Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Cuộc phiêu lưu trên đất Việt dưới góc nhìn từ chiến lược Marketing của Yamaha

Giang Bởi Giang
Th11 12, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường, các thương hiệu nước ngoài nhìn thấy được tiềm năng phát triển rất lớn từ thị trường Việt Nam. Yamaha là một nhà đầu tư mạnh mẽ khi dấn thân vào thị trường 90 triệu dân này. Là tập đoàn sản xuất xe máy đứng thứ 2 trên thế giới, việc khai thác ở thị trường Việt Nam là điều dễ hiểu khi số người sử dụng xe máy ở mức rất lớn. Vì thế chiến lược Marketing của Yamaha có nhiều điểm đặc biệt hướng tới thị trường nước Đông Nam Á này.

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của Yamaha với con đường phát triển tại Việt Nam
  • 2 Chiến lược Marketing của Yamaha: Tiêu chuẩn người Nhật áp vào từng sản phẩm
    • 2.1 Sản phẩm chiếm thế thượng phong
    • 2.2 Chiến lược về giá cả hớt váng
    • 2.3 Các đại lý phân phối rộng khắp cả nước
    • 2.4 Chiến lược truyền thông và sự kiện

Chiến lược Marketing của Yamaha với con đường phát triển tại Việt Nam

Yamaha là một công ty Nhật Bản được thành lập vào năm 1887 chuyên nhiều lĩnh vực khác nhau từ những dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện. Nhưng có lẽ để nói về thành công hơn cả thì Yamaha nổi danh về những sản phẩm xe máy.

Chiến lược Marketing của Yamaha với con đường phát triển tại Việt Nam

Môi trường vĩ mô của Yamaha và chiến lược kinh doanh của Yamaha Việt Nam (Nguồn: Zing.vn)

Yamaha chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1999 khi kết hợp liên doanh với 2 doanh nghiệp trong nước nước là Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam và công ty công nghiệp Hong Leong Malaysia. Sau 8 năm hoạt động phát triển tại Việt Nam, Yamaha đã trở thành doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy tại Việt Nam. Những sản phẩm chính của Yamaha đã cho ra mắt phải kể đến như:

  • Yamaha Sirius Jupiter
  • Yamaha Jupiter
  • Yamaha Mio
  • Yamaha Nouvo
  • Yamaha NM
  • Yamaha Janus
  • Yamaha Grande
  • Yamaha Exciter
  • Yamaha TFX

Những thành tựu của hãng một phần là do hãng cố gắng trong mọi họat động sản xuất tiêu thụ sản phẩm của mình. Thị phần 30% của Yamaha là một kết quả xứng đáng cho sự cố gắng của hãng tại thị phần xe máy Việt Nam. Những đối thủ cạnh tranh của Yamaha như Honda, Piaggio, SYM… có những dòng sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc. Hơn thế nữa, với một thị trường đang phát triển và các doanh nghiệp đang nở rộ thì những chiến lược Marketing của Yamaha được cho là đáng chú ý hơn cả. Hãy cùng xem với toan tính của mình, hãng đã làm gì để đem về những lợi thế riêng biệt tại thị trường 90 triệu dân này.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Honda

Chiến lược Marketing của Yamaha: Tiêu chuẩn người Nhật áp vào từng sản phẩm

Sản phẩm chiếm thế thượng phong

Sản phẩm của Yamaha có một bản sắc riêng mà hãng có, về mẫu mã hãng chiếm thế thượng phong thích hợp với giới trẻ, đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam hãng đã áp dụng chiến lược “không ngừng đổi mới sản phẩm”. Chiến lược này hoạt động theo hướng thay đổi công nghệ, bổ sung các tính năng mới cho sản phẩm cũ, đưa ra những lựa chọn mới trong cùng dòng sản phẩm đồng thời rút khỏi thị tường những dòng sản phẩm đang bước vào giai đoạn bão hoà.

Chiến lược Marketing của Yamaha: Tiêu chuẩn người Nhật áp vào từng sản phẩm

Yamaha marketing và chiến lược sản phẩm của Yamaha (Nguồn: Yamaha)

Các sản phẩm ra đời kéo theo các chiến lược Marketing của Yamaha cùng phải thay đổi theo. Vì muốn cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất dựa vào những nhu cầu của họ, những dòng sản phẩm đa dạng được ra mắt thị trường như: Mio, Nouvo, Sirius, JupiterJupiter, Exciter. Những sản phẩm của Yamaha được thiết kế và gia công dựa trên công nghệ kỹ thuật số với các công nghệ tân tiến nhất. Mặc dù phụ tùng của Yamaha rất khó kiếm chỉ có thể tìm thấy ở các trung tâm bảo hành, thế nhưng nó lại đem đến nhiều sự an tâm dành cho khách hàng khi được thay thế và bảo hành những sản phẩm của Yamaha.

>> XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA TOYOTA

Chiến lược về giá cả hớt váng

Chiến lược Marketing của Yamaha về giá cả là một điểm rất sáng trong trên thị trường Việt Nam, bắt đúng tâm lý của khách hàng. Chiến lược định giá sản phẩm mới Định giá hớt váng sữa là bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở mức giá cao nếu sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi ích hoặc đặc tính độc đáo. Do đó, khi sản phẩm hoặc dịch vụ không còn tính độc đáo do có các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự thì sẽ giảm dần giá bán. Sau nhiều năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter đã tạo nên một vị thế riêng trong phân khúc xe số thể thao vốn còn đang bị bỏ ngỏ. Với thiết kế độc đáo, mạnh mẽ nam tính, yamaha exciter đã khẳng định được vị thế của mình. Các dòng xe Exciter đều bán ở mức giá dao động từ 42-45 triệu tại các đại lý.

chiến lược Marketing của Yamaha giá cả hớt váng

Maketing Yamaha và chiến lược giá của Yamaha (Nguồn: xevui.net)

Chiến lược điều chỉnh giá có chiết khấu và có giảm giá: Chương trình thẻ Automatic (Automatic Card) là chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho thành viên của Yamaha Fan Club và những khách hàng mua, sử dụng xe máy của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. Tất cả thành viên và khách hàng sở hữu thẻ Automatic (Automatic card) sẽ được hưởng những ưu đãi dưới đây:

  • Được chiết khấu % giảm giá khi mua hàng phụ tùng, Accessories và Apperal tại hệ thống Town, các trạm bảo hành và dịch vụ (YFS), dùng đồ uống tại Cafe Amore của Yamaha trên toàn quốc.
  • Thường xuyên được mời tham dự các hoạt động thường niên của công ty Yamaha Motor Việt Nam (Christmas, Valentine…). – Được nhận những phần quà đầy ý nghĩa vào dịp sinh nhật

Chính những chính sách về giá trong chiến lược Marketing của Yamaha đã tạo ra được những lợi thế rất lớn ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của doanh nghiệp. Vì vậy Yamaha thu lại được rất nhiều thành tựu từ những mức định giá khôn ngoan của mình.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinfast

Các đại lý phân phối rộng khắp cả nước

Không khó để tìm thấy được những đại lý của dòng xe Yamaha trên khắp các tỉnh thành trải rộng từ bắc vào nam. Hiện nay kênh phân phối của Yamaha có tới 300 đại lý toàn quốc, và hàng nghìn trung tâm bảo hành. Chính lợi thế này đã giúp chiến lược Marketing của Yamaha rất thành công trong việc thu hút khách hàng bởi sự tiện lợi. Mọi người có thể tìm mua xe dễ dàng thêm vào đó dịch vụ bảo dưỡng hay hậu mãi đều được chăm sóc tối đa từ những kênh phân phối “bao vây” khách hàng như thế này.

chiến lược Marketing của Yamaha phân phối rộng khắp cả nước

Chiến lược phân phối của Yamaha và chuỗi cung ứng của Yamaha (Nguồn: Yamaha)

Không những thế, chiến lược Marketing Mix của Yamaha còn tạp ra một phòng trưng bày măng tên “Yamaha Town”. Phòng trưng bày xe máy, đồ chơi, phụ kiện, thời trang Yamaha – Chăm sóc khách hàng – Fans Club Mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng cao, chế độ hậu mãi tốt, phục vụ cho mọi yêu cầu của khách hàng. Điều này khiến khách hàng có một cái nhìn thiện cảm về một thương hiệu xe máy Nhật Bản nhưng quan tâm đến thị trường Việt.

Chiến lược truyền thông và sự kiện

Khỏi phải nói thì thương hiệu Yamaha rất mạnh tay trọng việc tạo ra những sự kiện và chương trình truyền thông mang độ phủ vô cùng lớn. Mục tiêu của Yamaha là tập trung vào những TVC quảng cáo những dòng sản phẩm mới, những chiến lược của hãng nhắm tới sự nhận biết những sản phẩm của mình đối với khách hàng.  Chiến lược Marketing của Yamaha cũng rất bắt kịp xu thế của thời đại khi chọn Social Media để tiếp cận người dùng một cách hiệu quả, những bài đăng tải trên đó thu hút hàng nghìn lượt like và trăm lượt share khiến sức lan toả trong mỗi sản phẩm ra mắt được gia tăng.

chiến lược Marketing của Yamaha truyền thông và sự kiện

Chiến lược xúc tiến của Yamaha (Nguồn: Brand Vietnam)

Thêm vào đó Event Marketing được truyền thông một cách triệt để. Những sự kiện như “Vi vu cùng Janus” hay cuộc thi “Cho người phụ nữ tôi yêu”. Những Influencer đình đám như Issac, Thanh Duy, Miu Lê…. thu về sự quan tâm vô cùng lớn. Kết quả những chiến dịch truyền thông của Yamaha thành công vang dội lọt top những chiến dịch truyền thông tốt nhất trong  năm 2018 này. Việc kết hợp với một loạt báo lớn như Kênh 14 hay Visual Content phù hợp đã làm cho những chiến dịch Marketing của Yamaha thành công ngoài sức mong đợi.

>>> Xem thêm: [Case Study] Social Campaign “Cho người phụ nữ tôi yêu” của Yamaha

Kết luận

Chiến lược Marketing của Yamaha thu lại những kết quả hết sức khả quan trên thị trường. Với việc thị phần chỉ xếp sau ông lớn ngành sản xuất xe máy Honda thì những thành công của Yamaha là vô cùng đáng ghi nhận. Với một thị trường mà phần lớn người dân sử dụng xe máy là phương tiện chính thì việc để Yamaha có những bước đột phá trong tương lai là điều đáng để chờ đợi từ một thương hiệu Nhật Bản.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược của yamahachiến lược Marketing của Yamahamarketing yamahavi vu cùng janusYamaha
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Bài tiếp theo

Ứng dụng Chrome 71 cho phép chặn toàn bộ quảng cáo của một trang web

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789