Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Đi rồi sẽ đến – Trái bom tấn “khủng” hè 2017 của Biti’s

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như mùa xuân thường gắn với thời điểm Tết dân tộc đoàn tụ, Biti’s đã thành công với chiến dịch truyền cảm hứng” “Đi để trở về”, thì vào mùa hè này, Bitis lại một lần nữa gợi lên trong những người trẻ năng động ưa khám phá niềm cảm hứng với chiến dịch “ Đi rồi sẽ đến”

Cùng tìm hiểu chiến dịch đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn như thế nào trong giới trẻ cũng như cách thức dẫn dắt khéo léo cuộc tranh luận trên social media xung quanh thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”. Bài viết sử dụng báo cáo phân tích chuyên sâu từ Buzzmetrics.

Giới trẻ phản hồi ra sao với chiến dịch “Đi rồi sẽ đến”?

Với sự thấu hiểu tường tận khách hàng mục tiêu, chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” của Biti’s Hunter đã chạm đúng tâm lý của giới trẻ. Thêm vào đó, việc chọn đúng thời điểm là mùa hè, chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý rất lớn và có thể nói là một trong những chiến dịch thành công nhất dành cho giới trẻ trong mùa hè 2017.

Bắt nguồn từ insight: “ Giới trẻ ngày nay khao khát sự bức phá để thành công nhưng ngại đối mặt, ngại bước ra khỏi vòng an toàn của mình. Để khẳng định chính mình, họ cần rất nhiều sự dũng cảm”. Biti’s đã lồng ghép thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến” cùng một “Kỳ thực tập trong mơ” để giúp giới trẻ đến gần với ước mơ của họ. Với chiến dịch này, Biti’s muốn truyền tải thông điệp tới các bạn trẻ: thay vì ngại ngùng lùi bước, chỉ cần bạn bắt đầu bước dần về phía trước, Biti’s sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng họ.

Thành công to lớn trên social media, chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” đã thu hút gần 250,000 bài viết và thảo luận; hơn 3,1 triệu lượt tương tác với hơn 49,000 người tham gia chia sẻ và thảo luận về chiến dịch này.

Phát hiện thú vị: từ social listening data, có đến hơn 130,000 bài viết và thảo luận của cư dân mạng chia sẻ về câu chuyện “Đi rồi sẽ đến” của bản thân trên social media.

Xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp “Đi rồi sẽ đến” và tinh thần “Moving ahead” thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động áp dụng để kể những câu chuyện thật trong cuộc sống của họ.

Nhìn chung, các câu chuyện được người trẻ chia sẻ có sử dụng thông điệp “Đi rồi sẽ đến” tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính là bước ngoặt cuộc sống, quan niệm sống, và khích lệ bản thân hoặc bạn bè.

Điều gì làm nên thành công của chiến dịch “Đi rồi sẽ đến”?

Đằng sau chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” có những điều kỳ diệu gì?

KOLS: Sơn Tùng làm đại sứ truyền cảm hứng.

Tại sao Sơn Tùng phù hợp với chiến dịch:

Sơn Tùng là nhân vật đình đám và luôn là trung tâm của dư luận trong những năm gần đây ở lứa tuổi 20 của anh. Con đường đến thành công của Sơn Tùng cũng không hề bằng phẳng, nhưng bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết, anh đã vượt qua những khó khăn, những tin đồn, scandal thất thiệt để đến được ngày hôm nay. Tùng là hình tượng hoàn toàn thích hợp cho tinh thần  Moving ahead mà Biti’s muốn xây dựng.

Chiến lược bài bản và đúng thời điểm

Có vẻ là ngẫu nhiên khi Sơn Tùng đưa ra câu nói “Đi rồi sẽ đến” trong buổi fanmeeting vào tháng 7/2017.

Tuy nhiên trước đó một tháng, Biti’s đã có những bước “thả thính” cho màn biểu diễn đầy ấn tượng này. Ít ai biết rằng việc công bố Sơn Tùng là Đại sứ thương hiệu của Biti’s Hunter trước đó 1 tháng cùng với việc ra mắt Bộ sưu tập mới Hunter Summer đều nằm trong dụng ý của Biti’s. Màn chào sân này nhằm tạo sự liên kết, đặt tiền đề cho cho các bước tiến sau đó của chiến dịch vào tháng 7 và tháng 8.

Sau 1 tháng phủ sóng sâu rộng và liên tục về sự liên quan giữa mối liên kết của Sơn Tùng M-TP và Biti’s Hunter cùng thông điệp “Đi, trải nghiệm mùa hè”, Biti’s bắt đầu chạy chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” suốt mùa hè 2017.

Trong buổi fanmeeting ngày 8/7/2017, Sơn Tùng đã trải lòng về quãng đường đầy chông gai của mình, và không quên nhắc đi nhắc lại câu nói “Đi rồi sẽ đến”. Như một lẽ dĩ nhiên, câu nói của Sơn Tùng ngay lập tức được cư dân mạng mổ xẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Người thì đồng tình, người thì chỉ trích Tùng không phải là người phù hợp đề phát ngôn một câu nói sâu sắc như vậy.

Để câu chuyện tranh cãi có lợi cho chiến dịch và thương hiệu. Biti’s đã khéo léo dẫn dắt cuộc tranh luận về quỹ đạo nhờ sự ủng hộ, cái nhìn tích cực về tuyên ngôn “Đi rồi sẽ đến” với sự trợ giúp của KOLs như Trấn Thành, Hoàng Thùy, Huỳnh Lập, Linh Ka, Nguyễn Ngọc Thạch, Trang Hý, Phan Ý Yên, Phở Đặc Biệt….

