Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dạo một vòng thế giới: Các thương hiệu lớn đang “ấp ủ” chiến dịch Giáng sinh 2020 ra sao?

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th12 2, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách đây 1 tuần, John Lewis đã chính thức hé lộ các cảnh quay đầu tiên trong video quảng cáo Giáng sinh 2020. Không chỉ John Lewis, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Coca-cola, Walt Disney… cũng đang rục rịch khởi động mùa lễ hội cuối năm. Cùng MarketingAI dạo quanh một vòng xem mùa Giáng sinh năm nay, các thương hiệu đã chuẩn bị kế hoạch như thế nào nhé! 

Coca-cola 

Như mọi năm, Coca-cola sẽ khởi động hành trình lái xe tải, tổ chức các hoạt động nhân đạo đến khắp các thị trấn nhỏ trên nước Anh vào dịp giáng sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự án này đã bị hủy bỏ và Coca-cola đang khởi động một chiến dịch marketing mới thay thế. 

Được biết, chiến dịch này có tên “The Letter” với mục tiêu khuyến khích mọi người quây quầy cùng nhau với gia đình, người thân vào dịp giáng sinh. 

Cùng với quảng cáo “Holidays Are Coming” trước đó của Coca-Cola, chiến dịch mới này đánh dấu 100 năm kể từ khi Coca-Cola tạo ra các hoạt động quảng cáo, kết nối người tiêu dùng vào mỗi mùa lễ giáng sinh. 

 

Chiến dịch “The Letter” được thực hiện bởi Wieden+Kennedy London, kể về hành trình người cha thực hiện nguyện ước của con gái bằng cách gửi lá thư tay của cô bé tới ông già Noel. Vì mải bận rộn với công việc, người cha đã quên lãng đi bức thư. Tuy nhiên, anh vẫn kịp chuyển đến tay ông già Noel và không ngại băng qua vùng biển, các khu rừng rậm nguy hiểm trước khi đến Bắc Cực.

Giám đốc tiếp thị Coca-Cola Anh Quốc, Kris Robbens cho biết: “Trong một năm đặc biệt như 2020, mùa Giáng sinh trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Là một thương hiệu lớn, Coca-Cola đã và đang tổ chức các quảng cáo ý nghĩa trong mùa lễ hội với thông điệp nâng cao về sự đoàn kết và niềm vui tình thân như chúng tôi đã làm từ năm 1920. 

Chiến dịch The letter của chúng tôi phản ánh sự kỳ diệu thực sự của Giáng sinh – giúp kết nối, lan tỏa tình yêu thương và trên hết là nhu cầu được quây quần bên nhau vào ngày lễ cuối năm”.

Quảng cáo dự kiến sẽ chạy từ tháng 12 tại Vương quốc Anh. Hiện nó cũng đang được trình chiếu trên toàn cầu bao gồm 91 thị trường của Coca-Cola.

Là một phần của chiến dịch marketing, Coca-Cola cũng ấp ủ dự định tung ra hương Coca vị quế vào đúng dịp Giáng sinh.

>> Xem thêm: Chi phí truyền thông toàn cầu tiếp tục giảm, khu vực châu Á khởi sắc với mức tăng dự báo 4.1% trong cuối năm 2020

John Lewis

Ngày 13/11 vừa qua, John Lewis đã chính thức hé lộ quảng cáo Giáng sinh có tên “Give A Little Love”. Đoạn clip dài 2 phút với nội dung và ý tưởng tới từ agency adam&eveDDB.

Trước đó, thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Anh đã tiết lộ sẽ hợp tác với Waitrose, mang lại một chiến dịch quảng cáo ý nghĩa có một không hai. 

Trong đoạn clip quảng cáo, các nhân vật hoạt hình thực hiện chuỗi hành động “cho” và “nhận” với thông điệp “Trả ơn bằng cách cho đi”. Mỗi hành động đều được lồng ghép thêm hình ảnh trái tim thể hiện tấm lòng. Cốt truyện cho thấy những khoảnh khắc tử tế dù ngẫu nhiên và nhỏ nhặt như thế nào cũng có thể tạo ra phản ứng dây chuyền và khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. 

