Dạo một vòng thế giới: Các thương hiệu lớn đang “ấp ủ” chiến dịch Giáng sinh 2020 ra sao?

30 Thg 11

Cách đây 1 tuần, John Lewis đã chính thức hé lộ các cảnh quay đầu tiên trong video quảng cáo Giáng sinh 2020. Không chỉ John Lewis, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Coca-cola, Walt Disney… cũng đang rục rịch khởi động mùa lễ hội cuối năm. Cùng MarketingAI dạo quanh một vòng xem mùa Giáng sinh năm nay, các thương hiệu đã chuẩn bị kế hoạch như thế nào nhé! 

Coca-cola 

Như mọi năm, Coca-cola sẽ khởi động hành trình lái xe tải, tổ chức các hoạt động nhân đạo đến khắp các thị trấn nhỏ trên nước Anh vào dịp giáng sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự án này đã bị hủy bỏ và Coca-cola đang khởi động một chiến dịch marketing mới thay thế. 

Được biết, chiến dịch này có tên “The Letter” với mục tiêu khuyến khích mọi người quây quầy cùng nhau với gia đình, người thân vào dịp giáng sinh. 

Cùng với quảng cáo “Holidays Are Coming” trước đó của Coca-Cola, chiến dịch mới này đánh dấu 100 năm kể từ khi Coca-Cola tạo ra các hoạt động quảng cáo, kết nối người tiêu dùng vào mỗi mùa lễ giáng sinh. 

 

Chiến dịch “The Letter” được thực hiện bởi Wieden+Kennedy London, kể về hành trình người cha thực hiện nguyện ước của con gái bằng cách gửi lá thư tay của cô bé tới ông già Noel. Vì mải bận rộn với công việc, người cha đã quên lãng đi bức thư. Tuy nhiên, anh vẫn kịp chuyển đến tay ông già Noel và không ngại băng qua vùng biển, các khu rừng rậm nguy hiểm trước khi đến Bắc Cực.

Giám đốc tiếp thị Coca-Cola Anh Quốc, Kris Robbens cho biết: “Trong một năm đặc biệt như 2020, mùa Giáng sinh trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Là một thương hiệu lớn, Coca-Cola đã và đang tổ chức các quảng cáo ý nghĩa trong mùa lễ hội với thông điệp nâng cao về sự đoàn kết và niềm vui tình thân như chúng tôi đã làm từ năm 1920. 

Chiến dịch The letter của chúng tôi phản ánh sự kỳ diệu thực sự của Giáng sinh - giúp kết nối, lan tỏa tình yêu thương và trên hết là nhu cầu được quây quần bên nhau vào ngày lễ cuối năm”.

Quảng cáo dự kiến sẽ chạy từ tháng 12 tại Vương quốc Anh. Hiện nó cũng đang được trình chiếu trên toàn cầu bao gồm 91 thị trường của Coca-Cola.

Là một phần của chiến dịch marketing, Coca-Cola cũng ấp ủ dự định tung ra hương Coca vị quế vào đúng dịp Giáng sinh.

>> Xem thêm: Chi phí truyền thông toàn cầu tiếp tục giảm, khu vực châu Á khởi sắc với mức tăng dự báo 4.1% trong cuối năm 2020

John Lewis

Ngày 13/11 vừa qua, John Lewis đã chính thức hé lộ quảng cáo Giáng sinh có tên “Give A Little Love”. Đoạn clip dài 2 phút với nội dung và ý tưởng tới từ agency adam&eveDDB.

Trước đó, thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Anh đã tiết lộ sẽ hợp tác với Waitrose, mang lại một chiến dịch quảng cáo ý nghĩa có một không hai. 

Trong đoạn clip quảng cáo, các nhân vật hoạt hình thực hiện chuỗi hành động “cho” và “nhận” với thông điệp “Trả ơn bằng cách cho đi”. Mỗi hành động đều được lồng ghép thêm hình ảnh trái tim thể hiện tấm lòng. Cốt truyện cho thấy những khoảnh khắc tử tế dù ngẫu nhiên và nhỏ nhặt như thế nào cũng có thể tạo ra phản ứng dây chuyền và khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. 

