Dạ Hương: Truyền thông tinh tế “Lan tỏa hạnh phúc” cho phái đẹp

19 Thg 10

Trong khi các chiến lược marketing truyền thông như quảng cáo, PR,... đều tập trung vào việc thu hút khách hàng thì chiến lược marketing hướng đến cộng đồng lại tập trung vào việc nâng cao nhận thức của người tham gia. Và Dạ hương đã lựa chọn hướng đi này cho chiến lược "Lan tỏa hạnh phúc" của phái đẹp.

Mục tiêu

Tạo dựng tiếng vang cho Dạ Hương với hình ảnh là một thương hiệu luôn đề cao trách nhiệm xã hội và khuyến khích cộng đồng phụ nữ hướng tới cuộc sống tích cực hơn.

Khẳng định vị thế thương hiệu Dạ Hương với 15 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe cho các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Insight

Hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam đến từ những điều vô cùng nhỏ bé: là một cái ôm thật chặt, là một nụ cười đến từ người mình thương, hay đơn giản chỉ là một lời hỏi thăm khi chúng ta đang mệt mỏi,... Những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi ấy khi được sẻ chia và lan tỏa sẽ được nhân lên gấp bội lần. Và để tận hưởng trọn vẹn những giây phút hạnh phúc ấy, phái đẹp cần chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Dạ Hương sẽ là cầu nối để đưa những thông điệp về hạnh phúc lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng phụ nữ và toàn xã hội.

Ý tưởng lớn “Lan tỏa hạnh phúc”

Xuất phát từ mong muốn giúp tất cả những người phụ nữ Việt Nam, dù họ là ai, họ ở độ tuổi nào, họ có cuộc sống ra sao thì họ vẫn có thể sống một cuộc sống lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc với những điều bình dị nhất. 

Dạ Hương sẽ mang những câu chuyện "hạnh phúc của mỗi cá nhân" sẻ chia và lan tỏa đến cộng đồng để tạo động lực cho tất cả mọi người, để họ tự tin tận hưởng hạnh phúc của riêng mình.

Khi chúng ta kết nối và tương tác lẫn nhau, hạnh phúc của mỗi người phụ nữ sẽ tạo thành một bức tranh tổng thể về hạnh phúc và lan tỏa để tạo thêm nhiều bức tranh khác nữa.

Việc kể những câu chuyện sẽ giúp thương hiệu dễ dàng truyền tải thông điệp chạm đến cảm xúc khán giả. Từ những đoạn video viral, thương hiệu đã tạo ra nhiều chủ đề tranh luận trên mạng xã hội để người dùng có thể chia sẻ những quan điểm và câu chuyện cá nhân của mình. Từ đó, Dạ Hương đã tạo được sợi dây kết nối để kéo thương hiệu đến gần với khách hàng hơn.

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng trong chiến dịch lần này mà Dạ Hương muốn hướng tới chính là những bạn gái đang trong lứa tuổi dậy thì (13 - 18 tuổi) và các bà mẹ đang có con gái trong độ tuổi mới lớn.

Triển khai chiến dịch

Viral Clip “Phút giây hạnh phúc”

Mở đầu chiến dịch, thương hiệu đăng tải video ngắn trên hai nền tảng là YouTube và Facebook. Đoạn clip dài khoảng 4 phút xoay quanh những cuộc gặp gỡ vô tình giữa những con người tuy xa lạ nhưng lại gặp nhau ở cùng một điểm là: hạnh phúc. Chúng ta đôi khi cứ hối hả, gấp gáp để chạy theo guồng quay của cuộc sống để rồi quên mất những giây phút hạnh phúc nhỏ nhoi dành cho riêng mình. 

