Nội dung hot

Cùng điểm qua những chiến dịch truyền thông đình đám nhất quý I năm 2019

Khánh Linh - Apr 5, 2019

icon viewed 342 views

Bài viết liên quan

Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của các chiến dịch truyền thông hợp tác cùng người có sức ảnh hưởng. Xu hướng influencer từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn tin tưởng để các nhãn hàng có thêm nhiều khả năng thu hút người tiêu dùng tiềm năng. Trên thực, ba tháng đầu năm 2019 quy tụ những chiến dịch truyền thông đình đám của các nhãn hàng. Cùn MarketingAI điểm qua những chiến dịch influencer marketing nổi bật nhất trong quý đầu tiên của năm 2019. 

Cùng điểm qua những chiến dịch truyền thông đình đám nhất quý I năm 2019

Chuỗi sự kiện Liên Quân tết 2019 – Garena

Lĩnh vực: Game, ứng dụng, platform

Quảng cáo Tết luôn đòi hỏi các thương hiệu phải đem tới những ý tưởng đột phá, sáng tạo nhưng vẫn phải truyền cảm hứng cho người xem. Đây cũng là thời điểm nhiều thương hiệu tung át chủ bài bằng những chiến dịch hay và độc đáo thu hút người tiêu dùng nhất. Tựa Game hot nhất hiện nay – Liên Quân Mobile, cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Là tựa game dành riêng cho giới trẻ, thế nên lượng thảo luận và tạo ra nội dung của người dùng cho chiến dịch này, hầu hết là các bạn trẻ nằm trong độ tuổi 18 – 25. Sự đa dạng các hoạt động trong chuỗi sự kiện, kéo dài từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2019 cũng là đặc điểm nổi bật giúp cho chiến dịch của Garena Việt Nam gây dấu ấn đậm nét.

Tựa Game hot nhất hiện nay – Liên Quân Mobile không nằm ngoài xu hướng quảng cáo Tết (Ảnh: Advertising Vietnam)

Ngoài ra, lượt thảo luận và tương tác không chỉ đến từ các hoạt động mini-game, nhận quà, nó còn đến từ đoạn clip ngắn “TÁO LIÊN QUÂN”. Với hơn 4 triệu rưỡi lượt view trên youtube, đoạn phim có sự góp mặt của dàn streamer đình đám như Độ Mixi, Pewpew, Misthy cùng diễn viên hài Xuân Bắc luôn nhận được quan tâm lớn trong tất cả các chiến dịch Influencer Marketing hưởng ứng Tết Kỷ Hợi. Bên cạnh đó, việc hợp tác với các micro influencer để quảng bá cho sự kiện này của Garena Việt Nam, cũng là một điểm nổi bật mà các nhãn hàng nên cân nhắc.

Làng Lắc Xì – Momo

Lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, ví điện tử

Chiến dịch Tết Kỷ hợi năm 2019 chứng kiến sự tham gia sôi động của các ông lớn thuộc lĩnh vực ví điện tử như Zalo, Viettel và Momo, tuy nhiên chỉ có Momo đạt thành công lớn nhất. Sự thành công của chiến dịch đến từ việc đa dạng các hoạt động lì xì, lắc heo vàng, đại hội truy tìm 12 con giáp… thu hút sự tham gia tích cực của người dùng trên các nền tảng social media.

Tương tự Garena, Momo cũng có đoạn TVC cho riêng mình với “Làng Lắc Xì”. Với sự tham gia cũng danh hài Chí Tài đã giúp đoạn phim thu hút đến hơn 15 triệu lượt xem trên youtube. Đoạn phim mang đậm màu sắc Tết cổ truyền cũng là chất xúc tác để lôi kéo và tạo hứng thú cho khán giả.

Chiến dịch Tết Kỷ hợi năm 2019 chứng kiến sự tham gia sôi động của các ông lớn thuộc lĩnh vực ví điện tử như Zalo, Viettel và Momo, tuy nhiên chỉ có Momo đạt thành công lớn nhất (Ảnh: Advertising Vietnam)

Xu hướng sử dụng micro influencer một lần nữa được thể hiện rõ nét qua chiến dịch của Momo. Mặc dù có lượng fan nhỏ, tuy nhiên chính sự gần gũi và thân thiết giữa các micro influencer và fan là chìa khóa đem lại sự lan truyền mạnh mẽ của chiến dịch marketing này.

