Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dấu ấn sâu đậm của các thương hiệu phát triển vượt bậc năm 2018

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Top 100 thương hiệu toàn cầu năm 2018 chứng kiến rất nhiều những công ty có bước phát triển hết sức thần kỳ và những nỗ lực đó đã tạo ra sự sôi động trên cục diện thị trường. Các thương hiệu đã nắm bắt cơ hội thành công và tạo nên dấu ấn riêng biệt của mình và đã được chứng minh với sự phát triển vượt bậc. Hãy cùng tìm hiểu xem các dấu ấn thương hiệu của các hãng đã đem những bản sắc gì cho thị trường trong năm 2018 vừa qua với MarketingAI qua bài viết dưới đây.

Khách hàng là “CEO”

Cụm từ “khách hàng là thượng đế” có vẻ nghe đã nhàm và đôi khi là không hợp thời. Thế nhưng trong năm 2018, người ta khó có thể thấy công ty nào không đạt được thành công lớn mà không đem yếu tố khách hàng lên hàng đầu và đặt họ ở vị trí trung tâm. Nhưng hiện nay, có rất nhiều sự khác biệt giữa ưu tiên khách hàng lên hàng đầu và đặt khách hàng là trọng tâm chiến lược. Việc đặt khách hàng ở trọng tâm đồng nghĩa với việc là thương hiệu không đơn thuần chỉ cung cấp 1 sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần, mà thêm vào đó nhãn hàng cần đánh vào Insight của họ, nâng cao tối đa trải nghiệm của người dùng. Chính từ đó, mang đến cho họ những cảm nhận tốt nhất về những sản phẩm mà nhãn hàng đem đến cho mình.

(Nguồn: cbronline.com)

Đầu những năm 2000, tức là gần 20 năm trước, Giám đốc điều hành của Amazon ông Jeff Bezos cho biết rằng “chúng tôi đang phấn đấu để trở thành công ty hàng đầu thế giới trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm. Amazon có 4 nhóm khách hàng chính: người tiêu dùng, nhà phân phối, doanh nghiệp và những nhà phát triển nội dung.” Ngay tại thời điểm đầu tiên của nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới này, ông Bezos còn nhấn mạnh vai trò của khách hàng bằng cách mang theo những chiếc ghế trống vào phòng họp và nói với các nhân viên của mình rằng mỗi chiếc ghế đại diện cho một khách hàng. Ông đã chia sẻ với nhân viên của mình và nhấn mạnh “Không ai khác, đây mới chính là những người quan trọng nhất trọng căn phòng này”. Thực tế đã chứng minh Amazon là công ty hàng đầu trong việc lấy khách hàng là trọng tâm để phát triển, hiện nay vẫn chưa thấy công ty nào có thể vượt qua Amazon trong hình thức này.

Một công ty khác có sự tập trung vào khách hàng được “ăn” vào trong DNA thương hiệu của mình là Netflix. Nhờ chiến lược ấy, Netflix đã có sự chuyển mình ngoạn mục từ dịch vụ giao nhận đĩa DVD thành một công ty truyền thông đầy quyền lực và sở hữu cho mình nhiều giải Oscar. Theo thời gian, Marketer của Netflix đã phân tích dữ liệu để phát triển hồ sơ về cho mình bao gồm sở thích và hành vi khách hàng để tung ra cho mỗi khách hàng những trải nghiệm tùy chỉnh và thông báo các khoản đầu tư lớn vào nội dung truyền hình phù hợp với sở thích của họ như “Stranger things” hay “Orange is the new black”.

Văn hóa là chiến lược, chiến lược cũng là văn hóa

Jim Rohn, một diễn giả rất nổi tiếng đã từng nói “Bạn là bản sao trung bình của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian ở cùng nhất”. Mặc dù tài sản cá nhân của CEO Amazon Jeff Bezos hiện nay được ước tính khoảng 120 tỷ USD, thế nhưng để đạt được như ngày hôm nay thì phải kể đến hơn 500,000 nhân viên tài năng tham gia vào những hoạt động của công ty. Nói cách khác, chìa khóa thành công của Amazon cũng đến từ cách công ty này tiếp cận với nhân viên của mình: luôn đặt tiêu chuẩn cao khi tuyển dụng.

