Trung Quốc là một thị trường đông dân cư và giàu tiềm năng mà thương hiệu nào cũng muốn được chinh phục và khai phá nó. Nhưng để sống sót và phát triển giữa trăm ngàn đối thủ cạnh tranh là điều không hề dễ dàng, nó đòi hỏi những chiến lược thông minh và sáng tạo.
KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh phát triển lớn nhất ở Trung Quốc. Thương hiệu đã sử dụng một chiến lược vô cùng thông minh bằng cách tạo ra những trải nghiệm khách hàng đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc chứ không chỉ từ những phương thức cũ đã được áp dụng tại Hoa Kì.
Bán điện thoại ngay tại cửa hàng đồ ăn nhanh
Chẳng hạn, trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của KFC. Công ty đã hợp tác với công ty công nghệ cao Huawei của Trung Quốc để cung cấp điện thoại thông minh phiên bản giới hạn để kỉ niệm 30 năm ngày thành lập kinh doanh của cả hai công ty tại Trung Quốc.
Mua điện thoại thông minh từ nhà hàng thức ăn nhanh có thể có vẻ lạ đối với một số khách hàng ở Hoa Kỳ. Nhưng nó có thể xảy ra vì xu hướng và thói quen mua sắm ở Trung Quốc là khác nhau. Và các thương hiệu như KFC sẵn sàng thay đổi để thích nghi hoàn toàn cho các sản phẩm của họ với thị trường có cơ hội thành công tốt hơn.
- Những sáng tạo quái chiêu nhất của KFC trong quảng cáo
- Chiến lược marketing quán ăn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh
Bài học cho các doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp nhỏ quan tâm đến việc xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, điều này không có nghĩa là bạn phải phát hành một dòng điện thoại thông minh giới hạn. Nhưng bạn có thể học hỏi từ chương trình khuyến mãi này bằng cách làm một việc tương tự trên quy mô nhỏ hơn. Có thể bạn có thể tạo một trang web thực sự cụ thể cho người tiêu dùng Trung Quốc. Bạn có thể tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động xã hội đặc biệt cho sản phẩm của mình. Hoặc bạn thậm chí có thể khám phá các kênh truyền thông xã hội đặc trưng cho thị trường Trung Quốc như RenRen hoặc Weibo.
Nguồn: smallbiztrends.com
Bình luận của bạn