Nội dung hot

CTR là gì? Những điều bạn cần phải biết về chỉ số CTR

Trang Nguyen - Jul 25, 2018

icon viewed 710 views

Bài viết liên quan

Nếu là một Marketer hoặc làm công việc liên quan tới Marketing, không ai còn xa lạ với cụm từ CTR là gì?. CTR cao luôn đem lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng chuyển đổi, tăng điểm chất lượng và giảm giá cho cost-per-click (giá mỗi lần nhấp chuột). Vậy về cơ bản, việc cải thiện CTR là rất quan trọng vì nó đem tới một danh sách các lợi ích tuyệt vời.

CTR là gì?

CTR là viết tắt của từ Click Through Rate. Theo Google, CTR là tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn.

  • CTR là số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn đã có 5 lần nhấp chuột và 100 lần hiển thị, sau đó CTR của bạn sẽ là 5%.
  • Mỗi quảng cáo và từ khóa có CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của bạn.
  • CTR hiệu quả là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa, chỉ số này là một thành phần của Xếp hạng quảng cáo. Lưu ý rằng CTR hiệu quả có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Bạn có thể sử dụng CTR của trang để đánh giá những quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

CTR là gì? – What is CTR – CTR trong quảng cáo là gì? – Cách tính tỷ lệ nhấp chuột – click through rate là g

Một số điều cần biết về chỉ số CTR là gì?

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu được chỉ số CTR là gì? rồi phải không. Để tìm hiểu sâu hơn về loại chỉ số này chúng ta hãy cũng phân tích một số yếu tố chính của CTR.

CTR là chỉ số chính

Nói chung, CTR cao được chứng minh là tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này có thể liên quan đến thực tế là nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, tức là chúng có CTA tốt, hoặc lời đề nghị của bạn đủ hấp dẫn. Ngoài ra, nếu có nhiều người nhấp vào thì tỷ lệ tương tác cao hơn, điểm chất lượng được cải thiện, giá mỗi nhấp chuột thấp hơn và tỷ lệ hiển thị cũng tăng. CTR tốt dẫn tới một loạt chuỗi kết quả tích cực.

Kết hợp cùng các KPI khác

Hãy nhớ rằng, CTR là thước đo số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó không trực tiếp phản ánh tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích của bạn, chẳng hạn như số người đã hoàn thành biểu mẫu hoặc liên hệ với Sales bên bạn. Do chính nó thực hiện, CTR có thể cho bạn biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo của bạn là bao nhiêu lần nhấp chuột tạo ra – nhưng nếu bạn đang nhắm vào mục tiêu chuyển đổi, chứ không chỉ người xem, thì CTR sẽ không cho bạn biết nhiều điều.

Ví dụ: nếu một quảng cáo có CTR rất cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đối tượng bạn đang tiếp cận quá rộng hoặc có lẽ thông điệp quảng cáo không được phù hợp với trang đích. Sử dụng CTR của bạn cùng với các số liệu khác để cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh.

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Những yếu tố để đánh giá CTR tốt rất khác nhau, vì nó cũng phụ thuộc vào nền tảng. Đối với tìm kiếm có trả tiền của AdWords, CTR 2% trở lên được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Facebook (ctr trong facebook ads), CTR trung bình là 0,9%. Và nó cũng khác nhau phụ thuộc loại ngành bạn đang phục vụ. Hình ảnh dưới đây trên biểu thị chỉ số CTR trung bình trên Adwords (CTR adwords) với từng ngành nghề các Marketer có thể tham khảo. 3 lĩnh vực có CTR cao nhất: Hẹn hò & Cá nhân; Tài chính & Bảo hiểm và B2B.

CTR là gì? – (Ảnh: codedesign.org)

Bên cạnh việc theo dõi mức trung bình của ngành, hãy nhớ – đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất mà bạn phải đối mặt là chính bản thân bạn. Cố gắng đánh bại kỷ lục của riêng bạn và tập trung vào việc đạt được CTR cao hơn trong chiến dịch tiếp theo của bạn so với lần gần nhất.

CTR ảnh hưởng đến SEO của bạn

Thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến của trang web của bạn và theo page view (lượt xem trang). Số lần nhấp chuột mà trang của bạn nhận được – hay nói cách khác, CTR của bạn càng cao – thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Vì vậy, trang của bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao hơn. Tóm lại, CTR cao hơn tương đương với SEO tốt hơn.

