Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Cuộc chiến thương mại điện tử quyết định sống còn của FMCG

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thương mại điện tử đã mở ra cơ hội mới cho các công ty hàng tiêu dùng đóng gói, hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu, đặc biệt là ở Châu Á nhưng nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục mất thị phần chung. Các thương hiệu toàn cầu đang phải đối mặt với những cơn gió đầu tiên. Một tài liệu gần đây của R3 chỉ ra những thách thức mà các thương hiệu FMCG  đang phải đối mặt trên toàn cầu và đề xuất một số chiến lược để giúp họ vượt qua.

Tình hình thương mại điện tử ở Châu Á bùng nổ là điều tương đối rõ ràng nhận thấy do cuộc sống ngày càng bận rộn và con người có nhiều cơ hội tiếp xúc công nghệ điện tử hơn. Theo một báo cáo gần đây của IRI, nhiều người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng thông qua các thiết bị di động và đang chuyển các hoạt động mua sắm của họ ở đó, tuy nhiên doanh thu FMGC trực tuyến chỉ chiếm dưới 2% tổng doanh thu ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vào cuối năm tới, khoảng một nửa FMCG sẽ tăng trưởng thông qua thương mại điện tử, theo một nghiên cứu gần đây của Kantar.

Châu Á, trong khi đó, vẫn tiếp tục là người dẫn đầu tăng trưởng thương mại điện tử. Thị trường trực tuyến B2C của Trung Quốc đứng đầu trên toàn cầu với hơn một phần ba thị phần. Theo Kantar, các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan sẽ vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong doanh số bán hàngm FMCG trực tuyến, cũng như các thị trường mới nổi chiếm tới 82% tổng mức tăng trưởng của các thương hiệu FMCG.

Tuy nhiên, những thách thức đối với CPG rất nhiều. Báo cáo R3 đưa ra năm vấn chính.

>>> Đọc thêm: FMCG là gì?

Mục Lục:

  • 1 1. Sự phá vỡ nguyên tắc
  • 2 2. Thay đổi mô hình kinh doanh
  • 3 3. Quy mô so với cá nhân
  • 4 4. Sự nổi lên của Siêu-Người tiêu dùng
  • 5 5. Chia sẻ với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn
  • 6 1. Hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà bán lẻ trực tuyến
  • 7 2. Đối thoại giữa người tiêu dùng
  • 8 3. Sử dụng công nghệ
  • 9 4. Đổi mới cho người tiêu dùng
  • 10 5. Tìm đối tác

1. Sự phá vỡ nguyên tắc

Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon đang sử dụng thị phần khổng lồ của họ để phát triển các sản phẩm có thương hiệu riêng của họ như việc mua lại Whole Foods. Trong khi đó, “FMCG đang trả cho các nhà bán lẻ trực tuyến để cung cấp cho họ tổng hợp dữ liệu về người tiêu dùng của họ, nhưng các nhà bán lẻ trực tuyến có thể tận dụng dữ liệu đó để chiếm thị phần từ những thương hiệu họ đang mang”

2. Thay đổi mô hình kinh doanh

Một số CPG đang cố gắng ‘cắt bỏ những người trung gian’ bằng cách hướng tới người tiêu dùng (D2C), chủ yếu thông qua việc mua lại, như câu lạc bộ Dollar Shave của Unilever. Nhưng đây là một mô hình khó khăn cho những người chơi F & B, những người cần đầu tư nhiều hơn vào phân phối và hậu cần của mình.

3. Quy mô so với cá nhân

Các FMCG toàn cầu có thể có quy mô lớn, nhưng phần lớn kiểm soát các nhà bán lẻ trong việc tiếp cận người tiêu dùng trong giai đoạn thích hợp của hành trình tiêu dùng. Trong khi đó những công ty nhỏ hơn làm tốt hơn việc cá nhân hoá doanh số bán hàng.

4. Sự nổi lên của Siêu-Người tiêu dùng

Nền kinh tế chia sẻ và sự gia tăng của người tiêu dùng hàng năm phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ nhanh và dễ dàng và phân phối tất cả các loại hàng hóa, đòi hỏi một chiến lược đa dạng cho các công ty FMCG.

5. Chia sẻ với đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn

Những động thái của người tiêu dùng đối với việc mua sản phẩm địa phương và các sản phẩm thích hợp đang thúc đẩy doanh số bán hàng lên các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn, buộc CPG phải tiếp tục thông qua việc mua lại.

Với hầu hết các thách thức nhưng đem lại cơ hộ đó,  bản đồ R3 gợi ý ra năm bước để giúp các thương hiệu CPG mở rộng thương mại điện tử.

1. Hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà bán lẻ trực tuyến

Không hợp lý khi trông đợi D2C thay thế các nhà bán lẻ được thành lập để các thương hiệu cần phải xếp hạng sản phẩm của mình cao hơn trên các nền tảng này thông qua các phương pháp đơn giản như cải tiến SEO, xây dựng đánh giá của người tiêu dùng và cung cấp nội dung sản phẩm tốt hơn.

2. Đối thoại giữa người tiêu dùng

Vì hầu hết người mua sắm sử dụng điện thoại để liên lạc với thương hiệu sản phẩm mua hàng của họ, do vậy thương hiệu cần phải có mặt trên nhiều nền tảng điện thoại di động để có được thông tin chính xác khi người tiêu dùng đang tìm kiếm.

3. Sử dụng công nghệ

Tạo nên sự kết nối nhanh hơn bằng cách sử dụng công nghệ trên cả đầu ra và đầu vào thông tin để cải thiện đối thoại và phân phối thông qua nhiều kênh.

4. Đổi mới cho người tiêu dùng

Không chỉ đổi mới sản phẩm mà còn hướng đến những gì người tiêu dùng đang sử dụng và người tiêu dùng mong muốn, nơi mà ngành công nghiệp đang đứng đầu và phát triển các sản phẩm mới hơn là giải quyết các điểm còn thiếu sót.

5. Tìm đối tác

Quyền đối tác các thương hiệu FMCG theo tiêu chuẩn cần phải có nhà thiết kế UX phù hợp để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng và các đối tác tiếp thị và quảng cáo phù hợp có thể đánh giá hiệu quả của chúng.

Cụ thể hơn, lời khuyên của R3 đối với CMO bao gồm:

  • Bắt đầu với một chương trình thí điểm nhỏ
  • Đầu tư vào tài năng
  • Biết được vị trí cạnh tranh của bạn
  • Thu hút người tiêu dùng trên các kênh xã hội

Nguồn: Campaignasia

Hà Bùi/ Admicro AI

Đánh giá post
Tags: fmcg
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản

Next Post

[Tài liệu] Cẩm nang Pr cho ngành Dược – TPCN

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

những câu nói hay của jack ma

Tổng hợp những câu nói hay của Jack Ma giúp truyền động lực cuộc sống

Th1 8, 2021

Jack Ma là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ câu chuyện truyền cảm hứng khi...

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021

Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các chiến lược tiếp thị kinh doanh trong năm vừa qua....

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021

Khi sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đã đến chúng ta cần lấy lại những gì...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789