Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Grabfood từ A-Z

Bởi Ngọc Hoà - Admin
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
298
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Grabfood là ứng dụng không còn xa lạ khi được biết tới là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam. Đăng ký bán hàng trên Grabfood là cách hiệu quả để tăng doanh thu, đẩy mạnh thương hiệu kinh doanh ẩm thực, đồ uống. Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Grabfood? Có bị mất phí khi bán hàng qua Grabfood không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của MarketingAI.

Mục Lục:

  • 1 GrabFood là gì?
  • 2 Ưu điểm của việc đăng ký bán hàng trên Grabfood
  • 3 Các bước đăng ký bán hàng trên Grabfood
  • 4 Quy trình vận hành bán hàng qua Grabfood
  • 5 Hướng dẫn sử dụng App GrabFood Merchant để bán hàng hiệu quả
    • 5.1 Cập nhật thực đơn
    • 5.2 Tạo danh mục mới
    • 5.3 Điều chỉnh danh mục cho món ăn
    • 5.4 Xóa danh mục
  • 6 Câu hỏi thường gặp khi đăng ký gian hàng trên Grabfood
    • 6.1 Làm sao để được xét duyệt hồ sơ nhanh?
    • 6.2 Đăng ký bán hàng trên Grabfood có mất phí không?
    • 6.3 Quán ưa thích là gì? Và tại sao phải lên quán ưa thích để mất chiết khấu?
    • 6.4 Bán đồ ăn, nước uống trên Grabfood liệu có lãi không?
    • 6.5 Làm thế nào để giảm chiết khấu cho Grabfood khi đăng ký?

GrabFood là gì?

Grabfood là dịch vụ giao đồ ăn qua ứng dụng cho khách hàng. Dịch vụ này đang phát triển khá mạnh ở Việt Nam nhờ có lực lượng tài xế GrabBike đông đảo. Nhờ khả năng giao hàng nhanh, chi phí vận chuyển hiển thị minh bạch, rõ ràng, nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến ứng dụng đặt đồ ăn tiện lợi này.

GrabFood là gì?

Grabfood là dịch vụ giao đồ ăn “thần tốc” qua ứng dụng

Ưu điểm của việc đăng ký bán hàng trên Grabfood

Khi đăng ký bán hàng trên Grabfood, các chủ nhà hàng, quán ăn sẽ có được những lợi ích bao gồm:

  • Giới thiệu nhà hàng, quán ăn của bạn với hàng triệu khách hàng của Grab: Các ứng dụng như Grab, Go-Viet, Now… sở hữu lên tới con số hàng triệu user. Vì vậy khi bán hàng trên các ứng dụng này, các quán ăn sẽ có cơ hội tiếp cận tới hàng triệu người dùng mà không cần phải chạy các chiến dịch marketing, quảng cáo tốn kém.
  • Không lo tuyển thêm nhân viên, thuê chi phí mặt bằng: Khi bán đồ ăn online, các quán sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí về mặt bằng. Nếu như bán theo kiểu truyền thống, chi phí thuê mặt bằng sẽ khá tốn kém vì người chủ phải ưu tiên chọn những nơi dân cư đông đúc, có tập khách hàng lớn và nhu cầu sử dụng thường xuyên. Trong khi đó, với mô hình bán hàng qua app, họ có thể chọn các địa điểm trong ngõ ngách, gần với các trường đại học, khu chung cư, văn phòng… Hơn nữa, bạn sẽ không lo tuyển thêm nhân viên vì đã có tài xế giao thức ăn đến tận nơi cho thực khách của bạn. GrabFood hiện đang là dịch vụ giao thức ăn nhanh nhất với thời gian giao hàng trung bình là 20 phút cho mỗi đơn hàng.

Ưu điểm của việc đăng ký bán hàng trên Grabfood

Kinh nghiệm bán hàng qua GrabFood không lo tuyển thêm nhân viên, thuê chi phí mặt bằng

  • Cung cấp ứng dụng cho Merchant quản lí nhận đơn, doanh thu, sao kê…: GrabFood hỗ trợ nhận đơn hàng từ nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn tới thực khách. Chi phí đều được kiểm kê mỗi tháng để bạn có thể nắm bắt tình hình doanh thu của quán một cách chi tiết.

