Nội dung hot

Cuộc chiến bạc tỷ: Apple vung tay 5 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon và Netflix

Minh Bùi - Aug 22, 2019

icon viewed 347 views

Bài viết liên quan

Cuộc chạy đua về nền tảng phát trực tuyến đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Những cái tên như Amazon, Netflix, Disney và cả Apple dần dần lộ diện những chiêu bài của mình, từ chất lượng cho đến giá dịch vụ. Nếu như Disney công bố gói 12,99 $ cho ESPN, Hulu và Disney+, Netflix đẩy mạnh những series đình đám nhất như Stranger Things 3 thì mới đây, Apple cũng “chẳng phải dạng vừa đâu”. “Gã quái vật” của ngành công nghệ này đã vung tay khoảng 5 tỷ USD cho nền tảng phát trực tuyến của chính mình. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Apple chi mạnh 5 tỷ USD cho nền tảng phát trực tuyến TV+

Theo tờ Financial Times, từ năm 2017, Apple đã “nhen nhóm” để chạy đua trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số. Hai cựu giám đốc của hãng phim Sony Pictures Television là Zack Van Amburg và Jamie Erlicht được hãng Apple trọng dụng nhằm phụ trách dự án TV+. 1 tỷ USD là con số mà cặp đôi này được cấp cho việc sản xuất chương trình riêng trong năm đầu tiên. Và mới đây, chi phí đó được mở rộng thêm 5 tỷ USD nữa. Tổng cộng chi phí là khoảng 6 tỷ USD.

5-ty-usd-01

Apple chi mạnh 5 tỷ USD cho dự án TV+ lần này. (Nguồn: Advertising Vietnam)

Trước đó, Apple chi hàng trăm triệu USD để mời các ngôi sao “khủng” như Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carell trong series phim hài nổi tiếng The Morning Show. Thậm chí, một tập của The Morning Show còn có giá cao hơn series đình đám Trò chơi vương quyền (Games of Thrones) – tức là lớn hơn 15 triệu USD/tập phim.

Trong khoảng 2 tháng nữa, tức là tầm khoảng tháng 10, tháng 11 của năm 2019, ứng dụng TV+ của hãng Apple sẽ ra mắt. Thời điểm ấy cũng sẽ trùng với thời gian dịch vụ tương tự của Disney là Disney+ ra đời. Hai “đứa trẻ sơ sinh” này có vẻ như sẽ cạnh tranh rất gắt gao. Ngày hôm qua, 19/8, hai hãng Apple và Disney cũng cho ra mắt với công chúng đoạn quảng cáo dịch vụ của họ.

Về kế hoạch của TV+ lần này, Apple vẫn nhất quyết không để lộ quá nhiều thông tin ra ngoài truyền thông. Đây có lẽ là điều quen thuộc của hãng này. Ngay cả về thông tin các hãng phim mà công ty sẽ phối hợp để sản xuất chương trình cũng chưa có một báo cáo cụ thể nào. Hãng này chỉ thông báo rằng những nội dung mới sẽ luôn được cập nhật nhanh nhất theo chu kỳ tháng khi nó lan rộng ra hơn 100 quốc gia. Bảng giá của các gói dịch vụ cũng chưa được công bố, khác với Disney+ đã tung giá ra thị trường vài tuần trước.

5-ty-usd-02

Apple rất lạc quan vào sự phát triển của TV+. (Nguồn: iMore)

Đánh giá về con số 6 tỷ USD của Apple, nhiều chuyên gia cho rằng nó vẫn thấp hơn nhiều so với tổng chi của các đối thủ. Ví dụ như Netflix trong năm 2019 là lên tới 15 tỷ USD. Nhưng con số này vẫn giúp Apple thắng nhiều hợp đồng trong giới Hollywood.

>> Xem thêm: Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng – Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này

Kết

Với mục tiêu thu về 50 tỷ USD từ nền tảng TV+ trong năm 2020, hẳn là hãng Apple sẽ có những tính toán kỹ lương để đạt được mức KPI đó. Ứng dụng TV+ ra đời dưới thời Tim Cook – giám đốc điều hành Apple hứa hẹn ngày một nâng vị trí của Apple trong giới truyền thông kỹ thuật số cũng như dịch vụ điện toán đám mây. Nhờ đó mà Apple sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào doanh thu của iPhone. Cùng chờ đợi trong tương lai những “gã khổng lồ” như Amazon, Netflix, Disney và cả Apple sẽ thể hiện như thế nào tới người xem nhé!

Theo The Verge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Bài tiếp theo

Thương vụ "đại gia" ngành Thương mại điện tử Tiki sáp nhập Ticketbox

nội dung tương tự