Những Đại sứ thương hiệu Yamaha: Trẻ, tài năng và độ nhận diện cao!

Thắng Nguyễn - Oct 15, 2019

icon viewed 214 views

Bài viết liên quan

Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện nay đang chứng kiến độ phủ của các thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Honda, Suzuki và đặc biệt là Yamaha. Trong nhiều năm qua, thương hiệu xe máy này luôn cho ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thay đổi mẫu mã của người dân sao cho hợp thời với xu hướng của thị trường. Tại Việt Nam, thương hiệu xe máy này đạt được những độ phủ nhất định khi lựa chọn những đại sứ thương hiệu Yamaha đánh giá theo tiêu chí là “Trẻ, tài năng và độ nhận diện cao”. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những cái tên đó là ai?

Những đại sứ thương hiệu Yamaha là ai?

Quang Hải

Đầu tiên, tiền vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có duyên với thương hiệu Yamaha từ khi còn là cậu bé học sinh cấp 1. Tuổi thơ của anh chàng gắn liền với những giải đấu thiếu niên – nhi đồng toàn quốc mang tên “Yamaha Cup”, chẳng ngờ được cậu bé năm nào với tấm bảng giải thưởng trên tay sẽ có ngày lại làm đại sứ thương hiệu Yamaha. Quang Hải cho biết luôn yêu thích với các chương trình bóng đá trẻ do Yamaha tổ chức. Anh vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ niệm gắn liền với thương hiệu từ khi còn là một cậu bé như cúp, huy chương, bằng khen, áo, cho đến những bức ảnh với đồng đội. Chính cái duyên đó, mà Yamaha quyết định chọn anh chứ không phải ai khác làm đại sứ cho mình, đại diện hình ảnh của anh chàng cũng phần nào gia tăng được độ nhận diện cho hãng trong thời gian này.

Quang Hải - Đại sứ thương hiệu Yamaha

Quang Hải – Đại sứ thương hiệu Yamaha (Nguồn: Yamaha)

Bắt nguồn từ việc Quang Hải có duyên với thương hiệu xe máy này từ bé, công với đó chàng cầu thù này dành được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ khi là người góp công chính cho sự thành công của bóng đá Việt Nam hiện nay. Độ nhận diện công chúng của Quang Hải cũng khá lớn, khi anh chàng luôn xếp hạng cao trên bảng xếp hạng Influencer trong những tháng có lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia. Anh chàng cũng không dính dáng tới những Scandal nào cả, thêm vào đó anh cũng là người truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng, khi dù chỉ với chiều cao khiêm tốn nhưng anh luôn là nỗi “khiếp sợ” với hàng phòng thủ đội bạn. Anh cũng được chọn là 1 trong 3 nhân vật ảnh hưởng trong lễ ra mắt MXH Lotus gây bão truyền thông tháng vừa qua. Có thể thấy đại sứ thương hiệu Yamaha là Quang Hải là một sự lựa chọn quá đúng đắn, bởi cầu thủ này và thương hiệu có một mối nhân duyên khá tình cờ từ tuổi thơ cho tới hiện tại.

(Nguồn: Baomoi)

>> Có thể bạn quan tâm: Đại sứ thương hiệu Gongcha

Minh Hằng

Minh Hằng được Yamaha chọn mặt gửi vàng khi được lựa chọn làm hẳn đại sứ cho dòng xe riêng mang tên “Janus”. Tại triển lãm xe máy đầu tiên tại Việt Nam, bên cạnh những mẫu xe danh tiếng, Yamaha Việt Nam mang đến nhiều hoạt động bên lề đặc sắc. Trong 4 ngày sự kiện (7/4-10/4) tại Trung tâm triển lãm SECC quận 7, hãng tạo cơ hội để fan giao lưu với các đại sứ thương hiệu xinh đẹp như Minh Hằng.

Minh Hằng - Đại sứ thương hiệu Yamaha

Minh Hằng – Đại sứ thương hiệu Yamaha (Nguồn: Yamaha)

Cô nàng được xem là một trong những nhân vật diễn viên, ca sĩ đắt show nhất trên mặt trận quảng cáo truyền thông khi được lựa chọn làm đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với xuất thân là một ca sĩ trẻ, sau đó lấn sân sang làm diễn viên và có một sự nghiệp khá thành công với vai trò đó. Hiện tại Minh Hằng có được độ phủ nhất định với mọi người tại Việt Nam. Cô nàng có cơ hội hợp tác với thương hiệu Motor đình đám Nhật Bản này từ năm 2016 và có những chiến dịch thành công cùng brand này. Với sự thông minh, khéo léo, cùng hình tượng luôn sang chảnh mỗi lần xuất hiện trước công chúng thì sự lựa chọn đại sứ thương hiệu Yamaha được cho là thông minh và tinh tế.

