Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Để Khách Hàng Làm Marketing Thương Hiệu

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc marketing không chỉ đơn thuần là công việc của đội ngũ marketer trong công ty. Đôi khi, chúng ta còn nhận được sự trợ giúp của một nguồn nhân lực đáng kể: khách hàng. Bạn có thể biến khách hàng trở thành một người Marketing cho thương hiệu bằng các cách sau.

Mục Lục:

  • 1 Đem đến cho khách hàng nhiều thông tin hơn
  • 2 Mang công cụ cho khách hàng
  • 3 Thúc đẩy và gây cảm hứng hành động
  • 4 Ăn mừng thành công cùng khách hàng

Đem đến cho khách hàng nhiều thông tin hơn

Sau khi tiến hành nghiên cứu, bạn hoàn toàn hiểu về thị trường và nghĩ ra thông điệp cũng như định vị sản phẩm. Thông thường, chúng ta phân biệt các thông điệp hướng nội và hướng ngoại. Trong thời đại các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên lòng tin của khách hàng và khách hàng đưa ra sự lựa chọn dựa trên tính chân thực của sản phẩm thì không có lý do gì bạn lại xây dựng thành trì ngăn cách thương hiệu với khách hàng.

 

Trên thực tế, chia sẻ vài điều thú vị đằng sau sự ra đời của sản phẩm, về người đứng đầu công ty hay về những nhân viên thân thiện là bước đầu tiên khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của bạn. Vậy, thông tin nào bạn nên chia sẻ? Điều này còn phụ thuộc vào tính chất sản phẩm và mục tiêu marketing. Hãy thử bắt đầu bằng việc cân nhắc xem thông tin nào mà đội ngũ làm marketing của bạn đang cần để hoàn thành công việc, đó sẽ là gợi ý cho việc chia sẻ này.

  • Thông điệp. Khách hàng của bạn có thể miêu tả sản phẩm trong 1 câu được hay không? Thương hiệu của bạn đang nói lên điều gì? Hãy đem nhiều thông tin đến cho họ hơn để họ có thể giải thích rõ ràng với một người khác về thương hiệu và sức ảnh hưởng của thương hiệu.
  • Khách hàng. Điểm chung có khả năng kết nối những khách hàng của bạn là gì? Có đặc điểm nhận dạng hay tính cách chung nào không? Hãy giúp họ biết cách kết nối với công ty của bạn và cách họ có thể nhận biết những người khác cũng đang sử dụng sản phẩm.
  • Thị trường. Vấn đề bạn đang giải quyết là gì và tại sao việc giải quyết nó lại trở nên quan trọng? Hãy khiến khách hàng cảm nhận vấn đề chính họ cũng đang đối mặt và họ sẽ thật dễ để nhận ra rằng những người khác cũng đang trong hoàn cảnh tương tự.

Một bản thuyết trình PowerPoint có thể là cách tốt để bạn chia sẻ thông tin với đồng nghiệp, tuy nhiên nó lại không phải là cách hữu hiệu để hướng tới khách hàng. Thay vào đó, bạn cần cân nhắc xem có thể truyền tải thông tin tới khách hàng bằng cách nào để tạo nên hiệu quả tối đa.

Sẽ rất tuyệt nếu bạn nhận lại phản hồi từ khách hàng vì điều đó thể hiện rằng khách hàng thực sự quan tâm đến bạn. Ví dụ, bạn chia sẻ thông điệp lên website, thư từ, trên bao bì sản phẩm hay trên các kênh mạng xã hội nhưng liệu khách hàng có thật sự hiểu hay không? Hãy khiến họ nhìn thấy chính bản thân và những kinh nghiệm của mình trong câu chuyện bạn kể để giải quyết vấn đề. Những sự kiện offline, hội thảo trực tuyến hay video đều sẽ giúp bạn kể chuyện tới khách hàng.

