Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Đại sứ thương hiệu Huawei: Chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Bởi Tô Linh
Th12 18, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi nhắc đến smartphone, hầu như ai nấy đều nghĩ ngay tới 2 ông lớn là: Apple và Samsung, thế nhưng gần đây những hãng điện thoại Trung Quốc  trong vài năm trở lại đây nổi lên như một thế lực mới. Huawei là một tên tuổi sáng giá, cạnh tranh sòng phẳng, đối đầu trực tiếp với các tên tuổi lớn khác. Chiến lược Marketing của Huawei cho thấy hãng có tiềm lực tài chính khủng và không “ngán” bất kỳ ai, một trong số đó là chiến lược đánh bóng tên tuổi của mình, đánh đâu thắng đó nhờ cách chọn đại sứ thương hiệu Huawei chính xác và đầy tinh tế. Họ là ai vậy?

Huawei Việt Nam: Dòng smartphone giá rẻ đánh vào phân khúc người trẻ

Đại sứ thương hiệu Huawei và chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó

Đại sứ thương hiệu Huawei và chiến lược chọn mặt gửi vàng, đánh đâu thắng đó (Ảnh: IMEI24)

Huawei là một công ty chuyên về sản xuất thiết bị mạng và điện tử viễn thông. Với lợi thế về công nghệ, Huawei đã bắt đầu sản xuất dòng điện thoại smartphone từ năm 2013. Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ chiến lược marketing tốt cùng nhiều sản phẩm được người dùng ưa chuộng, Huawei đã trở thành hãng điện thoại lớn, tên tuổi trên thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Samsung hay Apple. Huawei tập trung vào phân khúc điện thoại giá rẻ, đối tượng chính là người trẻ, người có thu nhập thấp nhưng vẫn muốn sở hữu chiếc smartphone với đầy đủ tiện năng, đặc biệt là chế độ “sống ảo” selfie miễn chê. Sau vài năm “đổ bộ” vào thị trường Việt, Huawei cũng để lại tên tuổi nhất định và có chỗ đứng trong thị trường Việt.

Một trong những phần quan trọng tạo nên thành công cho hãng chính là chiến lược Marketing tài tình từ hãng điện thoại Huawei trong đó có việc sử dụng nhiều KOL tên tuổi làm đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm mang thương hiệu Huawei này.

Ca sĩ Mỹ Tâm – Đại sứ thương hiệu Huawei 2016

Huawei được xem là một công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc với thế mạnh về mảng di động, bằng chứng là chỉ trong năm qua họ đã vươn lên vị trí thứ 3 sau Apple, Samsung trong ngành công nghiệp smartphone.

Điều Huawei còn thiếu có chăng chỉ là thương hiệu này vẫn chưa thể tạo được ấn tượng với phần đông thị trường khó tính như châu Âu hay Mỹ. Chính sách bán smartphone với mức giá rẻ nhưng cấu hình cao chủ yếu mang lại thành công cho Huawei ở những thị trường mới nổi như Việt Nam, và Huawei thật biết làm truyền thông khi mời được Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Huawei cho hãng.

Ca sĩ Mỹ Tâm trở thành đại sứ thương hiệu Huawei

Ca sĩ Mỹ Tâm trở thành đại sứ thương hiệu Huawei (Nguồn: TechZ)

Mỹ Tâm đảm nhận vai trò đại sứ Huawei tại Việt Nam với dòng sản phẩm GR5. Đây là sản phẩm mới nhất thuộc dòng G của Huawei và là một thiết bị cao cấp với thiết kế sang trọng. Viêc kết hợp mời Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Huawei đã khẳng định sự “chơi lớn” của thương hiệu này tại thị trường Việt. Bởi Mỹ Tâm là một trong những Diva được yêu quý nhất mọi thời đại tại Việt Nam, cùng lối sống đẹp và độ phủ cực lớn của cô nàng khiến Huawei được biết đến nhiều hơn tại thị trường Việt.

Tuy nhiên, kỳ vọng là thế nhưng sự thật là Mỹ Tâm lại đã không giúp cho Huawei đạt được hiệu quả như mong đợi. Sau sự kiện ra mắt chiếc GR5 2017 hồi cuối năm 2016, hình ảnh của Mỹ Tâm và Huawei cũng ngày một mờ nhạt dần.

