Nội dung hot

Đến chó cưng cũng có thể tự shopping với công cụ nhận diện gương mặt vật nuôi

Khánh Linh - May 4, 2019

icon viewed 190 views

Bài viết liên quan

Thật đáng thất vọng khi bạn mua một món đồ chơi mới cho thú cưng và nó từ chối món đồ chơi mà bạn đã tâm huyết lựa chọn. Đừng lo, thực trạng ấy sẽ không xảy ra nữa bởi thương hiệu Petz, một chuỗi cửa hàng thú cưng ở Brazil, đã có giải pháp công cụ nhận diện vật nuôi cho chính những chú chó tự mua sắm trực tuyến. 

Petz, một chuỗi cửa hàng thú cưng ở Brazil, cho biết họ có giải pháp để ngăn chặn việc thú cưng không thèm đếm xỉa đến món đồ chơi của chủ, ít nhất là đối với những chú cún cưng. Ứng dụng này được gọi là Pet-Commerce, và nó kết hợp trí thông minh nhân tạo với nhận dạng khuôn mặt để giúp chó tự mua sắm trực tuyến dựa theo những sở thích cá nhân của chúng.

Thật đáng thất vọng khi bạn mua một món đồ chơi mới cho thú cưng và nó từ chối chấp nhận món đồ chơi mà bạn đã tâm huyết lựa chọn (Ảnh: Adage)

Sau khi nhấp vào biểu ngữ Pet – Commerce trên trang web của Petz, chủ sở hữu phải giữ một thiết bị có kết nối internet trước mặt chú chó để máy ảnh có thể xác định phản ứng với các sản phẩm mà những chú chó yêu thích như xương, đồ chơi và bóng.

Khi khách hàng nhấp vào từng mặt hàng, các video sẽ được phát để giới thiệu các sản phẩm riêng lẻ. Các video có phối màu vàng-xanh bởi đây được coi là màu sắc tốt nhất dành cho loài chó. Người huấn luyện chó Leonardo Ogata cũng đã sử dụng trí thông minh nhân tạo tìm trong số hàng ngàn bức ảnh về chó, bao gồm hàng chục giống chó với những biểu cảm khác nhau, để đem tới những hình ảnh thân thiện nhất với chú chó cưng.

Trong một video demo, agency của Petz, Ogilvy Brazil cho biết hệ thống này sẽ phân tích khuôn mặt thú cưng trong khi chúng đánh giá từng vật phẩm theo thang điểm từ một đến năm xương. Nó cũng sử dụng màu đỏ để xác định các sản phẩm mà một chú chó quan tâm và màu xanh lá cây để làm nổi bật những sản phẩm thu hút sự chú ý của chúng. Trang web cũng có các hướng dẫn để giúp chủ sở hữu có những trải nghiệm, ví dụ như bật âm lượng vì thính giác là một ý nghĩa quan trọng đối với chó, tương tự như khứu giác.

(Video: Ogilvy)

Chó cưng phải được thư giãn, vui tươi, không cần lúc nào cũng phải bế chúng lên hoặc xoa đầu, điều này thậm chí có thể gây khó chịu cho chúng. Tất cả những gì bạn phải làm là giữ máy ảnh trước mặt để có thể nhận phản hồi một cách tốt nhất. Khi chú chó cưng này chọn một mặt hàng, nó sẽ được thêm vào giỏ hàng của chủ sở hữu. Người tiêu dùng có thể xác nhận giao dịch ngay sau đó.

“Khi mà Ogilvy nảy ra ý tưởng này, chúng tôi đã rất ngạc nhiên vì nó rất phù hợp với những gì giá trị mà chúng tôi muốn truyền tải. Sự gắn kết giữa thú cưng và chủ sở hữu có thể xảy ra theo nhiều cách” Giám đốc điều hành của Petz, ông Sergio Zimerman tuyên bố – “Chúng tôi đồng cảm với những người chủ tổ chức tiệc sinh nhật cho thú cưng hay những người nói chuyện với chúng mỗi ngày. Ý tôi là, sự thật là tình yêu thú cưng không có giới hạn và Pet-Commerce chỉ chứng minh quan điểm này thêm mạnh mẽ mà thôi.”

Félix del Valle, giám đốc sáng tạo của Ogilvy Brazil cho biết, “Một vài điều mới lạ là chúng tôi có thể cung cấp một trải nghiệm độc đáo cho một người mua sắm mới, chú chó, một điều chưa ai từng làm trước đây. Pet-Commerce không chỉ có thể mang chủ và chó đến gần nhau hơn mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho khách hàng của chúng tôi.”

Nguồn: Adage

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những cập nhật mới nhất trên Messenger được Facebook thông báo trong Hội nghị F8

Bài tiếp theo

Nên chọn Agency cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing như thế nào?

nội dung tương tự