Đi để trở về 4: “Hành trình đặc biệt của Tết” đến từ Biti’s Hunter

Phương Thảo - Dec 3, 2019

icon viewed 6.4k views

Bài viết liên quan

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi mùa Tết đến xuân về, Biti’s Hunter lại “trình làng” sản phẩm viral Đi để trở về, mỗi năm một thông điệp khác nhau và đều tạo được thành công nhất định trên thị trường. Nếu như ở 3 mùa Đi để trở về trước, viral sẽ được lên sóng vào đúng 0:00 ngày 01/01 thì năm nay, Đi để trở về 4 lại được ra mắt vào những ngày cuối tháng 11 trong sự bất ngờ và ngỡ ngàng của nhiều người. Khác với MV âm nhạc như 3 mùa trước, Đi để trở về 4 là một film ngắn với thông điệp ý nghĩa mang tên “Hành trình đặc biệt của Tết”. Đây cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Biti’s Hunter với nhạc sĩ trẻ đầy tài năng Phan Mạnh Quỳnh, mở đầu cho các dự án âm nhạc mùa Tết năm nay. 

Đi để trở về 4: Tết về sớm nhé – Hành trình đặc biệt của Tết

Nếu như 3 mùa Đi để trở về trước đều là lần hợp tác của Biti’s Hunter với các MV ca nhạc thì năm nay, Đi để trở về 4 đã chọn cách thức mới lạ, một câu chuyện được ẩn chứa dưới dạng phim ngắn mang tên “Hành trình đặc biệt của Tết” mở ra câu chuyện âm nhạc đặc biệt hối thúc người xem trở về sớm đoàn tụ bên gia đình dịp Tết này. Đó là hành trình trở về của chàng trai trẻ, nhân vật chính trong câu chuyện được tiếp nối bằng bài hát “Đi để trở về 4 – Tết về sớm nhé” đúng với truyền thống hằng năm của thương hiệu Biti’s Hunter: Đi và Trải nghiệm.

Thông điệp mới hấp dẫn, sự thay đổi chuyển mình của Biti’s Hunter

Khác với mọi năm, Đi để trở về 4 không còn xuất hiện dưới dạng là MV ca nhạc đơn thuần mà năm nay, Biti’s Hunter được xem là “lột xác” từ cách tiếp cận đến thông điệp truyền tải mới mẻ như là minh chứng về sự thay đổi mạnh mẽ của thương hiệu. Từ một nhãn hàng bị cho là lạc hậu, lỗi thời, Biti’s Hunter đã chuyển mình mạnh mẽ để giờ đây ngày càng khẳng định thương hiệu, trở thành xu hướng thời trang dẫn đầu được người trẻ yêu thích và là kim chỉ nam cho phong cách sống chuẩn mực cho giới trẻ. Chính vì thế thương hiệu con của Biti’s đã chọn thông điệp “Đi để trở về” là Platform Insight chứ không thuần túy là 1 Campaign insight nữa, vì trên nền tảng này còn có đến 5-6 insight con có thể khai thác.
Với Đi để trở về 4, nội dung không chỉ dừng lại ở lời nhắn nhủ về nhà đoàn tụ cùng gia đình ngày Tết mà còn vươn xa hơn nữa là một lời nhắc đầy thổn thức: Chúng ta còn thanh xuân, nhưng cha mẹ thì không. Hãy cố gắng về sớm hơn vì sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho cha mẹ.

Chiến dịch gây sự chú ý với phim ngắn Hành trình đặc biệt của Tết

Nếu như mùa 1, Biti’s Hunter gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng khi truyền tải thông điệp mới lạ  “Đi để trở về”: Và rồi khắc sâu hơn ý nghĩa thông điệp ấy qua mùa 2 và mùa 3 với những lần hợp tác thành công với ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn thì ở Đi để trở về 4 thực sự là đột phá mới về cách truyền tải thông điệp cũng như hình ảnh đại diện. Không có sự xuất hiện của nhiều KOLs như người ta vẫn dự đoán, không quá nhiều lời thoại nhưng giai điệu ca từ và nội dung của Đi để trở về 4 thực sự ấn tượng hơn cả.

