Cùng “Côvy đi đi” đẩy lùi SARS-CoV-2 ra khỏi Việt Nam

Tô Linh - Mar 19, 2020

icon viewed 994 views

Bài viết liên quan

Cụm từ “Covid-19” có lẽ vẫn là từ khóa hot nhất trên toàn cầu hiện nay với sức ảnh hưởng và độ “lan tỏa” rộng rãi của nó. Tính đến 7h giờ sáng ngày 18/3, Việt Nam đã xác định có 67 ca nhiễm, 126 ca nghi nhiễm và 31.659 trường hợp phải cách ly theo dõi y tế. Các con số gia tăng liên tục trong nhiều ngày qua khiến tâm lý người dân vô cùng hoang mang và cảm thấy “bất lực” trước tình hình diễn biến bệnh dịch nghiêm trọng. Các hoạt động giải trí tạm thời bị “đóng băng” ở một số nơi, Chính phủ ra lệnh cấm nhập cảnh 1 số chuyến bay từ các nước tâm dịch, hay nhiều doanh nghiệp tuyên bố “đóng cửa” một thời gian. Đại dịch “SarS-CoV-2” đang được ví  như một phép thử lớn cho cả thế giới, phép thử của lòng nhân đạo, phép thử của sự dũng cảm và ý chí sống còn. Trong bối cảnh đó, điều chúng ta cần làm không phải là “cầu trời khấn phật”, mà là phải nghiêm túc chấp hành những chỉ đạo quyết liệt của Bộ Y Tế cũng như Chính phủ Việt Nam. Đó chính là động lực cho sự ra đời của chiến dịch “Cô Vy đi đi – 14DayChallenge” với sự khởi xướng của Kênh 14, đồng hành cùng thương hiệu Bread n Tea, nhằm hưởng ứng phong trào chống dịch lành mạnh, cổ động người dân bắt tay vào hành động nhỏ, thiết thực trong mùa dịch, thanh lọc những thông tin xấu, cảm xúc tiêu cực, hướng cộng đồng sử dụng mạng xã hội khỏe và văn minh hơn.

Chiến dịch “Covy đi đi” – Chiến dịch của sự đồng lòng, thiết thực và hiệu quả

Nhận thức được tính nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh hiện nay, Kênh 14 đã kết hợp cùng thương hiệu Bread n Tea cho ra mắt chiến dịch “Côvy đi đi” kéo dài 14 ngày – tương ứng với 14 ngày cách ly theo dõi y tế dựa trên tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, kèm lời cổ động vô cùng “dễ thương”: “Mỗi ngày hãy thực hiện một thử thách sau đây để cùng đẩy lùi virus Covid-19 nhé!”

(Nguồn: Kênh 14)

Đây được coi là chiến dịch chính thống đầu tiên hưởng ứng cho phong trào chống dịch mạnh mẽ hiện nay, dựa trên các chỉ đạo quyết liệt và cấp bách của Bộ Y Tế cũng như Chính phủ Việt Nam, nhằm cổ động phong trào chống dịch của toàn thể nhân dân Việt Nam, cung cấp các kiến thức chính xác để tạo nên hành động thiết thực và đem lại hiệu quả tốt nhất

Hiện chiến dịch đang đi qua đến ngày thứ 4 – cũng là thử thách thứ 4 trong tổng cộng 14 thử thách. Giờ thì hãy cùng MarketingAI tìm hiểu nội dung của từng thử thách một nhé!

1. Hoàn thành khai báo y tế

Khai báo y tế được coi là việc đầu tiên mà mọi công dân Việt Nam cần phải làm hiện nay trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. Việc khai báo y tế đầy đủ và chi tiết sẽ giúp Bộ Y Tế nắm rõ được thông tin và tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại, và được yêu cầu cách ly (tại nhà hoặc các trung tâm, cơ sở y tế chuyên biệt) trong trường hợp cần thiết.

Ngay từ 10/3, khi tình hình dịch bệnh Việt Nam bước sang giai đoạn nghiêm trọng với sự xuất hiện của BN số 17, Chính phủ đã kết hợp với Bộ Y Tế và các cơ quan chuyên môn cho ra mắt phần mềm khai báo y tế mang tên nCoV (có cả 2 phiên bản trên iOS và Android), hoặc trang web Tokhaiyte.vn. Người dân hoàn toàn có thể truy cập cả 3 phiên bản này để nhanh chóng hoàn thành tờ khai y tế, giúp Bộ Y Tế kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn.