Mang công cụ cho khách hàng

Các chiến thuật bạn đang theo đuổi với tư cách là một marketer là gì? Bạn chú trọng vào content marketing, tương tác mạng xã hội hay những chiến dịch quảng bá đơn lẻ, hãy cân nhắc bạn có thể biến chủ thể hành động thành khách hàng như thế nào.

Để biến khách hàng thành những marketer thực thụ, bạn phải làm mọi thứ đơn giản hết sức có thể. Điều này có nghĩa, bạn hãy trao cho họ phương thức thực hiện.

  • Nội dung

Đồ họa, hình ảnh hay video đều là những lựa chọn phù hợp để bạn chia sẻ cho khách hàng. Trước khi chia sẻ bất cứ điều gì, hãy dành một chút thời gian để cân nhắc về tính chất thông tin và khả năng chuyển đổi mọi người thành khách hàng. Ví dụ, mọi người đã có công cụ để kết nối vấn đề của họ tới cách giải quyết của bạn chưa? Hoặc, liệu mọi người có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng khi họ nắm bắt được quan điểm của bạn?

Hãy ngay lập tức cho loại nội dung này vào chiến lược nội dung tổng thể. Sau đó, việc tiếp theo là tạo ra những thông điệp sử dụng đồ họa hay video nhằm chia sẻ trên Instagram hoặc Pinterest.

  • Các kênh thông tin

Bạn cần chắc chắn rằng những thông tin mình cung cấp cho khách hàng dễ dàng được chia sẻ hết sức có thể và phải nằm trong thị trường khách hàng mục tiêu. Nội dung của bạn đã sẵn sàng được chia sẻ và tối ưu hóa bởi khách hàng chưa? Bạn có thể thử bằng việc làm cho các nội dung trên Facebook hoặc Instagram trở nên cực kỳ sống động và dễ dàng chia sẻ.

Ngoài ra, nội dung sẽ phát huy hiệu quả về mặt chia sẻ tối đa khi nó được xuất hiện đúng thời điểm. Bạn hãy tận dụng điều này một cách đơn giản như việc đưa ra một ưu đãi cho người dùng với điều kiện họ phải chia sẻ nó trong một khung giờ nhất định.

Thúc đẩy và gây cảm hứng hành động

Dưới đây là một số cách hữu hiệu:

  • Trao quyền truy cập sớm cho một số lượng khách hàng nhất định
  • Thúc đẩy việc kinh doanh của một khách hàng B2B với điều kiện họ đem lại một phản hồi tích cực
  • Mời những khách hàng thân thiết nhất tới dự buổi chia sẻ với CEO của công ty.
  • Dành tặng phần thưởng cho khách hàng vì những chia sẻ mang tính xã hội tích cực

Ăn mừng thành công cùng khách hàng

Cuối cùng, điều quan trọng nhất trong việc biến khách hàng thành một thành viên trong nhóm marketing của bạn là đừng quên kỷ niệm thành công cùng họ. Khi bạn thắng có nghĩa là khách hàng cũng thắng. Hãy để họ thấy được những đóng góp trong thành công chung lớn tới mức nào.

  • Bao nhiêu bạn bè của họ sử dụng sản phẩm?
  • Doanh thu đã có cải thiện như thế nào nhờ vào những chia sẻ hay phản hồi của họ?

Khi bạn đạt được một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, bạn nên chia sẻ cùng khách hàng của mình. Họ sẽ rất sẵn lòng đồng hành cùng bạn trong việc chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp tiếp theo.

Đánh giá post
Tags: Marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Lí do thương hiệu coffee 20 năm Tonkin phải “bán mình”

Next Post

[Infographic] 7 Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sở Hữu Một Mobile Web

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm nhiều sự kiện đặc biệt đối với những người làm SEO, các chuyên gia trong...

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Th12 25, 2020

Mới đây, Coca-Cola đã chính thức công bố việc triển khai một đợt đánh giá tổng quan trên phạm vi...

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Th12 31, 2020

Từ các trận cầu lớn cho đến các sự kiện đình đám, không ai có thể phủ nhận được vai...

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789