Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Làm sao để đánh bại đối thủ khi họ dùng chiến lược cạnh tranh về giá?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Image result for price strategy
Tất cả chúng ta, vào mọi thời điểm, luôn phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh giá rẻ .Giải pháp không phải là giảm giá sản phẩm của bạn tương ứng như thế và tham gia vào một cuộc chiến giá cả, bởi vì kết quả là giảm lợi nhuận của tất cả mọi người tham gia.

Vậy, bạn có thể làm gì để cạnh tranh?

Trước khi bạn quyết định chiến lược của mình, bạn cần phải thực hiện một số nghiên cứu, bắt đầu bằng cả phân tích khách quan về vị trí của bạn đối với cạnh tranh và phân tích các nhu cầu và sở thích của thị trường.

Sử dụng kết quả nghiên cứu của bạn để xác định những phân đoạn thị trường mà bạn phân phối và những sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh chi phí thấp đang phục vụ, để hiểu rõ hơn liệu bạn đang phục vụ cùng một phân khúc thị trường hay những phân khúc khác nhau.

Nếu bạn tin rằng đối thủ cạnh tranh chi phí thấp cuối cùng sẽ bước vào phân khúc mà bạn phục vụ, bây giờ là thời điểm để chuẩn bị cho thời điểm đối thủ cạnh tranh này và bạn đang cố gắng giành được cùng một phân đoạn.

Tấn công là sự phòng thủ tốt nhất
Vào năm 1799, George Washington đã viết rằng “các cuộc tấn công thường là những biện pháp bảo vệ an toàn nhất, nếu không phải là duy nhất (trong một số trường hợp)”. Cách tiếp cận này đã được áp dụng cho các nhà hát cạnh tranh khác nhau, bao gồm cả trong ngành kinh doanh.

Năm chiến thuật sau đây sẽ giúp đảm bảo bạn sẽ có cơ hội chiến đấu chống lại đối thủ cạnh tranh.

Mục Lục:

  • 1 1. Sự khác biệt hóa
  • 2 2. Trở thành khách hàng làm trung tâm
  • 3 3. Giá cả tương xứng với giá trị đem lại
  • 4 4. Tạo ra sản phẩm phiên bản giá rẻ
  • 5 5. Bán giải pháp chứ không phải sản phẩm

1. Sự khác biệt hóa

Sự khác biệt là đường phòng ngự đầu tiên của bạn. Đó là cơ bản để thành công lâu dài. Sự khác biệt được định nghĩa là tìm ra một điểm khác biệt đáng kể tạo điều kiện cho một lợi thế cạnh tranh bền vững. Nó sẽ định vị được vị trí của bận trên thị trường khi không một đối thủ nào có thể thay thế được.

2. Trở thành khách hàng làm trung tâm

Rõ ràng hiểu chính xác những gì khách hàng của bạn muốn và họ sẽ phải trả bao nhiêu. Tập trung nỗ lực của bạn vào xuất sắc trong những lĩnh vực có nhu cầu. Tiếp thị theo khách hàng đòi hỏi phải đặt khách hàng vào trung tâm của chiến lược tiếp thị của bạn nhằm tạo ra và trích ra giá trị khách hàng. Đó là bản chất của việc phục vụ những khách hàng như là một người tạo ra giá trị. Đừng đoán. Hãy chủ động hỏi. Đầu tư vào nghiên cứu để hiểu insight khách hàng, phân tích giành số liệu, mở các đội tư vấn giải đáp,…

  • Mô hình và chiến lược marketing 7P trong nền kinh tế thị trường
  • Vì sao doanh nghiệp cần có chiến lược marketing trực tiếp và giảm giá ?

3. Giá cả tương xứng với giá trị đem lại

Thiết lập một quy trình định giá chắc chắn sẽ cho phép bạn phân biệt giá của mình trên các phân khúc thị trường riêng biệt. Hiểu cách bạn tạo ra giá trị cho khách hàng và giá trị đó là gì. Tất nhiên, làm tất cả mọi thứ có thể để mang lại chi phí của bạn phù hợp với mức độ cần thiết để cạnh tranh hiệu quả và để hỗ trợ sự đổi mới và phát triển bạn đang theo đuổi.

Sự khác biệt, sản phẩm và tính năng phù hợp, và các sáng kiến giá phải được thực hiện đồng thời.

Thay vì hạ thấp giá của sản phẩm, có thể tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh nhưng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng, bạn có thể cần phải phát triển một sản phẩm cụ thể sẽ cạnh tranh được với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể cung cấp ở mức giá thấp hơn.

4. Tạo ra sản phẩm phiên bản giá rẻ

Hãy xem xét việc tạo ra một phiên bản khác giá rẻ để cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm đối thủ cạnh tranh mà không phải hạ giá sản phẩm hiện tại. Chiến lược này sẽ chỉ thành công nếu bạn sẽ trở nên cạnh tranh hơn do việc tạo ra sản phẩm mới có chi phí thấp. Và để cách tiếp cận này hoạt động tốt, phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản.

Chiến lược thành công chi phí thấp đòi hỏi chi nhánh chi phí thấp phải sử dụng nhãn hiệu riêng biệt, với một sản phẩm có giới hạn, nhằm mục đích duy nhất để cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh chi phí thấp.

Ngoài ra, để củng cố sự khác biệt, chi phí của các sản phẩm nhánh cần phải được tách biệt với sản phẩm chính giá cao hơn.

Nếu bạn thực hiện cách tiếp cận này, bạn phải khởi động một thương hiệu mới với ý tưởng rằng đó là một doanh nghiệp thực sự phải tạo ra lợi nhuận. Nếu công ty con đơn giản chỉ chiếm không gian đối diện với một đối thủ cạnh tranh chi phí thấp, nhưng không nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận, nó rất có thể sẽ không đem lại lợi nhuận. Trong tương lai về lâu về dài có thể có hại cho sản phẩm chính của bạn.
Tóm lại, nếu bạn quyết định áp dụng cách tiếp cận này, công ty con thực sự có thể cạnh tranh trên thị trường với công ty mẹ cũng như các nhà cung cấp khác trên thị trường.

5. Bán giải pháp chứ không phải sản phẩm

Khi một số người chơi có chi phí thấp tham gia thị trường, hãy chuẩn bị cho khả năng đó bằng cách suy nghĩ về các giải pháp thay vì sản phẩm.

Tích hợp các sản phẩm và dịch vụ vào một đề nghị duy nhất. Ngoài ra, dịch vụ cung cấp một phương tiện để phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về hoạt động kinh doanh của khách hàng của bạn. Đối với các nhà cung cấp chi phí thấp sẽ khó khăn hơn nhiều để đưa ra các giải pháp. Nếu bạn không có khả năng cung cấp dịch vụ, hãy tìm một đối tác.

Nguồn: marketingprofs

4.3 / 5 ( 3 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Kinh Đô mở màn chiến dịch mới bằng MV cảm động: Trung thu của bố

Bài tiếp theo

32 sắc thái back-to-school trong quảng cáo mới nhất của Converse

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789