(Nguồn: VNPT)

Nếu bạn còn chưa thực hiện việc khai báo vô cùng cấp thiết này, thì hãy nhanh chóng hoàn thành nó – chỉ với 3 phút – tại đây hoặc tải ứng dụng nCoV trên App Store hoặc Google Play.

2. OOTD cùng khẩu trang nào

“OOTD” – “Outfit of the day” là xu hướng trong giới trẻ đã xuất hiện từ lâu, nhưng kể từ khi xuất hiện dịch SarS-CoV-2, “hot trend” selfie cùng khẩu trang nhanh chóng gây sốt và thành một xu hướng hài hước trong cả một cộng đồng.

Cùng sao thực hiện thử thách “OOTT cùng khẩu trang nào” ngay thôi! (Nguồn: kênh 14)

Có thể nói khẩu trang bây giờ chính là vật bất ly thân đối với hầu hết mọi người. Việc chụp ảnh và chia sẻ các bức hình đeo khẩu trang mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi sẽ khuyến khích tất cả mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ sức khỏe bản thân, đẩy lùi Covid-19.

3. Rửa tay chuẩn “Ghen Cô Vy”

Bên cạnh việc đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi. chiến dịch cũng cổ động phong trào Rửa tay chuẩn “Ghen Cô Vy” lấy cảm hứng từ bài hát và vũ điệu rửa tay cực kỳ nổi tiếng trước đó.

Cả nhà nhớ rửa tay đúng chuẩn Ghen Cô Vy nhé (Nguồn: Kênh 14)

Quy trình rửa tay 6 bước được diễn tả lại bằng vũ điệu rửa tay thú vị, dễ thương chắc chắn sẽ giúp người dân dễ nhớ và thực hiện hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: “Ghen Cô Vy” – bài hát chủ đề phòng chống dịch Covid 19 của Việt Nam gây bão sóng truyền hình thế giới

4. Những vật bất ly thân trong túi mùa dịch

(Nguồn: Kênh 14)

“Set đồ chống dịch” của bạn có gì? Là bịch khẩu trang y tế màu “xanh xanh”, là chai nước rửa tay khô nhỏ gọn, tiện lợi hay là chai nước súc miệng diệt khuẩn an toàn. Dù là bất cứ thứ gì, thì việc đem theo chúng kè kè bên người trong mùa dịch là cực kỳ cần thiết. Những set đồ này vô cùng nhỏ gọn, dễ dùng, dễ đem theo mà lại giúp vệ sinh bản thân và các vật dụng xung quanh một cách sạch sẽ, không chỉ có tác dụng trong mùa dịch mà còn tạo thói quen tốt lâu dài cho bạn.

5. Món ăn tăng đề kháng hôm nay

Thực đơn mùa dịch không thể thiếu rau xanh và hoa quả (Nguồn: Zing.vn)

Trong thời điểm cao điểm mùa dịch, việc giữ cho bản thân luôn luôn khỏe mạnh với sức đề kháng tốt luôn được mọi người ưu tiên. Chính vì thế, “menu” cho mỗi bữa ăn cũng được mọi người chăm chút hơn bình thường một chút. Nào là nhiều trái cây rau xanh hơn, đặc biệt là các loại rau như súp lơ, cần tây, hoa quả như ổi, táo, cam,… nào là việc phải uống nhiều hơn Vitamin C, ăn nhiều sữa chua hơn,vv… Chia sẻ hình ảnh những món ăn hấp dẫn, ngon miệng mà lại vô cùng tốt cho sức khỏe này chắc chắn sẽ tạo động lực cho cả cộng đồng cùng nhau tăng cường đề kháng mỗi ngày.

6. Gửi lời nhắn đến các “chiến sĩ” đang chống dịch

Trong trận chiến chống dịch Covid-19 hiện nay, những bác sĩ, chiến sĩ quân đội, hay cả những nhân viên hàng không đang chính là những người phải hi sinh nhiều nhất cho sự an toàn của cả dân tộc chúng ta. Họ chính là những người “chiến sĩ” can trường nơi tuyến đầu chống dịch, đã phải làm việc tận lực cả ngày lẫn đêm, tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn người có nguy cơ nhiễm bệnh mỗi ngày mà chẳng hề nao núng hay e ngại, tất cả vì 4 chữ “lương y từ mẫu” đã khắc sâu trong tâm khảm. Đứng trước đại dịch như Covid-19, họ cũng chỉ là những người bình thường như chúng ta thôi, nhưng khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, mang trên mình chiếc quân hàm xanh, thì họ lại sẽ mang một trách nhiệm vô cùng cao cả và lớn lao.

