Đại sứ thương hiệu Samsung – Vũ khí bí mật của ông lớn công nghệ

Tuấn Anh - Sep 17, 2019

icon viewed 679 views

Bài viết liên quan

Samsung được biết đến như “gã khổng lồ” xứ sở Kim Chi trong lĩnh vực công nghệ với sự thống lĩnh của mình trên thị trường toàn cầu. Dù thị trường công nghệ đang cạnh tranh gay gắt từ những ông lớn khác như Apple, Huawei, Oppo nhưng nhờ những chiến dịch truyền thông hiệu quả Samsung vẫn sở hữu cho mình lượng thị phần đáng mơ ước. Thành công này phải kể đến việc Samsung đã khéo léo lựa chọn những đại sứ thương hiệu vừa “hot” vừa phù hợp. Cùng Marketing AI tìm hiểu xem những đại sứ thương hiệu Samsung đã đưa hình ảnh thương hiệu này lan tỏa mạnh mẽ tới người dùng như nào nhé!

Samsung – Chaebol “xứ sở Kim Chi”

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc. Được sáng lập bởi Lee Byung-chul năm 1938 với khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ. Bắt đầu từ thập niên 90, Samsung dần mở rộng quy mô hoạt động ra toàn cầu với chiến lược tập trung nghiên cứu và phát triển vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng bao gồm các mảng như điện thoại di động và chấn bán dẫn là những mảng đã góp phần lớn vào tổng doanh thu cả tập đoàn. Theo báo cáo trong năm 2019, giá trị thương hiệu của Samsung dẫn đầu Châu Á và xếp thứ 4 trên toàn thế giới.

Samsung - Chaebol "xứ sở Kim Chi"

Hiện nay tập đoàn Samsung sở hữu rất nhiều công ty và hầu hết đều đang hoạt động dưới tên của tập đoàn. Trong đó phải kể đến Samsung Electronics là công ty điện tử lớn nhất trên thế giới từ năm 2009 nếu tính theo doanh thu hay Samsung Heavy Industries là công ty đóng tàu lớn thứ hai trên thế giới. Với 39 nhà máy được lắp đặt ở nhiều nơi trên thế giới, không ngạc nhiên khi Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu hiện nay. Là niềm tự hào của cả Hàn Quốc, vào năm 2019 tập đoàn này đã đóng góp tới 20% tổng kim ngạch xuất khẩu và doanh thu chiếm 17% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước. Có thể khẳng định tầm ảnh hưởng của tập đoàn Samsung là rất lớn ở Hàn Quốc ở mọi lĩnh vực không chỉ kinh tế mà còn cả chính trị, truyền thông, văn hóa, đời sống xã hội của người dân nơi đây. 

Đại sứ thương hiệu Samsung: Những gương mặt đình đám trong giới giải trí

BLACKPINK

Đầu tiên phải kể đến BLACKPINK, nhóm nhạc K-pop đang làm mưa làm gió không chỉ ở thị trường âm nhạc nội địa mà sức ảnh hưởng của họ đã lan rộng toàn thế giới. Dù tuổi nghề của họ còn rất trẻ với 3 năm hoạt động nhưng những thành công mà bốn cô gái này đã đạt được quả thực không tưởng khi gần đây BLACKPINK đã tổ chức thành công tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của mình thu hút đông đảo người hâm mộ. Với sức hút của mình ngày một tăng mạnh, BLACKPINK trở thành cái tên được vô vàn các thương hiệu nổi tiếng săn đón và Samsung không phải ngoại lệ. Hãng ngay lập tức lựa chọn các cô gái làm gương mặt đại diện cho dòng sản phảm tầm trung là Galaxy A70 và A80. Chưa dừng ở đó, ông lớn còn ưu ái BLACKPINK tới mức tạo ra phiên bản giới hành dành riêng cho bốn cô gái để nhắm tới cộng đồng BLINK (cộng đồng fan của BLACKPINK) vô cùng hùng hậu hiện nay. Với thiết kế sành điệu, trẻ trung hiện đại, quả thật một BLINK chính hiệu khó kiềm được lòng mình trước sản phẩm “độc nhất vô nhị” này.

BLACKPINK là đại sứ thương hiệu điện thoại samsung

Đại sứ thương hiệu samsung – BLACKPINK là đại sứ thương hiệu điện thoại samsung sở hữu phiên bản điện thoại của riêng mình (Nguồn: Samsung News)

Thanh Hằng

Xuất hiện lần đầu trong quảng cáo sản phẩm Galaxy S6/S6 Edge, siêu mẫu Thanh Hằng đã gây ấn tượng mạnh tới người xem bởi vẻ đẹp cùng thần thái sang chảnh kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn. Xinh đẹp, cá tính nhưng không thiếu phần quyến rũ là những tính từ mọi người dùng để miêu tả khi thấy Thanh Hằng trong các quảng cáo. Để rồi từ ấy, trong các quảng cáo sau này hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung đều không thể thiếu vắng hình ảnh của cô. Với kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm, Thanh Hằng biết cách tôn vinh sản phẩm mà mình quảng cáo một cách hiệu quả nhưng vẫn giữ được tính nghệ thuật đồng thời truyền tải được tinh thần mà nhãn hàng muốn gửi gắm. “Sang trọng –  đẳng cấp – tinh tế” là những gì mà Samsung muốn thể hiện ở dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S, đây cũng chính là những hình ảnh cá nhân mà Thanh Hằng gây dựng trong mắt công chúng. Những sản phẩm nổi bật mà cô đã quảng cáo phải kể đến như:

