Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Đâu sẽ là lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sức sống của doanh nghiệp thể hiện ở lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đó. Với tốc độ phát triển với ngày càng nhiều các doanh nghiệp startup cạnh tranh, các công ty lớn đã có được chỗ đứng trên thị trường sẽ có nhiều lợi thế hơn thì đâu sẽ là lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

lợi thế cạnh tranh 1

(Ảnh: Sapo)

Mục Lục:

  • 1 Tận dụng các thị trường ngách
  • 2 Lợi thế cạnh tranh đến từ sự khác biệt
  • 3 Lợi thế đến từ sự liên kết
  • 4 Nhanh chóng tạo và bắt thời cơ
    • 4.1 Kết luận

Tận dụng các thị trường ngách

Bởi khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa là những thị trường lớn với quy mô khách hàng rộng thì đã được các doanh nghiệp lớn nắm giữ, việc các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn gia nhập thị trường này sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngược lại với thị trường lớn thì các thị trường ngách mà các ông lớn chưa khai thác đến hoặc khó thâm nhập sẽ là nơi mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hơn rất nhiều.

Các doanh nghiệp phải tìm cách nắm bắt các xu hướng tiêu dùng của khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ để nâng cao lợi thế của mình cũng như năng lực cạnh tranh. Người quản lý có thể cân nhắc các hoạt động như giới thiệu sản phẩm để khách hàng dùng thử, đa dạng hóa chất lượng, mẫu mã, giá cả sản phẩm và chi phí bán hàng để tận dụng hết các phân đoạn thị trường. Ngoài ra, doanh nghiệp còn mở rộng tối đa thị phần cho sản phẩm của mình thông qua hệ thống đại lý, liên doanh, mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở những nơi có nhu cầu mà chưa được đáp ứng.

Lợi thế cạnh tranh đến từ sự khác biệt

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn lực hạn hẹp, thường lo sợ lợi thế về quy mô và sức mạnh tài chính của các doanh nghiệp lớn. Thế nhưng mọi nỗ lực của cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ/vừa đều hướng đến thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Ở đâu mang lại được nhiều giá trị cho khách hàng thì khách hàng sẽ chọn bên đó. Nhắc đến giá trị thì một trong những điều tuyệt vời nhất để tạo ra giá trị cho khách hàng là sự khác biệt.

lợi thế cạnh tranh 2

(Ảnh: Pinterst)

Sự khác biệt, độc đáo trong thương hiệu, sản phẩm sẽ là lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong dài hạn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo, đúng với insight khách hàng đến từ doanh nghiệp bởi việc tạo ra sự khác biệt không hề đơn giản mà là một công việc tốn nhiều “chất xám” từ đội ngũ người quản lý và nhân viên.

Lợi thế đến từ sự liên kết

Một doanh nghiệp nhỏ sẽ khó có thể có được chỗ đứng trên thị trường và dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh khác cho “bốc hơi”. Vậy sẽ phải làm như nào nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh? Doanh nghiệp sẽ làm như nào khi không mang đến cho khách hàng sự khác biệt quá lớn? Câu trả lời ở đây là thay vì gồng mình lên để cạnh tranh trong khi bản thân doanh nghiệp không đủ sức thì doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể mang lại lợi thế cạnh tranh bằng sự liên kết.

lợi thế cạnh tranh 3

(Ảnh: Girnyk)

Việc liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác một cách phù hợp, cùng tạo ra một chuỗi giá trị phù hợp cho khách hàng sẽ giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược gắn kết cộng đồng hay tạo ra một môi trường sinh thái lành mạnh. Việc liên kết với các đối tác khác, đa dạng hóa hoạt động, nhượng quyền cho đối tác khác sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được điểm mạnh và giảm đi điểm yếu cho doanh nghiệp từ các doanh nghiệp liên doanh, liên kết trong hệ sinh thái mà doanh nghiệp tạo ra.

Nhanh chóng tạo và bắt thời cơ

Một thực tế là các doanh nghiệp lớn luôn luôn có bộ máy cồng kềnh với các phòng ban lớn nên quy trình chuyển đổi về sản phẩm, dịch vụ sẽ lâu hơn. Trong khi đó, với lợi thế nhỏ, các nhân viên sẽ có tính sáng tạo nhiều hơn khi sẽ không phải làm chuyên một mảng nhỏ như ở doanh nghiệp lớn thì doanh nghiệp vừa và nhỏ có ưu thế hơn ở khía cạnh này.

Trong thời đại toàn cầu hóa và số hóa hiện nay, phần thắng luôn thuộc về các công ty kịp thời thỏa mãn nhu cầu và yêu cầu của khách hàng. Việc nắm bắt nhanh chóng xu hướng “hot” và kịp thời biến những trend đó thành của của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng chiếm được lòng khách hàng.

Kết luận

Lợi thế cạnh tranh sẽ mang đến sức sống và thành công cho doanh nghiệp. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt là ở doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc tận dụng các thị trường ngách, nắm bắt thời cơ, gia tăng sự liên kết với các doanh nghiệp khác và mang đến sự khác biệt cho khách hàng sẽ là những chìa khóa tuyệt vời mang đến thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: lợi thế cạnh tranhlợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏlợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏnâng cao năng lực cạnh tranh
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

5 bí kíp để thành công trong ngành quan hệ công chúng

Bài tiếp theo

Chiến dịch cảm động của Dove giúp mẹ và con gái xích lại gần nhau

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 26, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789