Cùng điểm lại hình ảnh những thương hiệu toàn cầu chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

12 Thg 03

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ, các thương hiệu toàn cầu luôn mong muốn chứng minh nỗ lực hỗ trợ phụ nữ trên toàn thế giới với những chiến dịch truyền thông chạm đến cảm xúc người xem. Từ những chiến dịch nâng cao những đặc quyền con người đến chống lại chủ nghĩa phân biệt giới tính, đây là một số cách các thương hiệu tôn vinh phụ nữ ngày nay. Cùng MarketingAI điểm lại những chiến dịch hay ho dành tặng và tôn vinh người phụ nữ trong ngày lễ Phụ nữ lớn nhất năm.

Điểm lại hình ảnh những thương hiệu toàn cầu chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Budweiser

Chỉ 61% quảng cáo trên thế giới ngày nay miêu tả phụ nữ ở một khía cạnh tích cực. Budweiser muốn đưa ra tuyên bố về quyền phụ nữ không phải bằng cách bới móc những sai lầm của thương hiệu trong quá khứ mà thay vào đó, thay đổi quan điểm của những thương hiệu lỗi thời đó. Budweiser đã lấy ba quảng cáo từ những năm 1950, thời điểm mà phụ nữ được miêu tả như một sinh vật yếu đuối phải trông cậy vào đàn ông, và Budweiser đã mô phỏng lại chúng vào năm 2019. Thương hiệu đã làm việc với các họa sĩ minh họa và cộng đồng #SeeHer để biến những hình ảnh người phụ nữ yếu đuối thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và độc lập.

Chỉ 61% quảng cáo trên thế giới ngày nay miêu tả phụ nữ ở một khía cạnh tích cực và Budweiser muốn thay đổi điều đó (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Mercedes tôn vinh Bertha Benz - vợ và đối tác kinh doanh của ông chủ Mercedes trong ngày Ngày Quốc tế Phụ nữ

HBO

Có một thực tế rằng HBO không thiếu những người phụ nữ mạnh mẽ, quyền lực có mặt trong các chương trình truyền hình lớn nhất, từ Game of Thrones đến Big Little Lies. Để tôn vinh những người phụ nữ đó, HBO đã phát hành chương trình Make a Little Trouble, được tạo bởi HBO Creative Services và Mekanism New York. Đoạn quảng cáo là những đoạn trích về người phụ nữ trong cuộc sống thông qua con mắt của nhà sản xuất HBO. Quảng cáo này là một phần của chiến dịch "Because of her" và có bài phát biểu mà Nora Ephron gửi đến các sinh viên tốt nghiệp Đại học Wellesley năm 1996.

(Video: HBO)

PayPal 

Trong suốt tháng 3, PayPal sẽ đem tới những câu chuyện về các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành và sẽ quyên góp 2 đô la cho Quỹ tặng quà PayPal cho mỗi giao dịch được thực hiện tại một số nhà bán lẻ (bao gồm ThreeLove và Food52). Thương hiệu sẽ quyên góp tới 30.000 đô la cho một số nhóm từ thiện cho đến ngày 23 tháng 3.

Những người phụ nữ tuyệt vời góp mặt trong đoạn phim tài liệu ngắn bao gồm giám đốc kinh doanh và giám đốc pháp lý Louise Pentland trong cuộc trò chuyện với Heidi Zak, đồng sáng lập và đồng CEO của ThirdLove; Kara Goldin, người sáng lập và CEO của Hint Water; Blythe Harris, đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo tại Stella & Dot và Yunha Kim, người sáng lập và CEO của Simple Habit.

(Video: Paypal)

Old Navy 

Nếu bạn tình cờ có mặt ở Los Angeles hoặc San Francisco vào ngày 8/3, bạn có thể thoáng thấy lễ kỷ niệm Old Navy để vinh danh Ngày Quốc tế Phụ nữ. Thương hiệu này đang làm việc với nữ diễn viên Lana Condor và Suzanne Asbury-Oliver - nữ nghệ sĩ skywriter chuyên nghiệp duy nhất (là người điều khiển một chiếc máy bay nhỏ sản xuất khói đặc biệt trong suốt chuyến bay và viết nên những mẫu chữ đặc biệt trên bầu trời). Suzanne Asbury-Oliver đã viết nên những cụm từ truyền cảm hứng trên bầu trời gần các địa danh lớn như Công viên Trung tâm, Cầu Brooklyn, Cầu Cổng Vàng... Những cụm từ truyền cảm hứng như là "Shatter the ceiling”  (Phá vỡ trần nhà) và “Sky’s the limit” (Bầu trời là giới hạn) để nhắc nhở phụ nữ rằng họ có thể làm bất cứ điều gì trong cuộc đời.

Nữ diễn viên Lana Condor trở thành đại diện của thương hiệu Old Navy (Ảnh: Teen Vogue)

Amazon

Amazon đã tiết lộ một chương trình mới có tên Amazon Amplify, được thiết kế nhằm thúc đẩy sự đa dạng giới tính toàn cầu. Hiện chương trình đã được đưa vào hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh.

66% phụ nữ làm việc trong nền kinh tế đổi mới của Vương quốc Anh đã phải tự mình vượt qua thử thách để thành công trong sự nghiệp, chỉ 22% cho biết họ đã nhận được hỗ trợ từ chủ lao động. Do đó, Amazon Amplify được giới thiệu nhằm mục đích tăng thêm việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên nữ, khuyến khích nhiều phụ nữ cân nhắc sự nghiệp và giúp ngăn chặn một số rào cản lớn nhất đối với sự phát triển nghề nghiệp nếu bạn là một người phụ nữ.

Amazon đã tiết lộ một chương trình mới có tên Amazon Amplify, được thiết kế nhằm thúc đẩy sự đa dạng giới tính toàn cầu (Ảnh: Marketing Dive)

Guinness

Guinness đã trở thành đối tác chính thức của Women’s Six Nations 2019, và để vinh danh lễ kỉ niệm này, một chiến dịch quảng cáo mới đã được phát hành. Được phát hành trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ và trận đấu giữa Anh và Scotland, đoạn quảng cáo "Sisters" kể về câu chuyện đời thực của anh chị em Harriet và Bridget Millar-Mills. Cặp đôi này lớn lên chơi bóng bầu dục cùng nhau cho đến năm 2013 khi họ đối mặt nhau trong Giải đấu Phụ nữ trong sáu đội đối địch (Anh và Scotland).

(Video: Guiness)

Theo Adweek

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.