Nội dung hot

Đến bao giờ các trang thương mại điện tử mới hết “mặn” khi chúc mừng sinh nhật đối thủ

Khánh Linh - Mar 29, 2019

icon viewed 454 views

Bài viết liên quan

Chuyện vui ngày sinh nhật của trang thương mại điện tử Lazada và Tiki mấy ngày nay trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng khi một loạt những người bạn “cùng tiến” của thương hiệu đã gửi lời chúc mừng sinh nhật hết sức hóm hỉnh nhưng lại cực thâm thúy.  Cộng đồng mạng lại có dịp chứng kiến sự cạnh tranh lành mạnh nhưng lại hết sức hay ho của những sàn thương mại điện tử.

Sinh nhật của bạn vô tình là cơ hội truyền thông cho chính thương hiệu của mình – vừa hóm hỉnh lại vừa thâm thúy

Nhớ cùng vào thời điểm này năm ngoái, khi Lazada khai màn với Đại tiệc sinh nhật, thì Tiki đã tung hẳn một TVC quảng cáo với “Ưu đãi vô hạn, còn vui hơn cả sinh nhật” với sự tham gia của Chi Pu, còn Shopee thì nhanh chóng tuyên bố “Cần gì sinh nhật, deal vẫn sốc”, Adayroi cũng nhiệt tình góp mặt với “Chúc mừng sinh nhật bạn hàng xóm”…

Năm nay, “truyền thống” hóm hỉnh này của các trang thương mại điện tử vẫn tiếp tục được phát huy nhưng nhân vật chính lần này là Tiki. Để chúc mừng sinh nhật 9 tuổi, Tiki đã mời hẳn cặp đôi nổi tiếng Nhã Phương và Trường Giang cùng Xuân Nghị cùng làm viral video “Sinh nhật huyền thoại

“Sinh nhật huyền thoại” của Tiki trở thành tâm điểm của các trang thương mại điện tử

Tình yêu và đời sống hôn nhân của Trường Giang – Nhã Phương luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là nghi vấn cặp đôi bí mật sinh con cuối tháng 1 vừa qua. Trong clip, Trường Giang và Nhã Phương vào vai “khá ngọt” khi hóa thân thành ông bố bà mẹ. Cặp đôi đang bận rộn lên kế hoạch cho buổi đại tiệc “sinh nhật huyền thoại” mừng con gái 1 tuổi – nhưng tất nhiên, có huyền thoại nào bằng sinh nhật Tiki.

Khi Tiki chính thức thổi nến mừng Sinh Nhật Huyền Thoại 9 tuổi, các trang thương mại điện tử khác đã nhanh chóng rầm rộ “gửi quà mừng” với việc sử dụng cụm từ “huyền thoại” quen thuộc trong chiến dịch mừng sinh nhật của Tiki trên các hình ảnh truyền thông của mình.

Cụm từ “huyền thoại” nhanh chóng được Lazada tận dụng với câu hỏi thú vị “Lần đầu sao đủ huyền thoại?”

Shopee cũng không nằm ngoài cuộc chơi với “Deal 19K chưa đủ huyền thoại sao?”

Đến lá thư chúc mừng sinh nhật đầy thân thương gửi đến “người anh em” cùng tiến

Vào ngày 27/03 vừa qua, cộng đồng mạng lại không khỏi thích thú với bức tâm thư đầy bất ngờ từ Tiki gửi đến Lazada với những lời chúc mừng sinh nhật. Sinh nhật bạn, vừa cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Tiki mang đến trải nghiệm mua sắm online tuyệt vời, vừa khoe khéo được những thành công mà Tiki đã đạt được khi hoàn thành sứ mệnh đem tới chất lượng hàng hóa tốt cùng giá cả tuyệt vời.

Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội vì hoàn toàn đi ngược với suy nghĩ của đại đa số cho rằng các đơn vị này là kình địch của nhau. Có lẽ chính vì thế mà chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, nội dung này đã thu hút hơn 10.000 lượt thảo luận chỉ riêng trên fanpage của Tiki.

“Tâm thư” Tiki gửi mừng sinh nhật team Lazada (Ảnh: Fanpage Tiki)

Mức độ lan toả của lá thư này còn thể hiện rõ nét khi được chia sẻ bởi nhiều fanpage lớn như Cuộc Sống Agency, Tomorrow Marketers Academy, ADSangtao.com…và tiếp tục nhận về nhiều lượt thảo luận sôi nổi.

Mới đây, Fahasa cũng chứng tỏ độ bắt trend của mình với câu thơ hóm hỉnh “Ti-la sinh nhật đua sale, Faha bắt sóng đua liền Big Deal”. Không chỉ vừa chúc mừng sinh nhật bạn vui vẻ mà còn khoe khéo sự kiện giảm giá đặc biệt của thương hiệu trong những ngày gần đây. Vừa chúc mừng bạn nhưng cũng không quên nhiệm vụ cạnh tranh với bạn đâu nhé!

Kết

Sau sự thay đổi ngoạn mục về thứ tự xếp hạng của các trang thương mại điện tử đối với lượng truy cập trang trong Quý IV/ 2018, toàn ngành thương mại điện tử tiếp tục chứng kiến những cách thức truyền thông đột phá liên tục trong 3 tháng đầu năm 2019. Có thể thấy, ngoài việc cùng nhau mang đến giá trị tốt nhất dành cho khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các đơn vị thương mại điện tử tiếp tục thể hiện sự kết nối đặc biệt trong các hoạt động truyền thông của mình. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên nhiều làn sóng truyền thông sôi nổi khác trong thời gian tới.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đến bao giờ các trang thương mại điện tử mới hết “mặn” khi chúc mừng sinh nhật đối thủ
5 (100%) 2 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo sex toy dành cho phụ nữ gây ấn tượng khi vượt qua sự nghiêm khắc của Luật quảng cáo

Bài tiếp theo

Lý giải vì sao Facebook Dating "cập bến" Columbia trước cả Việt Nam

nội dung tương tự