Công cụ tìm kiếm nghiên cứu mức độ tương tác để xác định trang nào phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, hãy làm cho trang web của bạn trở thành “nơi mà ai cũng muốn tới” và cải thiện CTR của bạn để tăng cường SEO.

>>> Đọc thêm: CPC là gì?

Nội dung quảng cáo tốt hơn có thể đẩy tăng CTR

Trừ khi số click là vô tình, mọi người clik vào quảng cáo của bạn vì họ thấy quảng cáo hấp dẫn hoặc thú vị. Quảng cáo CTR tốt là quảng cáo thành công trong việc ‘nói chuyện’ với đối tượng mục tiêu. Ngược lại, nếu quảng cáo của bạn có CTR thấp, bạn có thể cải thiện nó bằng cách thay đổi nội dung quảng cáo, tin nhắn hoặc thiết kế để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn với khán giả. Hãy xem các quảng cáo có hiệu suất cao hơn để so sánh. Bạn sử dụng từ hoặc cụm từ nào? Lời gọi hành động như thế nào? Điều gì nổi bật trong thiết kế? Cố gắng sử dụng những thứ làm cho quảng cáo của bạn hoạt động tốt, để có thể nhận được kết quả tốt hơn nữa.

Số lượng từ khóa

Bạn cũng phải làm việc trên các từ khóa của mình. Và chìa khóa thành công ở đây là phải cụ thể. Đây là một ví dụ – giả sử bạn là một thợ làm bánh nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm các món ăn cupcake cho các sự kiện. Từ khóa ‘cupcake’ rất rộng, nhưng nếu bạn thu hẹp từ khóa của mình thành ‘cung cấp bánh cupcake số lượng lớn’, bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn. Bằng cách chọn một từ khóa tập trung, bạn có thể hy sinh số lần hiển thị (impressions) và nhấp chuột (click), nhưng bạn có thể sẽ đạt được CTR cao hơn. Điều này là do quảng cáo của bạn đang thu hút lưu lượng truy cập chất lượng.

Thử nghiệm là cách tốt nhất để thành công

Như các chuyên gia PPC đã cho biết, PPC (Pay-per-click) cần đòi hỏi thử nghiệm xem yếu tố nào thực sự hoạt động và yếu tố nào không. Điều quan trọng là sử dụng thử nghiệm A / B trên quảng cáo của bạn để tìm cách tăng CTR. Đôi khi đó có thể là một cái gì đó rất nhỏ như dấu câu, sử dụng số thay vì từ, hoặc cách cách kêu gọi hành động của bạn. Hoặc có lẽ bạn cần một hình ảnh mang tính cảm xúc hơn.

ctr là gì 001

Tỷ lệ CTR là gì? Cách tăng CTR

Bất kể nó là gì, ngay khi kết quả thử nghiệm của bạn kết thúc, hãy đảm bảo triển khai các thay đổi cần thiết cho quảng cáo của bạn để đạt kết quả tốt hơn. Sau đó, bắt đầu xuất bản và thử nghiệm lại chúng. Với sự kiên trì thử nghiệm, bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch của mình và gia tăng CTR.

Hiểu khán giả của bạn

Nếu bạn muốn cải thiện CTR của mình, hãy bắt đầu bằng cách thực sự hiểu đối tượng của bạn. Hãy nghĩ như họ nghĩ, nghĩ về cách mô tả dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Học ngôn ngữ của họ và sử dụng thuật ngữ của họ. Loại bỏ những thứ có vẻ quan trọng với bạn, nhưng không phải với họ. Điều này không hề dễ thực hiện vì chúng đòi hỏi việc hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp, cũng như khả năng phân tích các con số, và quan trọng nhất, là thấu hiểu khách hàng của bạn. Mỗi tương tác bạn có với khách hàng của mình là cơ hội để tìm hiểu thêm về họ. Đừng để thông tin quan trọng chưa được khai thác! Tìm hiểu xem hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn như thế nào và đảm bảo bạn đang tận dụng nó ở mọi cơ hội.

>>> Đọc thêm: agency là gì?

Như vậy trên đây là những chia sẻ về chỉ số CTR là gì? Cũng như những điều cần biết về tỷ lệ CTR, từ đó giúp bạn hiểu và biết cách tăng CTR cao, hỗ trợ những chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

Theo Outbrain

LIÊN HỆ

Bài trước đó

22 quy luật bất biến trong Marketing bạn cần nắm vững

Bài tiếp theo

Các hình thức khuyến mãi trong Marketing - Dùng sao mới hiệu quả?

nội dung tương tự