Các bước đăng ký bán hàng trên Grabfood

Để có thể đăng ký làm đối tác nhà hàng của GrabFood, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký thông tin tại đây: https://www.grab.com/vn/merchant/food/

Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1, thông tin đăng ký của bạn sẽ được chuyển đến bộ phận Kinh doanh của GrabFood họ sẽ liên lạc và hướng dẫn bạn hoàn tất đăng ký trong vòng từ 3 đến 5 ngày làm việc và ký hợp đồng.

Các bước đăng ký bán hàng trên Grabfood

Đăng ký bán hàng trên GrabFood thông qua website

Bước 3: Tải ứng dụng quản lý nhà hàng GrabFood Merchant để tạo thực đơn, thông tin nhà hàng.

Bước 4: Nhận email và tin nhắn hướng dẫn kích hoạt tính năng Quán ăn ưu thích.

Bước 5: Chờ đơn hàng từ khách hàng sử dụng ứng dụng Grab.

Quy trình vận hành bán hàng qua Grabfood

Khi bạn đã hoàn thành việc đăng ký bán hàng trên Grabfood, thì bạn cũng nên dành chút thời gian để tìm hiểu về quy trình vận hành khi bán hàng qua Grabfoo như:

Quy trình nhận đơn: Bạn cần có điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để nhận đơn hàng từ GrabFood. Đơn hàng sẽ chuyển đến Ứng dụng Merchant GrabFood trên thiết bị của đối tác và hệ thống sẽ chỉ bắt đầu tìm tài xế giao hàng ngay sau khi bạn bấm chọn chấp nhận đơn hàng. Tài xế đến cửa hàng chỉ cần mang đơn hàng đi giao ngay cho khách mà không cần trả tiền cho quán.

Quy trình vận hành bán hàng qua Grabfood

Quy trình bán hàng trên GrabFood đơn giản, tiện lợi 

Quy trình thanh toán: Sau khi tài xế hoàn thành đơn hàng, tiền của mỗi đơn hàng sẽ được GrabFood chuyển vào tài khoản của đối tác trong 1-3 ngày làm việc sau khi trừ phí chiết khấu trên GrabFood.

Mức chiết khấu: GrabFood sẽ thu 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng theo gói dịch vụ mà bạn đã chọn.

Hướng dẫn sử dụng App GrabFood Merchant để bán hàng hiệu quả

GrabFood Merchant là dành cho người bán hàng trên Grabfood. Với ứng dụng này bạn có thể thiết lập các thông tin cho quán như: thời gian mở cửa, đóng cửa, cập nhật món ăn, sửa đổi thông tin. Dưới đây là cách sử dụng App GrabFood Merchant:

Cập nhật thực đơn

Đăng ký bán hàng trên Grabfood và sử dụng App GrabFood Merchant cập nhật thực đơn

Đăng ký bán hàng trên Grabfood và sử dụng App GrabFood Merchant cập nhật thực đơn

Đầu tiên bạn mở ứng dụng GrabFood Merchant trên máy Pos hay trên điện thoại, máy tính bảng bạn đã cài lên.Tại màn hình đầu tiên bấm chọn vào mục Thực đơn ở dưới cùng màn hình để xem các danh mục và món ăn.

Sau đó để điều chỉnh thực đơn bạn nhấn chọn vào mục Cài đặt thực đơn. Cuối cùng là chọn và tiến hành thay đổi các món ăn có trong thực đơn bằng cách bấm vào chữ Chỉnh sửa ngay món ăn đó.

Tạo danh mục mới

Bạn có thể tạo các danh mục món ăn khác nhau như: Món khai vị, Món chính, Thức uống bằng cách như sau:

Bước 1: Tại mục cài đặt thực đơn đã thực hiện ở phần 1 bạn nhấn chọn vào Thêm món hoặc danh mục -> Thêm danh mục mới.

Bước 2: Bạn gõ tên danh mục muốn tạo.

Bước 3: Khi đã hoàn thành các bước trên nhấp vào Tạo danh mục để xác nhận.

