Đạt thị phần lớn tại Việt Nam từ sự thành công chiến lược Marketing của Hòa Phát

Thắng Nguyễn - Dec 20, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Hòa Phát là một cái tên rất lớn tại Việt Nam, độ phủ của tập đoàn này luôn ở ngưỡng rất cao và khách hàng rất tin tưởng những sản đến từ thương hiệu này. Có thể nói sự thành công của thương hiệu đình đám này một phần dựa rất lớn vào những chiến lược Marketing của Hòa Phát. Vậy những đường đi và toan tính của hãng là gì để Hòa Phát đạt được thành tựu lớn ngày hôm nay, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay bây giờ.

Hòa Phát và lịch sử hình thành

Tập đoàn Hòa Phát là một trong những Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực Nội thất (1995), Ống thép (1996), Thép (2000), Điện lạnh (2001), Bất động sản (2001). Năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ cùng các Công ty thành viên và Công ty liên kết. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG. Đến tháng 3/2017, Hòa Phát có 11 công ty thành viên.

Chiến lược Marketing của Hòa Phát

(Nguồn: Hòa phát)

Từ 2016, Tập đoàn Hòa Phát sắp xếp lại mô hình hoạt động các công ty thành viên, nhất là mảng thép và nông nghiệp theo hướng tinh gọn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí quản lý. Tính đến tháng 3/2017, Hòa Phát có 11 Công ty thành viên. Các công ty trong mảng nông nghiệp sẽ được quản lý bởi Công ty CP Phát triển nông nghiệp Hòa Phát, bao gồm các lĩnh vực: Sản xuất Thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi heo, bò và gia cầm. Mục tiêu của Hòa Phát trong 5 năm tới sẽ đạt sản lượng 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm với 3 nhà máy tại Hưng Yên, Phú Thọ, Đồng Nai; 450.000 đầu lợn thương phẩm/năm; 75.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm..

Trong nhiều năm liền, Hòa Phát được công nhận trong Top các doanh nghiệp lớn nhất và hiệu quả nhất Việt Nam. Năm 2015, Hòa Phát thuộc Top 5 Công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Top 50 Công ty hiệu quả nhất Việt Nam, Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam,…. Để đạt đến thành công như hiện tại Chiến lược Marketing của Hòa Phát là một điểm sáng giúp hãng đạt được những thành tựu nhất định trên thị trường hiện nay. Một thương hiệu của Việt Nam đạt được thị phần lớn, doanh thu lớn cùng với đó là những sự ưu ái của khách hàng, hãy cùng xem những bước đi của Hòa Phát như thế nào để có được vị trí hiện tại.

Chiến lược Marketing của Hòa Phát

Sản phẩm luôn ở mức “xuất sắc”

Với mục tiêu sản xuất những sản phẩm nội thất Việt có chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng công ty đã mạnh dạn nhập thiết bị máy móc, công nghệ đầu tư vào loại lớn nhất và hiện đại nhất so với các doanh nghiệp sản xuất nội thất tại Việt Nam.Với hơn 1000 sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại nội thất Hòa Phát tự hào đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ những chiếc ghế xoay văn phòng đầu tiên đến nay nội thất Hòa Phátđã tung ra thị trường 10 sản phẩm tập trung ở 4 lĩnh vực bao gồm nội thất văn phòng, gia đình, trường hoc, khu công cộng, các sản phẩm như:

  • Ghế văn phòng: ghế nhân viên, ghế lưng cao, lưng thấp, ghế da cao cấp,ghế trẻ em…
  • Bàn tủ làm việc: bàn vàng xanh sinh viên,bàn chân sắt, tủ gỗ công nghiệp, tủ maple & walnut…
  • Tủ sắt: tủ file, tủ ghép, tủ hồ sơ…
  • Két sắt: két sắt chống cháy, két sắt an toàn,két sắt bảo mật…
  • Bàn họp: bàn họp thường, bàn họp sơn pu…
  • Bàn lễ tân Bàn tủ giám đốc: bàn giám đốc, tủ phụ, bàn trưởng phòng…
  • Bàn vi tính Nội thất khu công cộng: bàn hội trường, ghế phòng chờ
  • Nội thất trường học: bàn ghế học sinh phổ thông…

Đa dạng hóa sản phẩm

(Nguồn: noithatvanphonghometime.com)

Năm 2009 trở đi đến năm 2018 công ty đã tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng mở rộng sản xuất, trang bị máy móc và xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật tại các công đoạn sản xuất để đảm bảo công suất ổn định cho một loạt các nhà máy như: nhà máy tủ sắt, nội thất ống thép, gỗ công nghiệp. Sản phẩm tư sắt, gỗ công nghiệp có nhiều cải tiến nổi bật như: hoàn thiện kết cấu tủ, tăng độ rắn chắc, thao tác dễ dàng trong lắp ráp, quy chuẩn kích thước bàn, tăng tính thẩm mỹ. Chiến lược Marketing của Hòa Phát cũng nghiên cứu rất kỹ về tâm lý người tiêu dùng để lựa chọn những màu sắc độc đáo phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng. Với nhiều gam màu ấn tượng, ghế gấp nan nhựa thích hợp cho mọi không gian nội thất trong nhà và ngoài trời. Điểm nổi bật của ghế nan nhựa là tính tiện ích trong sử dụng với cơ cấu gấp thông minh được vận hành đơn giản, dễ sử dụng, sản phẩm sau khi gấp lại sẽ tận dụng tối đa diện tích. Đặc biệt, sản phẩm được chau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất và phụ kiện sử dụng đồng bộ như nút bịt chân, ốc vít. Với những sự nghiên cứu và đầu tư vào công nghệ đã khiến sản phẩm của Hòa Phát luôn được đánh giá cao bởi khách hàng, đây chính là điều khiến Hòa Phát thành công trên thị trường nhờ chiến lược sản phẩm rõ ràng của mình.

