Để quảng cáo thành công, nhất thiết phải thuộc lòng 3 nguyên tắc này

30 Thg 10

Đã bao người trong chúng ta từng tìm kiếm cụm từ khóa " Lạc trôi" của Sơn tùng MTP trên youtube, hay rộng hơn, suy nghĩ đến chiến dịch "Real Beauty" của Dove, tại sao chúng ta cảm thấy thích thú và không tiếc một nút share để chia sẻ nó trên mạng xã hội? 

Image result for real beauty

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Bằng cách nào mà người ta có thể tạo ra được những clip, video viral khiến mọi người chia sẻ rầm rộ đến như vậy chưa? 

Ai cũng biết sự sáng tạo là không giới hạn, con người có thể thử sức, tự mình tạo ra hàng trăm hàng ngàn ý tưởng khác nhau, có những ý tưởng quảng cáo thành công, nhưng cũng không ít cái thất bại, vậy thì liệu có một công thức chung, quy trình cụ thể để tạo nên sự thành công đó hay không, hay đơn giản nó chỉ là sự may mắn vô tình, là sản phẩm tài năng của chỉ một số ít người ?

Thật may mắn, tất cả những quảng cáo sáng tạo, chúng đều có một nguyên tắc để tạo nên thành công, nắm vững và áp dụng thành công 3 nguyên tắc này, nhất định bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo kết quả ngoài sức mong đợi.

Nguyên tắc 1: Đọc vị sự thật ngầm hiểu

Bằng cách nào đó, liệu có sự thật nào ẩn dấu đằng sau tạo nên sự kết nối bền chặt giữa cuộc sống con người và sản phẩm của bạn không?

Trở lại chiến dịch "Vẻ đẹp thực sự" của Dove, họ đã nắm bắt được sự thật về cách phụ nữ tự nhìn nhận bản thân, họ mặc cảm, tự ti với những đường nét trên khuôn mặt, những vẻ đẹp họ đang sở hữu nhưng không biết trong mắt người khác, nó duyên dáng và xinh đẹp biết nhường nào và không tệ như cách họ vẫn thường nhận thức. Các video trực tuyến, và những video viral của #RealBeauty đã thu hút và được hàng triệu người chia sẻ. Đây là sự thật ẩn dấu tạo kết nối sâu sắc đến khách hàng của bạn.

Nguyên tắc 2: Bạn cần tạo được cảm xúc

Có hai loại cảm xúc điều khiển mọi quyết định của con người trong cuộc sống, đó là lí tính, và cảm tính. Đã bao giờ bạn bị đặt trong một tình huống, sau khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm và cân nhắc kĩ lưỡng đưa ra quyết định ( lí tính), nhưng bạn lại thay đổi quyết định đó ngay những phút chót chỉ vì cảm thấy thích sản phẩm kia hơn chưa( cảm tính). Trong thực tế,ngay cả trong các mẫu sản phẩm mà quảng cáo đang cố gắng ảnh hưởng, thì cảm xúc người tiêu dùng vẫn là điều kiện tiên tiên quyết. Ví dụ, bạn nghĩ rằng tôi mua một chiếc xe hơi này bởi vì nó có động cơ mạnh mẽ. Nhưng trên thực tế, tôi mua một chiếc xe hơi vì tôi muốn cảm thấy mình thông thái trong việc sử dụng đồng tiền của mình . Mỗi quảng cáo tuyệt vời có một cảm xúc.Đấy là lí do vì sao cá nhân tôi có một tủ quần áo đầy đủ của Nikes và lịch sử 20 năm với Apple vì cả hai đều nói chuyện với tôi bằng những cảm xúc.

Nguyên tắc 3: Bạn cần một câu chuyện

Đừng nghĩ về điều này theo nghĩa truyền thống. Tôi không nói về một câu chuyện tuyến tính. Tôi đang nói về một cái gì đó thu hút và khiến mọi người tò mò quan tâm. Chiến dịch của năm ngoái Spice #SmellLegendary là một ví dụ tuyệt vời. Và nó không chỉ đơn giản là sự hài hước của một chàng trai chơi quần vợt ở mặt sau của cá voi. Đó là bởi vì tôi có cảm giác cái gì đó thưởng cho tôi khi tôi xem nó. Không phải mọi thương hiệu phải làm quảng cáo như Old Spice. Nhưng mọi thương hiệu đều có thể quảng cáo với một câu chuyện..

Ba điều đơn giản làm cho mọi người thực sự muốn xem, đọc, lắng nghe, tương tác với quảng cáo của bạn. Có vẻ dễ dàng, đúng không? Vâng, có lẽ phần khó nhất là thứ tư: đừng gây rối cho họ bằng cách cố gắng nói hoặc làm quá nhiều. Nếu bạn đã thực hiện tốt ba điều đầu tiên, hãy để cho họ được. Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng được chuyển xuống các đống quảng cáo quá mức mà người ta không thể quan tâm.

Nguồn: Medium.blog

 

 

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.