Mỗi người sẽ có những định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Điều quan trọng là cách chúng ta nhận ra và trân trọng nó – đây cũng là thông điệp mà clip muốn nhắn gửi. Hạnh phúc vốn chẳng xa xôi, cũng không to tát và nằm ngoài tầm với. Chỉ cần ta đủ bước chậm lại, đủ nhìn rộng hơn, đủ kiên nhẫn cho những người xung quanh mình, khi đó, hạnh phúc sẽ tự đến. Đôi khi nó chỉ đơn giản là một bữa cơm đoàn viên, là bó hoa nhân ngày sinh nhật, hay là cái ôm từ người mình thương,...

Phút giây hạnh phúc là khi chúng ta cùng nhau lắng nghe, cùng nhau chia sẻ. Đặc biệt, với thương hiệu Dạ Hương, hạnh phúc chính là khi sản phẩm của thương hiệu mình góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của phái đẹp và vun đắp hạnh phúc hạnh phúc cho gia đình Việt.

Chuỗi bài PR

Thương hiệu cũng kết hợp cùng các KOL/Influencer từ nhiều lĩnh vực như Hana Giang Anh, Huyền Trân Vanilla, Hot mom Huỳnh Phương Trang, NTK Hữu Là La,... chia sẻ những câu chuyện của mình xoay quanh chủ đề “Hạnh phúc”. Từ đó, mọi người có cơ hội để bày tỏ suy nghĩ và quan điểm cá nhân của họ. Mặt khác, nhiều bài viết được thể hiện dưới hình thức eMagazine và mini Magazine với những nội dung chuyên sâu và thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, qua đó đã làm tăng thêm cảm xúc cho người đọc.

Các nhân vật có thể xuất phát từ nhiều lứa tuổi khác nhau, nhiều ngành nghề khác nhau, nhiều câu chuyện khác nhau,... nhưng thông điệp mà họ hướng đến đều là tôn vinh giá trị của người phụ nữ, mong muốn mỗi người phụ nữ tự tin và tạo nên một cuộc sống tích cực và hạnh phúc cho mình.

  • Hạnh phúc đến từ tình yêu đôi lứa chân thành và luôn luôn thấu hiểu. 
  • Hạnh phúc với phụ nữ chính là được sống với đam mê, được tự do làm những điều mình thích. 
  • Có thể cảm nhận được sự ấm áp của tình người là hạnh phúc tuyệt vời nhất
  • Hạnh phúc là luôn có một người đồng hành trên mọi nẻo đường….
Những câu chuyện về hạnh phúc

Hạnh phúc được lan tỏa từ cô sinh viên nghèo vượt qua số phận cho đến các nữ doanh nhân thành đạt

Ngoài ra, các nội dung về chiến dịch đều được cập nhật liên tục trên fanpage của thương hiệu: Giới thiệu về cuộc thi, chia sẻ nội dung workshop, kêu gọi vote, trao giải...

>>> Xem thêm: Điểm mặt những chiến dịch về người phụ nữ “chạm mạnh” tới xúc cảm của khách hàng

Event

Cuộc thi “Hạnh phúc của tôi” trên Microsite

Để thông điệp về hạnh phúc được vang xa hơn nữa, chiến dịch “Lan tỏa hạnh phúc” của Dạ Hương đã đồng hành cùng với Afamily mang đến cuộc thi "Hạnh phúc của tôi". 

"Hạnh phúc của tôi" - Nơi người phụ nữ có thể chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư đầy yêu thương mà chưa từng một lần nói thành lời. Người tham gia có thể đăng ảnh và chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc của mình lên trang cá nhân, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền và thu hút thêm nhiều người tham dự mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Cuộc thi “Hạnh phúc của tôi” được thực hiện bởi thương hiệu Dạ hương

Cuộc thi “Hạnh phúc của tôi” được thực hiện bởi thương hiệu Dạ hương

Workshop “Sống hạnh phúc”

Workshop "Sống hạnh phúc" là tiếng nói kết lại chuỗi sự kiện của thương hiệu Dạ Hương. Workshop sẽ tạo một không gian kết nối giữa những người phụ nữ ở nhiều tầng lớp, ngành nghề, bối cảnh sống khác nhau trong xã hội để khiến họ hiểu nhau hơn. Đây sẽ là một môi trường cởi mở, nơi giúp mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện của bản thân để họ trở nên lạc quan và hạnh phúc hơn mỗi ngày. 