Bước 4: Khi đã hoàn tất thông báo sẽ hiện lên là Bạn đã thêm danh mục mới.

Đăng ký đối tác Grab Food và sử dụng App GrabFood Merchant tạo danh mục mới

Đăng ký đối tác Grab Food và sử dụng App GrabFood Merchant tạo danh mục mới

Điều chỉnh danh mục cho món ăn

Bạn có thể tạo chi tiết các món ăn trong các danh mục như: Phở bò, Súp,..  trong danh mục Món Khai Vị; Cơm gà, cơm chiên, cơm sườn Món chính trong danh mục Cơm; Cà phê, trà sữa,… trong danh mục Nước Uống;

Bạn có thể điều chỉnh các món ăn hiện tại sang danh mục khác hay danh mục vừa tạo bằng cách như sau:

Cách điều chỉnh danh mục cho món ăn

Cách điều chỉnh danh mục cho món ăn

B1: Nhấn vào Cài đặt thực đơn.

B2: Nhấn vào Chỉnh sửa ở bên dưới tên danh mục.

B3: Nhấn vào Tên danh mục để điều chỉnh nội dung.

B4: Nhấn vào Lưu thay đổi để xác nhận.

B5: Khi đã lưu thành công, thông báo sẽ hiện lên Đã cập nhật chi tiết danh mục.

Xóa danh mục

Trong trường hợp bạn muốn xóa đi các danh mục đã tạo thì thực hiện như sau:

B1: Nhấn vào Cài đặt thực đơn.

B2: Nhấn vào Chỉnh sửa ở bên dưới tên danh mục.

B3: Nhấn vào Xóa danh mục để xóa danh mục đã chọn.

B4: Để hoàn tất nhấn vào xóa danh mục cùng tất cả các món trong đó khi yêu cầu xác nhận hiện lên.

Các bước xoá danh mục cùng tất cả các món trong đó

Các bước xoá danh mục cùng tất cả các món trong đó

Câu hỏi thường gặp khi đăng ký gian hàng trên Grabfood

Sau khi các đối tác đăng ký bán hàng trên Grabfood thì họ thường gặp phải một số thắc mắc như sau:

Làm sao để được xét duyệt hồ sơ nhanh?

Thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký đôi khi mất nhiều thời gian, có những quán phải mất đến hơn 3 tháng mới được nhân viên Grabfood liên hệ hoàn tất thủ tục. Rất có thể qua tên quán và địa chỉ của bạn khiến nhân viên Grabfood không xác định được qua online. Vì vậy bạn cần để quán của mình xuất hiện trên Internet bằng cách: tạo địa chỉ trên Google Map, tạo Fanpage trên Facebook cho quán, review quán ăn trên các group, hội nhóm về ẩm thực, đăng ký quán trên Foody, diadiemanuong.com…

Làm sao để được xét duyệt hồ sơ nhanh?

Chính sách GrabFood hỗ trợ xét duyệt hồ sơ nhanh

Trong trường hợp không nhận được hồi âm nếu đăng kí trên website, bạn nên đến trực tiếp văn phòng hoặc liên hệ nhân viên sales để đăng kí nhanh chóng (khoảng 1 – 2 tuần).

Đăng ký bán hàng trên Grabfood có mất phí không?

Việc đăng ký bán hàng trên Grabfood bạn sẽ không mất phí. Grabfood chỉ thu phí hoa hồng khi bạn bán hàng qua ứng dụng Grabfood mà thôi. Mức chiết khấu rơi vào khoảng 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng theo gói dịch vụ mà bạn đã chọn.

Quán ưa thích là gì? Và tại sao phải lên quán ưa thích để mất chiết khấu?

Quán ưa thích đơn giản là các đối tác được Grab cung cấp máy Pos hoặc có cài ứng dụng GrabFood Merchant để nhận đơn. App Merchant sẽ giúp việc quản lý đơn hàng dễ dàng hơn, khi khách hàng đặt món, bạn sẽ nhận được thông báo và chuẩn bị món ăn. Shipper đến chỉ việc đến nhận rồi giao cho khách thôi, tiết kiệm thời gian chờ và tránh trường hợp shipper mua của quán khác.