Các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch (Nguồn: Toquoc.vn)

Nằm trong thử thách #5 của chiến dịch, những dòng tin nhắn ý nghĩa đầy ấm áp chắc chắn sẽ phần nào tiếp thêm động lực chiến đấu cho những chiến sĩ của chúng ta.

7. Tập thể dục tại nhà

Không tập thể dục tại nơi đông người như công viên, phòng tập gym được thì hãy chăm chỉ tập tại nhà nhé mọi người! Đây hẳn chính là thông điệp kêu gọi mà chiến dịch muốn gửi tới tất cả chúng ta.

Khi mà các hoạt động công cộng bị hạn chế thì người dân cũng đừng bỏ quên thói quen tăng cường sức khỏe bằng việc tập thể dục mỗi ngày, nó cũng quan trọng không kém việc gia tăng món ăn đề kháng đâu nhé!

8. Tin đáng đọc nhất hôm nay

Có lẽ chưa bao giờ người ta thấy người dân chăm chỉ đọc và cập nhật tin tức như bây giờ. Các trang thông tin chính thống trên Facebook như Thông tin chính phủ, Thời sự VTV, Trung tâm tin tức 24h,… nhận được hàng chục nghìn lượt like, share và hàng trăm lượt bình luận trong mỗi bài viết. Các trang tin tức trên báo điện tử như Dân trí, Kênh 14,… cũng nhận được lượt click cao vượt trội so với những ngày bình thường.

Các Fanpage chính thống nhận được nhiều lượt theo dõi trong thời điểm tâm dịch (Nguồn: Thanhnien.vn)

Có thể nói, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc cập nhật tin tức đã hơn cả một thói quen, đặc biệt là những tin liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam. Việc theo dõi sát sao và cập nhật những tin tức chính thống, sẽ góp phần thanh lọc những thông tin xấu, đẩy lùi cảm xúc tiêu cực – đó chính là thông điệp của thử thách #7 trong chiến dịch.

9. Chơi game filter Côvy đi đi

Đây chắc chắn là một thử thách siêu thú vị và đem đến nhiều điều mới lạ trong chiến dịch “Côvy đi đi”, mà chắc chắn, bạn đành phải đợi đến ngày thứ 8 trong chuỗi thử thách và tự mình khám phá thôi!

10. Ủng hộ quỹ phòng chống dịch

Dù nằm trong thử thách thứ 9 trong chuỗi 14 ngày thử thách chống dịch Covid-19, nhưng tính tới thời điểm này, việc ủng hộ quỹ phòng chống dịch đã và đang được bắt đầu triển khai và nhân rộng rất nhiều quả.

Hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện doanh nghiệp Apollo Silicone ủng hộ Chính phủ 20 tỷ đồng (Nguồn: CafeF)

Có một điều mà mọi người dân đều biết, Chính phủ Việt Nam đã quyết định chữa miễn phí cho tất cả các trường hợp nhiễm bệnh, cũng như cung cấp tất cả các bữa ăn, vật phẩm cần thiết cho những trường hợp bị cách ly diện tập trung hay cách ly tại nhà. Đó là hành động tiêu biểu minh chứng cho câu nói: “Khi ta cần, Tổ quốc vẫn bảo vệ ta”, hơn nữa, còn là bảo vệ rất chu toàn.

Vậy nên đây chính là lúc ta đáp lại sự bảo vệ ấy một cách thích đáng. Số tiền ủng hộ của bạn tuy có thể không nhiều, nhưng chắc chắn sẽ mang một tinh thần, thông điệp có ý nghĩa vô cùng to lớn – “Việt Nam quyết thắng đại dịch!”

11. Đang đọc gì, xem gì ở nhà

Dịch bệnh Covid 19 đến và đem theo rất nhiều mầm họa, mà một trong những mầm họa to lớn đó là khiến các hoạt động liên quan đến giáo dục, du lịch, nhà hàng, khách sạn,… bị “đóng băng” trong thời gian dài. Người ta còn trêu đùa nhau rằng, học sinh năm nay được nghỉ Tết đến tận mùng….55 còn chưa hết Tết (mà hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại). Nhiều công ty thì cho nhân viên ở nhà làm việc online, thành ra “Nhà” hiện tại đã trở thành không gian sống và làm việc của nhiều người thay vì trường học hay công ty.

