[Case study] Đi rồi sẽ đến – Trái bom tấn "khủng" hè 2017 của Biti’s

20 Thg 11

Nếu như mùa xuân thường gắn với thời điểm Tết dân tộc đoàn tụ, Biti's đã thành công với chiến dịch truyền cảm hứng” “Đi để trở về”, thì vào mùa hè này, Bitis lại một lần nữa gợi lên trong những người trẻ năng động ưa khám phá niềm cảm hứng với chiến dịch “ Đi rồi sẽ đến”

Cùng tìm hiểu chiến dịch đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn như thế nào trong giới trẻ cũng như cách thức dẫn dắt khéo léo cuộc tranh luận trên social media xung quanh thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”. Bài viết sử dụng báo cáo phân tích chuyên sâu từ Buzzmetrics.

Giới trẻ phản hồi ra sao với chiến dịch “Đi rồi sẽ đến”?

Với sự thấu hiểu tường tận khách hàng mục tiêu, chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” của Biti’s Hunter đã chạm đúng tâm lý của giới trẻ. Thêm vào đó, việc chọn đúng thời điểm là mùa hè, chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý rất lớn và có thể nói là một trong những chiến dịch thành công nhất dành cho giới trẻ trong mùa hè 2017.

Bắt nguồn từ insight: “ Giới trẻ ngày nay khao khát sự bức phá để thành công nhưng ngại đối mặt, ngại bước ra khỏi vòng an toàn của mình. Để khẳng định chính mình, họ cần rất nhiều sự dũng cảm”. Biti’s đã lồng ghép thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến” cùng một “Kỳ thực tập trong mơ” để giúp giới trẻ đến gần với ước mơ của họ. Với chiến dịch này, Biti’s muốn truyền tải thông điệp tới các bạn trẻ: thay vì ngại ngùng lùi bước, chỉ cần bạn bắt đầu bước dần về phía trước, Biti’s sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng họ.

Thành công to lớn trên social media, chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” đã thu hút gần 250,000 bài viết và thảo luận; hơn 3,1 triệu lượt tương tác với hơn 49,000 người tham gia chia sẻ và thảo luận về chiến dịch này.

Phát hiện thú vị: từ social listening data, có đến hơn 130,000 bài viết và thảo luận của cư dân mạng chia sẻ về câu chuyện “Đi rồi sẽ đến” của bản thân trên social media.

Xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp “Đi rồi sẽ đến” và tinh thần "Moving ahead" thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động áp dụng để kể những câu chuyện thật trong cuộc sống của họ.

Nhìn chung, các câu chuyện được người trẻ chia sẻ có sử dụng thông điệp “Đi rồi sẽ đến” tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính là bước ngoặt cuộc sống, quan niệm sống, và khích lệ bản thân hoặc bạn bè.

Điều gì làm nên thành công của chiến dịch “Đi rồi sẽ đến”?

Đằng sau chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” có những điều kỳ diệu gì?

KOLS: Sơn Tùng làm đại sứ truyền cảm hứng.

Tại sao Sơn Tùng phù hợp với chiến dịch:

Sơn Tùng là nhân vật đình đám và luôn là trung tâm của dư luận trong những năm gần đây ở lứa tuổi 20 của anh. Con đường đến thành công của Sơn Tùng cũng không hề bằng phẳng, nhưng bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết, anh đã vượt qua những khó khăn, những tin đồn, scandal thất thiệt để đến được ngày hôm nay. Tùng là hình tượng hoàn toàn thích hợp cho tinh thần  Moving ahead mà Biti’s muốn xây dựng.

Chiến lược bài bản và đúng thời điểm

Có vẻ là ngẫu nhiên khi Sơn Tùng đưa ra câu nói “Đi rồi sẽ đến” trong buổi fanmeeting vào tháng 7/2017.

Tuy nhiên trước đó một tháng, Biti’s đã có những bước “thả thính” cho màn biểu diễn đầy ấn tượng này. Ít ai biết rằng việc công bố Sơn Tùng là Đại sứ thương hiệu của Biti’s Hunter trước đó 1 tháng cùng với việc ra mắt Bộ sưu tập mới Hunter Summer đều nằm trong dụng ý của Biti’s. Màn chào sân này nhằm tạo sự liên kết, đặt tiền đề cho cho các bước tiến sau đó của chiến dịch vào tháng 7 và tháng 8.

Sau 1 tháng phủ sóng sâu rộng và liên tục về sự liên quan giữa mối liên kết của Sơn Tùng M-TP và Biti’s Hunter cùng thông điệp “Đi, trải nghiệm mùa hè”, Biti’s bắt đầu chạy chiến dịch “Đi rồi sẽ đến” suốt mùa hè 2017.

Trong buổi fanmeeting ngày 8/7/2017, Sơn Tùng đã trải lòng về quãng đường đầy chông gai của mình, và không quên nhắc đi nhắc lại câu nói “Đi rồi sẽ đến”. Như một lẽ dĩ nhiên, câu nói của Sơn Tùng ngay lập tức được cư dân mạng mổ xẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Người thì đồng tình, người thì chỉ trích Tùng không phải là người phù hợp đề phát ngôn một câu nói sâu sắc như vậy.

