Đâu là xu hướng PR thương hiệu thịnh hành nhất trên báo chí hiện nay?

Phương Thảo - Dec 12, 2019

icon viewed 652 views

Bài viết liên quan

Dù công nghệ hiện đại có mang lại nhiều giải pháp hỗ trợ phát triển thương hiệu mới cho doanh nghiệp thì cũng không thể phủ nhận sức mạnh của các mặt báo chính thống đem lại. Đây là một phần quan trọng của truyền thông báo chí, là công cụ đắc lực để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với công chúng, với độc giả một cách tự nhiên và hiệu quả nhất, thông qua các hình thức như bài PR, bài eMagazine với nội dung cao cấp, image ads… Vậy đâu sẽ là xu hướng PR, quảng cáo thương hiệu thịnh hành nhất trên báo chí hiện đại ngày nay? Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Đâu là lý do thu hút doanh nghiệp PR, quảng cáo trên báo điện tử?

Một bài viết PR trong lĩnh vực bất động sản trên báo Dân trí

Với quy mô dân số gần 95 triệu người (xếp thứ 15 trên thế giới, nhưng tỷ lệ người dùng Internet chiếm hơn 60%), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Đặc biệt hơn, thời gian sử dụng Internet trung bình của người Việt lên tới gần 7 tiếng/ngày. Như một minh chứng cho việc người Việt đã tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể cho các hoạt động trên mạng với các nhu cầu và mục đích khác nhau.

Bởi vậy bạn hãy thử nghĩ xem, với một cú click chuột tìm kiếm trên mạng, mọi thông tin về sản phẩm, thương hiệu, của tổ chức doanh nghiệp sẽ được hiển thị đầy đủ cho bạn đọc. Người xem đọc bài viết, hình ảnh, thậm chí nếu họ thấy những thông tin đó đến từ những tờ báo uy tín, họ sẵn sàng giành thêm thời gian để nghiên cứu sâu hơn. Vậy nên, các trang tin, trang báo điện tử được xem là đích đến hữu hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá tên tuổi, gia tăng độ phủ, tạo hiệu ứng truyền thông về thương hiệu và sản phẩm đến công chúng một cách nhanh chóng và tin cậy nhất. Có thể kể tới một số tên tuổi như: Dân trí, kênh 14, afamily, Soha, CafeF, Cafebiz…

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn truyền thông đến đúng đối tượng mục tiêu, danh tiếng thương hiệu được người dùng đón nhận và tin tưởng thì như một điều tất yếu, người dùng sẽ tìm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn hoặc khi họ có nhu cầu tìm kiếm đối tác, sản phẩm/doanh nghiệp của bạn cũng là cái tên được gợi nhắc đều tiên trong tâm trí của họ.

>>> Xem thêm: 6 xu hướng Content Marketing giúp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng trong năm 2020

Xu hướng PR, quảng cáo thịnh hành trên báo chí hiện nay

Bài viết PR trên các trang báo, trang tin điện tử

Tâm lý chung, con người sẽ hay cảm thấy khó chịu với quảng cáo nhưng lại sẵn sàng dành hàng giờ để đọc báo và tin tức bởi những thông tin được đăng tải trên mặt báo luôn hữu ích và cập nhật thông tin nhanh. Bởi vậy, đăng bài PR trên báo điện tử là cách thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất.

Bài PR được book ở những vị trí “mặt tiền” trên những báo có độ uy tín lớn. 

Không dễ gì để một sản phẩm, dịch vụ hay tên tuổi của một thương hiệu được xuất hiện tại những vị trí đẹp, trên trang nhất của những trang báo điện tử chính thống uy tín. Khâu kiểm duyệt nội dung, thông tin, hình ảnh của những tờ báo này thường rất chặt chẽ và đảm bảo uy tín của tờ báo nên sẽ mang đến những thông tin hay nhất cho người đọc. Do đó, những bài viết PR trên những site báo lớn sẽ góp phần không nhỏ để củng cố niềm tin, gia tăng uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, thông thường khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ thường lên Google tìm thông tin và nội dung. Bộ máy tìm kiếm sẽ tự động tìm và đưa đến cho người dùng những bài viết có nội dung thông tin hữu ích từ những địa chỉ website uy tín được nhiều người truy cập nhất.  Bởi vậy nên khi đăng tải những bài viết PR trên các trang báo mạng có độ phủ lớn và uy tín, mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ luôn nằm trong Top đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Smart content với Long form và eMagazine