Đại lý phân phối bài bản, chuyên nghiệp

Sự phân phối trong những năm vừa qua thực sự là năm dành cho hệ thống đại lý với định hướng chú trọng củng cố thị trường miền Bắc và phát triển thị trường miền Nam. Với mức độ phát triển đồng đều của các Đại lý cùng cách thức kinh doanh bài bản đã nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng thị phần của công ty tại các khu vực thị trường. Các Đại lý của công ty đã phát huy được nội lực, nắm bắt tốt thời cơ để phát triển sâu: đầu tư có bài bản, nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của xây dựng hình ảnh thương hiệu, triển khai hiệu quả các dự án, chủ động trong kinh doanh và linh hoạt trong thực hiện các chính sách, quy định của công ty. Hầu hết hệ thống Đại lý của công ty đều đạt kế hoạch chỉ tiêu công ty giao với mức tăng khá ấn tượng. Nhiều Đại lý đã có bước tiến đáng kể trong cách thức đầu tư, triển khai bài bản theo định hướng của công ty.

Đại lý phân phối bàn bản, chuyên nghiệp.

(Nguồn: Nội thất hòa phát)

Ngoài việc đầu tư mặt bằng trưng bày hàng, mở rộng kho tàng và quan tâm đến trang trí cửa hàng theo hình ảnh chuẩn của công ty, các Đại lý tiếp tục tập trung sắp xếp tổ chức lại mô hình hoạt động kinh doanh, đào tạo nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Cùng với Đại lý, công ty đã liên tục có những chính sách linh hoạt để kích cầu tăng sức tiêu thụ của thị trường. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của công ty tại thị trường miền Trung vẫn đạt được một số chỉ tiêu đề ra. Trong định hướng phát triển chiến lược của Hòa Phát, công ty luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các Đại lý để cùng phát triển. Chiến lược Marketing của Hòa Phát rất thành công và chính sự phân phối này đã khiến Hòa Phát có được độ phủ lớn trên thị trường và nó là yếu tố để Hòa Phát đạt được những thành tựu như hiện nay.

Các chiến lược khuyến mãi, chăm sóc khách hàng dày đặc

Tập đoàn Hòa Phát tiến hành triển khai nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng tới các đại lý trên toàn quốc. Một loạt chương trình khuyến mại Trâu vàng chở lộc đầu xuân, Chương trình khuyến mãi đặc biệt, Khuyến mãi sản phẩm mới ghế C135 đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú: tặng quà khi mua hàng, chiết khấu phần trăm cho tổng giá trị hàng tiêu chuẩn. Chính sách khuyến mại doanh số năm cũng đã được ban hành với nhiều giải thưởng như Khách hàng Kim Cương tuyệt hảo, Khách hàng Kim Cương, Khách hàng Ngọc, Khách hàng Vàng, Khách hàng Bạch Kim…

(Nguồn: Nội thất hòa phát)

Đặc biệt, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, những phần quà mang ý nghĩa rất lớn về tinh thần đã được Nội thất Hòa Phát dành tặng các khách hàng nữ. Rất nhiều hoa và thiệp mừng đã được dành tặng các nữ đại lý của Công ty trên toàn quốc. Một số đại lý tại khu vực Hà Nội còn được tặng vé thưởng thức đêm nhạc “Ru tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”. Khó có thể diễn tả được cảm xúc của khách hàng nữ khi nhận được sự quan tâm chăm sóc của Công ty, nhất là chị em ở các tỉnh xa hoặc khu vực miền Trung và miền Nam là nơi Công ty tổ chức chương trình này lần đầu tiên.. Với những chiến lược Marketing của Hòa Phát về khuyến mãi cũng như những sự chăm sóc khách hàng nhiệt tình như vậy đã khiến thương hiệu này trở nên rất gần gũi với khách hàng, đây chính là điểm khiến khiến hãng gây dựng được tên tuổi tại thị trường nội địa đầy tiềm năng.

Kết luận

Hòa Phát đang chứng minh mình là một trong những thương hiệu có những chiến lược tạo được ảnh hưởng lớn trên thị trường. Có thể thấy chiến lược Marketing của Hòa Phát rất thành công trong việc chinh phục những thị phần tại Việt Nam, điều này khiến hãng đang chiếm thế độc tôn tại nhiều ngành mà hãng đang đầu tư và tham gia kinh doanh.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Bài tiếp theo

Gà rán Popeyes cung cấp túi hỗ trợ cảm xúc để giúp khách du lịch thoải mái

nội dung tương tự