Đại sứ quảng cáo yamaha (Nguồn: Zing.vn)

Chipu

Chipu nổi lên là một “Hot Girl Hà Thành” những năm 2012 – 2013 và chỉ thực sự thành công với vai diễn “công chúa Nana” trong 5S Online. Thành tích đáng ngưỡng mộ của cô là sau 2 năm trên cương vị là ca sĩ, cô đạt được lượng xem lớn trên Youtube, cùng với đó là mức độ nhận diện khủng, cùng các hợp đồng quảng cáo lớn với nhiều thương hiệu. Mặc dù sự nổi tiếng đi kèm với nhiều tai tiếng, thế nhưng Chipu vẫn trở thành đại sứ thương hiệu Yamaha từ năm 2016.

ChiPu - Đại sứ thương hiệu Yamaha

ChiPu – Đại sứ thương hiệu Yamaha (Nguồn: Xedoisong.vn)

hi Pu chia sẻ, cô rất vinh dự được trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe tay ga mới JANUS dành cho nữ. Đây là loại xe phân khúc xe ga phổ thông hướng đến nhóm khách hàng nữ trẻ trung, năng động trong độ tuổi từ 19 đến 26 – những người đang đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Chính vì vậy, dòng xe này không những hợp với Chi Pu về ngoại hình mà còn về tính cách tinh tế, trẻ trung và năng động. Cô cũng là đại sứ cho dòng xe Janus, một dòng xe nhỏ gọn với thiết kế hiện đại phù hợp cho những bạn trẻ hiện đại có cá tính. Với khả năng Reach đến đối tượng trẻ cao, cùng với sức hút từ một trong những ca sĩ đình đám nhất thời điểm hiện tại thì Chipu được Yamaha lựa chọn làm đại sứ là điều hoàn toàn hợp lý với những chiến lược mà hãng nhắm tới.

Isaac, ChiPu – Đại sứ thương hiệu Yamaha (Nguồn: Facebook)

>> Xem thêm: Những điều ít ai biết về đại sứ thương hiệu Audi

Isaac

Kết hợp cùng với Chipu trong chiến dịch quảng cáo dòng xe Janus thì Isaac chính là nam ca sĩ được Yamaha lựa chọn làm đại sứ cho mình. Bản thân Isaac được biết tới là ca sĩ trong nhóm nhạc 365, khi anh chàng tách riêng ra solo thì sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió với những bản hit “yêu không nghỉ phép”, “Mr Right”…. Với sự nghiệp đáng mơ ước, cùng ngoại hình điển trai thì Isaac có lượng fan hùng hậu trải dài từ 15-25 tuổi. Đây cũng là độ tuổi mà Yamaha đang hướng tới, chính vì thế đại sứ thương hiệu Yamaha lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Isaac - Đại sứ thương hiệu Yamaha

Isaac – Đại sứ thương hiệu Yamaha (Nguồn: Kênh 14)

Tham gia những chiến dịch “Why Not” khi quảng bá dòng xe Janus cho Yamaha cùng Chipu và hoa hậu Phạm Hương, Isaac đã tạo ra lượng khách hàng lớn cho hãng xe máy này. Thêm vào đó, anh chàng còn tham gia nhiều chương trình nhạc hội được hãng xe này tổ chức hướng về học sinh sinh viên. Với sự góp mặt của anh chàng thì lượng phủ đến khách hàng vô cùng lớn thông qua những chương trình, chứng tỏ sự lựa chọn của thương hiệu Nhật Bản là hoàn toàn đúng đắn.

Isaac - Đại sứ thương hiệu Yamaha 1

Isaac – Đại sứ quảng cáo Yamaha (Nguồn: Facebook)

>>> Xem thêm: Cuộc phiêu lưu trên đất Việt dưới góc nhìn từ chiến lược Marketing của Yamaha

Tạm kết

Những đại sứ thương hiệu Yamaha được đánh giá có 3 tiêu chí như: Trẻ, tài năng và độ nhận diện cao. Chính những điều này đã tạo ra những Campaign thành công trên thị trường với chỉ số Buzz Volume cực khủng. Với những thành công trên cách chọn đại sứ thương hiệu Yamaha thì hãng đang có những lợi thế để bật lên trên thị trường xe máy trước chính đối thủ truyền kiếp là Honda và Suzuki. Cùng chờ đợi xem qua từng năm, Yamaha sẽ có những bước phát triển vượt bậc nào nữa trên thị trường.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

iTunes và hành trình tụt dốc không phanh: Từ đỉnh cao nghe nhạc giờ chỉ còn là dĩ vãng

Bài tiếp theo

6 doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ Blockchain để thay đổi ngành Du lịch

nội dung tương tự