Nội dung hot

CTA là gì? 4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả không thể bỏ qua

Ngọc Mai - Sep 19, 2018

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Giao diện người dùng thường bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi người trong số họ đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của trải nghiệm người dùng cũng như tỷ lệ chuyển đổi của các trang web và ứng dụng. Ngay cả các thành phần nhỏ như các nút CTA đòi hỏi rất nhiều sự chú ý để họ có thể đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu mà họ dự kiến ​​sẽ đạt được. Vậy CTA là gì? Làm thế nào để tạo nên CTA hiệu quả?

CTA là gì?  

CTA là gì?

CTA là gì? CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi được sử dụng đúng cách, CTA có thể tạo ra một mẫu hành vi giúp khách hàng hoàn thành một yêu cầu khắt khe hơn như mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin cá nhân và liên hệ. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh doanh cơ bản có thể tạo ra lời gọi hành động cho. Khi thiết kế nút đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngay lập tức, họ có thể lôi kéo họ nhấp và chuyển sang giai đoạn tiếp theo như điền vào biểu mẫu liên hệ ngắn hoặc đặt hàng trước sản phẩm.

4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả

Chức năng CTA như một “cú dứt điểm ghi bàn” vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của khách. Về cơ bản có 4 thành phần chính cho một CTA thành công như sau:

Thiết kế CTA

Đối với những trang web bán hàng, những CTA là hết sức cần thiết, nó không chỉ cần được xuất hiện trên trang chủ mà còn đó là xuất hiện trên cả những trang sản phẩm. Sẽ là một thiếu xót lớn nếu nhưng bạn không sử dụng các CTA trên website của mình, chỉ trừ khi website của bạn không phải là một website bán hàng mà chỉ là các website tin tức hay blog cá nhân thì mới không cần thiết phải sử dụng những CTA này.

Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp các thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng của chúng. Phần tử càng lớn thì nó càng trở nên đáng chú ý. Vì mục tiêu trước của CTA là thu hút sự chú ý của người dùng, các nhà thiết kế thường cố gắng làm cho chúng nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước đáng chú ý.

CTA là gì? Tip thiết kế CTA hiệu quả.

Các nút lớn có cơ hội cao để được chú ý và vẫn nhấp vào bạn phải giữ một số giới hạn. Nút kêu gọi hành động hấp dẫn thường đủ lớn để được tìm thấy nhanh nhưng không quá lớn để tránh thành phần hình ảnh và cấu trúc phân cấp của bố cục bị phá hỏng. Các nhà lãnh đạo thị trường thường đưa ra khuyến nghị về các kích thước nút hiệu quả trong hướng dẫn của họ. Ví dụ: Apple cho rằng CTA trong giao diện người dùng trên điện thoại di động phải có ít nhất 44Х44 pixel, trong khi Microsoft đề xuất 34Х26 pixel.

Có một điều kiện quan trọng cần lưu ý khi chọn màu cho CTA: các nút và màu nền phải tương phản đủ để CTA nổi bật so với các thành phần giao diện người dùng khác. Ví dụ: nếu nhà thiết kế sử dụng bảng màuxanh cho bố cục, bạn nên sử dụng màu đỏ hoặc vàng cho nút CTA.

Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung

Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài tin nhắn, vì vậy hãy chọn một vài từ rõ ràng và hấp dẫn để thông báo cho khách truy cập chính xác những gì họ cần làm hoặc những gì mong đợi. Thông điệp bao gồm các từ được xác định là có sức thuyết phục nhất không gây hiểu lầm bất kể hành trình của người mua.

Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung góp phần thành công cho CTA. Nếu nội dung đặc biệt thú vị đối với khách truy cập, họ sẽ có khả năng nhấp qua mà không cần phần lớn CTA di chuyển, làm cho nội dung của bạn kết hợp quan trọng. Nội dung phong phú về nội dung như sách điện tử và sách trắng có vị trí của họ trong nhiều ngành, nhưng xu hướng hiện tại đang hướng tới nội dung ngắn hơn và trực quan phong phú hơn như Video và Infographics. Nội dung tương tác cũng thu hút sự chú ý với các công cụ thân thiện với người dùng như mẫu, máy tính và các cuộc phiêu lưu chọn lựa của riêng bạn.

Vị trí CTA

Theo nghiên cứu của HubSpot về CTA, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng đến trang là nhờ qua các CTA, chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA và họ sẵn sàng bỏ qua CTA. Thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, được gọi là CTA văn bản liên kết có độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới tới 90%. Điều này cho thấy vị trí giữ mức quan trọng như thế nào.

Ví dụ: việc cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA trong toàn bộ bài đăng hoặc trang web sẽ khuyến khích nhấp chuột. Các siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức và cửa sổ bật lên và cửa sổ xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ trở nên thu hút hơn.

Chạy thử nghiệm liên tục

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng một cái gì đó hoạt động tốt, bạn cần phải kiểm tra nó. Quy tắc vàng này là phải trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu và phân tích người dùng giúp các nhà thiết kế xác định chi tiết cụ thể của đối tượng mục tiêu nhưng thật khó để biết chính xác nếu các quyết định thiết kế là tốt nhất. Đó là lý do tại sao các xét nghiệm có thể trở thành một giải pháp đủ hỗ trợ để xua tan những nghi ngờ.

Một trong những phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A / B. Nó so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Nhóm quảng cáo chia người dùng thành hai nhóm và mỗi nhóm được hiển thị các biến thể khác nhau. Một nửa nhìn thấy phiên bản A, phiên bản còn lại B. Cách tiếp cận này giúp xác định một giải pháp có lợi hơn.

Chạy thử nghiệm để chọn được yếu tố CTA phù hợp, thành công nhất.

Sự khác biệt giữa các tùy chọn A và B thay đổi từ nhỏ nhất đến tùy chọn quan trọng. Ví dụ, trong trường hợp các nút CTA, các nhà thiết kế có thể thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hoặc vi mô của chúng . Để nhận được kết quả chính xác hơn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra một khía cạnh mỗi lần, ví dụ: chỉ màu của nút. Bằng cách này bạn sẽ có thể phân biệt yếu tố nào tạo nên sự khác biệt.

Hiệu quả có thể được đo lường bằng các tiêu chí khác nhau như số nhấp chuột, số lượng đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng. Việc lựa chọn số liệu phụ thuộc vào mục tiêu mà một công ty hoặc một nhóm sáng tạo đã thiết lập. Trong một số trường hợp, có thể kết hợp một vài số liệu trong một lần thử nghiệm để đạt được thông tin chuyên sâu hơn về từng khía cạnh. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra màu của nút đo số lượng nhấp chuột và đăng ký.

Thử nghiệm A / B là phương pháp hỗ trợ để thực hiện thay đổi thiết kế một cách cẩn thận để người dùng không cảm thấy bất tiện. Nhà thiết kế có thể thu thập dữ liệu và số liệu cần thiết trong khi mọi người tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc trang web.

Kết luận

Chúng ta đã hiểu được CTA là gì trong bài viết. Để tạo ra một nút gọi hành động CTA mạnh mẽ, các nhà thiết kế cần tập trung vào các mục tiêu đứng đằng sau nó. CTA với kích thước, màu sắc và vị trí phù hợp sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn.

Theo: Tubik studio

CTA là gì? 4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả không thể bỏ qua
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

12 công cụ tốt nhất dành cho SEO để giám sát hiệu suất website cho các Marketer

Bài tiếp theo

Shopee là gì? Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

nội dung tương tự