Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Phương Thảo - Oct 4, 2019

icon viewed 426 views

Bài viết liên quan

Khi nhắc đến smartphone, hầu như ai nấy đều nghĩ ngay tới 2 ông lớn là: Apple và Samsung, thế nhưng gần đây những hãng điện thoại Trung Quốc  trong vài năm trở lại đây nổi lên như một thế lực mới. Huawei là một tên tuổi sáng giá, cạnh tranh sòng phẳng, đối đầu trực tiếp với các tên tuổi lớn khác. Chiến lược Marketing của Huawei cho thấy hãng có tiềm lực tài chính khủng và không “ngán” bất kỳ ai, một trong số đó là chiến lược đánh bóng tên tuổi của mình, đánh đâu thắng đó nhờ cách chọn đại sứ thương hiệu Huawei chính xác và đầy tinh tế. Họ là ai vậy?

Huawei Việt Nam: Dòng smartphone giá rẻ đánh vào phân khúc người trẻ

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Đại sứ thương hiệu Huawei và chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó (Ảnh: IMEI24)

Huawei là một công ty chuyên về sản xuất thiết bị mạng và điện tử viễn thông. Với lợi thế về công nghệ, Huawei đã bắt đầu sản xuất dòng điện thoại smartphone từ năm 2013. Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ chiến lược marketing tốt cùng nhiều sản phẩm được người dùng ưa chuộng, Huawei đã trở thành hãng điện thoại lớn, tên tuổi trên thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Samsung hay Apple. Huawei tập trung vào phân khúc điện thoại giá rẻ, đối tượng chính là người trẻ, người có thu nhập thấp nhưng vẫn muốn sở hữu chiếc smartphone với đầy đủ tiện năng, đặc biệt là chế độ “sống ảo” selfie miễn chê. Sau vài năm “đổ bộ” vào thị trường Việt, Huawei cũng để lại tên tuổi nhất định và có chỗ đứng trong thị trường Việt.

Một trong những phần quan trọng tạo nên thành công cho hãng chính là chiến lược Marketing tài tình từ hãng điện thoại Huawei trong đó có việc sử dụng nhiều KOL tên tuổi làm đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm mang thương hiệu Huawei này.

Ca sĩ Mỹ Tâm – Đại sứ thương hiệu Huawei 2016

Huawei được xem là một công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc với thế mạnh về mảng di động, bằng chứng là chỉ trong năm qua họ đã vươn lên vị trí thứ 3 sau Apple, Samsung trong ngành công nghiệp smartphone.

Điều Huawei còn thiếu có chăng chỉ là thương hiệu này vẫn chưa thể tạo được ấn tượng với phần đông thị trường khó tính như châu Âu hay Mỹ. Chính sách bán smartphone với mức giá rẻ nhưng cấu hình cao chủ yếu mang lại thành công cho Huawei ở những thị trường mới nổi như Việt Nam, và Huawei thật biết làm truyền thông khi mời được Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Huawei cho hãng.

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Ca sĩ Mỹ Tâm trở thành đại sứ thương hiệu Huawei (Nguồn: TechZ)

Mỹ Tâm đảm nhận vai trò đại sứ Huawei tại Việt Nam với dòng sản phẩm GR5. Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng G của Huawei và là một thiết bị cao cấp với thiết kế sang trọng. Viêc kết hợp mời Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Huawei đã khẳng định sự “chơi lớn” của thương hiệu này tại thị trường Việt. Bởi Mỹ Tâm là một trong những Diva được yêu quý nhất mọi thời đại tại Việt Nam, cùng lối sống đẹp và độ phủ cực lớn của cô nàng khiến Huawei được biết đến nhiều hơn tại thị trường Việt.

Tuy nhiên, kỳ vọng là thế nhưng sự thật là Mỹ Tâm lại đã không giúp cho Huawei đạt được hiệu quả như mong đợi. Sau sự kiện ra mắt chiếc GR5 2017 hồi cuối năm 2016, hình ảnh của Mỹ Tâm và Huawei cũng ngày một mờ nhạt dần.