Biti’s Hunter – Đi để trở về 3

Lĩnh vực: Thời trang, giày thể thao

“Đi để trở về” từ lâu đã trở thành chiến dịch đóng đinh sự thành công của Biti’s Hunter trong thời điểm Tết. Yêu cầu từ nhãn hàng năm nay là khiến “Đi để trở về” thành chiến dịch top of mind trong cộng đồng trẻ Tết 2019, tạo thiện cảm về hình ảnh ý nghĩa của thương hiệu Biti’s Hunter và thể hiện trọn vẹn câu chuyện của Biti’s Hunter “Embracer for fulfilling experience”.

Điều đặc biệt là MV “Sẽ hứa đi cùng nhau” đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày ra mắt. Bên cạnh đó, ngoài những ngôi sao như Soobin Hoàng Sơn, Tiên Cookie và mới nhất chính là màn góp mặt của Da LAB, Biti’s Hunter còn kết giao với loạt Micro Influencer kèm caption chia sẻ đậm chất thông điệp của nhãn hàng tràn ngập trên mạng xã hội. Khác với những chiến dịch trước, lần này Biti’s Hunter chọn Micro Influencer để lan tỏa rộng hơn, thật hơn, mới mẻ hơn trong chiến dịch của mình. Có thể nói, Biti’s Hunter khá xuất sắc trong việc nắm bắt xu hướng của Influencer Marketing để tận dụng cho việc phủ sóng của chiến dịch.

Điều đặc biệt là MV “Sẽ hứa đi cùng nhau” đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày ra mắt (Ảnh: Bitis)

Tiki – Sinh nhật huyền thoại

Lĩnh vực: Thương mại điện tử

Mỗi mùa mua sắm lớn, các trang thương mại điện tử luôn chiêu đãi cộng đồng mạng những chiến dịch marketing độc đáo. Và Tiki cũng không phải là ngoại lệ khi luôn là một trong những thương hiệu nhiệt tình nhất. Tiếp nối thành công của “Trời ơi, tin được không?” và “Làm dâu là hết tết”, Tiki lại tiếp tục bắt tay với cặp đôi hot nhất showbiz Trường Giang – Nhã Phương với đoạn TVC “Sinh nhật huyền thoại”. Như chúng ta biết, cặp đôi khi họ luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của mạng xã hội. Ngoài ra sự hài hước của Mr. Cần Trô Xuân Nghị cũng mang lại rất nhiều màu sắc cho đoạn clip này.

Thu hút đến hơn 3,3 triệu lượt view trên youtube cùng độ phủ sóng rộng khắp trên facebook chỉ sau một tháng ra mắt, Tiki đã gây tiếng vang lớn với chiến dịch marketing của mình. Xu hướng sử dụng micro influencer cũng được thể hiện rõ trong chiến dịch của mình, khi tập influencer của chiến dịch này là cái hot mom và hot face có ảnh hướng lớn hiện nay trên cộng đồng mạng.

Thu hút đến hơn 3,3 triệu lượt view trên youtube cùng độ phủ sóng rộng khắp trên facebook chỉ sau một tháng ra mắt, Tiki đã gây tiếng vang lớn với chiến dịch marketing của mình (Ảnh: Tiki)

Kết

Influencer Marketing là phương thức tiếp cận những người nổi tiếng để họ quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu. Phương thức marketing này đóng vai trò cực kì quan trọng trong mỗi chiến dịch truyền thông tiếp thị của nhãn hàng. Trên đây là những chiến dịch truyền thông đình đám mà các nhãn hàng đã sử dụng Influencer Marketing vào chiến lược truyền thông một cách tài tình.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Kill This Love" của BlackPink có "Kill" được khủng hoảng mà YG đang gánh chịu?

Bài tiếp theo

Chuyện thật như đùa khi ngày càng có nhiều bao bì sản phẩm biết nói

nội dung tương tự