Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Đầu tư vào lĩnh vực này khiến VinGroup giảm lãi gần 4.700 tỷ đồng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
4
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nổi danh là tập đoàn tư nhân phát triển hùng mạnh nhất Việt Nam, VinGroup ngày càng thể hiện sự lớn mạnh của mình khi có mặt ở gần như mọi lĩnh vực trong cuộc sống: từ trường học, bệnh viện đến dịch vụ công nghệ, viễn thông… thế nhưng mới đây nhất, trong báo cáo tài chính quý III của tập đoàn VinGroup mới đưa ra, hiện VinGroup đang giảm lãi gần 4.700 tỷ đồng vì sản xuất ô tô, điện thoại. Những nguyên nhân gây ra sự việc này là gì? Cùng MarketingAI tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây!

VinGroup giảm lãi gần 4.700 tỷ đồng

Theo công bố báo cáo tài chính quý III năm 2019, Tập đoàn VinGroup (VIC) với doanh thu 9 tháng đạt trên 92.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng quý III, tập đoàn này thu được 31.582 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 35% so với số thu cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, hiệu quả kinh doanh của Vingroup đã cải thiện đáng kể khi biên lãi gộp quý này tăng lên mức 35,7% so với cùng kỳ. Đây là nguyên nhân chính giúp tập đoàn ghi nhận hơn 11.280 tỷ đồng lãi gộp trong quý III, tăng 72%.

Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính giảm một nửa cùng với các chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều tăng. Nguyên nhân dẫn đến doanh thu tài chính giảm đa phần do giảm lãi thanh lý các khoản đầu tư và chi tiêu vào việc sản xuất ô tô, điện thoại.

(Nguồn: Zing.vn)

Do mở rộng phát triển nhiều mảng kinh doanh nên một loạt chi phí của tập đoàn VinGroup cũng đều tăng theo. Trong kỳ của Vingroup đều tăng như chi phí tài chính (chủ yếu là lãi vay) tăng 47%, chi phí bán hàng tăng 42%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 15%… Sau cùng, kết quả lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này vẫn đạt trên 9.384 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong khi đó, sản xuất không phải là mảng duy nhất của tập đoàn Vingroup đang thua lỗ. Điều này được phản ánh trong báo cáo kết quả kinh doanh bộ phận của Vingroup. Dịch vụ khách sạn du lịch, vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, bán lẻ, và các hoạt động khác của Vingroup cũng đều lỗ trước thuế từ vài trăm tỷ cho tới hàng nghìn tỷ đồng.

Riêng mảng sản xuất và các dịch vụ liên quan của công ty đang lỗ trước thuế gần 4.687 tỷ đồng đến ngày 30/9, là bộ phận lỗ nặng nhất trong cơ cấu lợi nhuận trước thuế của tập đoàn. Tuy vậy, Vingroup đang tỏ ra đầy tham vọng trong lĩnh vực sản xuất khi đây đã là bộ phận có tổng tài sản cao thứ 2 tại tập đoàn, chỉ sau chuyển nhượng bất động sản.

Bất động sản tăng trưởng mạnh, “cứu cánh” mảng kinh doanh

Một trong những nguồn kinh doanh giúp VinGroup tăng trưởng và giữ vững vị thế chính là nhờ từ buôn bán bất động sản. Chuyển nhượng bất động sản và cho thuê bất động sản đầu tư là hai mảng kinh doanh hiệu quả nhất của Vingroup với lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đạt tổng cộng gần 23.000 tỷ đồng.

(Nguồn: Zing.vn)

Với những thế mạnh và tên tuổi trước đó trong thị trường bất động sản, các căn hộ, nhà ở, khu vui chơi giải trí của tập đoàn VinGroup luôn thu hút cực lớn nhu cầu người dùng. Lý giải nguyên nhân vì sao bất động sản của tập đoàn này luôn trong tình trạng “đắt như tôm tươi”.

>>> Xem thêm: Hệ sinh thái của “đại gia” Vingroup có những gì?

Tạm kết:

Dù cho sản xuất ô to, điện thoại đang gặp nhiều khó khăn và là nguyên nhân chính khiến VinGroup giảm lãi gần 4.700 tỷ đồng, nhưng nhờ đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh và đều là các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, cùng với thương hiệu VinGroup đang rất được lòng người tiêu dùng nên tập đoàn này vẫn luôn dẫn đầu về phát triển và tăng trưởng kinh tế mạnh tại Việt Nam.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Zing.vn

Đánh giá post
Tags: vingroup
Bài trước

Báo cáo quý 3/2019 của Facebook: Lượng người dùng tăng cao bất chấp những rắc rối từ trước

Bài tiếp theo

3 “sân chơi” mới cực hút của thế hệ trẻ Gen Z

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789