Danh tiếng giảm sút, phải chăng đế chế nội y Victoria’s Secret đã hết thời?

Thắng Nguyễn - Jul 18, 2019

icon viewed 222 views

Bài viết liên quan

Victoria’s Secret là một thương hiệu đình đám về nội y trên thế giới, sức hút của hãng nằm ở Show diễn nổi tiếng thế giới với những người đẹp thuộc dạng chọn lọc gắt gao. Thế nhưng, theo những báo cáo tài chính mới đây nhất, thì hãng được nhiều chuyên gia phân tích tài chính nhận định sẽ gặp bất lợi cực kỳ lớn trong việc tồn tại trên thị trường. Danh tiếng ngày càng giảm sút, đóng cửa hơn 50 cửa hàng, cùng MarketingAI đì tìm hiểu xem Victoria’s Secret đang phải đối mặt với những nguy cơ nào?

Victoria’s Secret – Đế chế nội y thế giới nay còn đâu?

Được thành lập vào năm 1977 cho đến nay, sau 42 năm tồn tại trên thị trường, VS được coi là biểu tượng của ngành nội y Nữ toàn thế giới. Thêm vào đó, hãng cũng sở hữu cho mình Show diễn hoành tráng và thu hút lượng truyền thông cực lớn là “Victoria’s Secret Show” diễn ra hàng năm. Đây là show diễn trình làng những mẫu mới nhất, cùng với đó là những người mẫu chân dài với tiêu chuẩn cực cao. Những thứ kể trên đủ để thấy thương hiệu danh giá và có sức hút như thế nào với giới mộ thời trang thế giới.

(Nguồn: Variety)

Thế nhưng, theo những chia sẻ của nhà phân tích tài chính đến từ Citigroup – Paul Lejuez đã hạ cổ phần của L Brand từ mức “mua” xuống mức “trung lập” và giảm giá cổ phiếu từ 35 USD xuống còn 27 USD một cổ phiếu. Anh Lejuez cho rằng ban lãnh đạo của LB quá chậm chạp trong việc thay đổi và đưa văn hóa mới vào công ty.

Victoria’s Secret đã thất bại trong việc thích nghi với xu hướng mới trong thị trường đồ lót khiến nhiều người tiêu dùng hưởng ứng phong trào #Metoo đã tránh xa sản phẩm của hãng. Hãng vẫn mắc kẹt trong những thiết kế ban đầu với những chiếc áo lót push-up và dàn chân dài nổi tiếng. Trong khi điều người tiêu dùng hướng đến ngày nay là những bộ nội y vừa vặn, thoải mái cũng như những chiến dịch truyền thông mang đầy thông điệp ý nghĩa.

Nhiều phụ nữ đã chuyển sang mua sắm tại các đối thủ như ThirdLove, Lively và American Eagle Outfitters hơn là đến với Victoria’s Secret. Với tình trạng này, Lejuez cho rằng đã đến lúc hãng nội y đình đám này cần tiếp cận toàn diện hơn với khách hàng.

Đây được xem như là một động thái nằm trong “cảnh báo đỏ” của thương hiệu, khi mà xu hướng tiêu dùng của phụ nữ thay đổi quá nhiều mà hãng vẫn bảo thủ, điều dĩ nhiên xảy ra là hãng sẽ lạc lối, và không đạt được doanh thu trước những thương hiệu đối thủ. Đây cũng là điều được nhà phân tích Paul Lejuez lo lắng với L Brands.

(Nguồn: Fonts Magazine)

Trong một lá thư gửi người sáng lập và Giám đốc điều hành L Brands, Leslie Wexxner, Mitarotonda đã viết: “L Brands cần phải hành động nhanh chóng để cải thiện hiệu suất của Victoria’s Secret bằng cách sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và đảm bảo rằng Victoria’s Secret cần truyền đạt thương hiệu một cách tốt nhất, gây ấn tượng với người tiêu dùng ngày nay”. Ông Mitarotonda cho rằng công ty có thể xem xét ngừng phát triển Victoria’s Secret và thúc đẩy chào bán cho chuỗi Bath&Body Works khi doanh số chuỗi này liên tục tăng thậm chí nay cả lúc Victoria’s Secret gặp khó khăn.”

L Brands cũng đã đáp lại Mitarontonda rằng hãng cũng đang từng bước cải thiện hiệu xuất bằng việc đóng cửa thương hiệu Henri Bendel, bán đứt thương hiệu La Senza, tung ra các sản phẩm mới tại Victoria’s Secret và Pink. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, L Brands được đánh giá là một trong những công ty kém nhất về ngành thời trang bán lẻ, và đang mất hơn một nửa giá trị trong vòng năm năm qua.

Xem thêm: Sử dụng công nghệ quét lấy số đo cơ thể trong vòng 5 giây để mua sắm đồ “nội y”

Tạm kết

Chiến lược Marketing của VS dường như đã quá lỗi thời, và hãng đang thực sự đi ngược lại với phần đông thị trường khi nhiều thương hiệu ưu tiên đánh vào trải nghiệm khách hàng. Thương hiệu nội y đình đám thế giới này đang đứng trước những khó khăn nhất định, khi phải đối mặt với bài toán chiến lược kinh doanh đầy khó khăn này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo VTV News

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing cho phim rạp Việt Nam: Muôn vàn chiêu trò để "dụ khách"

Bài tiếp theo

Instagram cam kết chống lại tệ nạn bắt nạt ảo trên nền tảng

nội dung tương tự