John Lewis và Waitrose đã mời 8 nhóm họa sĩ khác nhau từ khắp vương quốc Anh, sử dụng 9 phong cách hoạt họa từ hoạt hình bằng đất sét tới CGI và kỹ thuật điện ảnh để cho ra những thước phim sinh động nhất. Đồng thời nhãn hàng cũng mời 4 họa sĩ nghiệp dư đang học tại Kingston University sản xuất 4 phân cảnh cuối quảng cáo. Hành động này nhằm hỗ trợ họ trong bối cảnh sinh viên phải chịu những tổn thất không nhỏ từ dịch Covid-19 năm nay. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử quảng cáo Giáng sinh của John Lewis, nhạc phim là một bài hát gốc thay vì bản cover. Ca sĩ hát bản nhạc này là người Anh và từng đoạt giải Brit Celeste. Cô đã trực tiếp chắp bút và sáng tác ca khúc có tên là A Little Love.

Chiến dịch sẽ ra mắt trên truyền hình trong chương trình ITV’s The Voice của Anh. Ngoài ra ca sĩ Celeste sẽ biểu diễn ca khúc OST trực tiếp trong The Voice vào Chủ nhật.

John Lewis từ chối tiết lộ chi phí của chiến dịch năm nay nhưng xác nhận rằng ngân sách sản xuất của nó thấp hơn những năm trước. 

>> Xem thêm: John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 “đặc biệt chưa từng có”

Walt Disney

Đây là lần đầu tiên Walt Disney tung ra chiến dịch marketing vào dịp giáng sinh. Trong clip quảng cáo, nhãn hàng đã khai thác yếu tố “hoài niệm và ma thuật” nhằm thúc đẩy kết nối cảm xúc với người tiêu dùng khi gợi nhớ trong họ “Sự kỳ diệu của giáng sinh, khoảnh khắc sum vầy của gia đình”. 

Thước phim của Walt Disney có tên “From Our Family To Yours”, kể về câu chuyện của một người bà tên là Lola, người đã tặng cho đứa cháu gái nhỏ của mình một món đồ chơi chuột Mickey khi cô bé còn nhỏ. Sau nhiều năm hao mòn, tai của Mickey trở nên không thể khâu lại, vì vậy cô cháu gái, hiện ở độ tuổi 20, đã gây bất ngờ cho bà của mình bằng cách sửa chữa nó và lấp đầy căn phòng bằng những chiếc đèn lồng để tái hiện lại những khoảnh khắc ấm áp giữa 2 bà cháu khi còn nhỏ khi còn nhỏ.

Được biết, quảng cáo giáng sinh năm nay đánh dấu 40 năm kỷ niệm hợp tác giữa Disney và tổ chức từ thiện Make-a-wish. Hãng đang khuyến khích các gia đình chia sẻ ngày lễ hội của họ có gắn hashtag #LoveFromDisney. Mỗi bài đăng, công ty sẽ quyên góp từ thiện khi được chia sẻ trên Facebook, Twitter hoặc Instagram.

"Giai đoạn lễ hội là một thời kỳ quan trọng đối với Disney, cả từ góc độ thương mại và tri ân khách hàng. Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội để nâng cao phương pháp tiếp cận theo mùa của mình với một chiến dịch nhượng quyền chéo không chỉ quảng bá sản phẩm mới mà còn tôn vinh vai trò của Disney với gia đình vào dịp lễ Giáng sinh”, Phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Disney, Joss Hastings, nói với Marketing Week.

Hải Yến - MarketingAI

Theo marketingweek

>> Có thể bạn chưa biết: Quy định về mạng xã hội sẽ thay đổi thế nào dưới sự lãnh đạo của Joe Biden?

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.