Dịch bệnh khiến nhiều hoạt động về giáo dục bị tạm ngưng, học sinh đành phải tự học ở nhà (Nguồn: thanhnien)

Đối với học sinh hay những người đang “nhàn rỗi”, đừng để thời gian trôi qua lãng phí như vậy. Bình thường chúng ta bận rộn không kịp dành thời gian cho bản thân và gia đình, thì bây giờ chính là lúc để bù đắp đó. Chia sẻ những việc bạn làm ở nhà – bạn đang đọc gì, xem gì, chuẩn bị gì cho kế hoạch sắp tới để cùng đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực, chán chường đi nhé!

12. Challenge “Côvy đi đi” của người khác mà bạn thích

Liệu challenge của ai sẽ để để lại ấn tượng lớn nhất trong lòng bạn? (Nguồn: Kênh 14)

Sau 11 ngày tham gia challenge và quan sát những challenge của người khác, hãy chọn ra một challenge “Côvy đi đi” mà bạn thích nhất nhé. Dù mang thông điệp phòng chống dịch bệnh nhưng đây cũng là chiến dịch để mọi người thỏa sức sáng tạo, nên chắc chắn sẽ có rất nhiều các “sản phẩm” thú vị và đầy bất ngờ đó!

13. Điều bạn sẽ làm đầu tiên khi hết dịch

Lên kế hoạch về những điều bạn muốn làm sau khi hết dịch thôi (Nguồn: kênh 14)

Dịch bệnh kéo dài và ngày một bùng phát mạnh mẽ là điều mà không ai mong muốn cả. Nhiều người đã phải tạm dừng các hoạt động quan trọng để đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng không bị ảnh hưởng. Việc “tự cách ly” tại nhà chắc chắn là rất tốt, nhưng ít nhiều cũng sẽ khiến nhiều người cảm thấy hơi “bí bách”. Kế hoạch cho một ngày hết dịch sẽ “bung lụa” hẳn nhiên sẽ phần nào được hình thành trong đầu bạn. Hãy cùng nhau list ra, tag người bạn muốn làm cùng vào và cùng nhau chiến đấu thật mạnh mẽ cho ngày đó đến thật nhanh nhé!

14. Hình ảnh chống dịch dễ thương nhất với bạn

Gia đình Đăng Khôi tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đi chơi (Nguồn: Vienamnet)

Kể từ ngày dịch bùng phát đến nay, cũng đã không biết có bao nhiêu hình ảnh cảm động, dễ thương, hài hước,… trong quá trình chống dịch được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội rồi. Nếu bạn là một “tín đồ” của mạng xã hội hay các group nổi tiếng trên Facebook thì hẳn nhiên không còn xa lạ gì với các hình ảnh này. Vậy đâu sẽ là hình ảnh chống dịch dễ thương nhất đối với bạn? Hãy cùng chia sẻ với bạn bè để cùng nhau lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, văn minh nhé.

“Côvy đi đi” mang nghệ sĩ đi cùng

Ngay từ khi bắt đầu khởi xướng chiến dịch, hai nhà phát động chính là Kênh 14 và Bread n Tea đã hướng đến các đối tượng là các KOLs, Influencers hay các ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam. Họ cũng chính là những người có tầm ảnh hưởng, có tiếng nói trong cộng đồng khi mỗi người sở hữu một lượng fans hâm mộ đông đảo, tạo hiệu ứng “follow” theo rất cao. Hãy cùng xem trong 4 ngày qua, các nghệ sĩ tuyệt vời của chúng ta đã cùng nhau chia sẻ các thông điệp ý nghĩa trong chiến dịch như thế nào nhé!

Giang Ơi

(Nguồn: Youtube)

Nữ vlogger, người truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam – Giang Ơi đã rất nhiệt tình tham gia thử thách đầu tiên trong chiến dịch “Côvy đi đi” khi quay hẳn một clip hướng dẫn cách điền tờ khai y tế ra sao. Vẫn phong cách truyền đạt tự tin, dõng dạc kèm theo chút hài hước, clip của Giang Ơi nhanh chóng thu hút được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đông Nhi

(Nguồn: kênh 14)

Tương tự Giang Ơi, nữ ca sĩ Đông Nhi cũng rất hào hứng tham gia thử thách đầu tiên trong chiến dịch – Hoàn thành nghiêm túc khai báo y tế. Nữ ca sĩ cho biết cô sẵn sàng tham gia vào các chiến dịch truyền thông hay tuyên truyền để lan toả tinh thần chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của virus và hi vọng ngày một nhiều người quan tâm đến các hoạt động này.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh hào hứng chia sẻ đã hoàn thành 3 thử thách cực nhanh với “Cô Vy đi đi”:

“Đại dịch Covid-19 do virus chủng mới Corona vẫn đang hoành hành khắp nơi trên Trái Đất xinh đẹp của chúng ta. Mọi người hãy chăm sóc sức khoẻ bản thân mình thật tốt bằng cách rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài và hạn chế đi đến nơi đông người.

