhãn hiệu, cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với người bệnh; doanh nghiệp y tế hướng dẫn các bài tập sức khỏe và những nguyên tắc để giữ gìn sức khỏe, doanh nghiệp công nghệ khuyến khích và hỗ trợ hoạt động sáng tạo… Việc chia sẻ tri thức luôn được chào đón, bởi “cũ” với người này lại có thể hoàn toàn “mới” với người khác, luôn có giá trị. Đây cũng là một cách để truyền tải những gì doanh nghiệp muốn hướng tới cho khách hàng, tạo cho họ niềm tin cũng như cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp mình đối với xã hội.

Chính sách tốt cho nhân viên của mình

Cốt lõi đến từ bên trong doanh nghiệp của mình chính là mấu chốt để doanh nghiệp có thể thực hiện CSR hoàn chỉnh. Việc tích cực quảng bá việc chăm sóc nhân viên không chỉ tạo sự gắn kết đối với nhân viên mà còn tạo cảm tình với xã hội về doanh nghiệp đó. Như có câu nói, doanh nghiệp 10 người là doanh nghiệp của bạn, nhưng doanh nghiệp 1.000 người là của xã hội. Đây cũng là lý do mà chính quyền địa phương luôn hỗ trợ doanh nghiệp có những chính sách tốt với nhân viên khi tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật, công đoàn chăm lo cho đội ngũ nhân viên.

Muốn hiểu rõ CSR là gì thì hãy nhìn những gì mà công ty bảo hiểm  Manulife tạo được ấn tượng tốt khi mang tới cơ hội việc làm cho những vận động viên thể thao quá tuổi tham gia thi đấu… Trong xã hội mà truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng lớn, mỗi một chia sẻ của nhân viên về doanh nghiệp đó còn là cách truyền thông “mềm” hiệu quả cho doanh nghiệp.

Hãy quan tâm đến những vấn đề xã hội quan tâm

Một điều để chứng minh CSR là gì mà có tầm quan trọng vậy trong doanh nghiệp là hãy quan tâm đến vấn đề xã hội, chỉ có vậy thì những thành công mới có thể đến với doanh nghiệp bạn. Trong hầu hết các tình huống này, có một sự mất kết nối giữa niềm tin của tổ chức và sự nghiệp xã hội. Chìa khóa cho chiến lược CSR thành công là chọn một vấn đề có liên quan đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Một vấn đề có liên quan sẽ là điều gì đó không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, mà còn phù hợp với đối tượng của bạn. Đây là cách bạn tối đa hóa giá trị của khoản đầu tư của bạn.

Cách để phát triển và truyền thông hiệu quả CSR là gì - Chú trọng tới những vấn đề xã hội quan tâm

Cách để phát triển và truyền thông hiệu quả CSR là gì – Chú trọng tới những vấn đề xã hội quan tâm (Nguồn: Yashraj Biotechnology Ltd.)

Thân thiện với môi trường là một mục tiêu phát triển bền vững chung của nhân loại. Nếu doanh nghiệp của bạn làm được điều này, tức là đã tạo nên sự khác biệt với đối thủ, nhận được thiện cảm từ khách hàng. Đó cũng là lý do tại sao các nhà hàng, khách sạn hiện nay lại chú trọng đến việc phát triển xanh, sử dụng hệ thống thiết bị kỹ thuật thân thiện với môi trường.

Xây dựng báo cáo phát triển bền vững (CSR Report)

Hoạt động công bố thường niên này nên được coi trọng gần như tương đương với báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Dễ nhận thấy là các tập đoàn đa quốc gia luôn hướng tới CSR như một phần trong thành công kinh doanh của họ.

Các CSR Report của các tập đoàn thường được tìm kiếm, tạo được tầm ảnh hưởng rộng rãi và thúc đẩy hơn nữa tư duy kinh doanh có sự đóng góp cho cộng đồng. Đây chính là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp để duy trì tốt hơn nữa tình cảm và từ đó là lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Truyền tải kiến thức chuyên môn tới xã hội

Là nền tảng phát triển sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng chuyên môn chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Các đơn vị có thể tận dụng tài sản này để biến chúng thành kiến thức hữu ích và chia sẻ rộng rãi tới mọi người. Ví dụ, công ty dinh dưỡng có thể hướng dẫn người dùng cách nhân biết thông tin trên nhãn hiệu để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Lợi ích của CSR đối với doanh nghiệp

  • CSR giúp điều chỉnh hành vi chủ thể kinh doanh.
  • CSR giúp nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu cũng như uy tín của doanh nghiệp.
  • CSR giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • CSR giúp doanh nghiệp thu hút nhiều lao động tốt hơn.
  • CSR giúp nâng cao hình ảnh quốc gia.

Kết luận

CSR thực sự đang là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp hiện nay trên thị trường. Thay vì chạy theo lợi nhuận thì nhiều doanh nghiệp đang hướng tới những giá trị nhân văn hơn, cụ thể là mục tiêu lâu dài để phát triển danh tiếng của mình với xã hội. Chính vì thế biết được CSR là gì là một lợi thế rất lớn để doanh nghiệp có được tiếng vang, lợi thế trước các đối thủ khác.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Nhìn lại những sự kiện nóng hổi ăn theo hội nghị Trump – Kim tại Singapore năm 2018

Next Post

Làm thế nào để biến chủ đề của bạn trở thành Trending Topic trên Twitter?

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á
Cho nhà quản lý

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 20, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn
Cho nhà quản lý

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 20, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường
Cho nhà quản lý

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021
Cho nhà quản lý

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021
Cho nhà quản lý

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789