Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Denim – ngành hàng đi đầu trong vấn đề “xanh hóa” của ngành dệt may Việt Nam

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể thấy hiện nay vấn đề bảo vệ môi trường đang được đẩy mạnh ở nhiều quốc gia, nhất là nhiều thương hiệu hiện nay muốn tạo ấn tượng đẹp với người tiêu dùng. Việt Nam là quốc gia chịu sự tác động không nhỏ của vấn nạn nóng lên toàn cầu, rất nhiều thương hiệu đang tham gia vào những chiến dịch để giảm thiểu các tác động tiêu cực tới thiên nhiên. Gần đây nhất, các nhãn hàng denim “made in Vietnam” với tham vọng muốn “xanh hóa” ngành dệt may tại Việt Nam đang đi đầu, hãy cùng xem nó đang có những xu hướng nào nổi bật?

Denim – Xu hướng mới của ngành dệt may Việt Nam

Việt Nam đang nổi lên là nhà cung cấp denim lớn ra thế giới, do đó Triển lãm Denimsandjeans Việt Nam lần thứ tư diễn ra ngày 12 và 13 tháng 6 năm 2019 tại TP.HCM là sự kiện để các các đơn vị trong ngành công nghiệp denim Việt Nam và đối tác gặp gỡ, hợp tác cùng phát triển. Đây là xu hướng tất yếu khi những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, như CPTPP, EVNFTA ngày càng đòi hỏi nhiều hơn cam kết về sự phát triển bền vững liên quan tới con người, môi trường, CSR (Corporate social responsibility – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp).

(Nguồn: GenViet)

Có thể thấy xu hướng xanh đang được các thương hiệu hiện nay đưa vào các chiêu thức Marketing, với một ngành mà đang góp rất nhiều doanh thu vào tổng GDP. Thì tất nhiên, một trong những yêu cầu bắt buộc của nhà tổ chức triển lãm là DN phải có chứng nhận về phát triển bền vững.

Hiện tại, trong số 500 triệu sản phẩm denim mà các nước xuất khẩu vào Mỹ hằng năm, lượng hàng denim mang nhãn Việt Nam mới đóng góp 24 triệu. Con số dù còn khiêm tốn nhưng với tốc độ tăng trưởng sản xuất hiện nay của ngành hàng này hứa hẹn mang lại những tiềm năng không nhỏ trong tương lai. Thêm vào đó, hiện ngành Dệt may Việt Nam đã có 2 nhà máy dùng robot trong khâu giặt giũ. Có nhà máy còn được thiết kế để sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời nhằm giảm thiểu hoạt động của hệ thống máy sấy, giúp giảm phát thải khí nhà kính. Đây là những tín hiệu tích cực của ngành dệt may Việt Nam trong vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay.

Ngay cả khi doanh nghiệp đã được “đả thông tư tưởng” thì hành động sau đó theo hướng phát triển bền vững cũng không hề dễ dàng bởi các khó khăn về nguồn lực. Dù vậy, trên phương diện là tổ chức dẫn dắt ngành, VITAS vẫn khẳng định phát triển bền vững là xu thế không thể đảo ngược của ngành dệt may.

(Nguồn: Cafebiz)

Một trong những điểm nhấn cho tham vọng “xanh hóa” ngành dệt may Việt Nam là triển lãm Denim. Năm nay, nó dành phần không gian đặc thù cho khu vực “My Mother Earth” – nơi trưng bày sản phẩm với quy trình may mặc không ảnh hưởng xấu đến các tài nguyên từ thiên nhiên như đất đai, không khí và nước. Đó là những sản phẩm từ cotton, sử dụng hóa chất thân thiện với môi trường, sử dụng nước ở mức tối thiểu và tái chế được chất thải trong quá trình sản xuất.

“80% DN dệt may tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, dù biết “xanh hóa” ngành dệt may là rất quan trọng nhưng chưa thể dành mọi ưu tiên đầu tư cho mục tiêu ấy vào lúc này vì với quy mô sản xuất nhỏ và công nghệ chưa tiên tiến, nếu sử dụng hóa chất thân thiện môi trường thì thành phẩm sẽ rất đắt đỏ, khó mà giữ được sức cạnh tranh”

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS)

Thắng Nguyễn – MarkeitngAI

Đánh giá post
Tags: denimdệt may việtngành dệt maysống xanh
Bài trước

Những lưu ý căn bản phải nắm rõ cho quy trình đăng ký bản quyền logo

Bài tiếp theo

Top 6 cuốn sách hay về bán hàng mà dân sales giỏi nhất định phải biết

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789