Hãy cùng với Linh thực hiện 14 Day Challenge của Kênh 14 để hưởng ứng phong trào chống dịch mang tên “Cô Vy đi đi” nha. Đừng quên tag bạn bè mình vào post này để phong trào được lan rộng vì một Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung không còn dịch bệnh.

Nào bắt đầu thử thách ngay thôi cả nhà ơi! Linh đã làm xong challenge 03 rồi!”.

(Nguồn: kênh 14)

Mâu Thủy 

(Nguồn: kênh 14)

Mâu Thuỷ khởi động chuỗi thử thách 14 ngày với “Cô Vy đi đi” rất nhanh chóng. Cô viết lên trang cá nhân của mình rằng: “Cùng thực hiện 14 ngày Challenge để đưa #Covydidi mãi mãi nhé mọi người. Hãy theo dõi Thuỷ trên story Instagram và facebook để cùng nhau hưởng ứng chiến dịch này nhé!.”

Diễn viên Quốc Trường

(Nguồn: Tintuconline)

Với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng, Quốc Trường cũng đã nhanh chóng gia nhập chiến dịch “Cô Vy đi đi” với chuỗi 14 ngày thử thách đầy hấp dẫn. Anh cũng không quên kêu gọi khán giả cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này giữa mùa dịch bệnh đang hoành hành.

Ngoài ra còn rất nhiều, rất nhiều nghệ sĩ khác đã cùng “chung tay góp sức” trong chiến dịch đầy ý nghĩa này với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, như ca sĩ K-ICM, ca sĩ Han Sara, diễn viên Hoài Sa, Á hậu Huyền My, MC Quang Bảo,… Có thể nói, chiến dịch đang dần tạo được tiếng vang lớn và có những ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng.

Nước đi “khôn ngoan” của “Côvy đi đi” đang dần đem lại hiệu quả tích cực!

Bằng việc kết hợp với hàng loạt nghệ sĩ tiếng tăm trong Showbiz Việt, chiến dịch vì cộng đồng “Côvy đi đi” giữa mùa dịch bệnh, với sự kết hợp của Kênh 14 và Bread n Tea đang bắt đầu tạo được sự ảnh hưởng nhất định. Ngoài việc đem lại giá trị cộng đồng to lớn cũng như lan truyền được những thông điệp tích cực, mạnh mẽ, “Cô vy đi đi” đã chính xác khi chọn các KOLs, Influencers,… làm những người “đại sứ cấp cao” nhằm lan tỏa chiến dịch nhanh chóng và rộng rãi.

Rõ ràng, trong tình trạng dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, việc bình tĩnh, quyết tâm chống dịch từ những việc nhỏ nhất là điều mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Nhưng khi có thêm sự cổ vũ tinh thần từ những người bạn yêu mến, chắc chắn những việc làm đó sẽ trở nên dễ thực hiện hơn.

(Nguồn: kênh 14)

Chiến dịch cũng lan tỏa một thông điệp ý nghĩa, đó là: “Cô vy mười chín xảy ra/ Cả đất nước Việt chúng ta đồng lòng/ Mỗi ngày một việc nhỏ thôi/ Bình tĩnh chống dịch như thời chống bom”. “Cô Vy Đi Đi” là chiến dịch gồm 14 thử thách thực hiện liên tiếp trong 14 ngày. Toàn bộ 14 thử thách là những hành động vô cùng thiết thực, hữu ích cho bản thân và gia đình trong mùa dịch.

3 bước tham gia đơn giản:

  1. Theo dõi tài khoản instagram @covydidi @kenh14official để tải template, update thông tin về chiến dịch hàng ngày.
  2. Thực hiện #challenge theo cách sáng tạo nhất, khi đăng tải luôn nhớ hashtag #covydidi và tag @covydidi @kenh14official.
  3. Kêu gọi bạn bè cùng tham gia.
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Zoom là gì? Cách sử dụng phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings

Bài tiếp theo

Ngành hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại Trung Quốc bị ảnh hưởng như nào bởi đại dịch Covid-19?

nội dung tương tự