Trong hai thập kỷ qua của mình, Netflix đã đặt ra các nguyên tắc văn hóa công ty của mình để điều chỉnh hành vi ứng xử của nhân viên trong nội bộ công ty. Năm ngoái, họ đã cập nhật bản Văn hóa Netflix trên website của mình. Cụ thể trong văn bản có đề cập “Bạn có thể trình bày mọi suy nghĩ của mình, dù những ý kiến ấy có thể gây khó chịu nhưng miễn là đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu của Netflix. Những nhân viên có thể góp ý thẳng thắn cho tình hình hiện tại của công ty mình và đưa ra những giải pháp cứng rắn mà không sợ bị ai chèn ép. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể đặt nghi vấn khi thấy các dự án, hành động của công ty không nhất quán với các giá trị cốt lõi ban đầu.

Paypal được đánh giá là có văn hóa bản sắc rất riêng (Nguồn: PayPal Stories)

Paypal cũng là công ty nên được nhắc tới vì có sự khác biệt trong văn hóa công ty. Chính văn hóa của Paypal là cái nôi tạo ra những con người tài giỏi, sau khi rời công ty đã tiếp tục góp phần tạo nên những công ty khác như Youtube, Linkedin, Yelp, Yammer và Palantir. Hơn nữa, nhiều thương hiệu tại thung lũng Silicon đã đi theo môi hình văn hóa của Paypal, khi mà những vị sáng lập công ty truyền lại kinh nghiệm và kiến thức của mình khi đã trải qua quá trình làm việc ở Paypal cho những nhân viên cấp dưới của mình.

Hoàn thiện bản thân trước khi có bước đột phá với ngành của bạn

Nếu nói về công ty nào đã chịu thay đổi mình để giờ đây làm thay đổi cả một ngành hàng trên thị trường đó chính là Amazon. Hãng đã bắt đầu thông qua dịch vụ đăng ký Amazon Prime, mô hình CVS Amazon Go, dịch vụ mua sắm trực tuyến “thử trước khi mua” Amazon Wardrobe hoặc thậm chí phiên bản loa thông minh mới nhất Echo mang tên Look, có chức năng mới là cho lời khuyên về các vấn đề thời trang.

Netflix cũng là một ví dụ điển hình của một công ty đã biến đổi mô hình kinh doanh của mình rất thành công. Từ một hãng vận chuyển DVD qua thư điện tín đến công ty hàng đầu về phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình kỹ thuật số. Để giờ đây Netflix là người thay đổi cục diện ngành trực tuyến phim và là nhà sáng tạo nội dung thành công nhất trên thế giới với chi tiêu 12 tỉ USD chỉ cho năm 2018

(Nguồn: Fortune)

5 năm sau quyết định gây tranh cãi của Adobe về việc chuyển sang mô hình kinh doanh dựa trên lượt đăng ký, công ty này đã thu về doanh thu kỷ lục là 2 tỷ USD trong quý 4 của năm 2017. Nhờ sử dụng công nghệ điện toán đám mây, công ty có thể cung cấp những cập nhật mới nhất của sản phẩm trực tiếp cho khách hàng thông qua những cập nhật của hệ thống đám mây.

Mastercard cũng thể hiện ý chí tự đổi mới mình bằng cách phát triển và thâu tóm một vài dịch vụ khác sau đó nhóm chúng lại với nhau và bán lại cho các khách hàng và đối tác.

Xem thêm: Thương hiệu nào đang nổ pháo với những chiến dịch chào Tết sớm nhất?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Interbrand

5 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Bài tiếp theo

Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789