Đại sứ thương hiệu OPPO – Những vị anh hùng của OPPO trong cuộc chiến Smartphone

Tuấn Anh - Sep 19, 2019

icon viewed 307 views

Bài viết liên quan

Giờ đây OPPO đã trở thành cái tên quá quen thuộc trên thị trường Smartphone nhưng mấy ai biết rằng họ từng là cái tên bị “hắt hủi” nhất bởi người tiêu dùng. Từng có thời điểm người ta nghĩ OPPO sẽ bị những ông lớn như Apple hay Samsung đè bẹp mà biến mất khỏi thị trường. Tuy nhiên chính nhờ chiến lược sử dụng Influencer Marketing cực kỳ thông minh và nắm bắt đúng thời cơ, OPPO đã tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong thị trường Smartphone sánh ngang với nhiều ông lớn khác. Cùng MarketingAI “điểm danh” những đại sứ thương hiệu OPPO đã tạo nên thành công cho OPPO như bây giờ nhé!

Chiến lược đại sứ thương hiệu OPPO – Ẩn số đến từ đất nước tỷ dân

OPPO Electronics Corp thuộc BBK Electronics là nhà sản xuất thiết bị điện tử có trụ sở đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc và là nhà sở hữu thương hiệu OPPO – Camera phone. Thương hiệu OPPO được đăng kí vào năm 2001, sử dụng vào năm 2004 và dần dần mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Oppo tham gia vào thị trường điện thoại di động vào năm 2008 và tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2013. Theo một báo cáo vào tháng 6 năm 2016, OPPO trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất Trung Quốc với hơn 200.000 cửa hàng bán lẻ. Từ đó Slogan của Oppo – Designed For Life (Được thiết kế cho cuộc sống) được nhắc tới nhiều hơn.

OPPO - Ẩn số đến từ đất nước tỷ dân

OPPO Electronics Corp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, đầu đọc Blu-ray cùng các thiết bị điện tử khác tại Trung Quốc. OPPO được đánh giá là thương hiệu điện thoại đi động hàng đầu tại Trung Quốc vào năm 2019 và top 5 thương hiệu toàn cầu. Tại OPPO, triết lý thương hiệu được tóm gọn lại trong cụm từ “Nghệ thuật của công nghệ” vì đội ngũ nhân viên ở đây luôn tin rằng sự đổi mới sẽ thay đổi tất cả. Hơn nữa, OPPO thực hiện quyết tâm của mình để không chỉ làm đúng, mà còn phải làm điều đúng trong bất kì tình huống nào. Cảm hứng cho sản phẩm của OPPO được lấy từ chính khách hàng, mọi phát triển sản phẩm của OPPO đều dựa trên những phản hổi và trải nghiệm của người dùng. Khách hàng mục tiêu của OPPO nhắm tới là khách hàng tầm trung, thích sản phẩm cấu hình cao giá rẻ.

Đại sứ thương hiệu OPPO: Những gương mặt vàng trong làng quảng cáo

Có thể nói thành công của OPPO tại thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung phần lớn nhờ vào việc hợp tác cùng những người nổi tiếng trở thành Đại sứ thương hiệu OPPO. Dẫu vậy thương hiệu cũng đã phải tính toán cẩn thận khi lựa chọn những gương mặt này bởi lẽ họ không chỉ cần có sức ảnh hưởng tới giới trẻ mà hình ảnh của họ còn phải phù hợp với chính những giá trị sản phẩm mà nhãn hàng muốn truyền tải. Quay ngược lại quá khứ, vào cái thời điểm OPPO mới “chân ướt chân ráo” bước chân vào thị trường Việt Nam đã vấp phải rất nhiều sự phản đối từ người tiêu dùng vì cái mác “Made in China” và thông qua việc sử dụng hình ảnh của những gương mặt vàng của showbiz Việt đã giúp OPPO gỡ bỏ được cái mác ấy và dần chiếm được thiện cảm của người dùng khi dẫn đầu trong tất cả các đối thủ cạnh tranh của oppo.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Oppo

Bạn thân cùng tiến: Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Vào năm 2013 là thời điểm Sơn Tùng M-TP nổi lên như một hiện tượng của thị trường âm nhạc Việt và chính lúc đó OPPO nhận ra bắt buộc phải có Sơn Tùng M-TP về đội của mình. Phép màu đã thực sự xảy ra khi những quảng cáo cho chiếc điện thoại OPPO F1s của Sơn Tùng bùng nổ như một con sốt và lan tỏa nhanh chóng. Đi đâu người ta cũng có thể nghe hay nhìn thấy gương mặt của anh cùng chiếc OPPO F1s từ Internet, TV, banner ngoài đường,v.v… Chính nhờ Sơn Tùng M-TP đã đưa chiếc F1S lên top những chiếc smartphone bán chạy nhất 2016, vượt cả mặt ông lớn Samsung.