Cao cấp hơn dạng PR đơn thuần trên các báo hay tạp chí điện tử, giờ đây với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form mới là sức mạnh thu hút độc giả hơn cả. Không chỉ hội tụ đủ những yếu tố của 1 bài báo đa phương tiện với nội dung chính vẫn là cung cấp thông tin chất lượng đến cho độc giả mà với dạng bài này, thương hiệu có thể lồng ghép dịch vụ, sản phẩm của mình một cách khéo léo nhất. Lựa chọn kênh truyền thông này vừa có thể PR sản phẩm một cách tự nhiên và cuốn hút, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất thu hút để người đọc.

Long-form hay eMagazine là những xu hướng báo chí hiện đại, thu hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động, trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Bởi vậy mà ngân sách cho Long-form và eMagazine đều nhỉnh hơn so với những bài viết PR thương hiệu đơn thuần. Nhưng so về hiệu ứng và kết quả đạt được thì không gì sánh bằng chất lượng của những bài long form hay eMagazine.

Đây đều là những bài tốn nhiều công sức và tâm huyết đi kèm với thiết kế ấn tượng nhất nên đảm bảo lượt view và vị trí luôn nằm top đầu trên mặt báo. Hình ảnh sắc nét, nội dung chất lượng giúp tăng thời gian đọc trên mỗi đầu báo gấp 7 lần so với các dạng bài viết thông thường.

Một bài viết dưới dạng eMagazine được đăng tải trên Kenh14 thu hút hàng nghìn độc giả (Nguồn: kenh14)

>>> Đọc thêm: 

On Image Ads: Xu hướng quảng cáo hiển thị ảnh tự nhiên

On Image Ads là gì?

Đây là quảng cáo hiển thị tự nhiên trên ảnh nội dung, gắn liền với ngữ cảnh và trải nghiệm đọc bài trên website của độc giả. On-Image Ads, quảng cáo được thiết kế hiển thị không chồng lấn, không che nội dung của ảnh, tránh gây khó chịu và tâm lý tiêu cực với quảng cáo của độc giả so với In-Image Ads thông thường.

Lotteria chạy quảng cáo On-Image Ads trên Cafebiz.

On – Image Ads là ứng dụng công nghệ để hiển thị quảng cáo theo đúng nội dung của ảnh và ngữ cảnh trong bài viết, nhằm hiển thị quảng cáo tự nhiên trong trải nghiệm đọc bài của độc giả nhưng vẫn đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được nhìn thấy tại vị trí đẹp, thu hút sự chú ý nhiều nhất. Kèm với đó là hiệu ứng mở rộng ấn tượng, mang lại khả năng thu hút sự chú ý và tương tác với độc giả cao hơn 7 lần so với quảng cáo thường.

 

Ưu điểm của On-Image Ads

  • Chạy duy trì hình ảnh thương hiệu
  •  Bổ trợ cho các chương trình khuyến mại, tăng doanh số
  •  Khả năng tương tác cao gấp 7 lần trung bình, tối ưu lượng reach
  • Chi phí thấp hơn lên đến 10% so với các format quảng cáo khác theo hình ảnh trên thị trường

Trên đây là những xu hướng PR thương hiệu thịnh hành nhất trên báo chí hiện nay, tùy theo khả năng và sản phẩm, doanh nghiệp sẽ lựa chọn giải pháp PR phù hợp với thương hiệu của mình.

Admicro hiện đang sở hữu 2/3 thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, là một trong những đơn vị hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên Internet. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những lựa chọn tối ưu nhất nhằm giúp bạn mở rộng hình ảnh thương hiệu và gia tăng doanh số trên những site báo lớn uy tín hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR, quảng cáo của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Điểm lại những cái tên vàng trong làng "đu trend" sau trận chung kết bóng đá nam SeaGames 30

Bài tiếp theo

Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

nội dung tương tự