Để câu chuyện tranh cãi có lợi cho chiến dịch và thương hiệu. Biti’s đã khéo léo dẫn dắt cuộc tranh luận về quỹ đạo nhờ sự ủng hộ, cái nhìn tích cực về tuyên ngôn “Đi rồi sẽ đến” với sự trợ giúp của KOLs như Trấn Thành, Hoàng Thùy, Huỳnh Lập, Linh Ka, Nguyễn Ngọc Thạch, Trang Hý, Phan Ý Yên, Phở Đặc Biệt….

Cũng trong thời điểm này, câu tuyên ngôn “Đi rồi sẽ đến” ngày càng được lan truyền mạnh mẽ và trở thành câu nói quen thuộc trong  cộng đồng netizen với nhiều bài chia sẻ về câu chuyện của bản thân mình.

Nhìn chung, với tính chất lan tỏa đặc trưng của mạng xã hội, câu nói truyền cảm hứng của “Sơn Tùng” có thể nhận được nhiều luồng ý kiến.

Nhưng xét lại những cuộc tranh cãi như vậy là cần thiết, và Biti’s Hunter đã rất thành công trong giai đoạn này.

Công bố “Kỳ thực tập trong mơ 2″ gắn liền với thông điệp "Đi rồi sẽ đến"

Khi độ hot trái chiều của câu nói “Đi rồi sẽ đến” còn chưa kịp “nguội”, sự ra mắt của “Kỳ thực tập trong mơ 2″ như một cục nam châm khổng lồ hút toàn bộ sự chú ý của cư dân mạng. Giả sử nếu “Kỳ thực tập trong mơ” chỉ đơn thuần là ra mắt nhưng không có quy trình hâm nóng dư luận mạnh mẽ của “Đi rồi sẽ đến”, tình hình đã hoàn toàn khác và có thể đã không khiến dư luận dậy sóng như vậy.

Sau sự thành công của mùa 1, “Kỳ thực tập trong mơ” mùa 2 như một lời khẳng định mạnh mẽ về hoạt động thường niên truyền cảm hứng cho thế hệ netizen Việt, dám quyết liệt theo đuổi ước mơ của mình. Bắt nguồn từ insight người trẻ bây giờ khao khát sự bức phá để thành công nhưng phải đối mặt nỗi sợ rủi ro, ngại làm điều mới. Cuộc thi với thông điệp cổ vũ người trẻ bước ra khỏi vùng an toàn, hướng về phía trước nhận được sự tán đồng thể hiện qua hàng loạt bài dự thi từ các bạn trẻ khắp Việt Nam.

Nhắc nhớ thông điệp truyền cảm hứng bằng Lyric MV của Erik

Giữa tháng 8, Biti’s Hunter tung ra Lyric MV “Đi rồi sẽ đến” của ca sĩ Erik cũng là ca khúc chủ đề của “Kỳ thực tập trong mơ mùa 2”. Lời bài hát cũng là thông điệp gửi đến các bạn trẻ đang trên con đường khẳng định bản thân và theo đuổi đam mê: Đừng ngần ngại ước, nhưng quan trọng nhất – hãy bước qua mọi rào cản, và sẵn sàng nhấn nút “khởi động”  hành trình chinh phục ước mơ của mình ngay hôm nay!

Tại sao lại lựa chọn phương thức Lyric Music Video?

Phương thức Lyric MV bắt đầu được ưa chuộng trong thời gian một năm trở lại đây. Phương thức này sẽ là lựa chọn tối ưu cho những bài hát chú trọng nhiều vào phần lời truyền cảm hứng. Lyric MV giúp người xem có ấn tượng hơn về lời bài hát, hiểu rõ hơn và ghi nhớ hơn tinh thần “Đi rồi sẽ đến”.

Bằng việc khéo léo lựa chọn hình thức thể hiện nội dung, các thông điệp truyền cảm hứng lại một lần nữa dậy sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Qua hình thức Lyric MV, thông điệp “Đi rồi sẽ đến” chạm đến cảm xúc của nhiều khách hàng trẻ hơn và được lan truyền rộng rãi hơn.

Cùng thời gian này, ra mắt sản phẩm đẳng cấp mới Biti’s Hunter X

“Nếu quảng cáo mà không bán được hàng, thì đó không phải là quảng cáo sáng tạo.”

- David Ogilvy

Sau khi tạo cơn sốt trên social media, chiến thắng sự chú ý của lượng khách hàng mục tiêu với “Đi rồi sẽ đến” và “Kỳ thực tập trong mơ 2″. Trong đầu tháng 8, Biti’s tận dụng sức nóng tung ra siêu phẩm Biti’s Hunter X gắn liềnvới câu tagline “Đi rồi sẽ đến”- “The next Move”. Biti’s Hunter X được quảng cáo là sản phẩm nâng tầm chất lượng và đổi mới trong phong cách, và là bước tiến đột phá của Biti’s Hunter trong mùa hè năm 2017.

Ngay sau khi ra mắt, Biti’s Hunter lập tức khuấy động cấc cuộc thảo luận trên social media, nhất là trong cộng đồng tín đồ thời trang. Sản phẩm mới này của Biti’s thu hút được sự chú ý lớn của với hơn 33,000 bài viết và thảo luận trên social media chỉ trong vòng một tháng ra mắt.

Hà Bùi - MarketingAI

Tổng hợp từ BuzzMetrics.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.