Sơn Tùng MTP trở thành đại sứ thương hiệu của OPPO

Đại sứ thương hiệu OPPO Sơn Tùng M-TP selfie cùng “cơn sốt” OPPO F1S (Nguồn: Cafebiz)

Từ ấy OPPO và Sơn Tùng M-TP trở thành “đôi bạn thân” đồng hành cùng nhau tới mọi mặt trận tới mức mỗi khi nhắc tới anh là người ta nhớ ngay tới OPPO. Màu xanh và logo của Oppo hiện diện khắp những nơi có mặt Sơn Tùng, từ áp phích, băng rôn, thông điệp quảng cáo. Có thể khẳng định rằng “Ở đâu có OPPO, ở đó có Sơn Tùng”. Trong liveshow đầu tiên của sự nghiệp anh đã được OPPO tài trợ cho sự kiện lớn này đánh dấu một cột mốc quan trọng về quan hệ bền chặt với Sơn Tùng M-TP.

OPPO là nhà tài trợ cho liveshow M-TP: Ambition

OPPO là nhà tài trợ cho liveshow M-TP: Ambition – Đại sứ thương hiệu OPPO (Nguồn: Youtube)

Nữ hoàng quảng cáo Hồ Ngọc Hà

Tên tuổi của Hồ Ngọc Hà trong showbiz Việt là không phải bàn cãi khi cô sở hữu cho mình những hợp đồng quảng cáo cực kì giá trị từ rất nhiều nhãn hàng. Thậm chí Hồ Ngọc Hà còn được mọi người đặt cho biệt danh “Nữ hoàng quảng cáo Việt Nam” đủ để hiểu sức ảnh hưởng của cô lớn tới mức nào. Nếu như Samsung có Thanh Hằng thì giờ đây OPPO cũng có thể tự hào nói mình đã có Hồ Ngọc Hà về đội. Xuất thân là một siêu mẫu cũng như làm giám khảo của The Face – Gương mặt đại diện Việt Nam mùa đầu tiên, cô sở hữu cho mình được lượng kinh nghiệm dày dạn khi đóng quảng cáo sản phẩm không thua kém Thanh Hằng. Với nhan sắc không góc chết, thần thái đẳng cấp sang trọng, Hồ Ngọc Hà là lựa chọn phù hợp nhất của OPPO khi quảng bá dòng sản phẩm cao cấp của mình.

Nữ hoàng quảng cáo Hồ Ngọc HàHồ Ngọc Hà toát lên thần thái sang chảnh đầy quý phái khi trở thành gương mặt thương hiệu của OPPO (Nguồn: Kênh14)

Ca sĩ của “Vũ điệu cồng chiêng” Tóc Tiên

Là một ca sĩ tài năng, Tóc Tiên đã thu hút được sự chú ý từ lúc cô còn là ca sĩ hải ngoại. Thế nhưng cái tên Tóc Tiên mới thực sự bùng nổ khi quay cô trở về Việt Nam để tham gia gameshow The Remix – Hòa âm ánh sáng năm 2015 với ca khúc “Vũ điệu cồng chiêng”. Tên tuổi của cô phủ sóng khắp Việt Nam thời điểm ấy khi đi đâu người ta cũng nghe được giai điệu này và OPPO đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá để hợp tác cùng cô. Giờ đây Tóc Tiên đã trở thành một biểu tượng của giới trẻ với phong cách thời trang chất lừ cùng giọng ca đầy nội lực. Sức ảnh hưởng của cô đã góp phần không nhỏ trong việc truyền tải hình ảnh OPPO đến rộng với công chúng.

Ca sĩ của "Vũ điệu cồng chiêng" Tóc Tiên

Bức ảnh đầy cá tính của đại sứ thương hiệu OPPO Tóc Tiên quảng cáo cho sản phẩm F3 PLUS (Nguồn: Kênh14)

Hoàng tử V-pop Noo Phước Thịnh

Phải công nhận một điều OPPO đã cực nhạy bén với xu hướng của giới trẻ khi liên tục hợp tác với những tên tuổi đình đám hiện nay của giới showbiz Việt. Điều này minh chứng qua sự hợp tác của OPPO với chàng hoàng tử V-pop Noo Phước Thịnh. Tiếp nối thành công trước khi hợp tác cùng Tóc Tiên, vào ngày 12/10 đánh dấu sự xuất hiện của OPPO trong MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” của anh chàng với tần suất liên tục. Bài hát đã trở thành một bản hit của Noo Phước Thịnh và MV cho bài hát này đã thu về hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube.

Hoàng tử V-pop Noo Phước Thịnh

Xuất hiện trong MV ca nhạc của đại sứ thương hiệu OPPO Noo Phước Thịnh (Nguồn: Youtube)

Tạm kết

Chưa cần bàn về chất lượng sản phẩm nhưng có thể khẳng định một điều OPPO đã làm truyền thông thương hiệu quá tốt. Từ một “tân binh” bị ghẻ lạnh trở thành một đối thủ sừng sỏ sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn trong ngành như Samsung, Apple. Hợp tác được với những tên tuổi lớn không chỉ chứng minh OPPO có nguồn lực tài chính mạnh mẽ mà còn chứng minh được chiến lược đại sứ thương hiệu OPPO là cực kì bài bản. Có thể nói sự đầu tư về Influencer Marketing của OPPO nay đã gặt hái được “trái ngọt”.

Tuấn Anh – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thời đại Stories lên ngôi: Giờ đây Google cũng cập nhật tính năng này cho Photos

Bài tiếp theo

Báo giá quảng cáo CPD Trang Chủ trên Soha.vn (Cập nhật từ tháng 7/2019)

nội dung tương tự