Huawei xuất hiện trong MV của Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn

Huawei xuất hiện trong MV của Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn (Nguồn: Huawei)

Sau đó, Huawei còn xuất hiện trong MV của Soobin Hoàng Sơn và Rocker Nguyễn, nhưng rồi sự kết hợp này cũng nhanh chóng tàn phai. Thậm chí, Huawei còn để vụt mất Soobin Hoàng Sơn vào tay đối thủ Samsung.

>>> Xem thêm: Thị trường di động Việt Nam: Huawei sảy chân, thương hiệu Việt vươn lên mạnh mẽ

Chi Pu làm đại sứ thương hiệu Huawei: Đối thủ khiến Samsung và Oppo phải quan ngại

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu trên tay chiếc Huawei Nova 3

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu trên tay chiếc Huawei Nova 3 (Nguồn: Facebook)

Sau màn kết hợp với Mỹ Tâm bị “flop” khá đáng tiếc, Huawei thay đổi chiến lược của mình bằng cách đẩy mạnh truyền thông tới đối tượng chính là giới trẻ, khách hàng tiềm năng mà Huawei hướng tới. Việc mời Chi Pu làm đại sứ thương hiệu Huawei là một bước đi đúng đắn và chiến lược của Huawei khi mà Chi Pu đã lấn sân sang lĩnh vực ca hát với lượng Fans cực khủng cùng mọi hoạt động nghệ thuật của cô nàng đều thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng dõi theo. Nổi tiếng là hot girl 9X xinh đẹp đời đầu cùng phong cách thời trang cuốn hút, trendy, cô nàng sở hữu lượng người theo dõi trên những trang mạng xã hội Facebook hay Instagram vào top nhất nhì Showbiz. Bởi vậy mà việc làm đại sứ thương hiệu Huawei ngày càng thuận lợi khi sự kết hợp lại còn vào đúng thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của cô nàng.

Hơn bất kỳ ai, Chi Pu là lựa chọn hoàn hảo cho cụm từ “Nova” mà Huawei đang hướng đến: Ngôi sao sáng mới nổi. Việc chọn Chi Pu làm gương mặt đại sứ cho dòng sản phẩm tầm trung, Huawei cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình trong việc cạnh tranh với 2 đối thủ tên tuổi khác là Oppo và Samsung, đặc biệt là trong việc tiếp cận phân khúc đối tượng giới trẻ.

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu và Poster quảng bá cho Huawei

Đại sứ thương hiệu Huawei Chi Pu và Poster quảng bá cho Huawei (Nguồn: Dantri)

Bằng chứng là những tháng trở lại đây, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh của một Huawei gắn liền với nhiều tên tuổi Influencer nổi tiếng. Một trong những điểm nổi bật trong chiến lược truyền thông của hãng là thường xuyên tổ chức các sự kiện Offline với sự tham gia của các Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ như Hot Streamer Viruss, Beauty Blogger Chloe, Hà Trúc,… Những sự kiện này luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ bởi ảnh hưởng từ những Influencer và chủ đề luôn được các bạn trẻ quan tâm như game, chụp ảnh, làm đẹp,…

>>> Xem thêm: Huawei ra mắt Harmony OS

Tạm kết

Huawei là dòng điện thoại với xuất xứ từ Trung Quốc, việc đổ bộ vào những thị trường khác đòi hỏi một chiến lược marketing bài bản bởi mác “đồ Tàu” luôn khiến người dùng nghi ngờ. Việc mời những đại sứ thương hiệu Huawei có tên tuổi và tầm ảnh hưởng lớn trong giới trẻ cùng những hoạt động offline mang lại những trải nghiệm cảm giác thật cho người dùng là một trong những hướng đi được Huawei chú trọng đẩy mạnh tại thị trường Việt đầy tiềm năng này. Cùng chờ xem, trong động thái mới, ai sẽ tiếp nối làm đại sứ thương hiệu Huawei nâng tầm tên tuổi thương hiệu này nhé!

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Đại sứ quảng cáođại sứ thương hiệu
Bài trước

Giờ đây KFC còn cho phép khách hàng “hẹn hò” cả đại tá Sanders

Bài tiếp theo

Grab ra động thái mới – Đưa ra mức phí cảnh cáo những khách hàng “cao su”

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789