Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Cựu binh” ngành thương mại điện tử Lotte.vn sáp nhập vào SpeedL.vn cùng tập đoàn

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
5
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã chứng kiến một năm xui xẻo khi mà 2 thương hiệu đình đám là Adayroi và Lotte.vn tuyên bố dừng hoạt động. Chỉ sau vài ngày tập đoàn Vingroup “kết liễu” đứa con của mình thì trang thương mại điện tử của tập đoàn đến từ Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ chấm dứt mọi hoạt động kể từ ngày 25/12. Tập đoàn Lotte tuyên bố sẽ sáp nhập đứa con Lotte.vn của mình vào Lotte Mart – công ty con phụ trách mảng bán lẻ. Những thông tin này cụ thể như thế nào? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

>>> Xem thêm: Sau Adayroi, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng dừng hoạt động

Lotte.vn sáp nhập vào SpeedL.vn – mảng bán lẻ truyền thống của Lotte Mart

Theo những thông tin ghi nhận được thì Lotte.vn sẽ được sáp nhập vào trang SpeedL.vn của cùng tập đoàn. Lotte.vn là trang thương mại điện tử thuộc Vietnam E-commerce (VEC) – công ty con phụ trách mảng thương mại điện tử thuộc tập đoàn Lotte. Trong khi Lotte Mart – công ty con phụ trách mảng bán lẻ, hiện sở hữu một trang thương mại điện tử Speedl.vn, đây được xem là trang bán lẻ truyền thống của tập đoàn đến từ Hàn Quốc này

Theo những thông báo từ công ty thì việc sáp nhập này là để phù hợp với xu thế kết hợp giữa bán lẻ truyền thống với trực tuyến cũng như phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty”.

Trang Lotte.vn ra đời từ cuối tháng 10.2016, được quản lý bởi một công ty con của tập đoàn là Vietnam E-Commerce. Thời điểm đó Lotte.vn đặt mục tiêu giành 20% thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong khi SpeedL ra mắt hồi cuối 2017 là ứng dụng mua sắm trực tuyến để phục vụ các khách hàng của Lotte Mart. Trước kia, trang thương mại điện tử này chuyên bày bán những mặt hàng thực phẩm, đồ gia dùng năm trong hệ sinh thái của tập đoàn Lotte như Lotte Mart hoặc Lotte Deparrtment Store.

Thống kê từ Similarweb trong 6 tháng gần nhất cho thấy, lượng truy cập vào website Lotte.vn giảm mạnh, từ khoảng hơn 1 triệu lượt chỉ còn gần 500.000 lượt trong tháng 11. Số liệu từ Group M cũng cho thấy, số lượng khách truy cập độc lập (unique visitor) mỗi tháng vào trang Lotte.vn đã giảm mạnh từ cuối 2018, từ con số 800 khách truy cập chỉ còn dưới 200 vào thời điểm tháng 3.2019 và tiếp tục giảm mạnh còn khoảng 50 khách trong tháng rồi. Lotte Mart mặc dù vẫn lọt Top 10 những trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, nhưng số lượng đơn mà nó tạo ra là không thực sự lớn so với quy mô của tập đoàn mẹ.

Theo số liệu báo cáo từ tập đoàn Lotte Shopping (Hàn Quốc), trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam đạt khoảng 169 tỉ won, tương đương hơn 3.220 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo năm 2018 của tập đoàn Lotte Shopping đặt mục tiêu, tới năm 2023 doanh thu bán hàng từ mảng thương mại điện tử toàn tập đoàn sẽ tăng từ 10% lên tới 30%. Hiện tại, tập đoàn Lotte sở hữu chuỗi 15 siêu thị, 2 trung tâm thương mại và 41 rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Lotte Mart là công ty con của tập đoàn Lotte, sở hữu chuỗi 294 siêu thị trên toàn cầu theo số liệu đến năm 2018. Tại Hàn Quốc có 123 siêu thị, Trung Quốc 112 siêu thị, Indonesia 46 siêu thị và Việt Nam 13 siêu thị. Theo báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 do Google, Temasek và Bain thực hiện, nền kinh tế số Việt Nam năm 2019 trị giá 12 tỉ USD, cao gấp 4 lần giá trị của năm 2015 và dự báo chạm mốc 43 tỉ USD vào năm 2025.

Tổng giá trị giao dịch (GMV) thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 5 tỉ USD trong năm 2019, cao gấp 12,5 lần mức 0,4 tỉ USD của năm 2015. Báo cáo cũng dự đoán GMV ngành này sẽ tăng tới 23 tỉ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 49%. Tuy nhiên ngành thương mại điện tử chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi ngày càng nhiều đơn vị rời bỏ cuộc chơi. Hồi tuần rồi, tập đoàn Vingroup công bố thoái vốn khỏi mảng bán lẻ và trang thương mại điện tử Adayroi cũng ngừng hoạt động.

Hồi tháng 3, tập đoàn Central Group của tỉ phú Thái Chirathivat cũng công bố dừng hoạt động trang thương mại điện tử chuyên về thời trang Robin.vn sau bảy năm hoạt động tại Việt Nam. Hồi cuối năm 2018 công ty Thế Giới Di Động cũng đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ForbesVietnam

 

Đánh giá post
Tags: lotte
Bài trước

[Infographic] Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 dân design nên nắm bắt

Bài tiếp theo

Marketer đang chuẩn bị những gì cho Social Marketing năm 2020?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789