Cũng trong thời điểm này, câu tuyên ngôn “Đi rồi sẽ đến” ngày càng được lan truyền mạnh mẽ và trở thành câu nói quen thuộc trong  cộng đồng netizen với nhiều bài chia sẻ về câu chuyện của bản thân mình.

Nhìn chung, với tính chất lan tỏa đặc trưng của mạng xã hội, câu nói truyền cảm hứng của “Sơn Tùng” có thể nhận được nhiều luồng ý kiến.

Nhưng xét lại những cuộc tranh cãi như vậy là cần thiết, và Biti’s Hunter đã rất thành công trong giai đoạn này.

Công bố “Kỳ thực tập trong mơ 2″ gắn liền với thông điệp “Đi rồi sẽ đến”

Khi độ hot trái chiều của câu nói “Đi rồi sẽ đến” còn chưa kịp “nguội”, sự ra mắt của “Kỳ thực tập trong mơ 2″ như một cục nam châm khổng lồ hút toàn bộ sự chú ý của cư dân mạng. Giả sử nếu “Kỳ thực tập trong mơ” chỉ đơn thuần là ra mắt nhưng không có quy trình hâm nóng dư luận mạnh mẽ của “Đi rồi sẽ đến”, tình hình đã hoàn toàn khác và có thể đã không khiến dư luận dậy sóng như vậy.

Sau sự thành công của mùa 1, “Kỳ thực tập trong mơ” mùa 2 như một lời khẳng định mạnh mẽ về hoạt động thường niên truyền cảm hứng cho thế hệ netizen Việt, dám quyết liệt theo đuổi ước mơ của mình. Bắt nguồn từ insight người trẻ bây giờ khao khát sự bức phá để thành công nhưng phải đối mặt nỗi sợ rủi ro, ngại làm điều mới. Cuộc thi với thông điệp cổ vũ người trẻ bước ra khỏi vùng an toàn, hướng về phía trước nhận được sự tán đồng thể hiện qua hàng loạt bài dự thi từ các bạn trẻ khắp Việt Nam.

Nhắc nhớ thông điệp truyền cảm hứng bằng Lyric MV của Erik

Giữa tháng 8, Biti’s Hunter tung ra Lyric MV “Đi rồi sẽ đến” của ca sĩ Erik cũng là ca khúc chủ đề của “Kỳ thực tập trong mơ mùa 2”. Lời bài hát cũng là thông điệp gửi đến các bạn trẻ đang trên con đường khẳng định bản thân và theo đuổi đam mê: Đừng ngần ngại ước, nhưng quan trọng nhất – hãy bước qua mọi rào cản, và sẵn sàng nhấn nút “khởi động”  hành trình chinh phục ước mơ của mình ngay hôm nay!

Tại sao lại lựa chọn phương thức Lyric Music Video?

Phương thức Lyric MV bắt đầu được ưa chuộng trong thời gian một năm trở lại đây. Phương thức này sẽ là lựa chọn tối ưu cho những bài hát chú trọng nhiều vào phần lời truyền cảm hứng. Lyric MV giúp người xem có ấn tượng hơn về lời bài hát, hiểu rõ hơn và ghi nhớ hơn tinh thần “Đi rồi sẽ đến”.

Bằng việc khéo léo lựa chọn hình thức thể hiện nội dung, các thông điệp truyền cảm hứng lại một lần nữa dậy sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Qua hình thức Lyric MV, thông điệp “Đi rồi sẽ đến” chạm đến cảm xúc của nhiều khách hàng trẻ hơn và được lan truyền rộng rãi hơn.

Cùng thời gian này, ra mắt sản phẩm đẳng cấp mới Biti’s Hunter X

“Nếu quảng cáo mà không bán được hàng, thì đó không phải là quảng cáo sáng tạo.”

– David Ogilvy

Sau khi tạo cơn sốt trên social media, chiến thắng sự chú ý của lượng khách hàng mục tiêu với “Đi rồi sẽ đến” và “Kỳ thực tập trong mơ 2″. Trong đầu tháng 8, Biti’s tận dụng sức nóng tung ra siêu phẩm Biti’s Hunter X gắn liềnvới câu tagline “Đi rồi sẽ đến”- “The next Move”. Biti’s Hunter X được quảng cáo là sản phẩm nâng tầm chất lượng và đổi mới trong phong cách, và là bước tiến đột phá của Biti’s Hunter trong mùa hè năm 2017.

Ngay sau khi ra mắt, Biti’s Hunter lập tức khuấy động cấc cuộc thảo luận trên social media, nhất là trong cộng đồng tín đồ thời trang. Sản phẩm mới này của Biti’s thu hút được sự chú ý lớn của với hơn 33,000 bài viết và thảo luận trên social media chỉ trong vòng một tháng ra mắt.

Hà Bùi – MarketingAI

Tổng hợp từ BuzzMetrics.com

Đánh giá post
Tags: case studyChiến dịch quảng cáoSocial mediaThương hiệu Biti’s
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Kirk McDonald trở thành giám đốc marketing của AT&T

Next Post

Công nghệ blockchain ảnh hưởng đến SEM như thế nào?

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

Th12 31, 2020

Mặc dù 2020 là một năm trải qua nhiều biến cố khi đại dịch xuất hiện, tuy nhiên đối với...

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Th12 25, 2020

Mới đây, Coca-Cola đã chính thức công bố việc triển khai một đợt đánh giá tổng quan trên phạm vi...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter chuẩn nhất năm 2021

Th12 22, 2020

Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội dường như thay đổi liên tục. Một phút trước bạn vừa thiết...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789