Đâu là xu hướng PR E-commerce đang thịnh hành hiện nay?

16 Thg 08

Thời đại 4.0 cùng sự bùng nổ về công nghệ đã tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi hàng hoá qua các giao diện thương mại điện tử trở nên “nhộn nhịp" hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, đâu là xu hướng PR phù hợp thúc đẩy hoạt động này một cách hiệu quả?

Nền tảng báo chí chưa bao giờ "hạ nhiệt"

Ngày nay, một thiết bị điện tử đơn giản như smartphone cũng có thể dẫn bạn đến với thế giới thông tin phong phú. Sự đa dạng và dễ dàng trong kết nối khiến người dùng tiếp cận nhiều lựa chọn, nhưng cũng khắt khe hơn với các nguồn thông tin. Tính chất uy tín và chính thống từ kênh báo chí vẫn chiếm được cảm tình từ độc giả. Họ sẵn sàng dành thời gian để nghiên cứu về vấn đề mình quan tâm nếu như cảm thấy đang đọc những thông tin có độ xác thực cao.

Báo chí vẫn là một kênh PR chiếm được lòng tin của người dùng

Xét từ góc độ doanh nghiệp, báo chí cũng là một kênh mà thương hiệu không nên bỏ qua trong những hoạt động quảng bá và gia tăng độ phủ. Mạng lưới rộng rãi cùng số lượng độc giả đông đảo của các trang tin, báo điện tử sẽ giúp nhãn hàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh chóng, tạo được hiệu ứng truyền thông như mong muốn. Khi sản phẩm hay dịch vụ được truyền thông đến đúng đối tượng mục tiêu và danh tiếng thương hiệu đã phổ biến, khách hàng sẽ tìm đến bạn như một lẽ tất yếu.

>>>Xem thêm: 6 Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Review sản phẩm trên kênh báo chí - Xu hướng được tin dùng

Người tiêu dùng đang đóng vai trò trung tâm và có tiếng nói quan trọng trong nền kinh tế số. Mọi hoạt động thương mại điện tử cũng cần hướng đến khách hàng bởi mỗi trải nghiệm, đánh giá từ người dùng cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh.

Gần đây, review sản phẩm trở thành xu hướng hot nhờ khai thác trực tiếp góc nhìn của người dùng, tiếp cận họ qua trải nghiệm thực tế. Tận dụng hình thức này, WeBuy đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy khá phổ biến, nhất là trên blog cá nhân, mạng xã hội, forum hay qua influencers,… dường như review sản phẩm thường chỉ xuất hiện dưới dạng nội dung đơn thuần, riêng lẻ chứ chưa mang tính hệ thống. WeBuy “cải tiến” hình thức PR này trở nên mới lạ hơn, xây dựng một giải pháp toàn diện hơn trên nền tảng báo chí. Không chỉ là review thường thấy, WeBuy phát triển tuyến nội dung dưới nhiều hình thức thú vị như bài viết, video, hình ảnh,... khai thác chủ đề đa dạng từ unboxing, top list, cho tới đánh giá chuyên sâu,… để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Điều này không chỉ giúp thông điệp quảng cáo được lồng ghép khéo léo mà còn khiến độc giả hứng thú hơn khi tìm hiểu.

Nội dung review của Webuy hấp dẫn, cuốn hút

Một điểm hấp dẫn của WeBuy đó là khả năng “quảng cáo mà như không quảng cáo”, kích thích hành vi mua hàng tự nhiên. Khách hàng ngày nay đã khó tính hơn rất nhiều, họ thường “cảnh giác” và hoài nghi trước những thông tin quảng cáo khiên cưỡng. Thấu hiểu tâm lý đó, tính chính xác và chân thực luôn được đảm bảo trong các nội dung WeBuy. Mỗi bài viết đều cung cấp những đánh giá cụ thể, chân thực cũng như phân tích sâu sắc mọi khía cạnh cần thiết về sản phẩm, dịch vụ. Người dùng sẽ cảm thấy đang được tiếp cận những thông tin có ích, vì thế nhanh chóng phát sinh sự quan tâm đến sản phẩm, và tiếp đến là mong muốn được chi tiêu.

Chủ đề review trending, thú vị nhưng luôn đảm bảo chất lượng

Những nội dung WeBuy sẽ luôn đảm bảo chất lượng bởi trước hết nó được làm ra từ những trải nghiệm thực tế. Mọi sản phẩm, dịch vụ từ đều cần đội ngũ WeBuy trực tiếp sử dụng như người dùng đích thực để có thể đưa ra những nhận định không chỉ hấp dẫn mà còn khách quan. Thêm nữa, những người đứng phía sau WeBuy đều là các biên tập viên kinh nghiệm dày dặn, thấu hiểu sâu sắc thị trường, sản phẩm, tâm lý độc giả, … nên sẽ có khả năng “chắp bút” nên nội dung đủ sức thuyết phục khách hàng.

WeBuy cũng trở nên khác biệt so với các nền tảng review sản phẩm khác nhờ việc tích hợp các tính năng kích thích mua hàng tại chỗ ngay trong bài viết. Các box đánh giá, box vote, nút báo giá, nút recommend mua hàng,... được lồng ghép đúng chỗ và đúng lúc trong những nội dung review. Một khi thông tin trong bài đủ sức gây ấn tượng, độc giả sẽ có nhu cầu tìm hiểu thêm hay muốn chi tiêu cho sản phẩm đó ngay, đó là lúc các tính năng kích thích mua hàng phát huy tác dụng dẫn họ đến nền tảng kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Các tính năng kích thích mua hàng tại chỗ tăng khả năng chi tiêu của người dùng
 

Từ những ưu điểm kể trên, WeBuy sẽ là công cụ đủ sức đáp ứng nhiều nhu cầu của doanh nghiệp. Đầu tiên là khả năng hỗ trợ educate người dùng. Những nội dung chỉn chu, toàn diện sẽ cho độc giả sự thấu hiểu và hình dung cụ thể về sản phẩm hay nhãn hàng. Với doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động tăng doanh số như chạy ưu đãi, khuyến mãi, WeBuy cũng là nền tảng phù hợp.

Lấy ví dụ từ các sàn thương mại điện tử, WeBuy có thể tận dụng loạt chương trình như ngày hội mua sắm, flash sale, sale sốc và thiết kế tuyến bài review định hướng người dùng, kích thích tâm lý “săn" hàng giá hời và dẫn dắt họ đến việc mua sắm. Chưa kể thông qua WeBuy, thương hiệu sẽ gia tăng độ nhận diện và uy tín bởi những nội dung được đăng tải tại hệ thống kênh báo chí có độ phủ lớn, sở hữu lượng độc giả đông đảo như GenK, Kenh14, Afamily, Soha,…

>>>Xem thêm: E-commerce là gì? Kênh Digital Marketing hiệu quả cho thương mại điện tử

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các Gói sản phẩm Webuy của Admicro liên hệ qua thông tin dưới đây:

Lương Hạnh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Tiếp cận thế hệ người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.