Nội dung hot

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng

Khánh Linh - Oct 4, 2018

icon viewed 379 views

Bài viết liên quan

Màn khẩu chiến mới đây của Ovaltine và Milo gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người phải bật cười, đồng thời liên hệ tới những trận chiến thương hiệu kinh điển trên mặt trận truyền thông – Marketing đã từng xảy ra trong lịch sử. Đó là những màn đấu trí kinh điển, nơi mà các Marketer cho ra mắt mọi ý tưởng dìm hàng đối thủ và nâng cao bản thân. Sử dụng những nội dung hài hước, tạo liên tưởng, chơi chữ là những vũ khí lợi hại được nhiều “ông lớn” dùng để châm ngòi cuộc chiến thương hiệu không hồi kết.

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng

Apple và Samsung

Dù một loạt các thương hiệu như Motorola, Huawei tung quảng cáo “đá đểu” Samsung thì nhưng dường như nhãn hiệu quốc dân này chỉ xem mỗi Apple là “kẻ thù truyền kiếp” của mình. Quảng cáo Samsung chủ yếu xoay quanh việc so sánh 2 chiếc điện thoại của cả 2 hãng với mục đích là mỉa mai đối thủ.

Burger King và McDonald’s

Tháng 2 năm 2016, McDonald’s đã tung ra billboard vừa để quảng bá hình ảnh cho mình, vừa “nhân tiện” chơi khăm đối thủ Burger King. McDonald’s Trực tiếp so sánh và thể hiện lợi thế về mặt phân phối cũng như đẳng cấp thương hiệu so với đối thủ nặng kí không kém.

“Với 1000 McDrive, McDonald’s luôn gần bạn hơn” (Ảnh: The Drum)

Sau đó vài tháng, nhân dịp Halloween, chính Burger King đã bắt đầu đáp trả lại đối thủ bằng cách biến nhà hàng ở Queens, New York thành “con ma McDonald’s”. Toàn bộ nhà hàng đã được phủ vải trắng kèm theo tên McDonald’s và tấm biển đặc biệt: “Hù! Đùa thôi, chúng tôi vẫn nướng burger của mình. Halloween vui vẻ”. Burger King đã chọn đúng dịp để trả đũa McDonald’s một cách khéo léo và hài hước, vừa thể hiện được thông điệp sâu cay phía sau.

Nhà hàng Burger King hoá trang thành McDonald’s (Ảnh: Advertising Vietnam)

Mặc dù chỉ hóa trang cho 1 nhà hàng ở Queens, thế nhưng toàn hệ thống Burger King cũng đã nằm trong trò đùa này khi video “Burger King đáng sợ nhất” được up lên kênh YouTube của họ.

Pepsi và Coca Cola

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã tung ra một Print-ads khá mỉa mai và châm biếm đối thủ của họ là Coca Cola. Pepsi đã khoác áo choàng đỏ (màu đặc trưng của Coca Cola) để hoá trang thành Coca Cola như là một cách để hù doạ, với tiêu đề: “Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh ghê rợn”. Thế nhưng, nếu quan sát kĩ, bạn sẽ chẳng thấy sự rùng rợn trong quảng cáo này là bao, thay vào đó, Coca Cola cho thấy mình như là tấm áo choàng anh hùng mà Pepsi đang khoác lên vậy. Và thương hiệu này cũng có lời đáp trả vô cùng thông minh. Coca-Cola đã phản đòn bằng cách sử dụng chính mẩu quảng cáo của Pepsi thay bằng dòng chữ: “Ai cũng muốn trở thành một người hùng” – trực tiếp giành chiến thắng áp đảo ở một trong những kèo đấu truyền thông nổi tiếng nhất lịch sử ngành Marketing.

Kết quả hình ảnh cho coca cola everybody wants to be a hero

Trận chiến Marketing thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế kỷ qua, giữa Coca-Cola và Pepsi. (Ảnh: Google)

Giữa Pepsi và Coca Cola luôn tồn tại một “mối thù” không đội trời chung suốt nhiều thập kỷ qua mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Bản thân 2 tên tuổi này cũng thường xuyên công khai “móc mỉa” nhau thông qua những chiến dịch quảng cáo hài hước, thú vị.

>> Xem thêm:


Kết

Trên đây chỉ là một số cuộc chiến thương hiệu nổi tiếng, nơi mà các ông lớn dùng hết chất xám của mình để nâng cao bản thân bằng cách dìm hàng đối thủ. Vẫn còn đó những chiến trường nhỏ hơn nhưng không kém phần khốc liệt, như chuyện Samsung dìm hàng Oppo ở Việt Nam, chuyện Huawei phát sạc cho người chờ mua iPhone hay màn dìm hàng lẫn nhau 2 hãng chuyển phát nhanh Fedex và DHL. Tất cả tạo nên một cục diện khốc liệt của thương trường – chiến trường và những màn tranh đấu để đời mà mỗi người trong số chúng ta sẽ còn nhắc lại trong nhiều năm nữa, mỗi khi có một dịp “Chiến tranh giữa các vì sao” nữa trong tương lai.

Nguồn: Tổng hợp

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược kinh doanh của Amazon: Triết lý sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu

Bài tiếp theo

Cách thức hiển thị quảng cáo mới của Youtube dựa trên thói quen tìm kiếm

nội dung tương tự