Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Màn khẩu chiến mới đây của Ovaltine và Milo gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người phải bật cười, đồng thời liên hệ tới những trận chiến thương hiệu kinh điển trên mặt trận truyền thông – Marketing đã từng xảy ra trong lịch sử. Đó là những màn đấu trí kinh điển, nơi mà các Marketer cho ra mắt mọi ý tưởng dìm hàng đối thủ và nâng cao bản thân. Sử dụng những nội dung hài hước, tạo liên tưởng, chơi chữ là những vũ khí lợi hại được nhiều “ông lớn” dùng để châm ngòi cuộc chiến thương hiệu không hồi kết.

Mục Lục:

  • 1 Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng
    • 1.1 Apple và Samsung
    • 1.2 Burger King và McDonald’s
    • 1.3 Pepsi và Coca Cola

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng

Apple và Samsung

Dù một loạt các thương hiệu như Motorola, Huawei tung quảng cáo “đá đểu” Samsung thì nhưng dường như nhãn hiệu quốc dân này chỉ xem mỗi Apple là “kẻ thù truyền kiếp” của mình. Quảng cáo Samsung chủ yếu xoay quanh việc so sánh 2 chiếc điện thoại của cả 2 hãng với mục đích là mỉa mai đối thủ.

Burger King và McDonald’s

Tháng 2 năm 2016, McDonald’s đã tung ra billboard vừa để quảng bá hình ảnh cho mình, vừa “nhân tiện” chơi khăm đối thủ Burger King. McDonald’s Trực tiếp so sánh và thể hiện lợi thế về mặt phân phối cũng như đẳng cấp thương hiệu so với đối thủ nặng kí không kém.

“Với 1000 McDrive, McDonald’s luôn gần bạn hơn” (Ảnh: The Drum)

Sau đó vài tháng, nhân dịp Halloween, chính Burger King đã bắt đầu đáp trả lại đối thủ bằng cách biến nhà hàng ở Queens, New York thành “con ma McDonald’s”. Toàn bộ nhà hàng đã được phủ vải trắng kèm theo tên McDonald’s và tấm biển đặc biệt: “Hù! Đùa thôi, chúng tôi vẫn nướng burger của mình. Halloween vui vẻ”. Burger King đã chọn đúng dịp để trả đũa McDonald’s một cách khéo léo và hài hước, vừa thể hiện được thông điệp sâu cay phía sau.

Nhà hàng Burger King hoá trang thành McDonald’s (Ảnh: Advertising Vietnam)

Mặc dù chỉ hóa trang cho 1 nhà hàng ở Queens, thế nhưng toàn hệ thống Burger King cũng đã nằm trong trò đùa này khi video “Burger King đáng sợ nhất” được up lên kênh YouTube của họ.

Pepsi và Coca Cola

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã tung ra một Print-ads khá mỉa mai và châm biếm đối thủ của họ là Coca Cola. Pepsi đã khoác áo choàng đỏ (màu đặc trưng của Coca Cola) để hoá trang thành Coca Cola như là một cách để hù doạ, với tiêu đề: “Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh ghê rợn”. Thế nhưng, nếu quan sát kĩ, bạn sẽ chẳng thấy sự rùng rợn trong quảng cáo này là bao, thay vào đó, Coca Cola cho thấy mình như là tấm áo choàng anh hùng mà Pepsi đang khoác lên vậy. Và thương hiệu này cũng có lời đáp trả vô cùng thông minh. Coca-Cola đã phản đòn bằng cách sử dụng chính mẩu quảng cáo của Pepsi thay bằng dòng chữ: “Ai cũng muốn trở thành một người hùng” – trực tiếp giành chiến thắng áp đảo ở một trong những kèo đấu truyền thông nổi tiếng nhất lịch sử ngành Marketing.

Kết quả hình ảnh cho coca cola everybody wants to be a hero

Trận chiến Marketing thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế kỷ qua, giữa Coca-Cola và Pepsi. (Ảnh: Google)

Giữa Pepsi và Coca Cola luôn tồn tại một “mối thù” không đội trời chung suốt nhiều thập kỷ qua mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Bản thân 2 tên tuổi này cũng thường xuyên công khai “móc mỉa” nhau thông qua những chiến dịch quảng cáo hài hước, thú vị.

>> Xem thêm:

  • Chiêu trò quảng cáo của Ovaltine: Mình thích thì mình “đá xéo” thôi!
  • Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành “chị đại” của ngành FMCG


Kết

Trên đây chỉ là một số cuộc chiến thương hiệu nổi tiếng, nơi mà các ông lớn dùng hết chất xám của mình để nâng cao bản thân bằng cách dìm hàng đối thủ. Vẫn còn đó những chiến trường nhỏ hơn nhưng không kém phần khốc liệt, như chuyện Samsung dìm hàng Oppo ở Việt Nam, chuyện Huawei phát sạc cho người chờ mua iPhone hay màn dìm hàng lẫn nhau 2 hãng chuyển phát nhanh Fedex và DHL. Tất cả tạo nên một cục diện khốc liệt của thương trường – chiến trường và những màn tranh đấu để đời mà mỗi người trong số chúng ta sẽ còn nhắc lại trong nhiều năm nữa, mỗi khi có một dịp “Chiến tranh giữa các vì sao” nữa trong tương lai.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược kinh doanh của Amazon: Triết lý sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu

Bài tiếp theo

Cách thức hiển thị quảng cáo mới của Youtube dựa trên thói quen tìm kiếm

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789