Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Để duy trì vị thế dẫn đầu, Coca Cola liên tục tạo ra thương hiệu mới

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trải qua hơn 100 năm trên thị trường kinh doanh khốc liệt, Coca Cola vẫn là thương hiệu với vị thế dẫn đầu trong ngành Food and Beverage. Bất chấp những cạnh tranh khốc liệt, Coca-Cola vẫn giữ được tầm ảnh hưởng của một thương hiệu lớn đã có nhiều năm trinh chiến. Bí quyết để duy trì vị thế số một của thương hiệu chính là Coca Cola liên tục tạo ra thương hiệu mới trên thị trường. 

Đằng sau thành công vang dội này của Coca-Cola, là nỗ lực bền bỉ của hãng trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh, marketing hiệu quả cũng như định hướng sáng tạo để xây dựng nên những thương hiệu mới.

Nhằm duy trì sự tăng trưởng trong doanh thu lẫn danh tiếng, Coca-Cola hiện tập trung phát triển các thương hiệu mới. Hãng nước uống nổi tiếng thế giới này đang không ngừng cải tiến để cho ra mắt những sản phẩm mới mang dấu ấn Coca-Cola và luôn chấp nhận thử nghiệm để khám phá thị trường đang ngày một thay đổi.

(Ảnh: Coca Cola Fanpage)

>>> Xem thêm: Chiến lược truyền thông của Coca-Cola từ việc ký hợp đồng tài trợ Premier League

Mục Lục:

    • 0.1 Coca Cola liên tục tạo ra các thương hiệu mới để ngăn cản sự lấn át của đối thủ
    • 0.2 Luôn nhạy bén và chủ động trước những thay đổi
    • 0.3 Thay đổi chiến lược marketing phù hợp với từng thương hiệu
  • 1 Kết

Coca Cola liên tục tạo ra các thương hiệu mới để ngăn cản sự lấn át của đối thủ

Theo một trong những marketer hàng đầu của Coca-Cola, trong bối cảnh mà số lượng các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon đang ngày càng gia tăng, việc cho ra đời những nhãn hiệu mới và gây dựng lòng trung thành giữa những người tiêu dùng là mấu chốt dẫn đến thành công.

Nhận thức được sự bành trướng của các trang bán hàng trực tuyến, Javier Meza, CMO của Coca-Cola đã phát biểu tại buổi họp báo ở Atlanta, Mỹ: “Cách duy nhất để tồn tại trong kinh doanh là tạo ra những thương hiệu mới. Giây phút chúng ta ngừng việc tạo ra các nhãn hiệu cũng chính là lúc các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ giành quyền thống trị.”

Giải thích về việc Coca-Cola hiện tung ra hai sản phẩm mỗi tuần tại Nhật Bản, một trong những chiến lược mang tính đổi mới mà Coca-Cola đang thực hiện, với mỗi lần ra mắt sẽ được hãng giám sát trong sáu tuần trước khi ra quyết định có tiếp tục triển khai sản phẩm này hay không, Meza cho biết: “Một trong những điều mà doanh nghiệp Nhật Bản đã làm rất tốt là nắm bắt rất nhanh những sản phẩm nào nên được duy trì và những sản phẩm nào phải bị loại bỏ.”

Việc cho ra đời những nhãn hiệu mới và gây dựng lòng trung thành giữa những người tiêu dùng là mấu chốt dẫn đến thành công (Ảnh: Internet)

Luôn nhạy bén và chủ động trước những thay đổi

Đề cập đến chủ trương đổi mới của CEO James Quincey, người luôn tìm kiếm sự cải tiến trong các sản phẩm của Coca-Cola để đảm bảo doanh nghiệp sẽ luôn đón đầu các xu hướng mới trên thị trường cũng như nhu cầu thay đổi hàng ngày của người tiêu dùng, Meza chia sẻ: “Một khi tốc độ thay đổi ở bên ngoài công ty cao hơn bên trong, bạn sẽ phải nhận thất bại.”

Ông nói thêm: “Sự thay đổi trong tư duy là điều mà James đang thúc đẩy chúng tôi thực hiện và tôi đã thấy điều đó đang ngày một hiện hữu trong các sản phẩm của Coca-Cola. Ví dụ, với thương hiệu Coca-Cola, chúng tôi đã tạo ra Coke vị cà phê, vị gừng và sắp tới sẽ là Coke vị quế.”

Cũng theo lý giải của ông, lý do mà Coca-Cola có thể tạo ra những điều khác lạ đó là vì hãng luôn mang ý niệm sẵn sàng để thử những điều mới mẻ. Nếu thử nghiệm không mang lại thành công đi chăng nữa thì chí ít họ cũng đã hiểu nhiều hơn về thị trường thông qua nó.

Thay đổi chiến lược marketing phù hợp với từng thương hiệu

Với định hướng trở thành “một công ty nước giải khát toàn diện”, Coca-Cola đã đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình để trở nên phù hợp với xu hướng tiêu dùng cũng như chuyển hướng khỏi lĩnh vực kinh doanh đồ uống có ga. Theo như các kết quả thu được gần đây, doanh số của các sản phẩm hữu cơ của hãng đã tăng 6% nhờ vào việc bán đồ uống ít đường như Coke Zero Sugar và nước đóng chai.

Javier Meza cho rằng trong quá trình phát triển thành một công ty nước giải khát toàn diện của Coca-Cola, việc điều chỉnh các phương thức marketing sao cho phù hợp với từng thương hiệu là yếu tố quan trọng.

Hiện tại, Coca-Cola đang định hướng các thương hiệu của mình để xác định những chiến lược marketing thích hợp cho từng thương hiệu. Ví dụ, với Powerade, một thương hiệu đồ uống thể thao còn đang chật vật trong việc chiếm giữ phân khúc thị trường, là cái tên đang tạo ra thách thức cho công ty, hãng không thể thực hiện chiến dịch marketing tương tự như của Coca-Cola, một thương hiệu vốn đã là sản phẩm quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng, được xem là thương hiệu tiên phong của Coca-Cola.

Powerade, một thương hiệu đồ uống thể thao còn đang chật vật trong việc chiếm giữ phân khúc thị trường, là cái tên đang tạo ra thách thức cho công ty (Ảnh: Ads of the world)

Kết

Chính sự cải tiến không ngừng trong sản phẩm khiến Coca Cola trở thành một trong số những nhà tiên phong trong ngành công nghiệp nước giải khát. Đây cũng là chiến lược rất đáng học tập đối với những doanh nghiệp lớn đang muốn vươn lên dẫn đầu ngành.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đánh giá post
Tags: Thương hiệu Coca-Cola
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Top từ khóa, xu hướng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018

Bài tiếp theo

Tiết lộ bí quyết đăng Livestream triệu Views chỉ có tại Admicro

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789