Tết đoàn viên, Tết của tình thân – một chủ để quen thuộc mỗi dịp xuân về luôn được các brand tận dụng triệt để vì chưa bao giờ hết hot. Với mô-tuýp quen thuộc là hình ảnh mẹ cha khắc khoải đợi con về, song, “Đi để trở về 4” thẳng thắn đề cập tới vấn đề Sinh – lão – bệnh – tử của con người bằng một cách khéo léo, nhẹ nhàng, gợi lên trong tâm trí người xem một nỗi lo âu vô hình về chính thời gian mà họ còn có thể được gặp lại cha mẹ của mình. Không giáo điều, không có các KOLs đình đám góp mặt, “hành trình đặc biệt của Tết” mộc mạc, giản dị nhưng vẫn chạm đến trái tim công chúng đặc biệt là những người đang làm việc, học tập xa xứ.

Sự kết hợp mới lạ mà đầy ấn tượng với nhạc sĩ, ca sĩ trẻ đầy tài năng Phan Mạnh Quỳnh như đưa đến một làn gió mới, một trải nghiệm mới cho những người trẻ Đi để trở về. MV được trình làng vào những ngày cuối cùng của tháng 11 trong sự bất ngờ và ngỡ ngàng của nhiều người nhưng không vì thế mà giảm đi độ hot. Với hơn 12 triệu views tính đến thời điểm hiện tại, thành tích không hề kém cạnh Đi để trở về những mùa trước và còn dự báo sẽ “on top” nhiều hơn nữa khi là một trong các sản phẩm mở màn chiến dịch Tết 2020.

Bên cạnh nhấn mạnh vào yếu tố tình cảm gia đình, “Hành trình đặc biệt của Tết” – Đi để trở về 4 còn hướng tới gìn giữ các giá trị truyền thống tốt đẹp của Việt Nam. Đó là một số truyền thống bị lãng quên bởi guồng quay cuộc sống và rất cần sự góp sức của người Việt trẻ trong việc bảo toàn những tinh hoa đã được duy trì qua nhiều thế hệ.

>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch đi để trở về 3, khác biệt lớn đến từ Bitis

Chiến dịch Social lan tỏa thông điệp “Tết này, về sớm nhé”

Nhằm lan tỏa rông rãi chiến dịch và Viral MV “Đi để trở về 3”, Biti’s Hunter đã thực hiện các chiến dịch trên Social mạnh mẽ trên Fanpage của Biti’s Hunter. Trang Fanpage sở hữu với hơn 500 nghìn người theo dõi luôn có những bài đăng tương tác cùng minigame hấp dẫn thu hút hàng nghìn người tham gia.

Những minigame tương tác nhằm viral MV Đi để trở về

Những voucher ưu đãi hấp dẫn từ các nhãn hàng nổi tiếng hay những đôi giày Biti’s Hunter luôn đồng hành cùng người trẻ như để hiện thực hóa ước mơ, đi thật xa rồi trở về nhà trong dịp tết đoàn viên, chuyến đi trở về đặc biệt nhất tại thời điểm đẹp nhất trong năm.

Về nhà chưa bao giờ là xa.
Vì khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về.

Image may contain: 2 people, people smiling, text

Ứng dụng du lịch trực tuyến Dinogo “bén duyên” cùng Biti’s Hunter với ưu đãi vé máy bay vô cùng phù hợp trong chiến dịch “Tết về sớm nhé” (Nguồn: Facebook DINOGO.VN)

Thông điệp mới lạ “Tết này, về sớm nhé!” là một lời nhắc nhở những người trẻ hãy bắt đầu hành trình đặc biệt Tết này thật sớm, về nhà chưa bao giờ là xa, khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về. Và Biti’s Hunter luôn đồng hành để hiện thực hóa chuyến đi đặc biệt của năm này.

Tạm kết

Với Insight xuyên suốt, thông điệp mới lạ cùng hình ảnh thương hiệu Biti’s Hunter xuyên suốt campaign như đã khắc sâu và chiếm trọn tình cảm của công chúng ngay khi vừa ra mắt, Đi để trở về 4 thực sự thành công và chưa bao giờ làm người xem thất vọng. Thừa thắng xông lên, chắc chắn Biti’s sẽ có những màn “công phá mới” đến thị trường và hãy cùng chờ đợi những chiến dịch mới lạ từ thương hiệu giày dép Việt đình đám này nhé.

>> Xem thêm: Học làm influencer marketing từ thành công của Biti’s Hunter

Phương Thảo – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Liệu các nhãn hàng có còn mặn mà với Influencer Marketing trong năm 2020?

Bài tiếp theo

Nike quảng bá sản phẩm mới bằng cách trưng bày mô hình "siêu to khổng lồ"

nội dung tương tự