Nội dung hot

Sôi động cuộc đua Hashtag của Sao Việt trên Youtube

Thảo Phương - Jul 24, 2018

icon viewed 281 views

Bài viết liên quan

Tính năng Hashtag đã được Youtube âm thầm đưa vào hoạt động từ tháng 5/2016 tuy nhiên gần đây, trên các tiêu đề MV âm nhạc của rất nhiều ca sĩ Việt như Sơn Tùng, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hương Tràm.. đều ngay ngắn những hashtag viết tắt tên bài hát. Một phần cũng do Youtube mới cập nhật cải tiến chức năng cho phép các hashtag được xuất hiện ngay phía trên tiêu đề. 

Mạng xã hội đang là công cụ đắc lực để quảng bá sản phẩm, dịch vụ ở mọi ngành nghề và những người làm nghệ thuật cũng không thể bỏ qua nó. Chức năng Hashtag ra đời hỗ trợ rất lớn cho việc đưa đứa con tinh thần của nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả bên cạnh việc đăng tải hình ảnh, thông tin liên quan.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy các nghệ sĩ gần đây thường xuyên sử dụng hashtag dưới dạng tên viết tắt MV như #ESRAXLED (Em sai rồi anh xin lỗi em đi – Chi Pu), #DML (Duyên mình lỡ- Hương Tràm), #TCSTE (Tất cả sẽ thay em – Phạm Quỳnh Anh), #CATENA (Có ai thương em như anh – Tóc Tiên), hay mới đây nhất là #NTCTMD (Người ta có thương mình đâu – Trúc Nhân),… Vậy sử dụng những hashtag này đem lại hiệu quả thế nào?

Đặt Hashtag bằng tên ca khúc viết tắt để kích thích trí tò mò

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị ra mắt, các ca sĩ đã có xu hướng tận dụng hashtag để tạo sự bí ẩn khiến khán giả tò mò. Trước đây, họ thường dùng tên chính thức của bài hát để tạo hashtag thì bây giờ, cách viết tắt các chữ cái đầu đem lại hiệu ứng kích thích người theo dõi dự đoán, chờ đợi sản phẩm. Đó cũng là cơ hội cho hàng loạt các cái tên ngộ nghĩnh ra đời từ trí tưởng tượng phong phú của người hâm mộ. 

Sau khi ra mắt, các nghệ sĩ thường đặt hashtag ngay tại tiêu đề video, nơi vị trí đắc địa với kích thước chữ xuất hiện ngay đầu tiên trước mắt khán giả. Như vậy, những hashtag không còn bị lẩn khuất trong phần chữ nhỏ mô tả dài dòng bên dưới mà trở nên thu hút và dễ nhìn hơn. 

Hashtag tập hợp các nội dung cùng chủ đề của nghệ sĩ

Các Hashtag còn xuất hiện bên cạnh các Teaser trước khi ra mắt MV chính, video hậu trường của ê-kíp, hỗ trợ rất nhiều cho việc tập hợp các nội dung liên quan để tạo tiếng vang và tầm ảnh hưởng. 

Nguồn: Internet

Không chỉ trên Youtube, các hashtag còn phát huy tác dụng ở nền tảng Facebook và Instagram. Bạn dễ dàng có được một loạt các kết quả có liên quan chỉ nhờ click vào bất kỳ hashtag tên bài hát hoăc ca sĩ nào. 

Thúc đẩy mạnh mẽ độ viral của bài hát

Đặc biệt, Hashtag luôn có dạng link dẫn (hyperlink) bất kể ở đâu kể cả trên tiêu đề video YouTube, trong khi ở Facebook hay Instagram thì chỉ có ở phần mô tả hay bình luận. Điều này thúc đẩy người xem tiện tay click ngay vào hashtag ở tiêu đề và được dẫn tới các video liên quan. Đây cũng được xem là một cách để người ta có thể cân đo được mức độ quan tâm mà sản phẩm này có được sau khi chính thức phát hành trên thị trường.

Hashtag của Sao Việt

Hơn thế nữa, một số tên bài hát còn được các bạn trẻ trích dẫn đưa vào trong các cuộc trò chuyện bạn bè trên mạng xã hội, tạo nên làn sóng chia sẻ rộng rãi. Chẳng phải đấy chính là thành công của nghệ sĩ hay sao? 

Theo Trí Thức Trẻ

 
Sôi động cuộc đua Hashtag của Sao Việt trên Youtube
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch quảng cáo Bumper Ads chỉ với 6 giây “cực chất” của OMO

Bài tiếp theo

Lead trong Marketing là gì? Phân biệt Qualified Lead của Marketing và Sales

nội dung tương tự