John Lewis và Waitrose đã mời 8 nhóm họa sĩ khác nhau từ khắp vương quốc Anh, sử dụng 9 phong cách hoạt họa từ hoạt hình bằng đất sét tới CGI và kỹ thuật điện ảnh để cho ra những thước phim sinh động nhất. Đồng thời nhãn hàng cũng mời 4 họa sĩ nghiệp dư đang học tại Kingston University sản xuất 4 phân cảnh cuối quảng cáo. Hành động này nhằm hỗ trợ họ trong bối cảnh sinh viên phải chịu những tổn thất không nhỏ từ dịch Covid-19 năm nay. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử quảng cáo Giáng sinh của John Lewis, nhạc phim là một bài hát gốc thay vì bản cover. Ca sĩ hát bản nhạc này là người Anh và từng đoạt giải Brit Celeste. Cô đã trực tiếp chắp bút và sáng tác ca khúc có tên là A Little Love.

Chiến dịch sẽ ra mắt trên truyền hình trong chương trình ITV’s The Voice của Anh. Ngoài ra ca sĩ Celeste sẽ biểu diễn ca khúc OST trực tiếp trong The Voice vào Chủ nhật.

John Lewis từ chối tiết lộ chi phí của chiến dịch năm nay nhưng xác nhận rằng ngân sách sản xuất của nó thấp hơn những năm trước. 

>> Xem thêm: John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 “đặc biệt chưa từng có”

Walt Disney

Đây là lần đầu tiên Walt Disney tung ra chiến dịch marketing vào dịp giáng sinh. Trong clip quảng cáo, nhãn hàng đã khai thác yếu tố “hoài niệm và ma thuật” nhằm thúc đẩy kết nối cảm xúc với người tiêu dùng khi gợi nhớ trong họ “Sự kỳ diệu của giáng sinh, khoảnh khắc sum vầy của gia đình”. 

Thước phim của Walt Disney có tên “From Our Family To Yours”, kể về câu chuyện của một người bà tên là Lola, người đã tặng cho đứa cháu gái nhỏ của mình một món đồ chơi chuột Mickey khi cô bé còn nhỏ. Sau nhiều năm hao mòn, tai của Mickey trở nên không thể khâu lại, vì vậy cô cháu gái, hiện ở độ tuổi 20, đã gây bất ngờ cho bà của mình bằng cách sửa chữa nó và lấp đầy căn phòng bằng những chiếc đèn lồng để tái hiện lại những khoảnh khắc ấm áp giữa 2 bà cháu khi còn nhỏ khi còn nhỏ.

Được biết, quảng cáo giáng sinh năm nay đánh dấu 40 năm kỷ niệm hợp tác giữa Disney và tổ chức từ thiện Make-a-wish. Hãng đang khuyến khích các gia đình chia sẻ ngày lễ hội của họ có gắn hashtag #LoveFromDisney. Mỗi bài đăng, công ty sẽ quyên góp từ thiện khi được chia sẻ trên Facebook, Twitter hoặc Instagram.

“Giai đoạn lễ hội là một thời kỳ quan trọng đối với Disney, cả từ góc độ thương mại và tri ân khách hàng. Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội để nâng cao phương pháp tiếp cận theo mùa của mình với một chiến dịch nhượng quyền chéo không chỉ quảng bá sản phẩm mới mà còn tôn vinh vai trò của Disney với gia đình vào dịp lễ Giáng sinh”, Phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Disney, Joss Hastings, nói với Marketing Week.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingweek

>> Có thể bạn chưa biết: Quy định về mạng xã hội sẽ thay đổi thế nào dưới sự lãnh đạo của Joe Biden?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Case study] CAH đã troll Black Friday bằng chiến lược anti-sale như thế nào?

Bài tiếp theo

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789