Quán ăn ưu thích trên Grabfood

Quán ăn ưu thích trên Grabfood

Với app GrabFood Merchant, bạn có thể nhận đơn trực tiếp, quản lí menu, cập nhật thời gian mở cửa, đóng cửa, chỉnh sửa thông tin cửa hàng… hoàn toàn trên app mà không phải rườm rà liên hệ lại GrabFood và chờ sửa.

Bán đồ ăn, nước uống trên Grabfood liệu có lãi không?

Nếu shop của bạn có quy mô nhỏ như quán ăn, quán cafe, trà sữa,…thì việc phải chia mức chiết khấu 20-25% cho bên trung gian sẽ khiến việc kinh doanh của bạn chẳng lời lãi được bao nhiêu.

Tuy nhiên, rất nhiều quán chấp nhận bán hàng trên Grabfood vì có thêm doanh thu mà không phải lên đơn, chăm sóc khách hàng, giao hàng,.. vì đã có Grab lo hết. Với tình trạng hiện tại của quán một ngày cũng những chi phí cố định như mặt bằng, điện nước, nhân viên thì bạn chỉ bán 100 đơn/ngày. Nhưng khi tham gia bán hàng trên Grabfood số lượng đơn hàng tăng lên 150 hay 200 đơn. Tuy lời ít hơn vì mất phí chiết khấu nhưng vẫn có nguồn thu nhập cho quán.

Bán đồ ăn, nước uống trên Grabfood liệu có lãi không?

Đăng ký bán hàng trên Grabfood có lãi không?

Làm thế nào để giảm chiết khấu cho Grabfood khi đăng ký?

Mức chiết khấu cao khiến nhiều người e ngại khi tiền lời sản phẩm bị giảm. Tuy nhiên, có một mẹo vặt khi bán hàng trên Grabfood mà bạn có thể áo dụng đó là nâng giá bán trên app chênh lệch với giá gốc tại cửa hàng.

Nếu bạn để ý, một số món ăn trên GrabFood đều có giá cao hơn một chút so với giá khi ăn tại quán. Tuy giá cao hơn không là bao nhiêu nhưng có thể giúp giảm bớt phần nào chiết khấu cho Grabfood.

Ví dụ như ở quán ăn dưới đây, món Cơm tấm sườn ở menu quán ăn này chỉ có 27.000đ nhưng trên ứng dụng GrabFood lại báo giá gốc là 45.000đ và giảm còn 28.700đ, điều này làm cho khách hàng muốn mua đồ ăn hơn vì được giảm giá.

Làm thế nào để giảm chiết khấu cho Grabfood khi đăng ký?Món ăn trên ứng dụng GrabFood đều sẽ có giá cao hơn 1 chút so với giá khi ăn tại quán

Tuy nhiên các bạn lưu ý rằng khi bán hàng trên GrabFood nếu như cố tình thay giá món ăn lên quá cao so với giá gốc khi kí kết hợp đồng bạn sẽ bị Grab chấm dứt hợp đồng không bán được nữa.

Vậy nên hãy tính toán cẩn thận với mức chiết khấu Grab thu và giá món ăn của bạn để đưa ra mức giá vừa phù hợp với khách hàng mà vừa đảm bảo không bị lỗ sau khi trừ chiết khấu.

>> Xem thêm: Cách đăng ký BAEMIN nhanh nhất 2020

Kết

Vậy là MarketingAI vừa giới thiệu đến bạn đọc chi tiết về cách đăng ký bán hàng trên GrabFood và các tính năng quan trọng của ứng dụng này. Có thể thấy, những tiện ích của ứng dụng đặt đồ ăn nhanh này sẽ là cầu nối đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn đến gần hơn người tiêu dùng.

Chỉ cần một cú click chuột trên website là bạn đã có thể đăng ký bán hàng trên GrabFood một cách dễ dàng. Mong bạn có thể áp dụng những gì đã chia sẻ bên trên để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

 Hải Yến – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Bài trước

Facebook tổ chức cuộc họp khẩn với những người đứng đầu phong trào tẩy chay

Bài tiếp theo

4 yếu tố tạo nên một nội dung hấp dẫn trên mọi phương tiện truyền thông

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789