Buổi workshop đã được tổ chức với sự tham gia của hai diễn giả là Chuyên gia tâm lý Thu Giao và anh Chánh Văn. Đặc biệt, buổi workshop này còn có nhiều hoạt động tương tác khác như: cắm hoa, vẽ tranh nghệ thuật...

Hình ảnh giao lưu giữa khán giả và hai diễn giả Thu Giao và anh Chánh Văn tại buổi workshop

Hình ảnh giao lưu giữa khán giả và hai diễn giả Thu Giao và anh Chánh Văn tại buổi workshop

Những hoạt động chính tại Workshop “Sống hạnh phúc”

Những hoạt động chính tại Workshop “Sống hạnh phúc”

Kết quả

Thương hiệu Dạ Hương đã cùng kết hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam ra mắt cuốn handbook về "Sống hạnh phúc" bằng cách sưu tầm những câu chuyện hạnh phúc hay nhất trong chiến dịch. Sau đó, nhãn hàng đã phát hành 5.000 bản handbook cùng quà tặng gửi tới những người phụ nữ ở nông thôn - những người ít có điều kiện và cơ hội chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, so với phụ nữ thành thị.

Đằng sau chiến dịch truyền thông tinh tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe của phụ nữ là những con số vô cùng ấn tượng:

  • 14 bài viết trong vòng hơn 2 tháng được xuất bản trên trang báo điện tử uy tín hàng đầu về phụ nữ và gia đình Afamily. (eMagazine với 32.736 lượt xem và mini Magazine với 15.769 lượt xem
  • Cuộc thi "Hạnh phúc của tôi" trên Microsite thu về 1.047 bài dự thi, 9.528 người đăng nhập237.553 lượt tương tác.
  • Viral Clip nhận về hơn 80.000 lượt xem4.000 lượt yêu thích. 
  • 100 người có bài dự thi tốt nhất đã được tham dự workshop và có khoảng thời gian giao lưu và chia sẻ về hạnh phúc với hai diễn giả của chương trình.

Kết luận

“Lan tỏa hạnh phúc” của Dạ Hương là một chiến dịch marketing hướng đến cộng đồng. Qua đó, thương hiệu tiếp thị nội dung chất lượng nhằm thu hút đối tượng người xem lắng nghe và tham gia vào chiến dịch một cách chủ động mà không gượng ép. Chính các hoạt động này sẽ là cầu nối gắn kết giữa thương hiệu và những khách hàng có cùng mối quan tâm.

“Khi các công ty bắt đầu tập trung vào việc xây dựng cộng đồng, nó sẽ tạo ra một tác động mạnh mẽ giúp tăng độ trung thành với nhãn hàng.” (Lê Mai Anh — Giám đốc Quốc gia tại PRNewswire Việt Nam)

Để chiến dịch marketing hướng tới cộng đồng diễn ra thành công, doanh nghiệp có thể lưu ý đến các hình thức như: Video clip viral, chuỗi bài PR, các cuộc thi hay workshop. Thay vì tạo ra một quảng cáo làm nổi bật những hy sinh của phụ nữ hay miêu tả họ là “nạn nhân”, các thương hiệu có thể tập trung vào việc chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng của phụ nữ và tạo ra những sự khác biệt cho thế hệ phụ nữ tương lai. Ngày nay, thông điệp của một thương hiệu cho phái đẹp cần phải hướng nhiều hơn đến giá trị của phụ nữ, và điều này sẽ khiến họ trở thành những người tiêu dùng trung thành với thương hiệu bạn.

Thanh Thanh - MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Học cách tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ đầy cảm xúc như chiến dịch 20/10 của Canifa

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.