  • Samsung Galaxy S6/S6 Edge (2015)
  • Samsung Galaxy S7/S7 Edge (2016)

Thanh Hằng - Đại sứ thương hiệu samsung Việt Nam

Đại sứ thương hiệu samsung Việt Nam – Nét quyến rũ vạn người mê của siêu mẫu Thanh Hằng trong quảng cáo Galaxy S7 Edge Pink (Nguồn: Trangcongnghe)

Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Với phân khúc cận cao cấp là dòng sản phẩm Galaxy A, Samsung muốn nhắm tới khách hàng là những người trẻ muốn tiếp cận sớm công nghệ nên gương mặt đại diện phải có sức hút nhất định với lớp trẻ hiện nay và cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã lọt mắt xanh của Samsung. Được biết đến như một cặp đôi vàng của showbiz Việt bởi tài năng, quyền lực và đặc biệt hơn là mối tình 10 năm của họ được biết bao bạn trẻ theo dõi. Có vẻ cặp đôi này không chỉ tạo ra các bản hit trong âm nhạc mà họ còn biết cách biến những quảng cáo cũng trở thành “hit” đình đám. Có thể kể đến trong chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm Galaxy A 2017, cặp đôi này đã giúp sản phẩm trở thành cơn sốt trong thị trường di động thời bấy giờ khi con số doanh thu ngày đầu đạt tới 11,2 nghìn máy. Đây là con số cao nhất trong lịch sử được công bố bởi chính Samsung Việt Nam, điều mà chưa có chiếc điện thoại nào ở Việt Nam làm được. Hay với TVC quảng cáo cho bộ đôi Galaxy A8 | A8+ đã thu về gần 2 triệu lượt xem trên trang Youtube của Samsung Việt Nam cùng chỉ số Buzz Volume khổng lồ, đứng đầu trong tháng 1 năm 2018.

Thái thái của cặp đôi Ông Cao Thắng - Đông Nhi - Đại sứ thương hiệu samsung

Thái thái của cặp đôi Ông Cao Thắng – Đông Nhi – Đại sứ thương hiệu samsung

Đông Nhi - Ông Cao Thắng cũng là gương mặt đại diện thương hiệu samsung tại Việt Nam 

Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng là gương mặt đại diện thương hiệu samsung tại Việt Nam  (Nguồn: Zing News)

Soobin Hoàng Sơn

Gương mặt đình đám cuối cùng đại diện cho phân khúc tầm trung với sản phẩm Galaxy J đã chính thức lộ diện và người đó chính là Soobin Hoàng Sơn.  Anh nổi bật lên không chỉ nhờ tài năng ca hát mà còn ở hình ảnh trẻ trung năng động, luôn làm mới bản thân, giữ cho hình ảnh trong sạch nhưng vẫn có “chất” riêng của mình. Trong chiến dịch hợp tác gần nhất với Soobin nhằm quảng bá cho sản phẩm Galaxy J8 đã đạt được những thành công nhất định khi dừng chân ở top 2 về chỉ số Buzz Volume trong tháng 9 năm 2018.

Soobin Hoàng Sơn - đại sứ thương hiệu samsung

Đại sứ thương hiệu Samsung – Soobin Hoàng Sơn cũng trở thành gương mặt đại diện của Samsung giúp chinh phục giới trẻ (Nguồn: Kênh14)

Tạm kết

Một điểm chung có thể nhận thấy từ những đại sứ thương hiệu samsung đó là họ không chỉ sức ảnh hưởng “khủng” mà bản thân mỗi người đều sở hữu cái “chất”, thể hiện được cá tính riêng của bản thân. Chiến lược xây dựng thương hiệu khi sử dụng KOLs đã được Samsung tính toán cẩn thận nhằm đối phó với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ khác như Apple, Oppo hay Huawei. Sự đầu tư cho Influencer Marketing là “vũ khí bí mật” đã giúp Samsung giành được vị thế nhất định ở thời điểm hiện tại khi mọi dòng sản phẩm của họ trải dài từ trung đến cao cấp đều có người làm đại sứ thương hiệu.

Tuấn Anh – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sự kiện ra mắt Pixel 4/4 XL ngày 15/10: Nhiều sản phẩm "Made by Google" được hé lộ

Bài tiếp theo

Ngỡ ngàng về cách tính lượt xem mới trên YouTube: Chỉ áp dụng cho video ca nhạc, công bằng và minh bạch

nội dung tương tự