“Đã uống bia thì đừng lái xe” – thông điệp được truyền tải sáng tạo tới các bạn trẻ Trung Quốc

Khánh Khiêm - Dec 28, 2018

icon viewed 544 views

Bài viết liên quan

Tìm kiếm một cách sáng tạo có thể trò chuyện với thanh niên Trung Quốc về sự nguy hiểm của việc lái xe khi say rượu, Anheuser-Busch InBev đã hợp tác với BBH Trung Quốc để tạo ra một chiến dịch thức tỉnh người trẻ một cách nhẹ nhàng nhưng rất thâm thúy. “Đã uống bia thì đừng lái xe” – và người truyền tải thông điệp này không phải ai khác mà chính là bạn – đến từ tương lai.

“Đã uống bia thì đừng lái xe” – thông điệp được truyền tải sáng tạo tới các bạn trẻ Trung Quốc

Ý tưởng sáng tạo của chiến dịch xoay quanh một người lái xe trẻ tuổi nhìn thấy bản thân trong tương lai thuyết phục anh ta không lái xe say rượu sau một đêm tiệc tùng với bạn bè.

Trong một bộ phim dài 90 giây, chúng ta thấy nam diễn viên sắp ra mắt Zhang Yishan nhận được chìa khóa xe của mình bởi một người lạ, người sau đó anh ta đuổi theo một hành trình tưởng tượng, nơi anh ta được đưa vào tương lai của mình như một cầu thủ bóng rổ; một ca sĩ chính; cuối cùng cũng gặp được cô gái trong mộng của mình.

Tất cả những điều trên thật tuyệt vời, nhưng anh sẽ bỏ lỡ nếu phạm phải sai lầm lái xe khi vừa uống rượu, và sai lầm đó chắc chắn sẽ phá hủy cuộc đời anh.

(Video: BBH Shanghai)

>>> Xem thêm: Tổng kết 2018: Top 6 quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất do Campaign UK bình chọn

“Ý tưởng này đã được khơi dậy bởi thực tế rằng, nếu bạn ở Trung Quốc, bạn bị loại trừ một cách hợp pháp khỏi một số cơ hội đáng ngạc nhiên và hấp dẫn nếu bạn có tiền án lái xe khi vừa uống rượu”, ông Arthur Tsang, Giám đốc sáng tạo BBH Trung Quốc cho biết.

“Chúng tôi muốn thay đổi các tiêu chuẩn về thương tích và tử vong, những khái niệm mà người trẻ tuổi thường tin rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với cá nhân họ. Thay vào đó, chúng tôi tập trung khắc họa những điều họ có thể mất – một tương lai rực rỡ nếu mắc tiền án lái xe khi đang say rượu.”

Credits

Client: Harbin Beer
Business Lead:
Executive Chairman: Arto Hampartsoumian
Managing Partner: Elvis Li

Creative team:
Chief Creative Officer: Arthur Tsang
Executive Creative Director: Yinbo Ma
Creative Director: Cathy Chao, Issac Ku
Senior Copywriter: Blu Wang, CK Shan
Senior Art Director: Anfia Lin

Account team:
Group Account Director: Scarlett Xi
Account Manager: Yineng Li
Account Executive: Yvaine Wang

Planning Director: Matt Nolan
Planner: Hubert Mou

Agency Executive Producer: Weisian Lee

Production house: A Newlife Films
Director: Steven Chen
Production House Producer: Megan Chen (Executive Producer)

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những thiết kế logo được dự đoán sẽ thống trị năm 2019

Bài tiếp theo

"Trận cầu rực lửa" mùa AFF vừa qua đã giúp Sony tỏa sáng như thế nào?

nội dung tương tự