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Huawei xuất hiện trong MV của Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn (Nguồn: Huawei)

Sau đó, Huawei còn xuất hiện trong MV của Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn, nhưng rồi sự kết hợp này cũng nhanh chóng tàn phai. Thậm chí, Huawei còn để vụt mất Soobin Hoàng Sơn vào tay đối thủ Samsung.

>>> Xem thêm: Thị trường di động Việt Nam: Huawei sảy chân, thương hiệu Việt vươn lên mạnh mẽ

Chi Pu làm đại sứ thương hiệu Huawei: Đối thủ khiến Samsung và Oppo phải quan ngại

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu trên tay chiếc Huawei Nova 3 (Nguồn: Facebook)

Sau màn kết hợp với Mỹ Tâm bị “flop” khá đáng tiếc, Huawei thay đổi chiến lược của mình bằng cách đẩy mạnh truyền thông tới đối tượng chính là giới trẻ, khách hàng tiềm năng mà Huawei hướng tới. Việc mời Chi Pu làm đại sứ thương hiệu Huawei là một bước đi đúng đắn và chiến lược của Huawei khi mà Chi Pu đã lấn sân sang lĩnh vực ca hát với lượng Fans cực khủng cùng mọi hoạt động nghệ thuật của cô nàng đều thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng dõi theo. Nổi tiếng là hot girl 9X xinh đẹp đời đầu cùng phong cách thời trang cuốn hút, trendy, cô nàng sở hữu lượng người theo dõi trên những trang mạng xã hội Facebook hay Instagram vào top nhất nhì Showbiz. Bởi vậy mà việc làm đại sứ thương hiệu Huawei ngày càng thuận lợi khi sự kết hợp lại còn vào đúng thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của cô nàng.

Hơn bất kỳ ai, Chi Pu là lựa chọn hoàn hảo cho cụm từ “Nova” mà Huawei đang hướng đến: Ngôi sao sáng mới nổi. Việc chọn Chi Pu làm gương mặt đại sứ cho dòng sản phẩm tầm trung, Huawei cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình trong việc cạnh tranh với 2 đối thủ tên tuổi khác là Oppo và Samsung, đặc biệt là trong việc tiếp cận phân khúc đối tượng giới trẻ.

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu và Poster quảng bá cho Huawei (Nguồn: Dantri)

Bằng chứng là những tháng trở lại đây, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh của một Huawei gắn liền với nhiều tên tuổi Influencer nổi tiếng. Một trong những điểm nổi bật trong chiến lược truyền thông của hãng là thường xuyên tổ chức các sự kiện Offline với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ như Hot Streamer Viruss, Beauty Blogger Chloe, Hà Trúc,… Những sự kiện này luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi ảnh hưởng từ những Influencer và chủ đề luôn được các bạn trẻ quan tâm như game, chụp ảnh, làm đẹp,…

>>> Xem thêm: Huawei ra mắt Harmony OS

Tạm kết

Huawei là dòng điện thoại với xuất xứ từ Trung Quốc, việc đổ bộ vào những thị trường khác đòi hỏi một chiến lược marketing bài bản bởi mác “đồ Tàu” luôn khiến người dùng nghi ngờ. Việc mời những đại sứ thương hiệu Huawei có tên tuổi và tầm ảnh hưởng lớn trong giới trẻ cùng những hoạt động offline mang lại những trải nghiệm cảm giác thật cho người dùng là một trong những hướng đi được Huawei chú trọng đẩy mạnh tại thị trường Việt đầy tiềm năng này. Cùng chờ xem, trong động thái mới, ai sẽ tiếp nối làm đại sứ thương hiệu Huawei nâng tầm tên tuổi thương hiệu này nhé!

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giờ đây KFC còn cho phép khách hàng "hẹn hò" cả đại tá Sanders

Bài tiếp theo

Grab ra động thái mới - Đưa ra mức phí cảnh cáo những khách hàng "cao su"

nội dung tương tự